พักตร์อสูร
ชีวิตปกติสุขของเธอต้องสิ้นสลาย เมื่อตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองอยู่ในร่างของเด็กหญิงคนหนึ่ง โชคชะตาหรือเวรกรรม ทำให้มาโผล่ในสถานการณ์ผัว1เมีย6 แถมต้องสู้รบเพื่อเอาตัวให้รอดอีก “ขอชีวิตเก่าฉันคืนมาเถิด”
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: บทที่ 15 (4/4) --- [ลบแล้วจ้า]










[ลบแล้วจ้า]


- โปรดติดตามต่อในเล่มนะคะ -









สุชาคริยา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 8 เม.ย. 2556, 02:42:45 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 17 ส.ค. 2556, 02:45:22 น.

จำนวนการเข้าชม : 2397





<< บทที่ 15 (3/4) --- [ลบแล้วจ้า]   บทที่ 16 (1/3) --- [ลบแล้วจ้า] >>
คิมหันตุ์ 8 เม.ย. 2556, 03:19:55 น.
อืมมมม หลักแหลม ทั้งพ่อทั้งลูกจริงๆค่ะ


น้ำแอปเปิ้ล 8 เม.ย. 2556, 04:06:36 น.
เข้ามาให้กำลังใจคุณอ้อยค่ะ ชอบนิยายเรื่องนี้และรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ อ่านความเห็นในเด็กดีที่คุณอ้อยเอามาโพสต์ให้ดู ส่วนตัวของเราตรงกันข้ามค่ะ ตอนแรกที่นิยายเรื่องนี้ยังชื่อเรือง "อุษามันตรา" เราเฉยๆ ค่ะ จนกระทั่งนางเอกมาอยู่ในร่างเด็กน้อย เราก็ยังเฉยๆ ไม่ได้ตามอ่านทุกตอน จวบจนกระทั่งนางเอกเริ่มแสดงความฉลาด แก้ไขปัญหา พัฒนาการความสัมพันธ์ของอุษากับท่านโชติฯ หรือระหว่างท่านโชติฯ กับแม่นายตยาวดี ทำให้เราเห็นกึ๋นของคนเขียน ขอชื่นชมคุณอ้อยที่สามารถเขียนนิยายที่ไม่ใช่นิยายรัก แต่กลับตรึงคนอ่านให้ตามอ่านได้

โดยส่วนตัว เราเองก็ชอบอ่านบทเข้าพระนาง มันชุ่มชื่นหัวใจดี ตอนอื่นก็ข้ามๆ ไปบ้าง แต่พักตร์อสูรเป็นเรื่องที่ทำให้เราไม่ได้รอคอยบทนั้นเท่าไหร่นัก แถมยังตรึงให้เรารอจะอ่านนิยายเรื่องนี้ ทั้งที่ไม่ไดมีบทหวานอะไรเลย

เราไม่คิดว่านิยายเรื่องนี้ทำให้เราหดหู่นะ ตรงข้ามเราว่ามันน่าทึ่งมากในความคิดของอุษา ควมพยายามที่จะอยู่รอดด้วยสติปัญญา ไม่ใช่การแก้ปัญหาเพี้ยนๆ แบบที่นางเอกนิยายสมัยใหม่ชอบทำกัน

คุณอ้อยเขียนได้ดีมากค่ะ ทั้งเรื่องนี้แล้วก็เรื่องรักในมือมาร เมื่อตอนปีใหม่กลับไทยไปสอยพี่ขุนมาเก็บไว้แล้ว อ่านกี่ที่ก็ยังร้องสงสารทั้งขุนและหนูหริ

ไปแระเพ้อเจ้อมากเกิน สู้ๆ ทั้งเรื่องงานเขียนและเรื่องสุขภาพนะคะ


สุชาคริยา 8 เม.ย. 2556, 04:25:40 น.
ได้อ่านคอมเม้นท์ของคุณน้ำแอปเปิ้ลทำให้ใจฟูขึ้นมาเยอะเลยค่ะ ทำเอาน้ำหนักหลายกิโลของอ้อยแทบไม่มีความหมายอะไรเพราะลอยได้ 5555 ขอบพระคุณมากๆ นะคะที่ให้กำลังใจ แล้วก็ยังอุดหนุนผลงานของอ้อยด้วย ขอพระคุณจริงๆ ค่ะ

จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ

อ้อยเองก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณน้ำแอปเปิ้ลเหมือนกันนะคะ ^^


Pat 8 เม.ย. 2556, 07:17:01 น.
เชือดเฉือนกันด้วยสติปัญญา ดูๆจุฑามณีมาศน่าจะเป็นพระเอก จากการที่เคยคุยกับสหายที่สำนัก จากที่รู้เท่าทันอุษา แต่คุณอ้อยบอกถ้า เลยไม่แน่ใจ อืมแล้วใครจะเป็นพระเอกน้อ เรื่องนี้อ่านแล้วยิ่งทำให้อยากรู้ตอนต่อไปค่ะว่าอุษาจะเจออะไรอีก เหมือนกับเรื่องรักในมือมาร ที่อยากรู้ว่าทำไมๆคุณขุนถึงทำแบบนั้น แต่สุดท้ายเป็นเรื่องไม่เข้าใจ(ผิด)กันแท้ๆ


แว่นใส 8 เม.ย. 2556, 07:35:19 น.
น่าติดตามต่อไปค่ะ


konhin 8 เม.ย. 2556, 08:23:27 น.
พระเอกไม่มีอะไรให้นางเอกประทับใจตอนเรียนด้วยกันหรือไงน้อ ถึงจำไม่ได้


ree 8 เม.ย. 2556, 09:34:14 น.
จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่ามีศิษย์พี่คนหนึ่งที่ได้ดูแลอุษะนอกเหนือจากท่านครู เข้าใจเองมาโดยตลอดว่าศิษย์พี่ผู้นั้นคือจุฑามณีมาศ พอเจอกันแต่อุษาจำไมได้ ก็เลยแอบงงนิดๆ น่ะ ตกลงสัญญาปากเปล่ากันอย่างนี้แล้วก็ไม่ต้องไปดูตัวที่อื่นเลยหรืออย่างไร หรือก็ต้องไปอยู่ดีแต่ปฏิเสธได้กันล่ะ


Amarilys 8 เม.ย. 2556, 09:50:08 น.
มาให้กำลังใจคุณอ้อยนะคะ ตามอ่านมาตั้งแต่งานชิ้นแรกๆ ตอนนั้นประจำเวบเด็กดีเป็นหลัก ไม่ได้มาเขียนเอาใจนะคะ สำหรับเราคุณอ้อยเป็นคนเขียนบทเข้าพระเข้านางได้ดีอยู่แล้ว ภาษาสวย ส่วนเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่เราต้องบอกว่าชอบมาก อ่านแล้วไม่ได้รู้สึกว่าโลกมืดหรือเป็นสีเทาแต่ประการใด เราว่าทุกวันนี้นิยายรักตบจูบ แก้แค้นกันไปมามันล้นตลาดจนหาทางไปกันไม่ได้แล้ว และที่แน่ๆ เราไม่เสียเงินซื้อแน่นอน ส่วนเรื่องนี้เราชอบการดำเนินเรื่อง การวางบทบาท ลักษณะนิสัยตัวละคร การพัฒนาคาแรคเตอร์ของตัวเอกแต่ละตัว การผูกเรื่อง ทุกอย่างโดนใจเราหมด และอย่างที่คุณน้ำแอปเปิ้ล (นักเขียนอีกคนที่เราตามอ่าน ^^)บอกข้างบนเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เราไม่หงุดหงิดกับการที่พระ-นางเจอกันช้า หรือแทบไม่มีบทหวานเลยด้วยซ้ำ ชอบตัวละครที่มีสมอง คิดแก้ไขปัญหาได้

สู้ๆ นะคะ ทุกวันนี้เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องในดวงใจที่ทั้งรออ่าน และรอซื้อค่ะ ยืนยันว่าไม่หดหู่ ไม่โลกมืดแน่นอน เท่าที่อ่านมามีแต่ลุ้นกับอุษาอยู่ตลอด ถ้าไม่เกรงใจว่าคุณอ้อยสุขภาพไม่แข็งแรงจะขอให้อัพบ่อยกว่านี้ด้วยซ้ำ สู้ๆ และรักษาสุขภาพนะคะ <3


เมล 8 เม.ย. 2556, 11:48:07 น.
เชียร์จุฑามณีมาศเป็นพระเอกค่ะ :)


kraten 8 เม.ย. 2556, 12:19:38 น.
สนุกมาก...ใช้สติและปัญญาแก้ไข ไม่ใช่เอะอะอะไรก็ตบจูบ เอะอะอะไรก็ปล้ำ มันซ้ำจนเดาไปถึงฉากจบแล้ว... ยังไงก็รอซื้อเป็นเล่มเหมือนทุกเรื่องชองคุณอ้อยค่ะ


แพม 8 เม.ย. 2556, 14:36:31 น.
ต่อเหอะ อยากรู้แล้ว


omelate 8 เม.ย. 2556, 20:46:50 น.
ชอบค่ะ เป็นกำลังใจให้ไรเตอร์ค่ะ


หนอนฮับ 9 เม.ย. 2556, 01:27:50 น.
มาให้กำลังใจพี่อ้อยอีกคนคะ..ถึงเน็ตจากบ้านนอกจะเน่าและเต่าเพียงใด ก็อยากให้พี่อ้อยรู้ว่า...หนอนชอบนิยายเรื่องนี้นะคะ จริงคะ นิยาย...โดยเฉพาะนิยายรักนั้นจะเน้นการเรื่องรักๆ ใคร่ๆ แต่มันก็ต้องมีเหตุการณ์แวดล้อมที่พาให้เป็นไปด้วย เพื่อทำให้นิยายสมจริง และการนิยายแต่ละเรื่องที่มากกว่าความสนุกและปลอบประโลมใจ คือ การคืนกำไรให้คนอ่านด้วยการแฝงแนวคิดและข้อคิดต่างๆ อย่างแนบเนียน ซึ่งพี่อ้อยสือสารผ่านการกระทำ คำพูด และเหตุการ โดยส่วนนี้แหละที่เป็นการโชว์กึ๋นของนักเขียนซึ่งพี่อ้อยทำได้สนุกและเชือดเฉือนมากคะ ในเรื่องที่ว่า พระเอก นางเอกเก่งแล้วเนี่ย คนเขียนต้องเก่งยิ่งกว่าเพราะต้องเล่าออกมาเป็นฉากๆ ให้คนอ่านเข้าใจซึ่งมันยาก เพราะซับซ้อนและหักเหลี่ยมเฉือนคมจริงๆ และพี่อ้อยก็ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากคะ จนหนอนอ่านไปตื่นเต้นไปจริงๆ การเฉือนคมด้วยกำลัง(บู๊แอ๊คชั่น) ว่ายากแล้วแต่การหักเหลี่ยมกันด้วยปัญญานั้นยากกว่า หนอนยอมรับจริงๆ คะว่า พี่อ้อยทำได้สมบูรณ์จริงๆ ถ้าพี่อ้อยบอกว่า เรื่องนี้เป็นการฝึกปรือฝีมือ หนอนว่า...พี่อ้อยทำได้จริงๆ คะ ^_^ และส่วนคนอ่านอย่างหนอนต้องบอกว่าด้วยความเป็นชอบอะไรแนวนี้อยู่แล้วบอกได้ว่าหนอนมีความสุขมากที่ได้อ่านงานของพี่อ้อย...ที่ให้อะไรมากกว่านิยายรักที่สนุก เพราะมันช่วยกระตุ้นและพัฒนาต่อมคิดของคนอ่านด้วย ทำให้พี่สามารถยกระดับผลงานของพี่ขึ้นมาได้อีกขั้น หนอนอยากจะบอกว่าหนอนมีความสุขทุกครั้งคะที่ได้อ่านงานของพี่อ้อย


nupuk 9 เม.ย. 2556, 13:16:51 น.
มาเป็นกำลังใจให้อีกคนนึงจ้า
เป็นนิยายที่นั่งรอการโพสของพี่อ้อยทุกวันทั้งที่พี่อ้อยบอกว่าจะโพสวันไหน (เผื่อพี่อ้อยเปลี่ยนใจลงใ้ห้ก่อน ) บางตอนที่พี่้อ้อยเขียน บรรยายสภาพแวดล้อม และความรู้สึกของตัวละคร แอบขนลุกตาม แอบน้ำตาไหล และอยากจะบอกว่าบางประโยคมันนำมาปรับใช้กับชีวิตได้จ้ะ
ขอบคุณที่ทำให้ได้อ่านนิยายเรื่องนี้จ้ะ สู้ๆ จ้า


supayalak 9 เม.ย. 2556, 17:39:51 น.
ถึงแม้เรื่องราวจะต่างจากหนูริกับคุณขุน (ที่ไปสอยมาแล้วตั้งแต่งานสัปดาห์เมื่อปีทีแล้ว) และเรื่องราวจะอิงโบราณไปบ้าง แต่สุดท้ายเราก็ยังตามมาอ่านอยู่ดี เพราะชอบทั้งอุษาและเจ้าคุณพ่อ สู้ๆ ต่อไปค้า


Okuriumi 10 เม.ย. 2556, 11:51:00 น.
ตามอ่านทุกตอนนะค่ะ แต่เป็นนักอ่านเงานะค่ะไม่ค่อยได้เขียนตอน จะรอติดตามผลงานนะค่ะ และจะรอเล่มด้วยค่ะ คิดว่าจะเก็บไว้อ่านนาน ๆ นะค่ะเป็นกำลังใจให้นักเขียนนะค่ะ ในส่วนของความคิดเป็น ถือว่าเป็นทัศนคติของแต่ละบุคคลดีกว่านะค่ะ เพราะเรื่องนี้ เราอ่านมาประมาณ 3 รอบแล้ว เพราะรอตอนต่อไปไม่ แล้วมันช้า ๆๆๆ เลยต้องกลับไปอ่านใหม่อีกรอบเื่พือรอตอนต่อไปค่ะ

นักอ่านเงา


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account