กำราบรักจอมเผด็จการ
'กฎของเราคือห้ามรัก' ชัคไม่คิดว่าจะพาอันนามาสู่อันตราย ร่วมมือกันเพื่อหาคนร้ายคือทางออกเดียวที่เธอจะออกไปจากวังวนของมาเฟียอย่างเขาได้
Tags: ความรัก อดีต ซาบซึ้ง

ตอน: ตอนที่ 11 ครึ่งหลัง

ธีราขับรถกลับมาที่บ้านหลังจากส่งรายงานอาจารย์แล้ว แถมเพื่อนยังไม่อยู่ที่ห้อง เธอก็ดันลืมว่ามันเป็นวันทำงาน แม่นั่งตรวจบัญชีอยู่ในห้องนั่งเล่น ลูกสาวเลยจะกินของว่างให้ไม่เหลือเสียของ แต่ยังไม่ทันได้ได้กินเสียงรถก็แล่นเข้ามาอย่างกับควบหนีใคร หญิงสาวเดินเร็วๆ ไปหน้าบ้านก็เห็นนาวินเดินหน้ามุ่ยบอกบุญ ยกมือไหว้แม่ของเธอแล้วก็ดึงแกมลากเพื่อนให้ออกมานั่งคุยข้างนอก
“เป็นอะไร มาถึงก็ไม่พูดไม่จา แล้วไง เมื่อวานไปหายัยน้ำ นึกว่าจะฝันดี ตื่นนอนมาหน้าสดใส นี่อะไร อย่างกับไม่ได้นอน”
นาวินทำหน้าเหมือนอยากปล่อยโฮ แต่ผู้ชายทำแบบนั้นคงทุเรศเกินไป แถมธีรายังเอาโทรศัพท์มาส่องกล้องหน้าให้ดูสารรูปตัวเอง เขาด้อยกว่าผู้ชายคนนั้นตรงไหนงั้นหรือ หน้าตา ชื่อเสียง เงินทอง ทำไมน้ำไม่เคยแลตามอง
“วินคงไม่ใช่ผู้ชายที่น้ำมองหา มดรู้เรื่องของคุณชัคกับน้ำบ้างไหม สองคนนั้นสนิทกันเมื่อไหร่”
“เอ่อ...” ถูกจ้องแบบนี้จะตอบว่ายังไงได้เล่า “ก็พอรู้มาบ้างน่ะ”
ดาราหนุ่มลุกขึ้นเดินกลับไปที่รถ ธีราวิ่งไปง้อ เราสามคนไม่มีความลับต่อกัน เธอรีบคว้าเปิดประตูแล้วเข้าไปนั่ง แม้จะถูกมองมาตาขุ่น
รถถูกขับออกไปอย่างกับเหาะ จนเมื่อรู้ตัวว่าเอาแต่ใจเกินไปนั่นล่ะ ความเร็วถึงค่อยๆ ลดลง ธีราค่อยถอนใจโล่งอก พรีเซนเตอร์รถยนต์ไม่ควรเกิดอุบัติเหตุให้เสียชื่อ
“ใจเย็นขึ้นหรือยัง”
“อือ ต่อไปนี้ห้ามมีความลับกับวินอีก ทั้งสองคนเลย” เวลาอกหักแล้วยังน้อยใจโคตรรู้สึกแย่เลย
ธีรายิ้มแบ่งรับแบ่งสู้เมื่อถูกจ้อง บางเรื่องผู้หญิงก็ไม่อยากบอกผู้ชายนักหรอก แต่ถ้าพูดได้ทะเลาะกันอีก เสียงไลน์ราวกับระฆังช่วยชีวิต เธอเปิดดูไม่ได้คิดว่ามันสำคัญจนกระทั่งเห็นชัคในรูปกำลังนอนกอดผู้หญิงคนหนึ่งเห็นหน้าไม่ชัด แต่ชุดที่ใส่คุ้นๆ แล้วยังหัวเตียง ผ้าห่ม
แม่เจ้า!
“เป็นอะไรมด ทำหน้าอย่างกับเมารถ แล้วดูอะไร ตาลายล่ะสิท่า”
“เปล๊า ไม่มีอะไร” ธีรารีบปิดหน้าจอโทรศัพท์
พิรุธชัดๆ นาวินแกล้งขับรถต่อไปอีกนิดพอธีราเผลอก็คว้าโทรศัพท์มาดู รถแล่นเข้าจอดข้างทาง ภาพที่ยังค้างหน้าจอราวกับฟ้าฟาดลงกลางใจเขา แต่เหมือนลงกลางหัวธีราเมื่อถูกมองมาด้วยความโกรธอีกครั้ง โทรศัพท์ถูกคืนอย่างกระแทกกระทั้น รถกระชากเข้าสู้เลนถนนอีกครั้ง
“จะไปไหนน่ะวิน ใจเย็นๆ ก่อนนะ”
“ไปเอาเลือดหัวไอ้คนที่ทำกับเพื่อนของเราสองคนน่ะสิ ถ้ามันไม่รับผิดชอบ วินจะฆ่ามัน” ชายหนุ่มระเบิดเสียงลั่น ทั้งอยากร้องไห้และกระทืบใครสักคนในเวลาเดียวกัน
ธีราเห็นท่าไม่ดีรีบโทรหาอันนา แต่โทรศัพท์กลับปิดเครื่องติดต่อไม่ได้ แต่นาวินนี่สิ โทรหาผู้จัดการส่วนตัวให้วุ่น จนกระทั่งรู้ว่าจะไปเอาเลือดหัวของอีตาชัคได้ที่ไหน ไม่กลัวลูกปืนบ้างหรือไง ยัยน้ำจะรู้ตัวหรือยังว่ารูปหราไปทั่วแล้ว นาวินหันมาทำเสียงฮึ่มๆ ใส่ ตอนนี้เธอห่วงตัวเองก่อนน่าจะดีที่สุด

ภารดีมาถึงงานอีกคนทำให้ข่าวยิ่งมีมูลว่ารูปที่กำลังแชร์กันสนั่นในโลกโซเชียลมีเค้าของเรื่องจริงอยู่ไม่น้อย ประกอบภาพลิลลาเป็นลมล้มตึง ขาเมาท์เลยสนุกปากกันใหญ่ ชรันมาคุยกับภารดีครู่หนึ่งก็ไปทำงานของตัวเองต่อ ปล่อยให้สองแม่ลูกอยู่ในห้องรับรอง ลิลลาหยุดร้องไห้ไปนานแล้ว แต่พอเห็นแม่อีกครั้งน้ำตาก็เริ่มปริ่ม ทว่าสายตาคมวาบที่มองมาเหมือนทำอะไรผิดทำให้บีบแขนตัวเองไม่ให้ร้องไห้ออกมา
“ชัคติดต่อมาแล้ว อีกเดี๋ยวคงมาแถลงข่าว อย่างเพิ่งตีโพยตีพาย” ภารดีพูดดักไว้ก่อนด้วยรู้นิสัยของลูกเลี้ยงดี
“ลิลจะทำยังไงดี พี่ชัคทำแบบนี้เท่ากับหักหน้าเราสองคน ลิลไม่รู้จะตอบคำถามนักข่าวยังไงแล้ว”
“ก็ไม่ต้องตอบ อยู่ในนี้ห้ามออกไปไหน แม่จัดการเอง อีกประเดี๋ยวรถพยาบาลจะมา ลูกก็แค่เป็นลม ทำหน้าเศร้าๆ เข้าไว้ ตราบใดที่ชัคยังไม่ได้พูดอะไร แสดงว่ามันเป็นแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ของผู้ชาย”
ลิลลาเกือบจะยิ้มออกหากว่าไม่รู้จักชัคมากเกินกว่าจะมองอะไรง่ายๆ แบบนั้นได้ เขาเหมือนจะเกรงใจแม่เลี้ยงของเธอ แต่เอาเข้าจริงๆ ไม่มีใครบังคับอะไรเขาได้สักครั้ง ดูอย่างที่เขาหมั้นกับอารตีนั่นไง
“แล้วถ้ามันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ล่ะคะแม่”
ภารดียิ้มมั่นใจ หากต้องเลือกชื่อเสียงกับทางผ่าน อย่างไรเสียลิลลาย่อมเป็นทางเลือกที่ดีและมีปัญหาน้อยกว่า
“ชัคไม่มีทางเอาชื่อเสียงของตัวมาดิ่งลงเหว แล้วลาก Prime ไปด้วยเพราะเรื่องนี้หรอก สัปดาห์หน้าเครื่องดื่มตัวใหม่จะเปิดตัว ถ้าวางแผนไม่ดีคงถูกเลื่อนออกไป ใครจะยอมเสียประโยชน์เป็นร้อยล้าน”
“ลิลเชื่อแม่ค่ะ”
ลิลลาค่อยยิ้มออก แผนเป็นไปตามคาดรอเพียงไม่นานรถพยาบาลก็แล่นเข้ามารับนางเอกดังไปโรงพยาบาล นักข่าวได้ภาพซีดเซียวของเธอบนเตียงก่อนขึ้นรถไปโดยมีภารดีคอยอยู่ข้างๆ เกิดข่าวมากมายในโลกโซเชียล นางเอกในละครกำลังเป็นนางเอกในชีวิตจริง ผู้หญิงในภาพเดียวกับชัคกลายเป็นนางมารร้าย ทุกคนจดจ่อการแถลงข่าวที่ชรันบอกกับนักข่าวว่าลูกชายจะมาตอบคำถามด้วยตัวเอง

ภาคินมายืนรอน้องชายที่ทางเข้าประตูฉุกเฉินซึ่งนักข่าวไม่รู้ว่ามีประตูบานนี้ ไม่นานนักรถสปอร์ตสีดำก็ขับเข้ามาจอดตามมาด้วยรถของบอดี้การ์ด ชัคลงจากรถแล้วเดินมาหาพี่ชายที่เล่าเรื่องต่างๆ ให้ฟังเพื่อจะได้รับมือ สีหน้าของชายหนุ่มไม่ได้วิตกกังวลนัก เขาไม่ใช่ดารา การเป็นข่าวทำให้ลิลลาอกหัก ไม่หนักหนาเท่าความน่าเชื่อถือในวงการธุรกิจ สองพี่น้องเดินเร็วๆ มาเข้าลิฟต์ขนของไปยังห้องทำงานที่ชรันรออยู่
“ชัคมาแล้วครับ” ภาคินบอกแล้วก็ออกไปรับหน้านักข่าวเพราะมีรูประหว่างชัคกับผู้หญิงคนเดิมออกมาอีกแล้ว
ชรันเริ่มหนักใจ ตอนนี้ข่าวไปเร็วเกินกว่าที่เขาจะควบคุมได้แล้ว ลิลลาเป็นลมอีกรอบจนต้องเรียกรถพยาบาลมารับยิ่งเหมือนบีบให้ต้องทำอะไรสักอย่าง ความสงสารมาก่อนเหตุผลในหลายๆ เหตุการณ์เสมอ
“เล่ามาให้หมด อย่าปิดบังพ่อแม้แต่เรื่องเดียวมันเป็นยังไงมายังไงกันแน่”
ชัคเล่าตั้งแต่อันนาเคยถูกลักพาตัวไปเพื่อถามหลายๆ อย่างเกี่ยวเขาจนกระทั่งล่าสุดที่คนร้ายใช้โทรศัพท์ของเธอส่งข้อความมาสร้างกับดัก แล้วสร้างสถานการณ์ขึ้น โดยไม่แน่ใจว่าเป้าหมายคืออะไร ทั้งที่หากฆ่านักข่าวคงได้เขียนข่าวการตายของเขาในวันนี้แทน
ชรันขมวดคิ้วคิดหนัก ตอนที่เขายังไม่วางมือจากธุรกิจมันก็มีบ้างการเล่นงานลับหลัง แต่ไม่เคยถึงตาย ทำไมคราวนี้ถึงลากพนักงานในบริษัทเข้ามาเกี่ยวข้อง คิดเป็นอื่นไม่ได้เลยว่ามันเป็นการทำลายชื่อเสียง ของใครล่ะ ชัคหรือว่า Prime
“คิดว่าใครที่ทำเรื่องพวกนี้ได้”
คำตอบมาจ่ออยู่ปลายลิ้น แต่ยังไม่มีหลักฐาน แค่ความสงสัยจะเอาไปทำอะไรได้
“ยังไม่แน่ใจครับ แต่ผมคิดว่านอกจากทำให้เสียชื่อเสียงแล้ว มันต้องมีเหตุผลอื่นอีก อันนาก็แค่ถูกใช้เป็นเครื่องมือเท่านั้น”
บางทีมันอาจจะทำเหมือนกับอารตี อันนาถูกตามมาสักพักแล้ว เธออาจตายเพราะถูกฆ่า แต่เพราะอะไร เขายังหาคำตอบไม่ได้
“ถ้างั้นพ่อจะส่งเด็กคนนั้นไปต่างประเทศให้เรื่องเงียบแล้วค่อยกลับมา ให้เงินสักก้อน เรื่องคงจบ”
เป็นวิธีที่ดี แต่เขาจะทิ้งปัญหาให้กลายเป็นคำต่อว่าด่าทอที่อันนาต้องรับไปจนกว่าคนจะลืมได้ยังไง เธอไม่มีใครปกป้อง นอกจากเขาเท่านั้น
“ไม่ครับ ให้ผมแก้ปัญหานี้เอง ถ้าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดมาจากผม การทิ้งใครสักคนไปไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้อง”
สายตารู้ทันมองลูกชายอย่างไม่สบายใจ ภารดีอาจจะกำลังบีบชัคด้วยการสร้างข่าวอยู่ก็ได้ แล้วทางนี้ล่ะจะเอายังไง ดูท่าไม่น่ายอมเล่นไปตามเกมง่ายๆ
“แล้ว...หนูลิล”
“ลิลลาไม่เคยอยู่ในเส้นทางชีวิตของผมมาตั้งแต่เริ่มต้นแล้วครับพ่อ จะต้องบอกอีกกี่ครั้งว่าไม่ต้องพยายามแล้ว”
ผู้เป็นพ่อตบไหล่ลูกชายเป็นการบอกด้วยภาษากายว่าจะไม่ขัด ในเมื่อเป็นคนสร้างปัญหาขึ้นมา ก็ต้องแก้ไข เขาวางมือแล้ว ธุรกิจไม่ได้พังเพราะภาพใบเดียว ถ้าสถานการณ์แย่กว่าที่คิดภาคินอาจจะเป็นตัวเลือกที่ดึงมาใช้ชั่วคราวจนกว่าเรื่องจะเงียบ

ชัคขอเวลานั่งคิดอยู่ครู่หนึ่งก็เดินไปยังห้องแถลงข่าวที่ไม่ได้มีเฉพาะนักข่าวเท่านั้น พนักงานเป็นพันชีวิตก็รอฟังอยู่ด้วย วิสัยทัศน์ของผู้บริหารอาจพังครืนหรือฟื้นจากหลุมเพียงคำพูดไม่กี่คำ ชายหนุ่มคลี่ริมฝีปากออก...ยิ้มเพื่อดึงสิ่งดีๆ กลับมา ไม่ได้ยินดีที่ต้องมาพูดเรื่องส่วนตัว หากเลือกได้เขาจะไม่ทำแบบนี้เด็ดขาด
สายตาของนักข่าวที่มองมาทำให้รู้ว่าเลือกเผชิญหน้าตอนนี้ยังดีกว่าให้อันนามาต้องมาอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกัน เสียงถามเริ่มเซ็งแซ่ ชายหนุ่มนิ่งฟังเพียงไม่นานก็หยิบไมโครโฟนขึ้นมาพูด
“สำหรับการแถลงข่าวในวันนี้ผมเพียงต้องการแจ้งว่าบางอย่างที่เป็นเรื่องส่วนตัวหากมีการเผยแพร่ออกไปโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตผมคงต้องดำเนินคดีตามกฎหมายนะคะครับ แต่สำหรับกรณีนี้ ผมคงต้องบอกว่าขอบคุณที่ทำให้ผู้หญิงในภาพปฏิเสธการขอหมั้นไม่ได้อีก”
นักข่าวพากันอึ้งไม่นึกว่าต้นธารของข่าวจะยอมรับง่ายๆ ไร้ข้อแก้ตัวอย่างเป็นภาพตัดต่อ หรือถูกแบล็คเมล์ อีกทั้งหากไม่ได้ลำเอียงจนเกินไป ชัคและผู้หญิงปริศนาก็ไม่ได้อยู่ในสภาพอนาจาร เสื้อผ้ายังครบดี เพียงแค่นอนกอดกันเท่านั้น หากถูกฟ้องตาม พรบ คอมพิวเตอร์ ไอ้ที่นั่งอยู่เป็นร้อยตอนนี้คงเข้าคุกเดือดร้อนกันถ้วนหน้าล่ะ
“แล้วน้องลิลลาล่ะครับ อย่างนี้แสดงว่าคบซ้อน” นักข่าวสายบันเทิงที่รุดมาทำข่าวถาม หลายคนหูผึ่งรอฟังคำตอบ
“ผมคบได้ทีละคนเท่านั้นครับ สำหรับลิลลาเรารักนับถือกันเป็นพี่น้องที่เวลาไม่สามารถเปลี่ยนความรู้สึกดีๆ นี้ไปได้ หากจะมีใครสักคนผิด คงเป็นผมเองที่ไม่กล้าแสดงออกอย่างชัดเจนว่ารักเธอคนนั้นมาก”
นักข่าวหลายคนเขียนพาดหัวข่าวเพียงฟังคำตอบจบ ‘นางเอกมโนอดฟาดพี่ชายสนิท’ หรือไม่ก็ ‘รักเงียบๆ นางเอกสาวอาการเพียบหนัก นักธุรกิจเปิดตัวคนรักสุดหวือ’ เมธาก็ฟังอยู่ด้วย ถึงไม่มีใครบอกก็พอจะรู้ว่าใครคือผู้หญิงคนนั้น วันนี้มีแค่อันนาขาดงาน แถมยังไม่ได้โทรมาลา
เสียงคำถามดังกระหึ่มอีกรอบจนไม่รู้จะฟังใครก่อน ชัคชี้มั่วๆ ไปยังนักข่าวสาวคนหนึ่ง คิดเสียว่าถามให้เสร็จ เมื่อหมดความสงสัย เขาจะได้ไปจากตรงนี้
“ผู้หญิงในภาพเป็นใครหรือคะ”
“ถ้าคุณมีเพื่อน พี่สาว น้องสาว อยู่ในภาพกับผู้ชายคงรู้สึกแปลกๆ นะครับ ผมอยากให้เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องของเราสองคนมากกว่า แต่ว่าเมื่อพร้อมผมไม่ปิดบังอย่างแน่นอน ถึงตอนนั้นถ้าอยากถามอะไร ให้ถามผม อย่าทำให้เธอหนีไปจากผมเพราะนักข่าวเลยนะครับ ผมไม่ใช่ดาราที่ไหน ชอบมีชีวิตเงียบๆ มากกว่า”
นักข่าวหน้าเจื่อนกันถ้วนหน้า แต่ยังไม่วายจะถามให้ได้ข่าว นาวินเข้ามาถึงงานพอดีก็เปิดฉากถามตะโกนถามไม่ไว้หน้า แม้ว่าธีราจะดึงแขนให้รู้สึกตัวว่ากำลังงานงอกแล้ว
“ที่ไม่ยอมบอกว่าผู้หญิงในภาพเป็นใครเพราะคุณจะไม่รับผิดชอบใช่ไหม”
ราวกับมีสปอร์ตไลท์ส่องมายังดาราหนุ่ม ธีราอยากจะหายตัวได้ ชัคส่ายหน้ารู้สึกได้ว่าหายนะกำลังมาเยือนอีกรอบ นั่นไง นักข่าวกรูกันเข้าไปล้อมเหยื่อรายใหม่ทันที
“นาวินนี่หว่า น้องวินรู้จักผู้หญิงในข่าวหรือครับ”
“ว่าไงล่ะ บอกมาตรงนี้ว่าจะรับผิดชอบไหม ถ้าไม่ ผมจะดูแลน้ำเอง แล้วคุณอย่ามายุ่งกับน้ำอีก”
ชัคอยากจะหัวเราะเท่าที่ทำอยู่ตอนนี้ แค่ดูแลตัวเองนาวินยังทำได้ไม่ค่อยดีเลย อันนาโทรบอกเพื่อนจนเกิดเรื่องหรือไงกันนะ เด็กบ้าพวกนี้มันน่าจะจับอบรมเรียงตัว
“สิ่งที่ผมทำอยู่ในตอนนี้เรียกว่ารับผิดชอบ แต่สิ่งที่คุณทำ รู้บ้างไหมอะไรจะตามมา การที่ผมไม่เอ่ยชื่อผู้หญิงที่ผมกอด ไม่ได้หมายความว่าผมไม่ปรารถนาดีต่อเธอ แต่เพราะรู้ว่าชีวิตสงบสุขจะมีสีสันขนาดไหนถ้าชื่อของเธอถูกแชร์ออกไปต่างหาก”
“จริงของคุณชัคนะวิน นายกำลังทำให้ยัยน้ำเดือดร้อน” ธีราอยากจะตะโกนใส่หน้าด้วยซ้ำ ตอนนี้นักข่าวพากันสนใจนาวินกันใหญ่แล้ว แถมยัยน้ำกำลังซวยไปด้วย
นาวินฟังแล้วคิดตามก็ชักอยากชกตัวเอง เอาความเสียใจมาโยนใส่ชัคจนทำร้ายอันนาเข้าแล้วหน้าเลยเริ่มจ๋อยและถอยกรูด แต่ไปไม่ไหนไม่ได้อยู่ดี ชัคเดินลงมาสมทบ ไม่อยากให้เป็นข่าวไปมากกว่านี้
“ผมตอบไปมากแล้ว หวังว่าพรุ่งนี้จะไม่มีข่าวมือที่สาม รักสามเศร้า ชายหลายใจนะครับ ผมให้ข่าว แล้วก็ติดตามข่าวของตัวเอง ถ้าผิดไปจากที่ตอบ ผมคงต้องเชิญนักข่าวที่มาในวันนี้มาพบกันอีกครั้ง ของว่างอยู่ทางด้านโน้น แล้วถ้าอยากเยี่ยมชมงานก็เชิญตามสบายนะครับ”
ไม่ไล่ ไม่ตอบโต้ แต่สายตาของชัคบอกชัดว่าอย่าล้ำเส้น นักข่าววงแตก ให้แหล่งข่าวเดินออกไปจากวงล้อมอย่างง่ายดาย นาวินกับธีรารีบเดินตามติดๆ จนถึงห้องที่บอดี้การ์ดเปิดไว้รอ ทั้งสองตามเข้าไป

แล้วจะมา up ต่อถึงตอนที่ 15 นะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านค่ะ มีจำหน่ายในรูปแบบหนังสือและ e-book แล้วค่ะ



บรรพตี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 2 ก.ค. 2558, 09:23:41 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 2 ก.ค. 2558, 09:23:41 น.

จำนวนการเข้าชม : 1213





<< ตอนที่ 11 ครึ่งแรก   ตอนที่ 12 ครึ่งแรก >>
แว่นใส 3 ก.ค. 2558, 08:04:09 น.
เป็นเรื่องใหญ่นะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account