เงาร้่ายพ่ายรัก
พีชญา นักข่าวสายบันเทิง สุดสวยที่มาพร้อมกับนิสัย โก๊ะ ซน แซบ บ้า เปรี้ยว และ บ้าดาราเป็นอันดับ1 แต่ดาราคนไหนที่จะซื้อใจเธอคงยากเพราะเธอรักเพียงแต่ ธนทัต ดาราที่กำลังฮอต แต่ช่วงหลังเค้าได้หายไปจากวงการบันเทิงเพราะโดนข่าว ค้ายาเสพติด โจมตีเธอจึงออกตามหาและได้พบกับ ชาคริต น้องชายฝาแฝดสุดหล่อของธนธัตเธอจึงขอชาคริตเค้าทำงานที่ฟาร์มของ ธนธัตเพื่อใกล้ชิกับธนธัตแต่ดันเธอกับชอบชาคริตโดยไม่รู้ตัวด้านชาคริตก็ชอบพีชญาโดยไม่รู้ตัวเช่นกันทว่าพีชญาต้องหัวใจแตกสลายเมื่อรู้ว่า ธนธัตมีแฟนแล้ว เธอจึงลาออกแลพกลับกรุงเทพไปทำงานที่ลามาหลายเดือนเหมือนเดิม
Tags: โรแมนติก คอมดี้

ตอน: สวรรค์ช่วย

ณ บ้านของพีชญา
"แม่คะหนูไปก่อนนะคะสวัสดีคะ"พีชญาพูดพร้อมประนมมือไว้ผู้เป็นแม่แล้วเดินออกไปจากบ้าน
"ขับรถดีดีนะลูก ว่าแต่ลูกเราไปพักร้อนที่ไหนละยังไม่รู้เลย ยัยพรีนแล้วเราไปพักร้อนที่ไห..."ผู้เป็นแม่ยังพูดไม่จบผู้เป็นลูกก็ขับรถออกไปซะแล้ว
ณ จังหวัดเพชรบุรี
"ถึงซักทีนะยะไกลจังเลยเหนื่อยจังหาที่พักก่อนแล้วกันค่อยไปถามชาวบ้านว่าไร่ของพี่ซันอยู่ที่ไหน แค่คิดก็มีความสุขแล้ว อร๊ายยย"พีชญายิ้มแช่งก่อนที่จะเลี้ยวรถเพื่อหาที่พัก
ณ ที่พัก
"ได้ซักทีนะที่พักออกไปหาพี่ซันต่อดีกว่า"พีชญาเดินมาที่รถพร้อมขับรถออกไปโดยไม่สนใจอะไรทั้งนั้น
ณ ไร่ธนดล
"พี่ซันพี่เป็นคนค้ายาบ้าจริงจริงหรอ"ชาคริตน้องชายฝาแฝดของธนธัตถามพี่ชายอย่างผิดหวัง
"พี่ไม่ได้ค้ายาบ้านะตะวัน พี่โดนใส่ร้ายเราต้องเชื่อพี่นะ ติดประกาศด้วยว่าไร่เราต้องการผู้ช่วยนาย"
"ผู้ช่วยผม...ทำไมผมต้องมีผู้ช่วยพี่ไม่ไว้ใจผมหรอ"ชาคริตถามด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ
"เปล่าพี่เห็นเราทำงานเหนื่อยพี่อยากให้มีคนมาช่วยเราไม่ต้องเถียงพี่อีกทำตามที่พี่สั่่ง"ธนธัตพูดเสร็จก็เดินออกไปทิ้งให้น้องชายนั่งอยู่คนเดียว
ณ ตัวเมืองจังหวัดเพชรบุรี
"โอ้ยถามใครก็ไม่มีใครรู้ว่าไร่ธนดลยู่ไหนเซ็ง"พีชญาพูดด้วยน้ำเซ็งสุดขีดและแล้วเหมือนสวรรค์ส่งคนมาช่วยเมื่อเธอเห็นแผ่นใบปลิวประกาศหาผู้ช่วยคุณชาคริตน้องชายฝาแฝดของธนธัต
"ว้าย!!!! สวรรค์ช่วยแล้ว นี่ไงที่อยู่ อร๊ายโชคดีจริงจริงเลย"พีชญาพูดเสร็จก็ขับรถไปในตามที่อยู่
ณ ไร่ธนดล
"โหคนเยอะขนาดนี้นายชาคริตอะไรเนี่ยคงหล่อน่าดู เลยเออก็ต้องหล่อซิเพราะเป็นฝาแฝดของพี่ซัน แต่อาจจะหล่อน้อยกว่าพี่ซันนิดนึง"พีชญาคิดในใจ แต่แล้วก็ต้องสะดุ้งเมื่อทีมงานของไร่เรียกเข้าไปพบชาคริต
"ไอ้น้องคนนั้นถึงคิวแล้วเข้าไปได้แล้ว"
"ค่ะ"
ณ ห้องทำงานของชาคริต
"โอ้พระเจ้าหล่อกว่าพี่ซันอีก เห้ยอย่านอกใจพี่ซันนะ"พีชญาคิดในใจ
"นี่คุณจ้องผมอยู่ได้ผมหล่อรึไง เข้ามานี่ถามคำถามคุณ"
"คะ"พีชญาพูดกัดฟัน "ไม่หล่อยังปากเสียอีก"พีชญาคิดในใจ
"คุณชื่ออะไร นามสกุล อายุ พูดภาษาอะไรได้บ้าง แค่นี้แหละถ้าคุณผ่านคุณก็จะได้เป็นผู้ช่วยผม"
"ฉันชื่อ พีชญา นามสกุล วงศ์สิพันธ์ อายุ 23 พูดภาษา เยอรมัน อังกฤษ พม่า ลาว ไทย ได้คะ"พีชญาพูดอย่างมั่นใจ
"พูดได้หลายภาษาดีนิคุณเข้ารอบ2คนสุดท้ายนะครับ เชิญ"ชาคริตพูดพรางเอามือไปทางประตู
"คะ"
ณ วันประกาศว่าใครได้เป็นเลขาชาคริต
"ผมจะเป็นคนเลือกเองนะครับ คุณพีชญากับคุณกัญญาพรนะครับ ผมขอเลือก คุณพีชญาครับเพราะดูท่าทางจะเกง่ภาษาแต่คุณกัญญาพรไม่ต้องเสียใจนะครับเราจะให้คุณเป็นคนดูแลหัวหน้าคนงาน"พีชญากระโดดดีใจเมื่อรู้ว่าตนเองเป็นผู้ชนะการแข่งขันครั้งนี้
"คุณพีชญเก็บข้าวของมาแล้วนะครับเราจะให้คุณไปนอนเรือนลอง เรือนใหญ่จะเป็นเรือนเจ้านายเรือนลองจะเป็นบ้านซึ้งคุณจะนอนอยู่คนเดียวก่อนส่วนคุณกัญญาพรนอนเรือนเล็กนะครับห้ิองใหญ่สุดมีแอร์ครับ"ชาคริตพูดเสร็จก็เดินออกจากห้อง
"เย้ได้เป็นแล้วไปเอาของขึ้นเรือนเล็กดีกว่า"พีชญาพูดพรางเดินไปหยิบของขึ้นเรือนเ็ล็ก
"เธออย่าคิดนะว่าตำแหน่นงนี้เลื่อนไม่ได้ระวังตัวเองไว้เถอะ"กัญญาพรพูดเสียงแข็งก่อนเดินไปหยิบของเดินไปเรือนเล็กส่วนพีชญายังยืนเกาหัวอยู่ว่าเค้าพูดว่าอะไร
"อะไรอ่าระวังตัวให้ดีไปดีกว่า"พีชญาพูดน้ำเสียง งง พร้องเดินไปเรือนลอง



ปรีชญา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 12 เม.ย. 2556, 13:24:48 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 12 เม.ย. 2556, 13:26:56 น.

จำนวนการเข้าชม : 970





<< บทนำ   ตอนที่ 3 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account