เกมรักกับดักพิศวาส (สนพ.มายเลิฟ)

Tags: นิยายรัก,นายแบบ

ตอน: ตอนที่ 14

ตอนที่ 14

“บ้าเอ้ย!”

หญิงสาวสบถเสียงลอดไรฟัน บอกบอลด์วินอย่างจะกินเลือดเนื้อก่อนจะหันมายิ้มแหย่ๆ ให้กับอริญชย์ที่ทำหน้าราวกับเห็นผีหลอก

“นี่คุณมาอยู่ในห้องของบุษตั้งแต่เมื่อไหร่” อริญชย์ที่รู้สึกไม่พอใจมากถามคนที่ยืนนิ่งตรงหน้าเสียงเข้ม

“ก่อน….” และก่อนที่บอลด์วินจะได้ตอบและอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ บุษบันก็รีบพูดแทรกขึ้นมาเสียก่อน

“เขาทานข้าวเสร็จแล้วก็จะกลับน่ะ”

สิ้นเสียงบุษบันภายในห้องเงียบกริบ แต่สามารถสัมผัสได้ถึงภาวะตึงเครียดของสองหนุ่มที่เขม่นมองกันอย่างลองเชิง ดูท่าแค่การบอกว่าทานข้าวเสร็จแล้วจะกลับมันคงไม่เคลียร์ บุษบันจึงหาคำอธิบายที่เพิ่งคิดขึ้นมาสดๆ มาอธิบายเพิ่มความน่าเชื่อถือเพิ่มเติม

“คือไฟในห้องมันเสีย พอดีคุณวินซ์มาหาเพื่อนที่พักอยู่ที่นี้และกำลังจะกลับเราก็เลยให้เขามาซ่อมให้ เสร็จแล้วก็เลยทำอาหารเลี้ยงเขาตอบแทนนิดหน่อย…นายจะเข้าห้องน้ำไม่ใช่เหรอไปสิ”

ไม่พูดเปล่าเธอยังดันหลังอริญชย์ไปส่งถึงหน้าห้องน้ำ และเมื่ออีกฝ่ายปิดประตูห้องน้ำลงเธอก็เดินมาเอาเรื่องคนที่ยืนกอดอกพิงของประตูห้องครัวอย่างสบายอารมณ์

“คุณโผล่มาทำไม”

“ก็ใครจะไปรู้ล่ะว่าคุณจะพาเพื่อนสนิทเข้าห้อง ได้ยินเสียงประตูปิดนึกว่าคุณไล่กลับไปแล้ว” เขาตอบหน้าใสซื่อ ราวกับว่าไม่รู้จริงๆ ทั้งที่จริงแล้วตั้งใจเลยล่ะ

“คุณก็น่าจะได้ยินที่เราคุยกัน”

“ขอโทษที่ ผมไม่ใช่พวกไร้มารยาทที่จะหูผึงฟังคนอื่นคุยกันเลยไม่รู้”

“มีมารยาทตายล่ะ แล้วนี่ทานข้าวเสร็จยังคะ”

“ยังรอเพื่อนสนิทคุณกลับไปก่อนไม่งั้นกลืนข้าวไม่ลง”

บอกพลางใช้มือลูบที่คอพร้อมกับทำท่าโก่งคออ้วก เห็นแล้วบุษบันอยากจะเข้าไปทุบให้หายหมั่นไส้ แต่คนในห้องน้ำก็ออกมาเสียก่อน

“บุษขอบใจมากนะ”

“ไม่เป็นไร ดึกแล้วยังไงก็ขับรถระวังๆ ด้วยล่ะ” ว่าแล้วก็ออกปากไล่ทางอ้อมซะเลย และดูเหมือนอริญชย์จะรู้แต่ก็ยังไม่อยากจะกลับ

“เอ่อ…เราว่าให้เราอยู่เป็นเพื่อนดีไหม เผื่อมีอะไรเราจะได้ช่วยทัน”

“ไม่มีอะไรหรอกครับคุณซัน ผมแค่ทานข้าวเสร็จแล้วก็จะกลับไปนอนแล้ว อย่าเอาความคิดอกุศลของตัวเองมายัดเยียดให้คนอื่นสิครับ” บอลด์วินอดพูดแทรกอย่างหมั่นไส้กับความเป็นสุภาพบุรุษจอมปลอมของอีกฝ่ายไม่ได้

ทำไมผู้ชายด้วยกันจะมองไม่ออกว่าไอ้เพื่อนสนิทคนนี้ของบุษบันคิดยังไงกับเธอบ้าง มันคิดไม่ต่างกับเขาเลยสักนิด

“ใครกันแน่ที่คิดอกุศล”

อริญชย์กระชากคอเสื้ออีกฝ่ายพร้อมทั้งง้างกำปั้นจะตันหน้าให้สมกับที่โดนอีกฝ่ายดูถูก แต่ก็ถูกบุษบันเข้ามาห้ามและกันเอาไว้เสียก่อน

“ซันอย่า!”

บุษบันเข้ามาแทรกตรงกลางระหว่างสองหนุ่มที่จะวางมวยกันในห้องของเธอแล้วดันอกของอริญชย์ให้ถอยห่างออกไปก่อน จากนั้นถึงหันมาบอกบอลด์วินที่ดูท่าเอาเรื่องไม่ต่างกัน

“คุณเองก็รีบไปทานข้าวให้เสร็จแล้วก็รีบกลับเถอะค่ะ ซันนายเองก็กลับได้แล้วไม่ต้องห่วงเราหรอกเราเอาตัวรอดได้ เห็นอย่างนี้แต่คุณวินซ์เขาเชื่อใจได้”

บอลด์วินยิ้มกับคำชม แม้จะรู้ว่ามันติดจะประชดนิดๆ แต่มันก็ทำให้เขาอารมณ์ดีขึ้นมานิดหน่อยจนยอมจะลามือจากการปะทะครั้งนี้แล้วกลับไปทานข้าวต่อ

“ไปทานข้าวต่อดีกว่า”

“งั้นมีอะไรรีบโทร.หาเราเลยนะ” อริญชย์มองตามคนที่เดินเข้าห้องครัวไปอย่างไม่ไว้ใจ

และเพื่อความสบายใจบุษบันจึงพยักหน้ารับ แล้วเดินไปส่งชายหนุ่มที่หน้าประตู แม้อริญชย์จะอิดออดอยู่บ้างแต่ในที่สุดก็ยอมกลับบ้านไปในที่สุด

บุษบันปิดประตูพร้อมกับถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอก แล้วเดินไปหาตัวต้นเหตุที่นั่งทานข้าวพร้อมกับมองมาที่เธอยิ้มๆ

“ไม่รู้นายซันจะเชื่อที่ฉันโกหกหรือเปล่า”

“ทำไม คุณแคร์เขา”

“แคร์สังคมมากว่า ความสัมพันธ์ของคุณกับฉันมันน่าชื่นชมนักเหรอ คุณมีแต่ได้กับได้แต่ฉันสิเสียทั้งขึ้นทั้งล่อง”

มันก็จริงแต่ทั้งหมดมันก็เธอไม่ใช่เหรอที่ยื่นเงื่อนไข และทุกวันนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามีความสุขมากแค่ไหนเวลาได้อยู่กับผู้ชายคนนี้ แม้บางครั้งเขาจะดูกวนใจไปบ้าง

“ถ้าคุณคิดว่าหมอนี่คือคนที่ใช่ ผมจะยอมยุติความสัมพันธ์นี้ทันที แต่ถ้าไม่ผมไม่ยอมปล่อยคุณง่ายๆ แน่”

บอลด์วินบอกเสียงเข้มจริงจัง พร้อมกับลุกขึ้นไปดึงร่างบางเข้ามากอด โน้มใบหน้าเข้าไปใกล้ใบหน้าสวยที่ทำท่าตกใจแต่แดงก่ำอย่างเขินอายและเขาคิดว่าเธออาจจะเคลิ้ม แต่ผิดถนัดมือบางทั้งสองข้างยกขึ้นมาตะปบเต็มใบหน้าของเขาแล้วผลักแรงๆ อย่างไม่ปราณี

“หยุดดด…หิวข้าวก็ทานข้าวให้อิ่มค่ะ ระหว่างที่รอคุณอิ่มฉันจะไปอาบน้ำ”

“หิวอย่างอื่นแล้วอะ” ชายหนุ่มบอกเสียงอ้อนหลังจากถูกผลักหน้ากระเด็น

แต่บุษบันกับยิ้มเจ้าเล่ห์บอกเสียงเขียวว่า

“คืนนี้คุณป่วนฉันมาก นอนที่ห้องรับแขกแล้วกันนะคะ”

“เฮ้ย! ได้ยังไง”

“ถ้าไม่ได้ อิ่มแล้วก็เชิญกลับเลยค่ะ”

“ใจร้าย”

“ร้ายกับคนที่ร้ายอย่างคุณเท่านั้นแหละ อย่านึกว่าฉันไม่รู้นะว่าคุณจงใจให้นายซันเห็นว่าคุณอยู่ในห้องฉัน”

“ก็หมอนั่นน่าหมั่นไส้”

“จะยังไงก็แล้วแต่คืนนี้คุณนอนทีโซฟาห้องรับแขกนะคะ เดี่ยวจะเอาหมอนกับผ้าห่มมาให้ โอเค”

“ถ้าไม่โอเค”

“กลับบ้านไปเลยเชิญ” หญิงสาวผายมือไปที่ประตูห้อง

เขาที่ระยะนี้ยอมรับเลยว่าชินกับการนอนในห้องที่ที่มีบุษบันแล้ว ถ้าไปนอนที่บ้านหรือคอนโดตัวเองแล้วนอนแทบไม่หลับก็ต้องยอมรับเงื่อนไขของหญิงสาวอีกตามเคย

“ก็ได้ๆ ขอผมอาบน้ำกอนแล้วกัน”

“ตามสบายค่ะ”

หญิงสาวบอกอย่างผู้มีชัยใส่หลังชายหนุ่มที่เดินหน้าบึ้งไปอาบน้ำ ก่อนจะหันมาเก็บถ้วยจานไปล้างระหว่างรออบน้ำเป็นคนต่อไป



เมื่อคืนว่าวุ่นวายพอแล้วคงไม่มีก๊อกสอง แต่ที่ไหนได้อริญชย์มาเคาะประตูตั้งแต่เช้า เดือดร้อนเธอต้องไปปลุกคนตัวโตที่นอนจะตกโซฟาแหล่มิตกโซฟาแหล่เข้าไปในห้องต่อพร้อมกับหลักฐานที่มันจะสามารถแสดงให้เห็นว่าเธอไม่ได้อยู่ในห้องลำพัง

“อรุณสวัสดิ์”

อริญชย์ทกทายด้วยรอยยิ้มสดใสทันทีที่เจ้าของห้องที่เหมือนแต่งตัวไปทำงานยังไม่เรียบร้อยเท่าไหร่เปิดประตูต้อนรับ

“อรุณสวัสดิ์ แต่เช้าเชียว เข้ามก่อนสิ” หญิงสาวเดินนำชายหนุ่มไปที่ห้องรับแขก

“เราว่าจะมารับเธอไปส่งที่ทำงานน่ะ”

“ขอบใจน่ะ แต่วันนี้เราว่าจะขับรถไปเอง พอดีหลังเลิกงานเรามีที่ที่จะไปแวะไปทำธุระน่ะ”

เธอไม่ได้โหกหนี่ก็ว่าอาบน้ำแต่งตัวแล้วจะออกไปเลย โดยที่ไม่ปลุกคนตัวโตที่แวะเวียนมาเคาะห้องนอนเธอทั้งคืน และด้วยเหตุนี้เองม้งที่ทำให้ตอนนี้เขายังนอนไม่ตื่น ขนาดให้ย้ายที่นอนจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งยังนอนต่อได้หน้าตาเฉย

“เราไปส่งให้ก็ได้”

“ไม่เป็นไร เกรงใจเราไปเองจะสะดวกกว่า และไม่รู้จะกลับเร็วหรือช้า”

อริญชย์ขยับตัวพลางกวาดสายตามองไปรอบๆ ห้องราวกับกำลังค้นหาใครบางคนที่มาฝากท้องที่ห้องนี้

“เอ่อ…แล้วเมื่อคืนไม่มีอะไรใช่ไหม”

บุษบันพยักหันมาหน้ายิ้มๆ พร้อมกับเดินกลับไปกลับมาหลายรอบกว่าจะเตรียมตัวเสร็จ

“เขากลับดึกไหม” อริญชย์ยังไม่คลายความสงสัย

“หลังจากนายกลับไปแล้วสักสิบนาทีได้มั้ง”

“ดีแล้ว แล้วนี้จะออกไปทำงานเลยเปล่า”

“อื้อ ออกไปพร้อมกันเลยนะ เดี๋ยวเราไปเอากุญแจรถแป๊บหนึ่ง”

บุษบันบอกก่อนจะเดินไปที่ห้องนอนที่ประตูปิดสนิท แต่ใครจะคาดคิดว่าประตูบานนั้นมันจะเปิดออกมาพร้อมกับการปรากฏตัวของคนที่เธอบอกว่ากลับบ้านไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว

“บถษคุณจะไปทำงานหรือยังครับ” คนตัวสูงงัวเงียถามอย่างคนเพิ่งตื่น ให้รู้ว่าคราวนี้เขาไม่ได้ตั้งใจให้อริญชย์เห็นเหมือนเมื่อคืน

“คุณวินซ์!” แต่คนถูกถามกลับอุทานอย่างตกใจสุดขีด ไม่ต่างกับอริญชย์

“นี่หมายความยังไงบุษ ทำไมหมอนี้ถึงอยู่ในห้องนอนเธอ ไหนเธอบอกว่าเขากลับบ้านไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้วไง”

“เอ่อ…คือ…”

“อ้าว โทษทีไม่รู้ว่ามีแขกแต่เช้า”

บอลด์วินเองก็ไม่รู้จะแก้ตัวยังไงเหมือนกัน ก็เขาเดินออกมาจากห้องนอนของบุษบันด้วยกางเกงบ๊อกเซอร์ตัวเดียว จะบอกว่าเมื่อคืนไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็คงไม่มีใครเชื่อ

โดยเฉพาะไอ้คนตรงหน้าที่ยืนขบกราบหน้าแดงอย่างโกรธจัดและยังใส่ร้ายเขา

“ไม่จริง แกต้องข่มเหงรังแกบุษแน่ๆ ไอ้หน้าตัวเมีเอ้ย!” และก็เป็นอีกครั้งที่สองหนุ่มจะวางมวยกันเดือดร้อนเจ้าของห้องต้องรับภาระหน้าที่เป็นกรรมการ

“หยุด! นายซันหยุด!”

“แกข่มขู่บุษด้วยใช่ไหม ใช่ไหมบุษไม่ต้องกลัวนะเราจะปกป้องเธอเอง ไปแจ้งความกันเอาเรื่องมันให้ถึงที่สุด” คนที่ไม่รู้ถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองยังไม่หยุดกล่าวหาบอลด์วินที่ยืนผมยุ่งหน้าเครียด

“ข้อร้องล่ะซันอย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่เลย”

“แต่ไอ้นายแบบนี่มัน…”

ถ้าไม่รู้ความจริงอริญชย์ก็คงไม่เลิกจะหาเรื่องบอลด์วิน บุษบันจึงตัดสินที่พูดความจริง แม้มนัจทำให้เธอดูไม่ดี

“เขาไม่ข่มเหงหรือขมขู่ฉันหรอก”

“นี่หมายความว่าบุษกับมันคบกัน” อริญชย์ถามอย่างไม่อยากจะเชื่อ หรือนี่คือสิ่งที่พ่าวพยายามบอกเป็นนัยมาตลอด

“ชั่วคราว แค่ถูกในกันในระยะหนึ่งเท่านั้น ไม่มีการผูกมัด”

“บุษ…” สองหนุ่มครางออกมาพร้อมกันแต่คนละความคิดความรู้สึก

อริญชย์ครางชื่อหญิงสาวออกมาอย่างไม่อยากจะเชื่อว่าเธอจะกล้ามีสัมพันธ์แบบนี้กับนายแบบหนุ่มทั้งที่เขาแสดงท่าที่ชัดเจนว่ารู้สึกอย่างไร

ขณะที่บอลด์วินไม่คาดคิดว่าเธอจะกล้าพูดในสิ่งที่ทำให้ตัวเองเสื่อมเสีย

“เราไม่ใช่ผู้หญิงที่ดีเด่อะไรใช่ไหมล่ะ” บุษบันถามอริญชย์เสียงขื่น กะพริบตาไล่น้ำตาที่รื่นขึ้นมาถี่ ก่อนจะหุนหันว่งออกจากห้องไป

“บุษ! เดี๋ยวสิบุษ” บอลด์วินร้องเรียกและทำท่าจะวิ่งตามหญิงสาวไป แต่ก็โดยอริญชย์ขวางเอาไว้เสียก่อน

“คุณมันไม่ใช่ลูกผู้ชาย ผมจะแย่งบุษมาจากคุณให้ได้”

อริญชย์บอกทิ้งท้ายก่อนจะผลักเขาแรงๆ แล้วรีบวิ่งตามร่างบางของบุษบันไปปล่อยให้บอลด์วินสบถอย่างหัวเสียอยู่เพียงลำพัง

“มันเกิดบ้าอะไรวะเนี่ย”

******************************************************************************************************************************

ห่างหายการอัพเรื่องนี้ไปนานจนเกือบลืม และช่วงนี้ก็ยุ่งๆ ทั้งย้ายบ้านและไฟล์นิยายเรื่องใหม่ที่ปั่นเกือบจบได้หายไปก็คืนก็ไม่ได้ แต่ก็จะพยายามอัพให้ครบ 70% เร็วๆ นะคะ จะได้เล่มเกมแจกนิยายกัน อิอิอิ

ขอบคุณทุกการคิดคามนะคะ (^_/\_^)

เกศมณี

02/04/57



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 2 เม.ย. 2557, 08:04:45 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 2 เม.ย. 2557, 08:04:45 น.

จำนวนการเข้าชม : 1836





<< ตอนที่ 13   ตอนที่ 15 >>
แว่นใส 2 เม.ย. 2557, 12:03:46 น.
งานเข้าแล้วไหมล่ะ


konhin 3 เม.ย. 2557, 05:31:38 น.
ความจริงบุษน่าจะตัดสำพันธ์ให้ชัดเจนกับซันนะ บอกไปว่าคบคนอื่นอยู่ก็ได้ คนบางคนบอกแค่ว่ายังไงก็ไม่รักก็ยังคิดว่าเวลาจะทำให้เปลี่ยนใจได้


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account