ถามรักจากเธอ
บทความเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก
Tags: ถามรัก

ตอน: เทพนิยาย

ทำไมหลายคนถึงอยากมีแฟนกันนะ คนไร้คู่ทุกคนบ่นบอก อยากจะมีแฟนบ้าง ตัวเองก็คนหนึ่งล่ะอยากจะมีแฟนกับเขาบ้างเหมือนกัน เคยถามตัวเราเองกันบ้างไหม๊ ว่าทำไมคนเราถึงอยากจะมีแฟนกันนัก

คำตอบที่ได้ยินส่วนมากคือ "เห็นคนอื่นเขามี ก็อยากจะมีบ้าง" ,"อิจฉา อยากมีแฟนบ้าง" ,"ความรักเป็นสิ่งที่ดี", "คนมีความรักหน้าตามีความสุข ทำอะไรก็มีความสุข" และคำตอบอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ี่ที่สำคัญ เราเห็นคนอื่นมีแฟน ทำไมเรา็อยากมีบ้าง

คนที่เป็นแฟนกัน รักกัน สวีทหวาน ไปไหนมาไหนด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน ไปดูหนังด้วยกัน จูงมือ เดินพูดคุย ส่งรอยยิ้มเสียงหัวเราะให้กันและกัน ชายหนุ่มสุดแสนหล่อ โรแมนติค อ่อนโยน ใจดี ส่วนหญิงสาวสุดแสนจะน่ารัก เสียงหัวเราะแจ่มใส ทั้งคู่สุดแสนจะมีความสุข คนรอบข้างกลายเป็นดอกไม้และสิ่งของประกอบฉาก ทั้งโลกมีเพียงแค่เราสองคน เหล่านี้คือสิ่งที่เราเคยเห็นจากคนรอบข้างตัวเรา จากหนัง จากละคร จากมิวสิควีดีโอ แต่ในความเป็นจริงล่ะ

ทั้งคู่ไม่เคยมีความสุข ชายหนุ่มสุดแสนจะเจ้าชู้ โกหกหลอกลวง ไม่จริงใจ หญิงสาวทำอะไรตามใจตัวเอง ฟุ้งเฟ้อ หยิ่ง ยโส ต่างคนต่างไม่เคยไว้วางใจกัน ไม่เคยเข้าใจกัน ต่างฝ่ายต่างไม่พอใจอีกฝ่าย ชายหนุ่มลงไม้ลงมือกับหญิงสาว หญิงสาวตอบโต้ ทั้งคู่แตกหัก ไม่เหลือความรู้สึกดีดีที่มีต่อกัน นี่คือความจริงที่เราเองคงเคยได้รู้ ได้เห็น

เจ้าชายไม่ได้เป็นหนุ่มรูปหล่อ ที่ออกเดินทางจากเมืองมา เพื่อตามหาเจ้าหญิง เจ้าหญิงไม่ได้เป็นสาวผู้เลอโฉม ไม่ใช่เจ้าหญิงที่ถูกขับไล่ออกจากวัง เจ้าชายและเจ้าหญิงไม่ได้พบกันในป่า และตกหลุมรักซึ่งกันและกันในทันที และไม่ได้เดินทางกลับไปยังเมือง และอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขตลอดกาล

เพื่่อนที่มีแฟนแล้ว ได้ยินคนบอกว่าอยากมีแฟน ได้แต่ส่ายหัวบอกว่า "อย่าไปมีมันเลย ยุ่งยาก อยู่คนเดียวสบายใจกว่า" ทั้งหมดที่บอกมา ไม่ได้หมายความว่า ไม่ให้มีแฟนกันหรอกนะ แค่อยากจะบอกว่า "ความรักไม่ใช่เทพนิยายแค่นั้นเอง"





พับดาว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 7 ม.ค. 2556, 21:51:16 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 7 ม.ค. 2556, 21:51:16 น.

จำนวนการเข้าชม : 1041





<< ความรักกับความหล่อ,ความสวย   ความรักคือการให้ >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account