Books สิรินดา's Books
รหัสรัก...รหัสหัวใจ
รหัสรัก...รหัสหัวใจ

อิงลดา หญิงสาวที่เพิ่งอกหักหมาดๆ ได้รับของขวัญประหลาดเป็นชายหนุ่มรูปงาม ดวงตาสีฟ้า มีชื่อเล่นแปลว่าน้ำแข็ง เขาบอกตัวตัวเองเป็นของขวัญ แต่สำหรับเธอ คิดว่าเขาเป็นหุ่นยนต์ในคราบปีศาจร้ายที่เข้ามาวุ่นวายในชีวิตมากกว่า เพราะเพียงเริ่มได้รู้จักกัน ชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปแบบที่เจ้าตัวไม่เคยคิดมาก่อน

สำนักพิมพ์: mebmarket (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2562)



เที่ยวกับลูก@SINGAPORE [e-book]
เที่ยวกับลูก@SINGAPORE [e-book]

เจ้าตัวน้อยกำลังเติบโต โลกกว้างใหญ่กำลังรอให้เขาค้นหา มาพาเขาออกจากห้องนอนอันอบอุ่น แล้วท่องไปในประเทศเล็กๆ ที่มีอะไรหลายอย่างไม่เล็กอย่างพื้นที่เช่นสิงคโปร์ เพื่อเปิดประสบการณ์และค้นพบสิ่งใหม่ในชีวิต

หนังสือเล่มนี้เป็นมากกว่าคู่มือท่องเที่ยว มีเรื่องเล่า และเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่ได้จากการเดินทาง หวังว่าเรื่องราวข้อมูลในหนังสือเล่มนี้ จะมีประโยชน์ อย่างน้อยก็ได้ความบันเทิงกับครอบครัวที่สนใจ หรือกำลังตัดสินใจจะพาลูกไปสิงคโปร์

หนังสือเล่มนี้คือคู่มือพาลูกเที่ยวประเทศสิงคโปร์แบบง่ายๆ ทำได้จริง โดยวางแผนสำหรับเด็กหรือผู้ใหญ่หัวใจเด็กโดยเฉพาะ เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเที่ยวต่างประเทศแบบไม่ซ้ำใคร


สำนักพิมพ์: mebmarket (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2561)



สาวสุดเซอร์กับโปรแกรมเมอร์ปากร้าย [ebook]
สาวสุดเซอร์กับโปรแกรมเมอร์ปากร้าย [ebook]

เรื่องราวของสาวห้าวอารมณ์ศิลป กับโปรแกรมเมอร์อารมณ์ร้าย (แต่ใจดี) เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการที่ได้ทำงานร่วมกับโปรแกรมเมอร์หลายๆ คน และพบว่าส่วนใหญ่พวกนี้จะเป็นพวก ... พูดจาไม่รู้เรื่อง ยกเว้บพูดด้วยภาษาสคริปต์ก็เลยเอามาเปรียบเทียบกับสาวอารมณ์ศิลป์ ที่รู้จักคอมพิวเตอร์เพียงผิวเผิน เมื่อสองคนที่ต่างสุดขั้วมาพบกันจะเป็นอย่างไร นั่นคือที่มาของการร่างเรื่อง "นรีกับคีตา" ตอนที่ 1 และตามมาด้วยเรื่องราวอีกหลายตอน และท้ายที่สุดก็กลายมาเป็น หนังสือสาวสุดเซอร์กับโปรแกรมเมอร์ปากร้าย...

สำนักพิมพ์: ----ebook ทำมือ---- (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2560)



รหัสนั้นชื่อ...เธอคือหัวใจ [ebook]
รหัสนั้นชื่อ...เธอคือหัวใจ [ebook]

ดร.นรุธ อัจฉริยะด้านคอมพิวเตอร์ นิสัยซ่าบ้าบิ่น จำใจต้องรับงานชิ้นหนึ่ง โดยที่ไม่คิดว่าตนเองจะต้องพัวพันกับเรื่องอันตรายร้ายแรง

เขาได้พบกบหญิงสาวสองคน คนหนึ่งชีวิตมีแต่ความเหงา ว้าเหว่ เธอสร้างเกราะกำบังแห่งความเย็นชาไว้กับตัว อีกคนก็งดงามอ่อนหวานราวกับนางฟ้า แต่อยู่สูงเกินเอื้อม

ตอนแรก เขาตั้งใจรีบทำงานให้เสร็จๆ จะได้กลับประเทศ แต่ท้ายที่สุด ทำไมถึงตัดใจ กลับเมืองไทยไม่ได้ ก็ไม่รู้…

สำนักพิมพ์: ----ebook ทำมือ---- (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2559)



นิยามรักหัวใจร็อค: รักสุดท้ายของเจ้าชายเย็นชา [ebook]
นิยามรักหัวใจร็อค: รักสุดท้ายของเจ้าชายเย็นชา [ebook]

เรื่องของความรัก มันจะยากอะไร๊ ก็ไม่มีมันเสียก็สิ้นเรื่อง ความรู้สึกหวานๆ พวกนั้นน่ะ มันไร้สาระจะตาย โลกนี้น่ะไม่มีหรอก ความรัก มันมีแต่ความแค้น และความหลังอันเจ็บปวดเท่านั้น

อีริค เจ้าชายเย็นชา มือกีตาร์มาดนิ่งแห่งวง Evasion วงร็อคชื่อดังของเอเชียคิดแบบนั้น
...แล้ววันหนึ่ง เรื่องรักๆ มันก็วิ่งเข้ามาปะทะหัวใจของเขา แบบไม่รู้ตัว

มาดูกันสิ ว่าเจ้าชายเย็นชา ผู้ไม่เคยศรัทธาในความรัก จะจัดการกับความรู้สึกนี้ได้อย่างไร... "

สำนักพิมพ์: ----ebook ทำมือ---- (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2559)



นิยามรักหัวใจร็อค: รักร้ายของนายเตโช [ebook]
นิยามรักหัวใจร็อค: รักร้ายของนายเตโช [ebook]

เรื่องของความรักนี่มันยากจังนะ จะเจอความรักที่แท้จริงก็แสนยาก จะรักษาความรักให้ยืนยาว ก็อาจจะยากยิ่งกว่า แล้วหนุ่มๆ ขาร็อค แห่งวง Evasion วงร็อคชื่อดังของเอเชียวงนี้ล่ะ ... เตโช ฮิโรมิ อีวาน และฟาน พวกเขามีวิธีดูแลความรัก และดูแลหัวใจของพวกเขาอย่างไร มาติดตามได้ .... ในนิยายเล่มนี้

**นิยายที่ได้แรงบันดาลใจบางส่วนจาก Linkin Park

สำนักพิมพ์: ----ebook ทำมือ---- (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2559)



ปริศนามายารัก [ebook]
ปริศนามายารัก [ebook]

เขา – ผู้ตั้งใจเด็ดเดี่ยวเพียงการแก้แค้น ทําทุกอย่างเพื่อให้รู้ว่าใครอยู่เบื้องหลัง การฆาตกรรมตนเองเมื่อหลายปีก่อน

เธอ – ผู้กุมกุญแจสําคัญที่จะทําให้ การล้างแค้นของเขาสําเร็จ

ทั้งคู่โคจรมาพบกัน เรื่องราวในชีวิตของเขาและเธอเต็มไปด้วยปาฏิหาริย์
พลิกผันจนต้องติดตาม ว่าจะลงเลยกันได้อย่างไร

สำนักพิมพ์: ----ebook ทำมือ---- (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2559)



รักสุดท้าย...ที่ปลายทางฝัน
รักสุดท้าย...ที่ปลายทางฝัน

นอร่า สาวน้อยทายาทมหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ของอเมริกา มีเหตุต้องการชายหนุ่มสักคนมาเป็นสามีแบบด่วน และนิโคลัส ดาร์นี่ ก็ถูกเลือกจาก list ที่ต้นห้องของเธอหามาให้ ความสัมพันธ์ลุ่มๆ ดอนๆ ระหว่างสองคนเริ่มต้นขึ้น จากจุดนั้น

นิโคลัส ไม่ชอบหน้าแม่สาวน้อยที่ดู "รวย" ไปทั้งตัวตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นหน้า แต่ทำไม ยิ่งรู้จักเธอมากขึ้น ใจของเขายิ่งผูกพัน ห่วงใย และไม่สามารถทิ้งเธอไปง่ายๆ ก็ไม่รู้

สำนักพิมพ์: ----ebook ทำมือ---- (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2556)



เหตุเกิดเพราะแสงจันทร์
เหตุเกิดเพราะแสงจันทร์

เรื่องนี้เขียนขึ้นมาเพราะความบ้าระห่ำส่วนตัว คืออยากเขียนถึงเกาะแห่งหนึ่ง
(ทางภาคใต้) ที่มีโอกาสแวะไปเที่ยว แล้วประทับใจในความสงบ สะอาด
และสวยงาม ของมันมาก เลยเก็บเอาบรรยายกาศของที่นั่นมาเขียน แต่ทำไมไม่รู้
เขียนไปเขียนมา กลายเป็นนิยายที่เข้าขั้น อีโรติก ไปได้ ...แต่รู้สึกดีกับตัวเอง
ที่เขียนเรื่องนี้ได้ เพราะมันเป็นอะไรที่ท้าทายมาก การเขียนถึงสิ่งที่เราไม่รู้
ไม่ถนัด ไม่เคยสัมผัสมันจริงๆ นี่ มันท้าทายจินตนาการส่วนตัวดีเหมือนกัน

สำนักพิมพ์: ----ebook ทำมือ---- (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2556)



เล่ห์เกมรัก
เล่ห์เกมรัก

ดูท่าภารกิจ ‘สลัดโสด’ ที่ปารวีจำใจต้องตกกระไดพลอยโจนหาแฟนร่วมกับเพื่อนๆ จะไม่สำเร็จง่ายๆ

เฮ้อ... ไม่อยากจะบอกเลยว่าตั้งแต่เกิดมาจนอายุใกล้จะ ‘สามสิบ’ เข้าไปทุกที เธอคนนี้ยังไม่เค้ยไม่เคยมีแฟนได้ควงแขนอย่างใครเขาสักคน ก็ปมเก่ามันยังไม่คลาย เคยถูกหนุ่มหล่อประจำโรงเรียนตราหน้าว่าขี้เหร่ยังไง ความขี้เหร่ก็ยังติดตัวอยู่อย่างนั้น แม้จะได้คุณหมอฝีมือดีมาช่วยแปลงโฉมให้สวยโดดเด่นแล้วก็ตาม

และเมื่อโชคชะตาพานายตัวร้ายปากเสียหวนกลับมาเจอเธออีกครั้งโดยบังเอิญ แผนการชั่วร้ายที่จะช่วยคลายปมรักลบปมในใจให้เธอกล้ามีรักครั้งใหม่จึงเริ่มต้นขึ้น งานนี้มารยาหญิงมีเท่าไหร่ถูกดึงมาใช้อย่างไม่ยั้ง คอยดูเถอะ! แก้แค้นเขาเรียบร้อยเมื่อไหร่ เธอจะรีบมีรักที่สวยงาม ลบคำสบประมาทว่า ‘จะต้องขึ้นคานไปจนตาย’ ของใครๆ เขาเสียที

สำนักพิมพ์: แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2554)



เหลี่ยมรักมัดใจ
เหลี่ยมรักมัดใจ

ในความคิดเขา... เธอเป็นเด็กหัวรั้น ทำตามใจตัวเอง
ใครได้ไปเป็นภรรยาถือว่าทำบุญมาไม่ดี
ในความคิดเธอ... เขาช่างน่าเบื่อ ทื่อมะลื่อ
เป็นก้อนหิน ใครได้ไปเป็นสามีคงชีช้ำตาย
คำโบราณว่าไว้ไม่ผิด เกลียดอย่างไหน
มักได้อย่างนั้น สองคนที่เข้ากันไม่ได้เอาซะเลยจึงต้อง
มาลงเอยด้วยการแต่งงาน

นิยายเรื่องนี้แต่งด้วยอารมณ์เมามันมากๆ รู้สึกสนุก
ปนเครียดเพราะแต่งตาม concept แต่ก็ผ่านมาได้ในที่สุด

สำนักพิมพ์: แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2554)



ลบรอยรัก
ลบรอยรัก

นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แต่งเป็น series ร่วมกับนายน้อย
ปราณธร อภัสรา คนละเล่ม ตั้งใจเขียนถึงความรักบน
ความแตกต่างมากๆ ระหว่างเชื้อชาติและความคิด
ใช้เวลาแต่งไม่นาน(เมื่อเทียบกับเรื่องอื่น) เป็นอีกเรื่องที่ภูมิใจ

โดยรวมเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มชาวญี่ปุ่นสุดอัฉริยะ
ชื่อซาโตรุ ผู้ซึ่งไม่มีมุมหวานของชีวิต กับหญิงสาวที่
กลัวความรักแบบสุดๆ ชาวไทยชื่อณิชา ก็มาดูกัน
ว่าความรักบนความต่างของคู่นี้จะลงเอยอย่างไร

สำนักพิมพ์: แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2553)



รหัสนั้นชื่อ...เธอคือหัวใจ
รหัสนั้นชื่อ...เธอคือหัวใจ

นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องยาวที่ใช้เวลาแต่งนานมากถึง 3 ปี
เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยี
เกี่ยวข้องเป็นตัวดำเนินเรื่องหลักอยู่มาก
จึงทำให้ต้องหาข้อมูล และปรับปรุงเนื้อหาให้ถูกต้องเหมาะสม

โดยรวมเป็นเรื่องราวความรักของหนุ่มสาว 2 คู่
ที่เกี่ยวข้องกับประเทศเนดาห์ ประเทศห่างไกล
แต่มีภูมิประเทศสวยงาม

สำนักพิมพ์: แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2551)



ในความเป็นเพื่อน (เรื่องสั้น)
ในความเป็นเพื่อน (เรื่องสั้น)

รวมเล่มในความรู้สึกดีที่เรียกว่ารัก เล่มที่ 26

เรื่องสั้น(มาก) ที่พูดความรู้สึกของเพื่อนที่เกินกว่าเพื่อน
ของปนิดาและเอกรัฐ แต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้เผยใจออกมา
จนกระทั่งทั้งคู่มีโอกาสได้ร่วมงานกัน

สำนักพิมพ์: แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2551)



ป่าสูงภูหนาว และดาวพันดวง (เรื่องสั้น)
ป่าสูงภูหนาว และดาวพันดวง (เรื่องสั้น)

รวมเล่มในความรู้สึกดีที่เรียกว่ารัก เล่มที่ 24

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พูดถึงช่างภาพจอมวีน ที่ต้องขึ้นไปถ่ายรูปกับ
สาวน้อยช่างฝัน คุณช่างภาพวีนตลอดงาน ส่วนสาวน้อยเรา
ก็ขี้บ่นใช่เล่น แต่บรรยากาศบนภูผาแก้ว (ฉากเดียวกับ
ภูผาแก้วใน ทุ่งหญ้า ป่าสน และคนเหงา) ก็สวยไม่หยอก
เรื่องราวของหัวใจสองดวงจึงเกิดขึ้น ...

สำนักพิมพ์: แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2550)



นิยามรัก ... หัวใจร็อค
นิยามรัก ... หัวใจร็อค

เรื่องราวของหัวใจร็อคหลากสไตล์

อีริค...มือกีตาร์มาดนิ่ง
ฟาน...มือกลองขี้โมโห
ฮิโรมิ...มือเบสจอมเจ้าชู้
เตโช...นักร้องนำเสียงแหบเสน่ห์ เด็กมีปัญหาประจำวง
และอีวาน...ผู้จัดการวงแสนจู้จี้จุกจิก
พวกเขาคือ Evasion วงดนตรีร็อคที่โด่งดังไปทั่วเอเชีย ด้วยภาพลักษณ์ดิบเถื่อน ก้าวร้าว เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์อันตราย
หลังเสร็จจากการตะลอนทัวร์คอนเสิร์ตก็ได้ฤกษ์พักผ่อนก่อนเปิดอัลบั้มใหม่ แต่หัวใจไม่ยักได้หยุดพักตาม เพราะช่วงเวลานี้แหละ...ความรักได้เข้ามาทักทายอย่างไม่ทันให้ตั้งตัว
ตามดูตามลุ้นความรักหลากรสชาติ ทั้งอ่อนหวาน เปรี้ยวซ่าส์ เผ็ดร้อน และกลมกล่อม ของเหล่าหนุ่มๆ Evasion ที่มืออาชีพด้านดนตรี แต่ไม่ค่อยจะรู้จักหัวใจตัวเองกันสักเท่าไหร่เลย

สำนักพิมพ์: แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2550)



รักเธอ... Super Model
รักเธอ... Super Model

อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อผู้กำกับจอมโหด โรคจิตขอบสั่งเทคเป็นว่าเล่นและเกลียดพวก
คุณหนูเอาแต่ใจเข้าใส้ ต้องมาเจอกับซูเปอร์โมเดลสาวไฮโซที่ (ดูเหมือน)
เอาแต่ใจตัวเองสุดๆ เธอต้องเล่นละครเรื่องแรก...เขา ต้องกำกับละคร
ที่ทุกคนในประเทศต่างจับตามองแถมด้วยข่าวคาวๆ ที่ต้องตามจัดการ
ให้แม่คุณหนูจอมหยิ่งไม่เว้นแต่ละวัน

เล่มนี้เป็นเล่มแรกที่เขียนร่วมกับวลีวิไล นักเขียนของแจ่มใสที่รู้จักกันผ่าน
เว็บ love เมื่อหลายปีก่อน เป็นอีกงานที่สนุก และได้ประสบการณ ์แปลก
ใหม่หลายอย่าง

สำนักพิมพ์: แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2550)



นิยามรัก... หัวใจร็อค (ในนิตยสารไอน้ำ)
นิยามรัก... หัวใจร็อค (ในนิตยสารไอน้ำ)

เรื่องนิยามรักหัวใจร็อคนี่แต่งเป็นตอนๆ ลงเว็บมานานแล้ว ได้แรงบันดาล
ใจจากการไปดูคอนเสิร์ท Linkin Park เมื่อหลายปีก่อน ได้รับการติดต่อจากไอน้ำ ขอให้เอาไปลงเป็นตอนๆ เป็นครั้งแรกของตัวเองที่เขียนนิยายเป็นตอน ก็รู้สึกกดดันไปอีกแบบ

เนื้อเรื่องเป็นเรื่องราวของร็อคเกอร์หนุ่ม 5คน(รวมผู้จัดการวง) ที่มีรูปแบบความรักที่แตกต่างกันไป เป็นแรกอีกเหมือนกันที่เขียนเกี่ยวกับดนตรีและ
มีฉากต่างประเทศค่อนข้างมาก

สำนักพิมพ์: ศรีสยามการ (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2549)



หวานใจกับผู้ชายปากแข็ง (revise version)
หวานใจกับผู้ชายปากแข็ง (revise version)

เรื่องนี้เป็นเรื่องของผู้หญิงซ่าที่ชื่อหวาน กับชายหนุ่มมาดขรึมที่ชื่อ ดร.พัธ
สองคนนี่มาเจอกันด้วยความบังเอิญและด้วยความขัดแย้งของสองบุคลิก
ทำให้หยิบเอาเรื่องนี้มาแต่งต่อให้เป็นเรื่องยาวจากเดิมที่เป็นเรื่องสั้นอยู่ในเว็บไซต์

เล่มนี้เป็นเล่มปรับปรุงใหม่ เนื่องจากหวานใจฯ เป็นเล่มแรกๆ ที่พิมพ์ จึงมีอะไรที่อยากแก้ไขอยู่เยอะ ได้โอกาสพิมพ์ใหม่กับแจ่มใสจึงปรับปรุงเนื้อหา พร้อมเพิ่มตอนพิเศษอีกหนึ่งตอน

สำนักพิมพ์: แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2549)



ทุ่งหญ้า ป่าสน และคนเหงา
ทุ่งหญ้า ป่าสน และคนเหงา

นิยายเรื่องนี้ แต่งมานานแล้ว และนำมา edit ใหม่หลายรอบกว่าจะ
รวมเล่มเนื่องจากพระเอกเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และมีรายละเอียดในเรื่อง หลายส่วนที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลด้านอุทยานแห่งชาติ เรื่องนี้แต่งขึ้นเพราะ
ได้แรงบันดาลใจจากเพลง "ที่ว่าง" ของวงพอช และอยากแสดง
ให้เห็นความแตกต่างของสองชีวิต ที่มีความคิดมีพื้นเพที่ต่างกัน
แต่สามารถอยู่ร่วมกันได้ อย่างมีความสุข

สำนักพิมพ์: แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2548)



กล่องความทรงจำของความรัก
กล่องความทรงจำของความรัก

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือรวมเรื่องสั้นซึ่งออกมาเดือนแห่งความรักในปี 2548
เรื่องนี้เขียนกับความรักของคนสองคนที่มีความชอบ และความรักในสิ่งเดียวกัน
คือความรักความอิสระ รักธรรมชาติ รักสิ่งที่ไม่ปรุงแต่ง โดยเอา กาแฟ มาเป็น
สื่อกลาง ใช้ชื่อเรื่องว่า "กาแฟ หัวใจ และไออุ่น"

สำนักพิมพ์: แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2548)



การเดินทางของหัวใจใต้ดวงดาว
การเดินทางของหัวใจใต้ดวงดาว

หนังสือเล่มนี้เป็นเล่มรวมเรื่องสั้นอันเกี่ยวกับราศีเกิด มีนักเขียน 12 คน
เขียนเรื่องราวของความรักที่ต่างๆ กันไป ในหนังสือเล่มนี้
มีเรื่องสั้นที่แต่งอยู่ด้วย ชื่อ "เรื่องของความรัก...ในวันพักร้อน"
เป็นเรื่องราวของความรักของชายหนุ่มราศีมังกร ผู้เป็นลูกน้อง
คนสนิทของคีตา (พระเอกจากสาวสุดเซอร์ฯ) ชอบเรื่องสั้นเรื่องนี้
เพราะว่าเป็นหนึ่งในเรื่องสั้นไม่กี่เรื่องที่แต่งได้ และเนื้อหาครบถ้วน
สมบูรณ์ตามที่ใจต้องการ

การแต่งเรื่องสั้นเป็นงานที่ยากกว่านิยายมากนัก เรื่องสั้นมีข้อจำกัดที่
จำนวนหน้า การบรรยายจึงต้องเลือกช่วงเวลา เหตุการณ์ที่พอเหมาะพอดี
เพื่อจะสื่อถึงสิ่งที่ต้องการให้ครบ...เรื่องนี้จึงเป็นอีกเรื่องที่ภาคภูมิใจ

สำนักพิมพ์: แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2547)



แด่...แม่ ผู้หญิงสามัญประจำบ้าน
แด่...แม่ ผู้หญิงสามัญประจำบ้าน

เป็นหนังสือที่เขียนถึงแม่ ในเล่มนี้รวมนักเขียนหลายๆ คน ในโอกาสพิเศษ
คือวันแม่ ปี 2547 ในเล่มนี้ใช้นามปากกาว่า "ใบไม้สีส้ม" เขียนเพราะว่า
บอกอ หนังสือรู้จักกัน ละเธอบอกว่ารายได้บางส่วนจากหนังสือเล่มนี้เพื่อ
การกุศล รู้สึกดีเหมือนกัน เพราะว่าเหมือนได้ทำอะไรสักอย่างเพื่อระลึกถึงผู้หญิง
แสนดีคนหนึ่ง ที่ทำให้สิรินดามีวันนี้ขึ้นมาได้

ที่น่าภูมิใจสุดๆ คือ ในเล่มนี้มีบทความของ บอย โกสยพงษ์ , นันทขว้าง สิริสุนทร
และนักเขียน + ดาราอีกหลายๆ คน ที่มาร่วมกันทำบุญครั้งนี้

สำนักพิมพ์: อักขระบันเทิง (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2547)



หวานใจกับผู้ชายปากแข็ง
หวานใจกับผู้ชายปากแข็ง

รื่องนี้เป็นเรื่องของผู้หญิงซ่าที่ชื่อหวาน กับชายหนุ่มมาดขรึมที่ชื่อ ดร.พัธ
สองคนนี่มาเจอกันด้วยความบังเอิญและด้วยความขัดแย้งของสองบุคลิก
ทำให้หยิบเอาเรื่องนี้มาแต่งต่อให้เป็นเรื่องยาวจากเดิมที่เป็นเรื่องสั้นอยู่ในเว็บไซต์

เรื่องนี้ใช้เวลาแต่งอยู่เกือบปี กว่าจะจบ แต่ก็แต่งด้วยความสบายใจและ
มีความสุข....ที่สำคัญ เป็นครั้งแรกที่ลองสร้างตัวละครที่เป็นเกย์ และเปิดเผย
ตัวเองว่าเป็นเกย์ออกมาชัดๆ โดยได้แรงบันดาลใจจากเพื่อนคนหนึ่งที่ทำให้
รู้สึกว่า การที่เขาจะเป็นอะไร มันไม่สำคัญเท่า เขาเป็น "เพื่อน" ของเรา

สำนักพิมพ์: เม่นวรรณกรรม (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2547)



สาวสุดเซอร์กับโปรแกรมเมอร์ปากร้าย
สาวสุดเซอร์กับโปรแกรมเมอร์ปากร้าย

เรื่องราวของสาวห้าวอารมณ์ศิลป กับโปรแกรมเมอร์อารมณ์ร้าย (แต่ใจดี)
เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการที่ได้ทำงานร่วมกับโปรแกรมเมอร์หลายๆ คน
และพบว่าส่วนใหญ่พวกนี้จะเป็นพวก ... พูดจาไม่รู้เรื่อง ยกเว้บพูดด้วยภาษา
สคริปต์ก็เลยเอามาเปรียบเทียบกับคนไกล้ตัว (น้องสาว) สาวอารมณ์ศิลป์
ที่รู้จักคอมพิวเตอร์เพียงผิวเผิน คิดเลยไปว่า ถ้าสองคนที่มีลักษณะต่างกัน
มากขนาดนี้มาเจอกันจะเป็นอย่างไร นั่นคือที่มาของการร่างเรื่อง "นรีกับคีตา"
ตอนที่ 1 และตามมาด้วยเรื่องราวอีกหลายตอน และท้ายที่สุดก็กลายมาเป็น
หนังสือสาวสุดเซอร์กับโปรแกรมเมอร์ปากร้าย...

สำนักพิมพ์: แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด (พิมพ์ครั้งที่ 1: 2547)