ซ่อนหัวใจ
เมื่อความรักเกิดขึ้นสนิทใจจนไม่รู้ตัว
Tags: รักไม่รู้ตัว

ตอน: ตอนจบ "ซ่อนหัวใจ"

อ้นรู้สึกตกใจกับอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซด์ล้มของดิ่งที่มีโบว์นั่งซ้อนท้ายไปด้วย

"แล้วตอนนี้เป็นอย่างไงมั่ง อยู่ที่ไหน" อ้นถามตุ้ย

ตุ้ยเก็บหนังสือเข้าโต๊ะ "เมื่อคืนไปทำแผลที่โรงบาล ตอนนี้ก็คงอยู่บ้านล่ะมั้ง แต่มึงว่าม่ะ ทำไมรถถึงล้มได้ว่ะ" ตั้มหันมาจะถามความคิดเห็นของอ้น แต่กลับเห็นอ้นหอบกระเป๋านักเรียนรีบร้อนออกไป

"อ้าว. เฮ้ย. ไอ้อ้นมึงจะไปไหน แล้ววันนี้มึงไม่เรียนเหรอ" เสียงตุ้ยไม่สามารถทัดทานความเป็นห่วงของอ้นได้ และไม่ถึงชั่วโมงอ้นก็มาถึงบ้านของโบว์

โบว์ถึงกับงงเล็กน้อยที่แม่บอกเธอว่า อ้นมาเยี่ยม "ไม่เรียนเหรอ" โบว์ถามอ้น

"เ่อ่อ...." อ้นอยากจะถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ไม่กล้า อ้นยื่นสมุดคืนให้โบว์ "เอาสมุดมาคืน"

โบว์ยิ้ม "ค่อยเอามาคืนก็ได้"

"กินขนมก่อนอ้น" แม่ของโบว์ชวนอ้นกินขนม อ้นยกมือไหว้ขอบคุณ
"ไม่รู้ว่าไปทำอีท่าไหนนะ ถึงได้หกล้มตำคะเมนถลอกปอกเปิดอย่างนี้ ยิ่งเป็นคนซุ่มซ่ามอยู่ด้วย" แม่ของโบว์เล่า

"ครับ.โบว์เค้าซุ่มซ่ามอย่างนี้ล่ะครับ อยู่ที่โรงเรียนก็ตกบันได สะดุดหกล้ม เดินเตะโน่นเตะนี่ประจำ" อ้นเล่ายิ้ม ๆ

"เกินไปล่ะ" โบว์พูดเบรคให้อ้นหยุดพูดเรื่องของเธอ

"เอาล่ะ ตามสบายนะจ๊ะ" แม่ของโบว์บอกพร้อมกับเดินออกไป หลังจากนั้นเสียงสนทนาก็เงียบไป อ้นไม่พูดอะไร ส่วนโบว์นอนอ่านหนังสือการ์ตูน

"เอ่อ..." อ้นเอ่ยพูดขึ้น "แผลเป็นยังไงมั่ง"

"ก็ดี เย็บไป 5 เข็ม"

"ห๊า. 5 เข็ม" อ้นอุทานขึ้น "ไอ้ดิ่งขี่รถยังไงของมันว่ะเนีย ถึงได้ล้ม เดี๋ยวเจอมันต้องอัดสักที"

"ดิ่งไม่ได้ขับรถล้มหรอก แต่เราโดดลง" โบว์เล่า

"โดดลง" อ้นงง "โดดลงทำไม"

"ก็ตอนนั้น...." โบว์ย้อนไปถึงเหตุการณ์เมื่อวาน เธอเกิดหมั่นไส้อ้นขึ้นมา เพราะตั้งแต่ทะเลาะกันวันนั้น อ้นไม่เคยมาพูดง้ออะไรเธอเลย แถมเมื่อวานจะยืมสมุดเธอก็ยังไม่ยอมพูดกับเธอ ดีที่เธอรู้และเข้าใจ จึงให้ยืมเอง โดยอ้นไม่ต้องขอ

"พอดีดิ่งเขาชวนซ้อนมอเตอร์ไซด์กลับบ้าน เราก็เลยไป แต่พอไปได้สักพัก ไม่อยากไปก็เลยโดดลง แต่ลงผิดท่าไปหน่อย ก็แค่นั้นแหละ"

อ้นหัวเราะขำออกมาอย่างลืมตัว

"อะไร ยังจะมีหน้ามาหัวเราะอีก เพราะเธอนั่นแหละ" โบว์บอกงอน ๆ

"ฮ่า..ฮ่า...ฮ่า...ขอโทษนะ" อ้นหยุดขำตั้งใจพูด "เราขอโทษ อย่าโกระ อย่างอนเลยนะ" อ้นยื่นนิ้วก้อยให้โบว์ "ดีกันนะ"

โบว์ยังงอนอยู่ไม่ยอมหายง่าย ๆ

"ดีกัน เดี๋ยวเราซื้อโดนัทที่เธอชอบให้ 10 อันเลย เอ๊า." อ้นต่อรอง

"ไม่เอา กินมากก็อ้วน"

"งั้น..." อ้นเปลี่ยนวิธีง้อ "เดี๋ยวซื้อการ์ตูนให้ 10 เล่มเลย เอาป่าว"

โบว์พยักหน้ายิ้มรับทันที

"บอกมาเลยเอาเรื่องไหนบ้าง" อ้นบอกพร้อมกับหยิบกระดาษกับปากกามาจด ส่วนโบว์ลืมโกรธ เธอนั่งนึกหนังสือการ์ตูนที่อยากได้ให้อ้นจด ทั้งสองนั่งพูดคุยหัวเราะกันอย่างมีความสุข

----------------------------------------

"ป่านนี้สองคนนั้นคืนดีกันแล้วล่ะมั้ง" ตุ้ยเดินคุยกับเนย

"ก็คงจะอย่างนั้นแหละ" เนยบอก

"แล้วเราสองคนล่ะ" ตุ้ยบอกพร้อมกับเดินเข้ามาใกล้ ๆ เนย

"สองคนนั้นน่ะ เค้ารักกัน แต่ซ่อนหัวใจตัวเอง แต่เราสองคนน่ะ...." เนยเอาศอกกระทุ้งเข้าที่ท้องของตุ้ย "ไม่ใช่..."

"โอ๊ย.." ตุ้ยถึงกับจุก แต่ก็ยังทะเล้น ตั้มทำมือคว้าเดินตามเนย "ลึกลึกในใจ ก็รู้กันดี... " แล้วตุ้ยก็ร้องเพลง ลึกลึกของสครับบเดินตามเนยไป

"คงเป็นเพราะเวลาที่เราได้เจอกัน หรือเพราะอารมณ์ที่ทำให้ใจฉันสั่น ภาพเดิมเดิมชัดเจน และ เป็นช่วงเวลาที่่เราได้ผูกพัน อย่างน้องก็มีเธอข้างกาย ฉันเข้าใจ..."














พับดาว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 1 ต.ค. 2556, 21:08:09 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 1 ต.ค. 2556, 21:08:09 น.

จำนวนการเข้าชม : 1323





<< ตอนที่ 4 "พูดอะไรล่ะ"   
Sukhumvit66 1 ต.ค. 2556, 23:06:10 น.
^________________^

น่ารักดีค่ะ


ตถตา 3 ต.ค. 2556, 08:38:38 น.
เรื่องสั้นกะบ่บอก น่าฮักเด๋ เรื่องน่ะ เขียนมาอีกนะครับพี่


พับดาว 6 ต.ค. 2556, 21:52:08 น.
ขอบคุณสำหรับการอ่านค่ะ ^_^


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account