สามีฉันเป็นผี
ในชีวิตของผู้หญิงทุกคนคงอยากจะแต่งงานกับคนที่ตัวเองรักได้เห็นเขายืนหน้าประตูรอรับคุณไปเป็นเจ้าสาวแต่สำหรับฉันผู้ชายคนนั้นกลับไม่เป็นอย่างที่คิดเพราะสิ่งที่ได้ชื่อว่าเป็นสามีของฉันไม่ใช่คนแต่เป็นผี
Tags: ผี คน รักแท้

ตอน: อึกโลกหนึ่ง

มัทนียะนั่งไม่พูดไม่จาเจอเผลอหลับไปพอรู้ตัวอีกทีมัทนียะก็อยู่ที่ๆหนึ่งมันเป็นทุ่งหญ้าที่กว้างเท่าที่มัทนีนะเคยเห็น
"ที่นี่ที่ไหน!" มัทนียะตะโกนแต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับจนเธอเหลือบเห็นผู้ชายคนหนึ่งนั่งหันหลังอยู่กลางทุ่งหญ้ามัทนียะจะเดินไปหาเขาแต่ก็เหมือนถูกตรึงขาไว้
"คุณเป็นใคร" มัทนียะเอ่ยถาม
"ไม่รู้" เขาตอบมาด้วยน้ำเสียงเหม่อลอย
"พิทยา!คุณคือพิทยาสามีของฉันใช่ไหม" มัทนียะพูดเขายิ้มก่อนจะนิ่งไป
"วันนี้คุณพาใครมาที่บ้าน" เขาเอ่ยถาม
"เทียนเขาเป็น.."
"คนรักของคุณ!" เขาพูดแทรกมัทนียะนิ่งคิด
"คนเราไม่มีใครหนีความจริงได้หรอก...ผมถามหน่อยสิว่ารักแรกกับรักปัจจุบันคุณจะเลือกอะไร" เขาถามด้วยน้ำเสียงที่แข็งขึ้น
"ฉันเชื่อว่าถ้าคนรักคนแรกสำคัญคนที่เป็นรักปัจจุบันไม่มีวันเข้ามาได้" มัทนียะตอบกลับ
"แล้วใครล่ะ!คือรักปัจจุบัน" เขาถามเธออีกครั้ง
"แล้วคุณคิดว่านี่เป็นความจริงหรือความฝัน" มัทนียะถามเขาลุกขึ้นแต่ยังหันหลัง
"ทำไมถึงถามแบบนี้" เขาหันหน้ามาใบหน้าเหมือนศพแต่มัทนียะไม่กลัว
"กลัวไหม" เขาถามเธอ
"คุณเป็นสามีของฉัน..ฉันไม่กลัวหรอก" มัทนียะพูดเขายิ้มก่อนหน้าจะค่อยๆคืนกลับมาเหมือนคนธรรมดา
"ทำไมมัทถึงรู้สึกว่าเราเคยเจอกันละ" มัทนียะเอ่ยถามเขายิ้มก่อนจะกระซิบข้างหูเธอ
"ไปห้องที่เราแต่งงานกันสิ" เขาบอกเธอมัทนียะรู้สึกงงๆก่อนจะสะดุ้งเพราะเสียงป้าใจ
"หิวข้าวหรือยังคะ" ป้าใจถือถาดข้าวมาตั้งก่อนจะจับศพพิทยานั่งแล้วเอาธูปปัก
"ของคุณมัท..."
"เอาขึ้นมาบนนี้เลยค่ะมัทจะกินข้าวกับพิท" ป้าใจทำหน้างงๆแต่ก็เอามาให้มัทนียะกินข้าวได้ไม่กี่คำก็นึกถึงคำพูดสามีของเธอ
"ป้าใจคะ!ตอนมัทแต่งงานเราจัดห้องไหนค่ะ" มัทนียะพูดป้าใจชี้ไปทางหลังบ้าน
"หลังบ้านจะมีบ้านเล็กๆปลูกอยู่ค่ะตอนมีชีวิตคุณพิทชอบไปค่ะ...แต่ตอนนี้มันร้างแล้วนะคะ" ป้าใจอธิบายมัทนียะยิ้มพอตกดึกมัทนียะก็ถือไฟฉายเดินมาบรรยากาศวังเวงมัทนียะเปิดประตูเข้าไปมันยังตกแต่งด้วยข้าวของในวันแต่งงานแต่มีฝุ่นขึ้นมากกว่า
พรึบ!!! เสียงผ้าม่านพลิ้วไหวราวกับมีลมพัดทั้งๆที่มัทนียะปิดประตูแล้ว
"คุณสามีคะอย่าแกล้งแบบนี้สิ!" มัทนียะพูดเพราะรู้ว่าสามีของเธอเป็นคนทำ
"มัทกลับไป!!!" เสียงผู้ชายตะคอกเธอดังขึ้นในบ้านมัทนียะคิดว่าสามีคงจะบอกอะไรเธอบางอย่างมัทนียะรีบก้าวออกจากบ้านทันทีแต่พอออกไปก็เจอคนชุดดำสามสี่คนยืนอยู่ก่อนจะโปะยาสลบเธอก่อนจะอุ้มมัทนียะกับป้าใจขึ้นรถไป



สายลมที่พัดวน
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 25 ต.ค. 2557, 23:23:45 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 25 ต.ค. 2557, 23:27:15 น.

จำนวนการเข้าชม : 1007





<< รักรอยวิญญาณ   ความว่างเปล่า >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account