จอมสลัดร้ายพ่ายเสน่หา
โทมัส มอลต้า ผู้ก่อตั้งรอยัลมอลตากรุ๊ป เจ้าของบริษัทโลจิสติกส์ยักษ์ใหญ่ในอเมริกาเหนือและละตินอเมริกาได้เข้าไปเทกร์โอเวอร์ บริษัทอดัม เทรเวล ซึ่งเป็นบริษัทของเดวิท อดัมเพื่อนของโทมัส ซึ่งขาดสภาพคล่องทางการเงินเมื่อหลายปีก่อน ในการบริหารงานของเดวิทในระยะแรกๆ ได้สร้างผลกำไรให้บริษัทเป็นที่น่าพอใจ แต่มาระยะหลังๆ ผลประกอบการเริ่มแย่ลงและมีการทุจริตเกิดขึ้น โทมัสจึงให้อลัน บอดีการ์ดคนสนิทของ เวลสัน มอลต้าบุตรชายไปว่าจ้างแอนดูร์เข้าไปตรวจสอบบัญชีของอดัมเทรเวล และขณะนั้นโทมัสได้วางมือจากงานและได้ถ่ายโอนอำนาจบริหารของรอยัลมอลต้าทั้งหมดให้กับเวลสันบุตรชายขึ้นบริหารแทน ส่วนตัวเขายังคงนั่งในตำแหน่งที่ปรึกษาเท่านั้น
เมื่อแอนดูร์เข้าไปตรวจสอบบัญชีรายรับรายจ่ายของอดัมเทรเวล โดยมีเนตรนารีซึ่งเป็นน้องสาวภรรยา ที่เพิ่งจบการศึกษาด้านบัญชีจากเมืองไทยเป็นผู้ช่วย ได้พบหลักฐานการทุจริตโครงการสร้างท่าเรือน้ำลึกในคิวบาเป็นจำนวนเงินเกือบร้อยเจ็ดสิบล้านบาท ทำให้คนที่อยู่เบื้องกลัวความผิด จึงคิดฆ่าปิดปากแอนดูร์และครอบครัว
เมื่อรู้ว่ามีคนปองร้ายแอนดูร์ จึงให้หลักฐานทั้งหมดกับเนตรนารีนำไปให้กับโทมัส มอลต้า เนตรนารีออกจากบ้านไม่นานแอนดูร์และจิตตาภาพี่สาวของเธอก็ถูกฆ่าตาย และบ้านถูกเผาเพื่อทำลายหลักฐานทั้งหมด จากนั้นคนที่อยู่เบื้องหลังได้ส่งคนตามล่าตัวเนตรนารีเพื่อทำลายหลักฐานและฆ่าปิดปากเธอด้วยเช่นกัน
เนตรนารีหนีไปอยู่กับมิเชลล์และวลัยที่คอนโด ก็ถูกกลุ่มมือปืนตามไปทำร้ายดีว่าผู้กองบารอนเจ้าของคดีและอลันตามไปช่วยไว้ทัน บารอนจึงส่งตำรวจนอกเครื่องแบบไปคุ้มกันพยานตลอดยี่สิบชั่วโมง ทันทีที่อลันพบเนตรนารีเวลสันสั่งให้พาเธอไปพบเขาทันที แต่ก็ไม่ทันเพราะหญิงสาวได้ออกจากคอนโด ไปอยู่ที่บ้านเกิดบิดาแถบชานเมือง เพราะไม่อยากให้เพื่อนรักได้รับอันตรายไปด้วย
เมื่อรับรู้ถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับตัวเอง เนตรนารีได้ส่งหลักฐานให้กับโทมัสทางอีเมลโดยไม่เปิดเผยตัวแต่ใช้นามปากกา กุญแจปริศนาแทนเพื่อความปลอดภัย โทมัสจึงได้ให้เวลสันจัดการเรื่องนี้แทน เมื่อเวลสันได้รับข้อมูลจึงให้อลันหากุญแจปริศนาดอกนี้ทันที
เมื่อรู้ที่อยู่ของกุญแจปริศนาเวลสันกับอลันก็ตามไป เพื่อจะเอาหลักฐานทั้งหมด แต่คนร้ายก็รู้เช่นเดียวกันจึงตามไปจับตัวหญิงสาวไป แต่เวลสันและอลันช่วยไว้ทันและพาเธอไปอยู่ที่เกาะโกซูเมล ซึ่งเป็นเกาะส่วนตัวของเวลสัน และที่นั่นเวลสันคือโจรสลัดเวลคลาส ที่คอยปล้นเรือบรรทุกสินค้าผิดกฎหมาย จนได้ฉายาจอมสลัดร้ายแห่งคาริบเบียน แต่จุดประสงค์หลักของเวลสันก็เพื่อควบคุมเส้นทางเดินเรือของรอยัลมอนต้ากรุ๊ปด้วยตัวเอง และเขาชอบออกทะเลมากกว่าที่จะนั่งบริหารอยู่บนโต๊ะ ดังนั้นหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยในรอยัลมอนต้ากรุ๊ปจึงตกอยู่ที่อลันทั้งหมด เมื่อหญิงสาวรู้สึกตัวขึ้นก็เข้าใจผิด คิดว่าเวลสันเป็นพวกเดียวกับคนที่ตามฆ่าเธอจึงพยายามหาทางหนีอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งวันหนึ่งโทมัสเดินทางมาที่เกาะ เนตรนารีถึงได้รู้ความจริงว่าแท้จริงแล้วเวลคลาสคือเวลสัน มอลต้าผู้บริหารคนปัจจุบันของรอยัลมอลต้ากรุ๊ปและยังเป็นบุตรชายคนเดียวของโทมัสอีกด้วย โทมัสได้กล่าวแสดงความเสียใจและขอบคุณเธอ ที่คอยส่งข้อมูลการทุจริตให้เขาในนามของกุญแจปริศนา
เมื่อรู้ความจริงเกี่ยวกับเวลสัน เนตรนารีจึงยื่นข้อเสนอให้เขาปล่อยเธอไป โดยแลกกับข้อมูลการทุจริตที่เหลือ เวลสันตอบตกลงแต่มีข้อแม้ว่าเธอจะไปได้ก็ต่อเมื่อเขาจัดการทุกอย่างเรียบร้อย ทำให้เนตรนารีไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่สาเหตุสำคัญที่เวลสันไม่ยอมปล่อยเธอไปเพราะเขาห่วงและรักเธอเข้าให้แล้ว จึงพยายามรั้งตัวเธอเอาไว้
วันหนึ่งเวลสันได้ทราบข่าวว่า เรือของอดัมเทรเวลมีของผิดกฎหมายอยู่บนเรือ เวลสันในนามของจอมสลัดเวลคลาส จึงพาลูกเรือออกปล้นและได้พบอาวุธสงครามจำนวนมาก ปะปนกับสินค้าที่จะไปส่งที่ท่าเรือในคิวบา เวลสันจึงลากเรือของอดัมเทรเวทกลับไปให้บารอนจัดการเรื่องต่อ คนที่เป็นเจ้าของอย่างเดวิทอดัมก็ออกมาปฏิเสธและโยนความผิดให้กับแอนดูร์และเนตรนารี โดยกล่าวหาว่าแอนดูร์พบหลักฐานการทุจริตบางอย่างและใช้มันข่มขู่เขา จนต้องยอมขนอาวุธพวกนี้ไปส่งให้แอนดูร์ที่คิวบา และเดวิทพยายามเบี่ยงเบนประเด็นการฆาตกรรมแอนดูร์ เป็นเรื่องของการหักหลังกันเองในกลุ่ม ทำให้บารอนต้องอายัดเรือของอดัมเทรเวลไว้จนกว่าคดีจะจบ เดวิทจึงให้โจรสลัดฮามานดาล ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าและมีความแค้นเป็นการส่วนตัวกับบารอน พาลูกเรือไปลักลอบขนอาวุธออกมา
จากข้อมูลที่ได้มาจากเนตรนารีและอาวุธสงครามที่พบในเรือของอดัมเทรเวล เวลสันพยายามปะติดปะต่อเรื่องราวจนกระทั่งรู้ว่าคนที่อยู่เบื้องหลังคือ เดวิท อดัมเพื่อนพ่อบิดา โดยยักยอกเงินไปซื้ออาวุธสงครามไปต้านต่อรัฐบาลในบ้านเกิดที่ลิเบีย
เนตรนารีรู้เรื่องคดีจึงขอไปจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ด้วยการออดอ้อนเวลสันจนเขายอมใจอ่อนและเธอก็ได้ตกเป็นของเขาไปด้วย เวลสันยกตำแหน่งประธานบริหารอดัมเทรเวลให้กับเนตรนารี เพื่อให้เธอหาหลักฐานเอาผิดคนชั่วภายใต้การดูแลของเขาและการ์ดมอลต้า แต่สุดท้ายเนตรนารี มิเชลล์และวลัยถูกจับตัวไป เวลสัน บารอนและอลันตามไปช่วยและจัดการกับเดวิทและผู้ร่วมขบวนการได้สำเร็จ
แต่เรื่องยังไม่จบเท่านั้น เมื่อเวลสันยังไม่หายโกรธเนตรนารี ที่ทำอะไรไม่บอกจนถูกจับตัวไป ชายหนุ่มจึงทำทีหมางเมินกับเธอหลังเกิดเรื่อง เนตรนารีน้อยใจหนีออกจากบ้านมอลต้าไปอยู่กับวลัย ทำให้เวลสันทนคิดถึงไม่ได้จึงตามไปง้องอน เรื่องราวในจะสนุกแค่ไหนติดตามชมกันในแต่ละตอนได้ค่ะ

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ปกป้องหัวใจ

หลังจากเกิดเรื่อง ลูกน้องของบารอนก็นำตัวคนร้ายไปสอบสวนที่กองปราบปราม ในขณะที่สามสาวก็ถูกผู้กองหนุ่มบังคับให้ไปนั่งรวมกันที่โซฟา โดยมีอลันยืนกอดอกพิงเคาน์เตอร์ฟังการสอบสวนอย่างสนใจ เพราะหนึ่งในสามสาวคือคนที่เจ้านายต้องการตัว
“แนะนำตัวก่อนเลยครับ...” ผู้กองบารอนสั่งอย่างเป็นทางการ ก่อนจะนั่งลงตรงข้ามกับสามสาว แล้วบังคับทุกคนด้วยสายตา
“พวกฉันไม่ใช่ผู้ต้องหานะ...ทำไมไม่เอาเวลาไปสอบสวนพวกนั้นล่ะคุณผู้กอง…” มิเชลล์แขวะ แต่บารอนยังคงมองอย่างใจเย็น
“คนพวกนั้นยังไงผมต้องสอบสวนอยู่แล้ว บอกมาเร็วๆ ชื่ออะไรกันบ้าง ส่วนคุณไม่ต้องนะคุณนักข่าว ผมรู้จักจนเห็นไปถึงไส้แล้ว…” บารอนยิ้มยั่ว มิเชลล์ขึงตาใส่อย่างไม่พอใจ
“ฉันชื่อวลัยค่ะ เป็นนักเขียนอิสระ ส่วนนี่ชื่อเนตรนารีเพื่อนฉัน...” วลัยแนะนำสั้นๆ บารอนสบตาคมโตของเนตรนารีก่อนจะเหลือบตาขึ้นมองอลันอย่างรู้กัน
“คุณเนตรนารีเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตรวจบัญชีแอนดูร์ใช่ไหมครับ…” บารอนถามด้วยน้ำสียงสุภาพ เนตรนารีสบตามิเชลล์อย่างลังเล พอเห็นแววตาหวั่นๆ ของหญิงสาวบารอนก็เอ่ยต่อด้วยสายตาอ่อนโยน “คุณรู้ใช่ไหมครับว่ากำลังตกอยู่ในอันตราย...”
“นี่ผู้กอง คุณกำลังข่มขู่เพื่อนฉันอยู่นะ...” มิเชลล์ต่อว่าพลางขยับตัวไปโอบไหล่เพื่อนอย่างเห็นใจ
“ผมไม่ได้ขู่...” บารอนแก้ต่างให้ตัวเอง เนตรนารีตบหลังมือนั้นเบาๆ อย่างขอบคุณแล้วช้อนสายตาขึ้นมองผู้กองหนุ่ม
“ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น อยู่ๆ พวกมันก็ฆ่าพี่สาวและพี่เขยฉัน...” เนตรนารีบอกเสียงเครืออย่างสะเทือนใจและแบ่งรับแบ่งสู้ อลันเดินไปนั่งข้างๆ บารอนแต่สายตายังคงมองดวงหน้าคมสวยอย่างเป็นมิตร
“คุณแอนดูร์พบข้อมูลทุจริตในอดัมเทรเวลใช่ไหมครับ...” อลันเอ่ยถาม เนตรนารีจ้องเขาอย่างคุ้นหน้า พอนึกขึ้นได้ว่าชายหนุ่มเป็นคนติดต่อบริษัทพี่เขยของเธอไปตรวจสอบบัญชีจึงยิ้มให้
“ทุกอย่างปกติค่ะ...” เนตรนารีตอบเสียงสั่น ใบหน้าคมสวยก้มหลบสายตาช่างสังเกตของผู้กองหนุ่ม อลันหันไปสบตาเพื่อนแล้วมองกลับไปที่เนตรนารีอย่างแปลกใจ...หากข้อมูลทุกอย่างปกติทำไมพวกมันต้องฆ่าปิดปากแอนดูร์กับภรรยาและตามล่าเธอแบบนี้...เธอมีเหตุผลอะไรที่ต้องปิดบังความจริงไว้…อลันตั้งคำถามอยู่ในใจเงียบๆ
“ถ้าอย่างนั้นช่วยบอกหน่อยสิสาวๆว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงมีหนุ่มๆ หน้าเหี้ยมโหด ยกโขยงมาเยี่ยมยามวิกาลแบบนี้ หรือชอบพวกดิบเถื่อน แต่ไม่ชอบหนุ่มหน้าตาดีอย่างผมสองคน...” มิเชลล์เบ้ปากใส่คนหน้าตาดีที่ดูจะภูมิใจกับใบหน้าตัวเองนักหนา
“เอ่อ..พวกเราก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ อยู่ดีๆ พวกมันก็มาหาเอง…” วลัยขยับแว่นสายตาตอบเสียงใส
“คนมันเสน่ห์แรงก็ยังงี้แหล่ะผู้กอง ไม่เหมือนพวกชอบแอ๊บหรอก ขาดเสน่ห์ ขาดความเป็นสุภาพบุรุษแล้วก็ขาด...ขาดอะไรอีกน้า...” มิเชลล์จิ้มนิ้วลงบนแก้มท่าทางครุ่นคิด โดยไม่สนใจอาการของผู้กองหนุ่ม พอคิดได้มิเชลล์ก็ยิ้มตาโตแล้วบอกออกไปดังๆ“นึกออกแล้วขาดหญิง…” ผู้กองหนุ่มพยายามควบคุมอารมณ์ตัวเองอย่างเต็มที่และคาดโทษนักข่าวสาวไว้ในใจ ...ว่างๆ ผมจะพิสูจน์ให้เห็นแม่ตัวดี…
“พอแล้วมิเชลล์...” วลัยห้ามทับเมื่อเห็นใบหน้าแดงก่ำของคนถูกกล่าวหา
“คุณเนตรต้องได้รับการคุ้มครองในฐานะพยานคนสำคัญ…” บารอนดึงอารมณ์กลับเข้ามาในงานต่อ เนตรนารีผ่อนลมหายใจเบาๆ อย่างหนักใจ
“ฉันไม่รู้เรื่องอะไรหรอกนะคะ ถึงคุณจะขนคนมาอารักขาก็เสียเวลาเปล่า…” เธอบอกเสียงหนักแน่น ตัดสินใจจะไม่ยุ่งเรื่องนี้อีก จนกว่าเธอจะไปพบนายใหญ่ของรอยัลมอลต้าด้วยตัวเอง เพราะเธอไม่อยากให้คนรอบข้างเดือดร้อนอีกแล้ว
“แต่ผมไม่คิดอย่างนั้นนะสิครับ พวกมันคิดว่าคุณกำความลับบางอย่างไว้ ไม่อย่างนั้นคงไม่ส่งคนมาจับตัวคุณแบบนี้...” บารอนพยายามอธิบาย
“ฉันว่าให้ตำรวจคุ้มครองก็ดีนะเนตร ลำพังเราสามคนรับมือพวกมันไม่ไหวหรอก…” วลัยหันไปมองเพื่อน มิเชลล์ก็เริ่มคล้อยตามเพราะพวกมันคงไม่หยุดแค่นี้แน่
“ไม่เฉพาะคุณเนตรแล้วละครับ คุณสองคนด้วยเพราะพวกมันรู้แล้วว่าพวกคุณเป็นเพื่อนกัน...” วลัยตาโตหันไปมองอลัน
“ผมจะหาที่ที่ปลอดภัยให้พวกคุณอยู่เอง...” บารอนบอกอย่างเป็นห่วงสามสาว เพราะคนร้ายเป็นระดับมืออาชีพอย่างไม่ต้องสงสัย
“อย่าดีกว่าคะ ฉันจะกลับไปซ่อมแซมบ้านและอยู่ที่นั่น…” เนตรนารีบอกอย่างจริงจัง ทำให้ทั้งมิเชลล์และวลัยมองหน้ากันอย่างเป็นห่วง “แต่ช่วงซ่อมแซมบ้านคงต้องขออยู่กับแกสองคนที่นี่ก่อนนะ…”
“จะอยู่นานแค่ไหนก็ได้ ฉันกับมิเชลล์ก็ห่วงแกไม่อยากให้กลับไปที่นั่นด้วยซ้ำ...” วลัยบีบมือที่วางอยู่ข้างตัวอย่างให้กำลังใจ เมื่อเห็นสัญลักษณ์ของวันใหม่จับที่ขอบฟ้าด้านทิศตะวันออก บารอนสบตาอลันก่อนจะลุกขึ้นยืน
“ถ้าคุณเนตรต้องการแบบนั้นก็ได้ครับ เดี๋ยวผมจะให้ลูกน้องมาเฝ้าที่นี่ตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงเพื่อความปลอดภัย แต่ถ้าคุณมีหลักฐานเพิ่มเติมขอให้บอกผมด้วยก็แล้วกัน...” เนตรนารีพยักหน้า จากนั้นสามสาวก็ลุกขึ้นไปส่งแขกหน้าประตู
แม้จะห่วงความปลอดภัยของพยานมากแค่ไหน บารอนก็เชื่อว่าการ์ดของมอลต้าก็ไม่ปล่อยให้เนตรนารีเป็นอะไรไปแน่ เพราะเธอคือกุญแจดอกสำคัญที่จะไขปริศนาทุกอย่าง บนเส้นทางการเงินที่หายไปเกือบร้อยยี่สิบล้านของอดัมเทรเวล

เมื่อรู้ว่าจอมสลัดแห่งแคริบเบียนยอมขึ้นฝั่ง รถสปอร์ตคู่ใจของอลันก็วิ่งเข้าไปในอาณาเขตของตระกูลมอลต้าเพื่อพบกับเจ้านายหนุ่ม บอดีการ์ดหนุ่มก้าวลงจากรถเดินตรงไปยังห้องทำงานใหญ่ที่อยู่ทางปีกซ้ายของตัวตึก มือหนาเคาะประตูเบาๆ แล้วเปิดออกเพราะรู้ว่าคนที่อยู่ข้างในกำลังรออยู่ เวลสันเหลือบตาขึ้นมองคนมาใหม่นิดหนึ่งก่อนจะก้มไปสนใจเอกสารในมือ
“พบตัวผู้ช่วยแอนดูร์แล้วครับบอส…”
“ทำไมไม่พาเธอมาที่นี่…” ปากกาในมือหนาถูกเสียบลงบนแท่นวาง ในขณะร่างสูงเอนหลังพิงพนักเก้าอี้ สายตาคมทอดมองลูกน้องคนสนิท
“เธอปฏิเสธการคุ้มครองทุกรูปแบบครับ และยืนยันว่าบัญชีของอดัมเทรเวลปกติ...” อลันรายงาน ริมฝีปากได้รูปของเวลสันยกขึ้น
“อวดเก่งแบบนี้ต้องให้เจอพวกมันสักยก ขี้คร้านจะกลัวจนรีบแจ้นขอกำลังตำรวจคุ้มครอง...” เวลวันเอ่ยคล้ายเย้ยหยัน ก่อนจะลุกขึ้นไปยืนทอดสายตามองผ่านกระจกใสออกไปด้านนอก
“เมื่อคืนเธอกับเพื่อนก็เพิ่งเจอพวกมันครับ ดีว่าผมกับบารอนไปช่วยไว้ทัน…”
“ให้คนของเราตามประกบอย่าให้คลาดสายตา ถ้าเป็นไปได้พาเธอไปพบฉันที่บริษัท...” อลันสบตาคมเข้มเจ้านายหนุ่มเพื่อบอกบางอย่างเกี่ยวกับเธอ
“แต่เธอยืนยันว่าจะไม่ทำงานต่อนะครับ...”
“ฉันรู้ว่านายมีวิธี...” อลันถึงกับนิ่งไปเมื่อถูกมัดมือชก แต่ยังไงก็เต็มใจและยินดีรับใช้นายน้อยแห่งมอลต้าเสมอ เพราะชีวิตเขามีสองสิ่งที่ต้องรักและปกป้อง นั่นก็คือนายน้อยที่เขารักดุจพี่ชายกับนายใหญ่โทมัส คนที่พาเขาออกจากบ้านเด็กกำพร้าและให้การศึกษา ความรักและเมตตาเขามาตลอดจนกระทั่งวันนี้



อิงทราย
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 12 ธ.ค. 2556, 07:48:16 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 12 ธ.ค. 2556, 07:48:16 น.

จำนวนการเข้าชม : 1007





<< ปลุกชีพจอมสลัด   กุญแจปริศนา >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account