บริษัท (กำ) จัดรัก
"ทุกปัญหาเรื่องความรัก มีรักช่วยคุณได้"

เพราะสโกนแกนกิ๊บเก๋ ของบริษัทมีรัก บริษัทจัดหารักของแม่สื่อมือใหม่ทีเดียว
ที่ทำให้ สุดที่รัก น้องเล็กจอมป่วนของบ้าน จำใจต้องรับงานนี้

"ทำยังไงก็ได้ ให้น้องสาวผมเลิกกับแฟน"

...และ...

"ช่วยหาแฟนให้พี่ชายด้วยนะคะ"

งานเข้าแล้วไงล่ะ พี่น้องเจ้าปัญหาคู่นี้
แต่...เรื่องแค่นี้ ไม่เป็นปัญหาหรอกน่า

เพราะ

"ทุกปัญหาเรื่องความรัก มีรักจัดการได้"
Tags: แม่สื่อ คลายเคลียด สามปอย

ตอน: ตอนที่ ๑

สวัสดีวันกลางสัปดาห์ค่ะ
วันนี้แวะเอาตอนใหม่มาฝาก...
ช่วงนี้จะลงช้าหน่อยนะคะ

อ่านอย่างมีความสุข
สามปอย


+++++++++++++++



-๑-


‘กิจการของหนูเล็กไม่เจ๊งแน่นอน พี่ๆ รอดูความสำเร็จได้เลย’



นั่นคือคำพูดอันแสนมั่นใจของ สุดที่รัก พัฒนพงษ์ หรือหนูเล็ก สาวน้อยคนเดียวแห่งบ้านพัฒนพงษ์ เมื่อสองเดือนก่อน แต่ตอนนี้เจ้าของคำพูดกำลังนั่งถอนหายใจด้วยความกลัดกลุ้มอยู่บนเก้าอี้นวมตัวใหญ่ เพราะอะไรน่ะหรือ



นั่นคือคำพูดอันแสนมั่นใจของ สุดที่รัก พัฒนพงษ์ หรือหนูเล็ก สาวน้อยคนเดียวแห่งบ้านพัฒนพงษ์ เมื่อสองเดือนก่อน แต่ตอนนี้เจ้าของคำพูดกำลังนั่งถอนหายใจด้วยความกลัดกลุ้มอยู่บนเก้าอี้นวมตัวใหญ่ เพราะอะไรน่ะหรือ



สาเหตุสุดแสนธรรมดา แต่มีความหมายถึงความอยู่รอดของชีวิตน้อยๆ ของหญิงสาวคนหนึ่ง นั่นก็คือ...ไม่มีลูกค้า



ไม่มีลูกค้า หมายถึง ไม่มีรายรับ



ไม่มีรายรับ แต่มีรายจ่าย หมายถึง ขาดทุน



ขาดทุน หมายถึง เจ๊ง เจ๊ง กับเจ๊ง อย่างไม่ต้องสงสัย



กิจการแรกที่ทำด้วยใจรักกลับล้มไม่เป็นท่า หมายถึง เธอไม่สามารถลบคำสบประมาทของบรรดาพี่ๆ ได้สำเร็จ ต้องกลับไปช่วยพี่ๆ ดูแลบริษัทรับเหมาก่อสร้างซึ่งเป็นกิจการของครอบครัว และนั่นไม่ใช่งานที่เธอรักเลยแม้แต่น้อย



ไม่ได้ เธอจะปล่อยให้บริษัทมีรักที่เธอตั้งใจทำขึ้นมา ล้มไปต่อหน้าต่อตาไม่ได้เป็นอันขาด ต้องหาทางทำอะไรสักอย่างแล้ว ไม่อย่างนั้นชีวิตคงเป็นน้องเล็กให้พี่ชายทั้งสี่เลี้ยงไปตลอดชีวิตแน่ เมื่อคิดถึงผลที่จะตามมาหากปล่อยให้บริษัทเจ๊ง ร่างเล็กที่เซื่องซึมในตอนแรกก็เกิดแรงฮึด ด้วยพลังใจเฮือกสุดท้าย



แฟ้มเอกสารสีสันสดใสลายฮัลโลคิตตี้ถูกเปิดกางเรียงบนโต๊ะทำงานตัวใหญ่ ไม่สมกับตัวเลยสักนิด สาวร่างเล็กเริ่มกวาดสายตามอง แล้วเริ่มวิเคราะห์สาเหตุ



โฆษณา ตามเว็บไซต์ และตามเว็ดดิ้งสตูดิโอดังๆ จนงบบานปลายก็ทำแล้ว



ประชาสัมพันธ์ บอกญาติและเพื่อนฝูงก็ทำแล้ว



แต่...ทำไม ถึงยังไม่มีลูกค้าสักคน ยังขาดอะไรไปอีก ตามหลักการตลาดที่ได้เรียนมา มันยังขาดอะไรไปอีก



ราคา...ก็สมเหตุ สมผล แถมรับประกันความพึงพอใจ คืนเงินให้ถ้าไม่ประสบความสำเร็จ



สถานที่...ออฟฟิศก็อยู่ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางกรุง คนเข้าออกที่นี่ก็เยอะ



โปรโมชั่น...ส่วดลดแพ็กเกจฮันนีมูนบนเกาะส่วนตัวสุดหรู ที่เธอลงทุนอ้อนวอนบรรดาพี่ๆ ให้ช่วยคุยกับเพื่อนสนิทที่เป็นเจ้าของรีสอร์ตช่วยลดให้เป็นกรณีพิเศษ ก็ทำแล้ว



ส่วนสินค้า...ก็บริการจัดการให้คนสองคนมารู้จัก คบหาดูใจกัน แล้วรักกัน จนกระทั่งแต่งงานกันในที่สุด รวมไปถึงให้คำปรึกษาทุกปัญหาเกี่ยวความรัก



อืม...หรือว่าเธอจะให้บริการครอบจักรวาลไป ทำให้ลูกค้าไม่เห็นภาพ ถ้ามีตัวอย่างให้เห็นคงจะดีไม่น้อย ใช่แล้ว...ยังขาดตัวอย่างคู่ที่ประสบความสำเร็จเป็นตัวอย่างนั่นเอง ถ้ามีตัวอย่างดีๆ สักคู่ รับรองงานนี้รุ่งแน่ๆ



ดวงตากลมโตเริ่มเปล่งประกายสดใสด้วยความหวัง พร้อมกับคิดหาแผนการทำให้คู่ที่เธอหมายตายอมให้ความร่วมมือ โดยไม่รู้ตัวเลยว่า ขณะที่เธอกำลังนั่งวิเคราะห์สถานการณ์นั้น ได้มีชายหนุ่มร่างสูงคนหนึ่ง เข้ามายืนตรงหน้าเป็นเวลานานแล้ว



“คุณจะนั่งฝันกลางวันไปอีกนานไหม...เสียเวลาจริงๆ เลย” เขาเอ่ยขึ้นมาอย่างหัวเสียเมื่อความอดทนในรอให้เธอรู้สึกตัวหมดลง ส่งผลให้คนตัวเล็กสะดุ้งจนเผลออุทานออกมา



“ตาเถรตกกระได หัวไถลไปกับพื้น โอ๊ย...พุธโธ ธัมโม สังโฆ ไปสู่ที่ชอบๆ เถอะ แล้วลูกจะทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้” ว่าพลางยกมือขึ้นไหว้เหนือหัว



ทำให้อารมณ์ขุ่นมัวของชายหนุ่มหายไปเกือบหมด จนเผลอหัวเราะออกมาเบาๆ



สุดที่รัก ที่หลับหูหลับตาพูด ค่อยๆ ลืมตาขึ้น จึงเห็นกางเกงสีควันบุหรี่รอยรีดคมกริบ มองเลื่อนขึ้นไปอีกนิด เสื้อเชิ้ตสีขาวแกะกระดุมบนออกสามเม็ด อวดแผ่นอกสุดเซ็กซี่



โอ้แม่เจ้า...ขาวจั๊วะ น่าเจี๊ยะ



เงยสูงขึ้นไปอีกหน่อย ลูกกระเดือกแหลมเด่นเป็นสง่าประดับลำคอขาวเนียน...โอ้คุณพระช่วย คนอะไรคอหอยใหญ่เป็นบ้า เป็นพวกขี้โวยวายแหงๆ แต่เอ...คางเล็กแหลม ริมฝีปากเล็กๆ สีชมพูเรื่อยๆ นี่ ชายจริงหรือเปล่าหนอ



“จะมองผมอีกนานไหม” เสียงแข็งเกือบตวาดใส่อย่างหัวเสีย



ทำให้สาวร่างเล็กผู้ไม่เคยถูกขัดใจลืมตัว เผลอตวาดกลับ โดยลืมวลีศักดิ์สิทธิ์ ลูกค้าคือพระเจ้า ไปชั่วขณะ



“คนกำลังสำรวจสินค้า อย่าเพิ่งมากวนได้ไหม”



แล้วก็เหมือนรู้สึกตัวว่าพูดอะไรออกไป จึงรีบยกมือตะครุบปากตัวเองทันที แล้วรีบแสร้งตีหน้าซื่อตาใส สบตาของสินค้า เอ้ย...ชายหนุ่มผู้มาเยือน



จมูกโด่ง เล็กเรียว อืม...ใช้ได้



ดวงตาสองชั้นเรียวยาว หากไม่มองดีๆ อาจเห็นเป็นตาชั้นเดียวได้...อาตี๋ดีๆ นี่เอง



คิ้วดำเข้มพาดเหนือดวงตา เพิ่มดวงหน้าให้ดูเข้มขึ้น...ค่อยดูดีขึ้นมาหน่อย ไม่อย่างนั้นจืดสนิท



แต่...หน้าผากกว้างไปนิด แก่ตัวมาคงกลายเป็นคนขี้ใจน้อยแน่ๆ ดีว่าเลือกทรงผมปิดหน้าผาก กลบปมด้อยไว้ นับว่า...มีเทสต์ใช้ได้



มองโดยรวมแล้ว ผู้ชายคนนี้หน้าตาดีใช้ได้ เกาหลีพิมพ์นิยม จะว่าไปแล้วตานี่ก็คล้ายพระเอกเกาหลีคนหนึ่งเหมือนกันนะ แต่พระเอกเรื่องไหนนะ



สุดที่รักพยายามนึกถึงบรรดาซีรีย์เกาหลีที่เคยดูผ่านหูผ่านตา แต่คิดเท่าไรก็คิดไม่ออก จึงสรุปกับตัวเองว่า คงเป็นพระเอกรุ่นบุกเบิกตลาดเมืองไทย หรือพระเอกตกยุคไปแล้ว เพราะถ้าเป็นรุ่นลีดองฮุก หรือนักร้องหน้าใสอย่างแจจ๋า มีหรือที่คนบ้าดาราเกาหลีอย่างเธอจะไม่รู้จัก เอาเป็นว่าคะแนนหกเต็มสิบแล้วกัน



“ฉันขอโทษ” น้ำเสียงคล้ายสำนึกผิด หลังจากมีบทสรุปให้ตัวเอง “เอาน่า อย่าคิดมาก ว่าแต่...คุณเป็นใคร มาทำอะไรที่นี่”



ชายหนุ่มไม่ตอบแต่ล้วงแผ่นพับในกระเป๋าเสื้อสูทที่ถอดพาดบ่าไว้ออกมาโชว์ “ไอ้แผ่นนี้คงเป็นของเด็กเล่นใช่ไหม ผมจะได้กลับ”



“เดี๋ยว”



สุดที่รักเรียกสุดเสียง แถมยังรีบกระโจนข้ามโต๊ะมาคว้าแขนไว้ทันทีที่ชายหนุ่มหมุนตัวกลับ ทำให้ร่างของเธอล้มไปกองกับพื้น ในขณะที่มือยึดเกาะแขนอีกฝ่ายไว้แน่นยิ่งกว่าตุ๊กแกเกาะกำแพง...จะปล่อยให้ลูกค้าคนแรกหลุดมือไปได้อย่างไร



ร่างเล็กรับขยับตัวลุก โดยใช้ว่าที่ลูกค้าคนแรกเป็นหลักในการดึงตัวขึ้น...ช่างไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษเอาเสียเลย ลบไปหนึ่ง



“คือดิฉันขอโทษนะคะ พอดี...เอ่อ...พอดีว่า ผู้ช่วยของดิฉันกำลังไปปฏิบัติภารกิจสำคัญข้างนอกน่ะค่ะ ดิฉันก็เลยยุ่งๆ อยู่กับเอกสาร และการเตรียมจัดงานแต่งให้กับลูกค้าท่านหนึ่งอยู่ค่ะ ไม่ทราบว่าคุณมีอะไรจะให้ดิฉันช่วยหรือเปล่าคะ รับรองว่า ทุกปัญหาเรื่องความรัก เรามีรัก...จัดการให้ได้ค่ะ”



คำแก้ตัวยาวเหยียด ปิดท้ายด้วยสโลแกนอันสวยหรูของบริษัท ให้มันรู้ไปว่า คนอย่างสุดที่รักจะปล่อยให้เหยื่อ เอ้ย ลูกค้าหลุดมือ



เมื่อเห็นท่าทีนิ่งสงบของชายหนุ่ม สุดที่รักจึงรีบเชื้อเชิญนั่ง พร้อมรีบหาน้ำมาต้อนรับ โดยที่มีสายตาเหยื่อ เอ้ย...ลูกค้าหนุ่ม จ้องอย่างไม่ไว้ใจ



“ผมจะไว้ใจได้แค่ไหนว่าคุณจะทำงานนี้สำเร็จ” เขาถามเสียงเรียบ



“สุดที่รักเสียอย่าง เรื่องจับคู่ไม่เคยพลาด รับประกันความพึงพอใจ พูดแล้วจะหาว่าคุย...” เสียงโอ้อวดหยุดกลางคัน เมื่อสบสายตาดุของอีกฝ่าย “เอาล่ะ...ว่าแต่คุณมีอะไรให้เรารับใช้คะ”



“ทำให้น้องสาวผมเลิกกับแฟน ทำได้ไหม”



สุดที่รักถึงกับลืมหายใจ เมื่อชายหนุ่มบอกจุดประสงค์ ก่อนเธอจะรวบรวมสติกลับมาใหม่ พร้อมกับข่มความโมโหไว้ภายในใจ แต่คนที่ถูกตามใจมาตลอดมีหรือจะทำได้ อารมณ์เดือดจึงปะทุออกมาราวกับลาวาร้อน



“จะบ้าหรือไงคุณ บริษัทของฉัน จัดหาคู่นะยะ ไม่ใช่สร้างความร้าวฉานให้คนอื่น”



“ทำไม่ได้ก็บอกมาเถอะ” น้ำเสียงติดเยาะ “ทุกปัญหาเรื่องความรัก เราจัดการได้ ขี้โม้ซะมากกว่า ปิดบริษัทกลับไปเรียนใหม่ ไป๊...น้องหนู”



เสียงกรี๊ดพร้อมกิริยากระทืบเท้าเกือบจะหลุดออกมาอยู่แล้วเชียว ถ้าไม่เห็นสายตาขำขันคล้ายกับพูดว่า...ว่าแล้วเชียว ฉายออกมาจากสายตาตี๋ๆ คู่นั้น



สุดที่รักเสียอย่าง เรื่องควบคุมอารมณ์ทำได้อยู่แล้ว เย็นไว้...เย็นไว้



“คุณคะ” เสียงเย็นสุดๆ “คุณเข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่า ทุกปัญหาที่เราจัดการให้ หมายถึงจัดการให้คนรักกัน สุขสมหวังต่างหาก...ไม่ใช่จับแยก”



ท้ายประโยคตะเบ็งใส่หน้าเต็มที่อย่างไม่กลัวว่าจะเสียลูกค้าคนแรกไป



“แล้วการที่ให้คุณแยกไอ้หมอนั่นให้ออกไปจากน้องสาวผม แล้วทำให้ผมกับน้องมีความสุขเนี่ย มันไม่ตรงกับสโลแกนที่คุณบอกตรงไหน”



“อ้อ...น้องสาวร่วมโลกว่างั้นเถอะ” สุดที่รักสรุป “จีบสาวไม่ติด เลยให้ฉันช่วยกำจัดแฟนเก่าทิ้ง แล้วนายจะได้เข้าไปเสียบ...”



“จะบ้าหรือไง ใครจะไปคิดอกุศลเหมือนคุณ” ชายหนุ่มรีบห้ามความคิดอันบรรเจิดของคนตรงหน้าเสียก่อน “น้องสาว พ่อแม่เดียวกัน คลานตามกันมา...เข้าใจ”



“โธ่...ที่แท้ก็พี่จอมหวง”



สุดที่รักพึมพำ แล้วก็อดเห็นใจน้องสาวของตาพระเอกเกาหลีตกยุคคนนี้เสียจริง ที่มีพี่ชายขี้หวงขนาดนี้ อุตส่าห์มีแฟนกับเขาแล้ว ยังถูกพี่ชายตามราวีอีก อนาคตคงไม่แคล้ว อยู่บนที่สูงแหงๆ



เอ...จะว่าไปแล้ว ทำไม คล้ายกับชีวิตเธอจัง เฮ้ย...กลุ้ม แต่ช้าก่อน หรือว่าเราจะรับงานนี้ แล้วแอบช่วยเหลือทั้งคู่อย่างลับๆ ดี



“ผมไม่ได้หวง” เสียงตวาดดังลั่น ทำเอาคนเจ้าแผนการสะดุ้ง “แต่ผมเป็นห่วง ถ้าผู้ชายคนนั้นเป็นคนดีจริง ผมก็ปล่อยให้พวกเขาคบกัน ผมไม่ได้ไร้เหตุผลขนาดนั้นหรอกน่า”



“แหม...ในสายตาของพี่ชายจอมหวง เอ้ย...พี่ชายที่เป็นห่วงน้องน่ะนะ ไม่มีผู้ชายคนไหนดีพอสำหรับน้องสาวตัวเองหรอก” อันนี้ขอบอกว่าพูดมาจากประสบการณ์ตรง



“ถ้าคุณรู้จักไอ้หมอนั่นดีอย่างที่ผมรู้จัก คุณจะไม่มีวันพูดอย่างนี้แน่นอน”



น้ำเสียงมั่นใจเสียเต็มประดาว่า ผู้ชายคนนั้นไม่เหมาะกับน้องสาวของตนด้วยประการทั้งปวง



“แล้วไอ้หมอนั่นของคุณน่ะเป็นใครล่ะ เลวขนาดไหนถึงทำให้คุณต้องจ้างฉันเนี่ย” ประชดด้วยความหมั่นไส้เสียเต็มประดา “ถ้าเลวจริง บางทีฉันอาจจะทำงานให้คุณฟรีก็ได้นะ”



“ถ้าคุณรู้จักนายอัครพล เดชานน...ท์”



“ฉันรับงานนี้”



สุดที่รักแทบจะตะโกนตอบ ก่อนที่ชายหนุ่มจะเอ่ยชื่อและบรรยายคุณความเลวให้ฟังจนจบเสียอีก แววตาแม่สื่อมืออาชีพเป็นประกายมุ่งมั่น พร้อมกับสารพัดแผนการแก้แค้นผุดขึ้นมาในหัว งานนี้สุดที่รักทุ่มสุดตัว เพื่อเอาคืน นายอัครพล อดีตแฟนเก่าจอมหลอกลวงของเธอนั่นเอง



แก้แค้นสิบปียังไม่สาย เตรียมตัวไว้ให้ดี สุดที่รักคนนี้จะเอาคืนให้สาสม


++++++++++++++

โปรดติดตามตอนต่อไป



สามปอย
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 20 เม.ย. 2554, 00:51:40 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 20 เม.ย. 2554, 00:51:40 น.

จำนวนการเข้าชม : 1558





<< บทนำ   
anOO 21 เม.ย. 2554, 19:30:10 น.
โอ้ว.....จะไปเอาคืนเหรอเนี้ย
มารอดูสิว่าจะมีแผนอะไรบ้าง


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account