Love song ลุ้นรักให้พลิกล๊อค (นิยายชุด Love pill)
ถ้าเพลงรักไม่ใช้กับความรัก จะใช้กับอะไร?
Tags: รักกุ๊กกิ๊ก

ตอน: ตอนที่ 5 (ตอนจบ)

ตอบจบแล้วนะคะ...แต่เนื่องจากติดสอบ ไม่ได้มาอัพเลย กลัวว่าเพื่อนๆจะลืมเนื้อเรื่องไปบ้าง ขออนุญาติสรุปคร่าวๆนะคะ

ครีมกับคีย์ต้องทำรายงานด้วยกัน ด้วยการแต่งเพลงรักขึ้นมา 1 เพลง คีย์เลยเสนอไอเดียว่าทั้งคู่ควรลองเป็นคู่รักกันเพื่อหาแรงบันดาลใจ โดยหารู้ไม่ว่าครีมนั้นแอบชอบคีย์มา 3 ปี แล้ว แต่แล้วก็มีเหตุการ์ณร้ายแรงเกิดขึ้นกับครีม จากกลุ่มคนที่คลั่งไคล้ในตัวคีย์ จนไม่พอใจที่คีย์มาคบกับครีม ครีมเลยจำใจต้องหลบหน้าหายไปซักพัก แต่แล้วเหตุการ์ณลักพาตัวเด็กที่ครีมเข้าไปพัวพัน จนคีย์ต้องเข้ามาช่วยนั้น ก็ทำให้ทั้งคู่ได้กลับมาคุยกันอีกครั้ง จนตกหลุมรักซึ่งกันและกัน ... คีย์ได้เป็นนักร้องนำและมือกีตาร์ของวง December ซึ่งกำลังจะมีผลงานภายใต้สังกัด Gson ที่ผลิตแต่วงร๊อคคุณภาพเท่านั้น ครีมดีใจด้วยมาก และในคืนนั้นเองทั้งคู่ก็ได้รู้ความจริงว่า ทั้งคู่เคยเป็น pen pal กันมาก่อน และนั่นก็ยิ่งทำให้ทั้ง 2 ตกหลุมรักกันมากขึ้นไปกว่าเดิม


.............................
ฉันนั่งปล่อยใจให้เหม่อลอยไปกับเสียงเพลงที่เปิดคลอเบาๆในชั้นล๊อบบี้ของโรงแรม เพลงแนวโซลแบบนี้ มันช่างเหมาะกับหน้าหนาวปลายปีเสียจริง เบื้องหน้าฉันก็เต็มไปด้วยความอบอุ่นจากต้นคริสต์มาส ต้นเล็กต้นน้อย และต่างก็ถูกตกแต่งด้วยของประดับหน้าตาคุ้นเคย พนักงานที่เดินผ่านไปผ่านมา ก็ทำตัวกลมกลืนด้วยยูนิฟอร์มสีแดงสด ใบหน้ายิ้มแย้มสดใสต้อนรับเทศกาลในเดือนธันวาคม เดือนที่ฉันเชื่อว่า ไม่ใช่แค่ฉันแน่ๆที่รู้สึกตกหลุมรัก และอยากจะภาวนาให้เวลาเดินช้าๆ ให้บรรยากาศแห่งความรักลอยฟุ้งอยู่เหนืออากาศรอบตัวเรา ให้ความสุขแผ่ซ่านไปทั่วร่างกาย และให้รอยยิ้มสถิตย์อยู่บนใบหน้าเรานานขึ้นกว่าที่เป็น

“ยิ้มอะไรขนาดนั้นครีม” เสียงนุ่มๆที่ดังขึ้นระหว่างที่คนถามก็ยิ้มเช่นกันปลุกฉันจากภวังค์แสนหวาน ฉันหันไปมองคีย์ที่ตอนนี้ถูกแต่องค์ทรงเครื่องจนหล่อเหลา ก่อนจะทำหน้าทะเล้นใส่

“ง่อววว....หล่อกว่านี้ก็พี่ติ๊กล่ะม้างงง”

“แซวเหรอ เดี๋ยวเถอะ คนยิ่งตื่นเต้นอยู่” คีย์พูดพลางเป่าลมออกปากพู่ๆ ฉันเห็นท่าทีแบบนี้ก็อดขำไม่ได้ พ่อศิลปินใหญ่ของฉัน เอาเข้าจริงก็แอบป๊อดเหมือนกันสินะ

“คีย์ทำได้อยู่แล้วหน่า เตรียมตัวโดนสาวกรี๊ดจนหูหนวกได้เลย พี่คีย์ วง December กรี๊ดดดๆๆๆ” ฉันแกล้งทำท่าทางเป็นแม่ยก วิ่งรอบตัวคีย์พลางกระโดดไปมา ก่อนจะไปหยุดกึกด้านหลังของเขา แล้วสวมแขนเข้าไปกอดแทน “สู้ๆนะ คนเก่ง ครีมรอเชียร์อยู่นะคะ”

“หวานจริงนะ น้อยๆหน่อย เกรงใจคนโสดในวงบ้าง” ซีล มือเบสในวงที่เพิ่งเดินออกมาจากห้องแต่งตัวตะโกนโหวกเหวกดังขึ้น จนฉันต้องรีบชักมือออก โดนแซวเสียแบบนี้ ปรับหน้าให้ปกติไม่ทันเลยแฮะเรา

“ขี้แซวจริงนะครับ คุณซีล นิสัยไม่ดีแบบนี้ อย่าว่าแต่หาเมียเลยครับ เพื่อนนี่ก็ไม่ชัวร์ว่าจะหาได้ไหม”

“แหม...คุณคีย์นี่ขี้เนรคุณจัง ถ้าไม่ได้ผมลากเอมมี่ออกไปจากผับ นักข่าวได้แชะภาพ รัก 3 เส้าคุณไว้ ก่อนคุณจะดังแน่ๆ”

ว่าก็ว่าเถอะ เรา 2 โชคดีมากนะ ที่คืนนั้นซีลออกมาช่วยเรา 2 ไว้ได้ทัน เอมมี่เมาสติขาดแบบนั้น ฉันเองก็จนปัญญาจะรับมือ นางเล่นตะโกนประจาญว่าฉันเป็นชู้ไม่หยุด คืนนั้นนี่ฟังไปไม่ต่ำกว่า 100 รอบ คีย์นี่ก็โดนหวดไปไม่น้อยเหมือนกัน แต่เหมือนเรื่องซีเรียสนะ แต่ทำไมฉันขำก็ไม่รู้

“ขำอะไรครีม ขำที่คีย์โดนตบเหรอ”

ฉันพยักหน้า ก่อนจะปล่อยฮาระรอกใหญ่

“เตรียมตัวหลังเวทีเถอะ ทีมงานน่าจะรออยู่ “ คีย์ว่า

“คอนเสิร์ตเปิดตัววง December นี่กระผมว่า มันต้องยิ่งใหญ่ จนเป็นตำนาน พอๆกับ the beatle แน่ๆ ผมนี่ยังไม่ได้คิดลาย
เซ็นเลยนะ”

“เพ้อเจ้อจริงๆ อีตาคนนี้” ฉันเหน็บไป 1 ที ก่อนจะหันมามองว่าที่นักร้องนำสุดฮอตแห่งปี “คีย์หล่อน่ากรี๊ดมาก ยังไงก็ขายหน้าได้อยู่แล้ว ไม่ต้องห่วงนะ”

“ครีมเรียกประโยคเมื่อกี๊ว่าประโยคอวยพรเหรอ เห่ยชะมัด”

“ไม่เห่ยหรอกหน่า ที่สำคัญนะ คีย์ต้องร้องเพลงหนี ที่ครีมแต่งให้เพราะๆ รู้ไหม? ถ้าเพลงนี้ดัง ครีมก็จะได้ดังด้วย”

“คีย์รอฟังคำอวยพรแบบจริงใจอยู่นะ”

เมื่อได้ยินแบบนั้น ฉันก็ยิ้มหวานให้คีย์อีกครั้ง

“ยิ้มอะไรครีม”

“ครีมไม่รู้นะ ว่าคีย์อยากจะดังให้เท่า The beatle, Maroon5 หรือวงอะไรรึเปล่า และครีมก็ไม่รู้ด้วยว่า December จะทำได้ขนาดนั้นไหม แต่ที่แน่ๆ ไอวง December วงเนี้ย กำลังจะทำให้คนคนนึงฟังเพลงของคนอื่นแล้วไม่เพราะอีกเลย .... สู้ๆนะคีย์ ครีมรักคีย์นะ”

ฉันส่งคีย์ขึ้นเวทีมินิคอนเสิร์ตเปิดตัววงร๊อคหน้าใหม่ของค่าย Gson ด้วยประโยคที่แสนยืดยาวประโยคนั้น ก่อนจะมายืนหลบมุมมองพวกเขาอยู่ไกลๆ ความสำเร็จขั้นแรกของคีย์มันสวยงามมากจริงๆ ทั้งทีมงาน ทั้งนักข่าวต่างก็ให้ความสนใจในคลื่นลูกใหม่ลูกนี้ December ต้องดังแน่ๆ แต่ก็นะ....ความสำเร็จของคีย์ ก็ยังไม่เท่าความสำเร็จในการจับนักร้องนำวงร๊อคสุดหล่อของฉันได้หรอก นายตกหลุมพลางฉันแล้วนะนายคีย์ และฉันก็จะไม่ยอมให้นายหลุดมือไปไหนได้แน่ๆ คอยดู๊ววววว


นิยายเรื่องนี้ อาจไม่ได้หวือหวาชวนติดตามมากนักนะคะ แต่เป็นความตั้งใจของผู้เขียนค่ะ ที่จะใช้นิยายเรื่องนี้ในการส่งให้เรื่องอื่นๆเข้มข้นน่าติดตามมากขึ้น ตัวละครที่แอบโผล่ๆมาในเรื่องนี้ จะกลายเป็นตัวละครหลักใน 2 เรื่องข้างหน้านะคะ อย่าง คุณสีรุ้ง น้องโรม ซีล มือเบส วง December เอมมี่ พี่คิน แล้วก็คลาร่า ทุกคนล้วนแล้วแต่มีความเกี่ยวพันกันค่ะ แต่จะเกี่ยวข้องกันในเชิงไหน เรื่องราวของตัวละครหลักนี้จะเป็นยังไง ติดตามได้ที่นี่นะคะฝากติดตามกันเยอะๆน้าค้าาา....



กล้วยสีเขียว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 20 ธ.ค. 2557, 16:45:10 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 20 ธ.ค. 2557, 16:45:10 น.

จำนวนการเข้าชม : 895





<< ตอนที่ 4   
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account