พ่อค้าเวทมนตร์
ร้านขายข้าวเล็ก นั้นคือจุดเริ่มต้น ของความมันส์ยิ่งใหญ่.......เพิ่งจะแต่งนิยายครั้งแรก อยากจะให้เป็นแนวแฟนตาซีค่ะ ยังไงช่วยแก้ไขและเป็นกำลังใจให้ด้วยน่ะค่ะ
Tags: อะไร อะไร ก็ขายของ

ตอน: บทนำ:เมื่อวัยเด็ก

เด็กหนุ่มที่มีใบหน้าหล่อเหลา ผมสีทอง จมูกโด่ง ปากเป็นสีแดง ทุกอย่างช่างดูดีไปหมด เสียแต่ว่าเขาจน แต่ใครจะสนถ้าจนแล้วมีความสุข อย่างเช่นเด็กชายคีนหนุ่มน้อยอายุ 15 ปี ผู้ชื่นชอบทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ เขาเริ่มทำอาหารก็ตอนอายุ 11 ปี เนื่องจากแม่ของเขาต้องทำงานขายผักและผลไม้ที่ตลาดสด เพราะว่าพ่อของคีนได้จากไปตอนอายุ 11 ปี แม่ของคีนแม้ว่าจะอายุเกือบ 40 ปี แต่ก็ยังคงความสวยและรอยยิ้ม ผิดกับคีนที่ได้เค้าความสวยจากแม่ แต่ปากเสียและดื้อรั้น
สองแม่ลูกอาศัยอยู่ในเมืองหลวงเมลลี่ แถวจตุรัสกลางเมือง ตัวตลาดก็อยู่ถัดไปอีก สองจตุรัส เมืองนี้ไม่ใหญ่มาก แต่ผู้คนกลับเยอะมาก เนื่องจากเมืองนี้เป็นศูนย์รวมทั้ง วิทยาการด้านเวทมนตร์และการค้าขายที่หลายหลายมากมาย ผู้คนมีทั้งคนที่มีเวทมนตร์และไม่มี ที่นี่มีสัตว์ในเทพนิยายและก็สัตว์เลี้ยงธรรมดา

วันนี้เป็นวันเกิดของตัวคีนเอง แต่คีนก็ทำอาหารต่างๆ เพื่อจะขอบคุณแม่และพ่อที่ล่วงลับไปแล้วของเขา ที่ท่านทั้งสองได้ให้กำเนิดและเลี้ยงดูมา
"วันนี้เราจะทำอาหารแบบครบชุดเลยทีเดียว หึๆ" คีนยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์
"...อือออ มีออเดิร์ฟ เป็นขนมปังธัญพืช ซุปถั่วหวาน ปลาจอนโดรีซัลซ่ามะม่วง สลัดซาลามี่กับผักรวม ไก่อบไวน์แดง แอปเปิ้ลและแคนตาลูปลอยแก้ว บีทรูท นมเปรี้ยวกรานิต้า ตบท้ายด้วย ชาอะแพรส์ น้ำชาที่แม่เขาโปรดปรานมากที่สุด ส่วนประกอบต่างๆไม่ว่าจะเป็น คาโมมายล์ เฟนเนล อนิซีด และเปปเปอร์มินต์ ช่วยในการย่อยอาหาร และผ่อนคลาย และตามด้วยลอยด้วยดอกกุหลาบสีแดงที่แม่เขาชอบมากที่สุด " คีนพูดพร้อมยิ้มอย่างภูมิใจ

เมื่อถึงเวลาเย็นที่แม่คีนกลับมาจากทำงาน คีนรีบลากแม่ไปที่โต๊ะอาหาร สลัดผ้าพร้อมทั้งวางผ้าเช็ดปากให้บนตักของแม่ ตัวเขาก็เริ่มเสริฟอย่างแรกให้กับแม่ของเขา
"แม่ครับ ลองนี่ขนมปังธัญพืชเพื่อสุขภาพ" เขาเสริฟอาหารอย่างมีความสุขให้แก่แม่
"จ๊ะลูกรัก ไหนแม่ชิมสิ หืมมม อร่อย แม่ชอบจ๊ะ แล้วจานต่อไปอะไรเอ่ย"
"ต่อไปก็ซุปถั่วหวาน ถั่วเป็นของร้านเราเองอร่อยแน่นอนครับ หึๆ"
"ลูกก็มาทานด้วยกันสิจ๊ะ"
"ฮ่าๆ ครับแม่ ผมก็หิวเหมือนกัน"
"แม่ว่าแล้วเชียว ได้ยินเสียงแปลกๆมาพักนึงแล้ว ที่แท้ก็เสียงท้องร้องของเจ้าลูกตัวดีของแม่" แม่หัวเราะอย่างอารมณ์ดี
สองแม่ลูกกินอาหารกันไปหยอกล้อกันไปอย่างมีความสุข จนกระทั้ง ชาแ้วโปรดแม่คีนก็น้ำตาไหลพร้อมรอยยิ้มอย่างมีความสุข

เมื่อกินเสร็จแม่คีนก็กล่าวกับลูกก่อนจะไปอาบน้ำว่า
"ล้างจานเสร็จ อาบน้ำแต่งตัวแล้ว ไปพบแม่ที่ห้องน่ะลูก แม่มีอะไรจะคุยกับลูก"

เมื่อคีนจัดการตัวเองเสร็จเป็นที่เรียบร้อย เขาก็ไปหาแม่ที่ห้อง
"ก๊อกๆ แม่ครับ ผมมาแล้ว"
"เข้ามาสิจ๊ะ"

เมื่อคีนนั่งลง แม่ก็ยื่นกระดาษใบหนึ่งให้ คีนก้มลงอ่าน แล้วเค้าก็ทำหน้าพิลึกๆ
"แม่ครับ ผมไม่ไปไม่ได้หรอครับ ผลอยากทำงานช่วยแม่มากกว่าครับ"
"แต่ลูกจ๊ะ พ่อกับแม่เคยคุยกันนานแล้ว ว่าลูกมีพลัง พ่อเขาก็อยากจะให้ลูกไปเรียนที่นั้น ลูกจะไม่ยอมทำตามความตั้งใจของพ่อเขาหรอลูก" แม่คีนพูดด้วยดวงตาที่เศร้าสร้อยเมื่อคิดถึงพ่อ ที่จากไปแล้ว
"อย่างน้นก็ได้ครับ แต่ผมมีเงื่อนไข ผมขอค่าขนมเพิ่มน่ะครับแม่ หึๆ" ร้อยยิ้มเจ้าเล่ห์





ทดลองแต่งครั้งแรก มีอะไรแนะนำก็แนะนำมาได้เลยค่า อาจจะมีตอนต่อไปรึว่าไม่มีน่ะค่ะ เพราะว่าไม่ชำนาญด้านดารแต่งเลยค่ะ ขอบคุณทุกๆคอมเม้นน่ะค่ะ



ChaCoCo
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 30 มิ.ย. 2554, 20:23:28 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 30 มิ.ย. 2554, 20:24:26 น.

จำนวนการเข้าชม : 1685





jink 30 มิ.ย. 2554, 21:04:14 น.
มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ


saralun 1 ก.ค. 2554, 10:25:56 น.
เป็นกำลังใจให้คะ


ปูสีน้ำเงิน 8 ก.ค. 2554, 20:32:40 น.
\(ToT)/


ChaCoCo 24 ก.ค. 2554, 00:53:55 น.
ขอบคุณน่ะ อิอิ แต่อาจจะไม่มีต่อแล้ว เพราะว่าไม่รู้ว่าแต่งยังไงแล้ว ฮ๋าๆ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account