ปั่นหัวใจให้ลงล็อก
แล้วชีวิตเด็กมหา'ลัย ของฉันก็ได้เริ่มขึ้นแถมฉันยังดันไปปิ้งรัก(ข้างเดียว)กับเพื่อนในสาขาอีกน่ะสิ แต่มันจะไม่จบลงอย่างที่เค้าพูดหรอกนะว่า"พอมีรัก ต้องพักการเรียน" งานนี้เรื่องเรียน เรื่องรัก น้ำปั่นคนนี้ขอลองสู้สักตั้งเถอะ^^เอ๊ะ...แต่ทำไมไปๆมาเพื่อนคนที่ฉันแอบชอบที่บอกว่าโสด ดันจะแอบหนีกลับไปคืนดีกับ แฟนเก่า ซะแล้วสิ? หรือว่า ทฤษฎี รักแท้แพ้แฟนเก่า นี้จะมีจริงๆสินะ.
Tags: วัยรุ่น,แอบรักเพื่อน,เฟรชชี่,ชีวิตเด็กมหา'ลัย

ตอน: บทนำ

"น้ำปั่น แกแน่ใจนะว่าจะไม่ให้ฉันขับรถไปส่งที่พะเยา" ยัยอิ่มเพื่อนสนิทของฉันเอ่ยถามด้วยสีหน้าเป็นกังวล หลังจากที่มันขับรถมาส่งฉันที่สถานีขนส่งในตอนเย็นของวันนี้ดีนะที่ยังทันเที่ยวรถสุดท้ายกำลังจะไปจังหวัดพะเยาพอดี

"ฉันไปเองได้ แกรีบกลับบ้านเถอะเดี๋ยวฝนจะตก" แค่เห็นลีลาการขับนถของมันตอนมาส่งฉันก็แทบจะ
ฉี่ราด นี่ถ้าเกิดให้ไปส่งที่พะเยามีหวังหัวใจวายกลางทางแน่ๆ

"แกจะไม่ให้ฉันเป็นห่วงแกได้ไง แกปหกตาดูนั่นดิ...รถเมย์รึว่าเศษเหล็กเคลื่อนที่วะ ฉันว่าแกไปพรุ่งนี้เช้าเถอะหรือไม่ก็รอให้พ่อกับแม่แกกลับจากพิษ'โลก ก่อนก็ได้มหา'ลัยยังไม่เปิดเรียนหนิ"

"ไม่ฉันจะไปตอนนี้ ส่วนพ่อกับแม่ ท่านโดนย้ายไปทำงานที่พิษ'โลกแล้ว"คุณพ่อของฉันเป็นครูค่ะ ส่วนคุณแม่เป็นแม่บ้าน ตอนนี้โดนคำสั่งย้ายให้ไปเป็น ผอ.ที่บนดอยนู้น

"ไปเองได้แน่นะนังปั่น"

"อืม...รีบกลับไปดูนังจีนเถอะแกอ่ะ เดี๋ยวเกิดมันตื่นขึ้นมาแล้วไม่เห็นใครจะฟูมฟายหาว่าเเม้กระทั่งเพื่อนๆก็ทิ้งมันอีกหรอก"

ยัยจีนคือเพื่อนสาวคนสนิทของฉันอีกคนหนึ่งค่ะที่เพิ่งอกหักจากแฟนจนฉันกับยัยอิ่มต้องไปปลอบใจมัน
ซะยกใหญ่แถมยังต้องลากแกมบังคับให้มันมาอยู่บ้านยัยอิ่มอีกเพราะว่ายัยจีนอยู่หอคนเดียว พวกเราเกรงว่ายัยนี่จะเพ้อหนักจนเกินไป ดีนะที่ก่อนแม่แม่ยัยอิ่มไปซื้อของกลับเข้าบ้านพอดีพวกเราเลยฝากให้ท่านเฝ้ายัยจียที่นอนหลับ

"ดูแลตัวเองด้วยนะแก"

"รู้แล้วน่านังบ้าอิ่มพูดมากจังจพมาทำซึ้งอะไรตอนนี้ห๊ะ?...แล้วแกน่ะขับรถดีๆนะ รถก้แพงหัดใช้ไฟเลี้ยวที่เค้าให้บ้าง"

"นังปั่นเดี๋ยวจะโดนยอกย้อนดีนัก เมื่อกี้ฉันแค่ลืมเปิดย่ะ"

"แหม...อย่าลืมบ่อยนะแก เมื่อกี้โดนด่ากลางสี่แยกบอกตรงๆฉันอาย"ดีนะที่รถติดฟิลม์กระจกไม่งั้นคงได้อายชาวบ้านที่จอดรอสัญญาณไฟ

"โอเคถึงเเล้วโทรศัพท์มาบอกด้วยนะ"

"อืม ฉันไปขึ้นรถก่อนนะเหลืออีกสิบห้านาทีรถจะออกแล้ว"

"นังปั่น...อย่ารีบมีแฟนนะแก"

"ฉันไปเรียนนะไม่ได้ไปหาแฟน แต่แกไม่ต้องรอฉันนะเพราะฉันยังไม่นิยมพันธุ์เดียวกัน"

"นังบ้า อย่าไปตกหลุมรักใครเข้าล่ะแกยิ่งใจง่ายอยู่" ล่าสุดจำได้ว่าตอนอยู่มัธยมต้นนะ ฉันใจง่ายตรงไหนมันนานแล้ว ความรัก(ข้างเดียว)คือการเรียนรู้

"ก็ดูอย่างนังจีนสิฉันเห็นก็ถึงกับเข็ดอยู่นะ ไม่กล้ารักใครเลยว่ะ"

"ทำเป็นพูดดีนังปั่น คววามรักน่ะมันจะมาตอนที่เราไม่ทันตั้งตัว บางทีความรักมันก็เข้าใจยากแบบนังจีนที่บอกว่าคนนี้รักแท้ สุดท้ายมันก็เหลือแต่รักแร้"

"ไอ้บ้าอิ่มแกก็ไปว่ามัน กรณีมันเนี่ยฉันว่าคงเป็นรักแท้..แพ้แฟนเก่าวะ"

"รีบๆไปขึ้นรถเร็ว รักใครชอบใครก็ดูก่อนนะเข้าใจมั้ย"

"ค่ะแม่อิ่ม บอกแล้วไงค่ะว่าไปเรียนไม่ได้ไปหาความรัก"

"ขอให้มันจริงเถอะ เดินทางปลอดภัย โทรมาบอกด้วยนะถ้าถึงพะเยา"

"โอเค ไปละ รักแกนะโว๊ย " ฉันกอดยัยอิ่มก่อนจะวิ่งไปกระโดขึ้นรถเศาเหล็กเคลื่อนที่ กว่าจะถึงพะเยาฉันคงจะนั่งจนปวดตูดแน่ๆเลยดีนะที่พ่อกับแม่ขนของแถมยังจัดการเช่าหอพักให้ก่อนไปพิษ'โลก ไม่งั้นซวยแน่ๆ ตื่นเต้นชะมัดเลยการเริ่มต้นเป็นเฟรชชี่ เจอเพื่อนใหม่ สิ่งเเวดล้อมใหม่ จะเป็นยังไงนะ.






หมูน้อยอวกาศ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 15 พ.ค. 2556, 20:02:55 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 15 พ.ค. 2556, 20:05:37 น.

จำนวนการเข้าชม : 979





   ตอนที่1 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account