บริษัท (กำ) จัดรัก
"ทุกปัญหาเรื่องความรัก มีรักช่วยคุณได้"

เพราะสโกนแกนกิ๊บเก๋ ของบริษัทมีรัก บริษัทจัดหารักของแม่สื่อมือใหม่ทีเดียว
ที่ทำให้ สุดที่รัก น้องเล็กจอมป่วนของบ้าน จำใจต้องรับงานนี้

"ทำยังไงก็ได้ ให้น้องสาวผมเลิกกับแฟน"

...และ...

"ช่วยหาแฟนให้พี่ชายด้วยนะคะ"

งานเข้าแล้วไงล่ะ พี่น้องเจ้าปัญหาคู่นี้
แต่...เรื่องแค่นี้ ไม่เป็นปัญหาหรอกน่า

เพราะ

"ทุกปัญหาเรื่องความรัก มีรักจัดการได้"
Tags: แม่สื่อ คลายเคลียด สามปอย

ตอน: บทนำ

สวัสดีปีใหม่ไทย...

วันนี้ได้ฤกษ์ เอานิยายเรื่องใหม่ มาฝากเพื่อนๆ ชาวเว็บเลิฟ

อ่านอย่างมีความสุขนะคะ
สามปอย


++++++++++++++++++




บทนำ



กรี๊ด...


เสียงกรีดร้องด้วยความขัดใจ ตามด้วยเสียงย่ำเท้าจนแทบจะเรียกได้ว่า กระทืบ อยู่กับที่ ด้วยความเคยตัวของหญิงสาวร่างเล็กหนึ่งเดียวในห้อง ทำเอาชายหนุ่มทั้งสี่ถึงกับส่ายหน้าด้วยความเอือมระอา และต่างก็นึกโทษตัวเองกันใหญ่ที่คอยตามใจ น้องสาวคนเดียวจนกลายเป็นคนเอาแต่ใจอย่างนี้


“หนูเล็กมีเหตุผลหน่อยสิจ๊ะ” กช หรือพี่ใหญ่ยืนขึ้นและพยายามพูดอย่างใจเย็น


“พี่ใหญ่นั่นแหละ ไม่มีเหตุผล” น้องเล็กของบ้านแว้ดใส่ “หนูเล็กบอกแล้วไงว่าจะทำ จะทำ จะทำ จะท้ำ...”


“แต่พี่บอกว่าไม่ ไม่ ไม่ และไม่ เป็นคำตอบสุดท้าย...เข้าใจ้” ผู้อาวุโสตอบพร้อมกับนับเลขในใจ ในขณะที่ชายหนุ่มที่เหลือกลายเป็นขุนพยักเห็นด้วยกับคำพูดดังกล่าว


น้องเล็กของบ้านมองหน้าพี่ชายแต่ละคนด้วยความน้อยใจ ในขณะที่สมองกำลังหาทางโน้มน้าวให้ทุกคนเห็นด้วย และในที่สุด ไม้ตายก้นหีบ ที่ใช้ได้ผลทุกครั้งก็ถูกงัดขึ้นมาใช้


“ฮือ...อ ใจร้าย พี่ๆ ใจร้าย...ไม่มีใคร เข้าใจหนูเล็กสักคน ฮือ...”


เมื่อไม้แข็งใช้ไม่ได้ ก็ต้องยอมใช้ไม่อ่อนที่ไม่เหมาะกับบัณฑิตใหม่สักเท่าไรมาช่วย ต่อให้ต้องถูกบรรดาพี่ชายปรามาสว่าเป็นไม่รู้จักโตก็ตาม


บรรดาชายหนุ่มอกสามศอกแต่ยอมอ่อนข้อให้กับน้องสาวสุดที่รักเพียงคนเดียวถึงกับทำอะไรไม่ถูก เมื่อเห็นน้องสาวตัวดีร้องไห้เป็นวรรคเป็นเวรเช่นนี้


“โอ๋ หนูเล็กจ๋า ทำไมพูดอย่างนั้นล่ะจ้ะ” ว่าจะทำใจแข็งแล้วเชียว แต่กริช พี่รองของบ้านก็อดใจอ่อนไม่ได้เสียที ต้องปลอบขวัญน้องน้อยก่อนคนอื่นทุกครั้ง ทั้งๆ ที่หน้าตาพี่ท่านออกจะโหด และเถื่อนกว่าใครเพื่อน ปลอบพลางดึงแขนน้องสาวให้นั่งลง “เพราะพวกพี่รักหนูเล็กหรอก ถึงห้ามไม่ให้หนูทำ”


“ถ้ารักแล้วไม่ให้ทำ ก็อย่ามารักกันเลยดีกว่า” หญิงสาวพูดอย่างเง้างอนเต็มที่ เมื่อเห็นโอกาสเจรจาสำเร็จอยู่รำไร


“โธ่...หนูเล็ก พวกพี่เป็นห่วง” กรินทร์ หรือพี่ฝา รีบพูด โดยมีกรรณ หรือพี่แฝดรีบสนับสนุน


“นั่นสิจ้ะ ถ้าหนูเล็กอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ หรือเปิดร้านดอกไม้ จะไม่ห้ามเลย”


“ให้หนูเล็กเปิดร้านดอกไม้เนี่ยนะ” คนตัวเล็กชี้หน้าตัวเอง “คงมีแต่เจ๊งกับเจ๊งไม่ว่า หนูเล็กจัดดอกไม้เป็นเสียที่ไหน ใจไม่รัก มือก็หนัก คงไปรอดหรอก...สู้ทำในสิ่งที่เรารักก็ไม่ได้”


“ด้วยการเป็นแม่สื่อ เปิดบริษัทหาคู่ให้ชาวบ้านเนี่ยนะ” พี่คนโตประชด


“เขาเรียกว่า Matchmaker ค่ะ และบริษัทที่หนูเล็กจะเปิดน่ะ ไม่ใช่แค่จัดหาคู่เท่านั้น แต่เรายังให้บริการแบบครบวงจร เริ่มจากการให้คำแนะนำตั้งแต่เริ่มออกเดท ไปจนถึงจัดงานแต่ง เรียกว่ามาที่นี่ที่เดียว...คุ้ม”


ฟังน้องสาวบรรยายขอบเขตงานของบริษัทที่จะเปิด ทำเอาพี่ๆ พากันถอนหายใจและมองเห็นเค้าความยุ่งยากที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้า


“งานเยอะแบบนี้ หนูเล็กจะทำไหวเหรอคะ สู้อยู่เฉยๆ ให้พี่ๆ เลี้ยงดีกว่านะคะ” พี่ใหญ่ยังไม่ยอมแพ้


“ไหวค่ะ หนูเล็กทำไหว แล้วหนูเล็กก็ไม่อยากเป็นภาระให้พวกพี่ๆ ไปตลอดชีวิตด้วย”


“แต่หนูเล็กไม่มีประสบการณ์นี่คะ พวกพี่เป็นห่วง” พี่รองขัด


“ใครบอกว่าหนูเล็กไม่มีประสบการณ์” แม่ตัวดีเบ้ปากพูด “ซ้อใหญ่กับคู่หมั้นพี่รองไม่ใช่ฝีมือหนูเล็กเหรอ”


เมื่อยกแม่ทูนหัวกับว่าที่แม่ทูนหัวขึ้นมาอ้าง สองผู้อาวุโสแห่งตระกูลพัฒนพงษ์ถึงกับเถียงไม่ออก ในขณะที่สองหนุ่มแผดเอาแต่หัวเราะจนท้องแข็ง น้องเล็กจึงได้ทีรีบรุกต่อ


“เห็นไหม ถ้าไม่มีหนูเล็ก พี่ใหญ่กับพี่รองคงได้กินแห้วกับน้ำใบบัวบกไปนานแล้ว”


“จ้ะ เรื่องของพี่ใหญ่กับพี่ พี่ไม่เถียงหรอกว่าไม่ใช่ฝีมือหนูเล็ก แต่หนูเล็กจ๋า...พวกพี่รู้จักและรักกันอยู่แล้วนะจ้ะ” พี่รองยังคงแย้ง “แต่...ที่หนูเล็กจะทำเนี่ย คือการทำให้คนแปลกหน้าสองคนมารู้จักและรักกันนะคะ มันจะเหมือนกันได้อย่างไร”


หนูเล็กทำหน้าครุ่นคิดไปพักใหญ่ ทำให้บรรดาพี่ๆ ใจชื้นขึ้นมา อย่างน้อยน้องสาวสุดที่รักเริ่มลังเล


“เอ...แล้วที่หนูเล็กช่วยแนะนำพี่ฝากับพี่แฝดให้รุ่นพี่กับเพื่อนๆ สมัยเรียนเนี่ย ไม่เห็นยากตรงไหนเลย”


‘เหมือนกันซะที่ไหนเล่า’


ฝาแฝดเถียงในใจ เพราะไม่อยากต่อความยาวสาวความยืดกับน้องสาวสุดที่รัก ผู้แสนจะมีความมั่นใจในตัวเองอย่างเหลือล้น กับความสามารถในการจับคู่ของตัวเอง แต่เรื่องนี้คงจะโทษใครไม่ได้นอกจากตัวเอง ที่เห็นน้องสาวน่ารัก หน้าตาจิ้มลิ้ม ใครเห็นก็อดเอ็นดูไม่ได้ จึงใช้ประโยชน์ในข้อนี้ให้ช่วยตีซี้กับบรรดาสาวๆ จนน้องสาวตัวดีเข้าใจผิดไปกันใหญ่


“ตกลง”


ในที่สุดพี่ใหญ่ของบ้านก็ใจอ่อน ไม่ต้องพูดถึงแม่ตัวดีที่ตอนนี้ดีใจจนแทบจะกระโดดทะลุเพดานอยู่แล้ว


“พี่จะเปิดบริษัทหาคู่ให้หนูเล็กก็ได้ แต่...แค่สามเดือนเท่านั้น ถ้าสามเดือนแล้วยังไม่มีผลประกอบการ หรือทำได้ต่ำกว่ารายจ่ายละก็ หนูเล็กต้องกลับมาช่วยงานที่บริษัทเข้าใจไหม”


“เข้าใจค่ะ กิจการของหนูเล็กไม่เจ๊งแน่นอน ภายในสามเดือนนี้ พี่ๆ รอดูความสำเร็จได้เลย”


+++++++++++++



โปรดติดตามตอนต่อไป



สามปอย
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 14 เม.ย. 2554, 00:17:50 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 14 เม.ย. 2554, 00:17:50 น.

จำนวนการเข้าชม : 1746





   ตอนที่ ๑ >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account