ล่ารักแดนทะเลทราย สนพ กรีนมายด์
แหวนล้ำค่าสัญลักษณ์แห่งราชวงศ์สวมใส่อยู่บนนิ้วของ ‘แอล’ นักวาดภาพสมัครเล่น แต่องค์รักษ์ธามินยังไม่ทันสืบหาเรื่องราวที่แท้จริง ก็พบหญิงสาวลึกลับผู้นั้นอยู่กลางวงล้อมของกบฏที่แฝงตัวไปทั่วทะเลทราย เธออาจเป็นนางนกต่อหรือสายของกบฏก็ได้ ทว่าธามินต้องพาเธอไปด้วยจนกว่าจะพบองค์หญิงซาเมรา ซึ่งคนของเขาส่งข่าวว่าถูกลักพาไปเป็นตัวประกัน
ซาเมราต้องปลอมตัวเป็นหญิงสามัญชน เพราะไม่อาจวางใจชายแปลกหน้าที่เข้ามาช่วยเธอไว้กลางทะเลทราย แต่ด้วยความจำเป็นทำให้หญิงสาวต้องเดินทางไปกับเขา เพื่อสืบให้รู้ว่ากบฏแดนทรายอยู่ที่ใด จะได้กำจัดให้สิ้นซาก
แต่ความลับกลับถูกเปิดเผยเสียก่อน เมื่อหญิงสาวลึกลับกลายเป็นองค์หญิงซาเมรา และชายแปลกหน้ากลายเป็นราชองครักษ์ธามิน องค์ชายที่ถูกลดเกียรติให้เป็นเพียงสามัญชน และเขาอาจเป็นกบฏที่เธอตามหาอยู่ก็เป็นได้ ซาเมราจะทำอย่างไร ระหว่างมอบความตายให้ธามิน หรือหนีไปด้วยกันจนสุดหล้า เมื่อเธอรู้ตัวแล้วว่ารักเขาหมดหัวใจ
Tags: ทะเลทราย ความรัก องครักษ์ เจ้าหญิง

ตอน: ตอนที่ 12 ครึ่งหลัง

ธามินไม่มีห่วงอะไรอีกแล้ว ตอนนี้ซาเมราคงกำลังขึ้นเครื่องบินทหารแล้วเดินทางไปยังชายแดน ปืนต่อสู้อากาศยานถูกทำลายแล้วทั้งสี่ด้านตามที่มาลิคส่งคนไปติดระเบิดเวลาที่ควบคุมด้วยรีโมท มีเสียงตึงๆ แล้วคนของทามาลก็วิ่งหน้าตาตื่นลงมาอย่างกับพบเรื่องไม่คาดฝันเหมือนคนอื่นๆ ในห้องนี้
“เครื่องบินทหารลำหนึ่งกำลังลอยขึ้นฟ้ามุ่งหน้าไปชายแดนครับท่าน”
“ก็สอยให้ร่วงสิวะ รออะไรกันอยู่” ทามาลสั่งยังไม่ทันเฉลียว
“ทำไม่ได้แล้วครับท่าน ปืนยิงอากาศยานเพิ่งถูกระเบิดทำลายไปเมื่อครู่”
ทิชาหันมามองคนเจ้าเล่ห์ที่หลอกเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่า “แผนของธามใช่ไหม ทำทีมาถ่วงเวลาไว้ แล้วให้คนพายัยองค์หญิงหนีไปแบบนี้”
สมุดรายชื่อถูกคนของทามาลแย่งคืนมา ธามินไม่ตอบเมื่อคำตอบได้เกิดขึ้นแล้ว สองพ่อลูกมองเชลยรายล่าสุดอย่างใช้ความคิด ทั้งที่พวกเขาอุตส่าห์วางกับดักไว้ แต่กลายเป็นธามินจงใจเป็นตัวล่อเบี่ยงเบนความสนใจในระหว่างที่ส่งซาเมราออกไปพร้อมๆ กับระเบิดอาวุธสำคัญ ทามาลส่ายหน้าเพิ่งรู้ตัวว่าเสียท่าให้คนรุ่นลูก ธามินกล้งยอมแพ้ทั้งที่ชนะมาตั้งแต่แรกงั้นหรือ
“ธามคิดหรือว่าจะรอดชีวิตไปได้ ยังไงทิชาก็จะฆ่าธามอยู่ดี”
“องค์หญิงซาเมราและราชองครักษ์ที่เหลือจะสานต่อทุกอย่างที่ผมทำไว้ หากติดต่อผมไม่ได้ครบสองชั่วโมง ที่นี่จะถูกทำลาย ใครก็ตามที่ออกจากหมู่บ้านแห่งนี้จะถูกทหารจับตัวไปทันที” ธามินอยากให้โอกาสอย่างน้อยคนของทามาลก็เคยเป็นเพียงประชาชนธรรมดาๆ หากใครกระจายข่าวนี้ออกไปจะเรื่องที่ดีมาก
“ถ้าอย่างนั้นธามคงต้องตายเสียตอนนี้ กว่าทหารทางการจะมาถึงพวกเราคงหนีไปไกลแล้วล่ะ”
ทามาลยกห้าม “เดี๋ยวทิชา พ่อคิดแผนออกแล้ว พวกมันไม่ได้เปรียบอะไรนักหรอก”
ทุกคนหันมาสนใจว่าที่ทามาลพูดนั้นหมายความว่าอย่างไร รวมทั้งธามินด้วย คนเจ้าเล่ห์มาแต่หนุ่มอย่างทามาลยิ่งชราลงความเจ้าเล่ห์ก็ยิ่งแพรวพราว
“ไม่ได้เปรียบตรงไหนคะพ่อ นังเจ้าหญิงมันรอดไปหาพี่ชายของมันแล้ว อีกไม่นานทหารทางการจะมา ถ้าไม่รีบหนีไปตอนนี้คงไม่พ้นถูกจับหรือไม่ก็ฆ่าเสียที่นี่”
“มีสิ พ่อจะใช้มันนี่แหละเป็นตัวประกันในการต่อรอง” ทามาลยิ้มเหี้ยม
ธามินไม่ใช่ทหารธรรมดา แต่เป็นถึงลูกชายคนเดียวของดิฮ์ยา หากจะขึ้นเป็นชีคย่อมทำได้เพราะพี่ชายแต่งงานกับหญิงต่างชาติตัดอนาคตตัวเองไปก่อน แล้วยิ่งดิฮ์ยาขอชีวิตพวกเชื้อพระวงศ์ตอนก่อความวุ่นวายไว้ทำให้ยิ่งเกิดความนับถือจากคนหมู่มากรวมทั้งประชาชนชาวนัวเรด์ดีนด้วย
“ขังมันไว้ที่นี่ รีบออกข่าวลวงไปว่าพ่อตายแล้ว พวกกบฏจับตัวธามินไป พวกมันจะได้ตายใจไม่กวาดล้างทุกคนที่นี่รวมทั้งลูกด้วย ส่วนข้อต่อรองรีบส่งให้ถึงชามีลในคืนนี้ แล้วให้ทุกคนกระจายแยกย้ายกันไปก่อน”
ทิชาลดปืนลงเมื่อรอยยิ้มของเธอกลับคืนมาเพราะพบทางออกแล้ว ถ้าชีคชามีลไม่ยอมต่อรอง คราวนี้ล่ะเชื้อพระวงศ์บางคนที่ยังไม่ยอมศิโรราบจะลุกฮือโดยอ้างเรื่องนี้เป็นข้ออ้าง บัลลังก์ที่ง่อนแง่นอยู่แล้วจะสั่นคลอนจนชีคชามีลนั่งต่อไปไม่ได้
“พ่อฉลาดที่สุดเลยค่ะ”
ธามินยอมรับว่าแผนของทามาลนับว่ายอดเยี่ยมไม่น้อยหวังผลได้ถึงการล้มบัลลังก์อีกครั้ง แต่ทามาลคงลืมบางอย่างที่สำคัญไป เขายิ้มออกมา ทิชาหันมาเห็นเข้าพอดี
“ยิ้มทำไมคะธาม
“ผมดีใจอยู่น่ะสิที่ประเทศนัวเรด์ดีนไม่มีนายพลแบบท่านมาห้าปีแล้ว” ธามินหัวเราะน้ำเสียงเย้ยหยัน “ช่างเป็นความผิดพลาดของอดีตชีคผู้ล่วงลับที่ตายเพราะคนใกล้ตัวใช่ไหมครับท่านทามาล หรือว่าจะให้ผมเรียกว่าคูเซย์ดี ในเมื่อท่านเองก็ไม่ได้ภักดีต่อชีค อีกทั้งยังตั้งตัวเป็นแกนนำคนสำคัญของกบฏอีกด้วย ผมคิดถูกใช่ไหม”
ทิชาตะลึงอึ้งไม่คาดคิดว่าธามินจะรู้ความลับนี้จนได้ ที่ผ่านมาก็แค่เล่นละครตบตากันสินะ เธอแค่อยากรู้เท่านั้นว่าตั้งแต่แรกหรือเฉพาะการพบกันครั้งนี้
ใบหน้าของทามาลชาวาบราวกับถูกตบด้วยคำพูดประชดประชันนั้น แต่คำพูดเพียงเท่านี้ไม่มีผลต่อความตั้งใจ เขาเป็นนายพลมาก่อนก็จริง แต่ทำไมต้องเห็นด้วยกับการปกครองจากชีค ในเมื่อเขาหรือคนอื่นๆ ก็ทำหน้าที่นั้นได้
“คนตายที่รู้ความลับไม่เคยสำคัญหรอกล่ะธาม” ถึงยังไม่ฆ่าตอนนี้ แต่ธามินก็ต้องตายเช่นเดิมเมื่อเขาได้ในสิ่งที่ต้องการ “ฟังไว้ทิชา ถ้าชีคชามีลไม่ทำตามที่ต่อรองภายในห้าชั่วโมงก็ฆ่าธามทิ้งได้ทันที”
“ค่ะพ่อ ทิชาจะรับหน้าที่นี้เอง” ทิชามองธามินถ้าเขาจะหวาดกลัวสักนิดเธอคงดีใจไม่น้อย
“ส่วนตอนนี้รวบรวมคนทั้งหมดแล้วกำจัดทหารที่เหลืออยู่ให้สิ้นซากก่อนเดินทางในอีกครึ่งชั่วโมง”
ชายฉกรรจ์สองคนถูกสั่งให้เฝ้าธามินและทหารที่ปลอมตัวเป็นซาเมราไว้ในห้อง ส่วนข้างบนยังมีคนของทามาลเฝ้าอีกเช่นกัน ธามินไม่ดิ้นรนเพื่อขึ้นไปด้านบนเมื่อทางออกอยู่ที่ประตูลับ สิ่งเดียวที่เขาทำได้คือหาทางหนีเพื่อไม่ให้ตัวเองกลายเป็นหมากตัวหนึ่งของทามาลหรือถ้าหมดหนทางความตายคงเป็นทางออกเดียวเท่านั้น

เครื่องบินทหารจอดลงอย่างสง่างามที่หน้าโรงพยาบาลประจำชายแดน ชามีลมารอน้องสาวตั้งแต่ตอนบ่ายแล้ว แต่ที่ยังไม่บุกเข้าไปเพราะได้รับรายงานว่ามีปืนยิงต่อสู้อากาศยานจะกลายเป็นทำให้พวกมันรู้ตัวก่อน ช่างน่าโมโหตัวเองนักในจำนวนคนที่เขาสงสัยว่ามีส่วนในการฆ่าพระบิดารวมทั้งความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ทามาลไม่เคยเข้ามาอยู่ในตัวเลือกที่น่าสงสัยเลย จากเพื่อนที่ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่ของพระบิดา กลายเป็นถูกความโลภกระหายอำนาจครอบงำจนทำทุกอย่างได้ ตอนที่ถูกฆ่าพระบิดาจะรู้ไหมนะว่าใครชักใยเชื้อพระวงศ์อยู่เบื้องหลัง
มาถึงตอนนี้การผลีผลามจะทำให้ทามาลรู้ตัวก่อนและยังทำให้ซาเมรากับทหารทุกคนยิ่งเป็นอันตราย ชามีลจึงทำได้เพียงรอให้เป็นไปตามแผน จนกระทั่งเห็นซาเมราลงจากเครื่องบินพร้อมรอยยิ้มที่ผู้เป็นพี่ชายปรารถนาจะได้เห็นมาตลอดหลายวันที่รอคอย
ซาเมราวิ่งเข้าไปกอดร่างสูงใหญ่ของพี่ชายไว้แล้วน้ำตาก็ซึมออกมา เธอเพิ่งรู้สึกตอนนี้เองว่าคิดถึงชามีลใจแทบขาด สองพี่น้องกอดกันท่ามกลางทหาร รวมทั้งหมอและพยาบาลที่มารอรับเสด็จซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยได้เห็นนักเพราะวังมีกฎระเบียบมากมายอย่างการแสดงออกทางความรู้สึกเวลาอยู่นอกวัง ยาซินก้มหน้าซับน้ำตาดีใจไม่น้อยไปกว่าชามีลเลย
“กลับมาเสียที่เมราของพี่ อย่าทำแบบนี้กับพี่อีกนะ รู้ไหมพี่จะตายเพราะความห่วง กังวลสารพัดกลัวว่าเมราจะเป็นอะไรไป”
“เมราขอโทษนะคะที่ทำให้พี่ชาเป็นห่วง ตอนรอจะนั่งเครื่องบินมาที่นี่เมรากลัวแทบแย่ แต่พอเห็นพี่ชา ความกลัวก็หายไปจนหมด”
ชามีลคลายกอดแล้วยีผมซาเมราก่อนเปลี่ยนมาเป็นจับข้อมือพาเข้ามายังห้องรับรอง ทหารเฝ้าหน้าประตูแน่นหนา ภายในห้องมีเพียงชามีล ซาเมราและยาซินเท่านั้น หมอถูกเรียกตัวเข้าไปเพื่อตรวจผลข้างเคียงจากการใช้ยาเพื่อให้อาเจียน นอกเหนือจากนั้นไม่มีอะไรน่ากังวล เธอไม่ได้บาดเจ็บอะไรหลังจากถูกลากตัวไปจากตลาดเมื่อวันก่อน
“ต่อไปนี้พี่จะหาทหารหญิงมาดูแลเมราจะได้ไม่เกิดเหตุซ้ำอีก”
“เมราตามใจพี่ชายทุกอย่างเลยค่ะ ขอแค่เรื่องเดียว”
“ขอมาสิ” ชามีลตั้งใจฟัง
“ให้รางวัลราชองครักษ์ธามินให้สมกับที่เขาช่วยชีวิตของเมราไว้”
เสียงสรวลเบาๆ หลังได้ฟังคำตอบ “ได้สิ ถึงเมราไม่ขอ พี่ก็ต้องทำแบบนั้นอยู่แล้ว”
ซาเมราค่อยสบายใจ ตอนนี้ธามอาจอยู่ระหว่างการเดินทางมาที่ชายแดนหลังจากนั้นเขาจะส่งสัญญาณให้เครื่องบินทหารไปรับตามที่มาลิคบอกแผนไว้ เสียงโทรศัพท์จากเครื่องที่เบอร์เป็นความลับดังขึ้น ยาซินเห็นเบอร์ที่โทรเข้ามาก็จำได้รีบส่งโทรศัพท์ให้ชีคชามีล
“สายสำคัญจากห้องบัญชาการครับ”
ชามีลรับมาแล้วฟังรายงานแล้วสีหน้าพลันก็เปลี่ยนจากยิ้มแย้มกลายเป็นเคร่งเครียดไปในทันที
“ไม่น่าเป็นไปได้ ไปสืบมาว่าเป็นแค่ข่าวลือหรือว่าเป็นเรื่องจริงกันแน่”
สายถูกวางไปพร้อมเสียงถอนใจของชามีล ซาเมรากำลังจะถามพี่ชายว่ามีอะไรเกิดขึ้นถ้าประตูไม่ถูกเคาะเสียก่อน ยาซินเป็นคนไปเปิดให้มาลิคที่เข้ามาในห้อง
“ราชองครักษ์มาลิคมาเข้าเฝ้าครับ”
ชีคชามีลลุกขึ้นไปหลังฉากกั้นแล้วเรียกให้มาลิคตามไป เสียงพูดคุยเบาจนซาเมราจับเป็นคำไม่ได้ พอออกมาจากหลังฉากชีคชามีลก็มีรับสั่งกับยาซินต่อทันที
“เรียกประชุมด่วนเดี๋ยวนี้ยาซิน แล้วก็ต่อสัญญาณดาวเทียมไปห้องบัญชาการด้วย”
“มีอะไรหรือเปล่าคะพี่ชา”
“ทหารที่รอพาธามินกลับมาขาดการติดต่อ ธามินหายไป” ชามีลบอกสั้นๆ เรื่องสำคัญยังมีมากกว่านั้น
ซาเมรารู้สึกเหมือนลมหายใจถูกดึงออกไปจากร่าง เธอรอดในขณะที่ธามินได้รับอันตรายแทนอย่างนี้จะเรียกว่ายุติธรรมได้อย่างไร ต้องมีบางอย่างเกิดขึ้น คำพูดของทิชาพลันวาบเข้ามาในสมองของเธอ
...ถ้าทิชาทำผิดต่อธามอีกครั้ง ธามจะเกลียดทิชาหรือเปล่า
ทิชามาเตือนธามินแล้ว ธามินอาจจะรู้ แต่เธอไม่รู้ ทำยังไงดีที่จะช่วยเขาได้บ้าง ชามีลกำลังจะเดินไปแล้ว เธอเดินแกมวิ่งไปคว้ามือใหญ่ไว้เพราะอยู่รอที่นี่ไม่ได้
“เมราจะเข้าประชุมด้วย ถ้าอยากรู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหนห้องลับของพวกมันต้องไปยังไง เมราบอกได้”
ชามีลพยักหน้าเป็นคนพาซาเมราเข้าประชุมด้วยตัวเอง การประชุมเริ่มทันทีเมื่อสัญญาณเชื่อมต่อไปยังห้องบัญชาการ ราเนียกำลังอธิบายแผนที่ทางทหารซึ่งพอจะบอกได้ว่าทามาลมีการวางกำลังคนไว้อย่างไรและสถานการณ์ล่าสุดทหารตายไปกี่คนแล้ว
ในขณะที่มาลิครายงานตามสถานที่จริง ส่วนซาเมราคอยบอกว่าส่วนสำคัญที่จะพบธามินได้อยู่ตรงไหน เรื่องราวกำลังบานปลายเกินกว่าที่ชีคชามีลจะตัดสินใจได้เพียงคนเดียวเพราะธามินไม่ได้เป็นเพียงราชองครักษ์ แต่ยังเป็นลูกชายของอดีตเชื้อพระวงศ์คนสำคัญด้วย จึงไม่มีทางเลือกที่เขาต้องโทรหาลุงดิฮ์ยาและเล่าสถานการณ์จริงให้ฟังเพื่อร่วมกันตัดสินใจ

ปมของเชือกยังคงมัดอยู่ทว่าส่วนกลางของเชือกถูกธามินลอบตัดไปตั้งแต่แรกแล้ว ไม่มีข่าวอื่นใดที่รายงานเข้ามายังห้องลับแห่งนี้ย่อมแสดงว่าซาเมราไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัยแล้ว ทหารอีกคนที่ถูกมัดมองธามินแล้วรับมีดมาตัดเชือกให้ตัวเอง
คนของทามาลเดินไปเดินมาพอเมื่อยก็นั่งลงแล้วมองแล้วก็เดินไปเดินมาอีก จนกระทั่งมีเสียงวอร์ให้ระวังการชิงตัวประกันทางนี้ ธามินอาศัยจังหวะนั้นกระโจนใส่ชายร่างใหญ่จนล้มลง ทหารอีกคนก็ทำแบบเดียวกันแม้จะตัวเล็กกว่า
ความจุกทำให้คนของทามาลพูดไม่ออกจะตะโกนก็ไม่ได้เมื่อถูกซัดจนหมอบ ส่วนทหารอีกคนเกือบเพลี่ยงพล้ำยังดีที่ธามินเข้าไปช่วยจนคนของทามาลทั้งสองคนหมดสภาพไม่ทันได้ร้องขอความช่วยเหลือ
“หาอะไรมามัดสองคนนี้ไว้ก่อน”
ธามินสั่งพลางลองเดินขึ้นบันไดไปแล้วใช้เหล็กที่หาได้แถวนั้นมาขัดประตูเหล็กทางลงเอาไว้เพื่อที่เขาจะได้สำรวจทุกอย่างในห้องนี้อีกรอบก่อนหนีไปทางประตูลับ

ความเงียบผิดปกติทำให้ชายฉกรรจ์ด้านบนชักผิดสังเกตจึงเดินมาใกล้ประตูเข้าห้องลับแล้วเอาหูแนบ แต่กลับไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยลองดึงให้บานประตูเปิด แต่กลับเปิดไม่ได้เมื่อเหมือนมีอะไรล็อคอยู่ด้านใน ทั้งที่ปกติแล้วประตูเหล็กบานนี้จะล็อคจากบนโกดังไม่ใช่ภายในห้องลับ
“พวกแกทำอะไรกันวะ มาขัดประตูปิดไว้ทำไม”
คนอื่นๆ เริ่มมาช่วยกันดึงบานประตูเหล็ก แต่กลับได้ผลไม่ต่างกันนัก “เปิดประตูสิวะ หลับกันอยู่หรือไง”
คนของทามาลอีกกลุ่มรู้ทันทีว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นภายในห้องลับแน่ๆ แต่ว่าไม่รู้ว่ามันคืออะไร เรื่องที่น่าปวดหัวยังไม่หมดเพราะประตูทางเข้าทำจากแหล็กหนาที่กระสุนปืนยิงได้แต่ไม่ทะลุทำให้ต้องหาเครื่องมือมางัดที่บานพับแทนซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่ดี วอร์ถูกกดออกเพื่อรายงานเรื่องราวผิดปกติถึงทิชาด้วยความกังวลว่าจะเป็นเรื่องใหญ่
ทิชาพบตัวทหารกำลังลอบหนี แต่กลับไม่ได้ตัวเมื่อพวกมันหายไปราวกับชาวบ้านก็ช่วยกันหาที่ซ่อนให้ เธออยากฆ่าชาวบ้านแต่ก็ทำไม่ลงอย่างไรเสียก็ชาวนัวเรด์ดีนเหมือนกัน เมื่อสถานการณ์ผิดไปจากที่คาดการณ์ไว้ทิชาจึงรีบกลับมาบ้านทันทีที่ได้รับรายงานจากคนเฝ้าโกดัง
“เกิดเรื่องใหญ่แล้วค่ะพ่อ”
ทามาลยกมือห้ามเพราะรู้เรื่องอยู่แล้ว แต่เรื่องที่ทิชาไม่รู้ต่างหากทำให้เขาต้องวางแผนเสียใหม่ ทหารของชีคชามีลกำลังออกจากฐานทัพอากาศเพื่อตรงมาที่นี่พร้อมอาวุธและระเบิดทำลายล้าง เขาประเมินพลาดอย่างน่าลงโทษตัวเอง เงื่อนไขที่ส่งไปให้ชีคชามีลเพื่อให้เกิดความระส่ำระส่ายกลายเป็นถูกปฏิเสธจากดิฮ์ยา ไม่ใช่ชีคชามีล!

เครื่องบินทหารจากเมืองหลวงและชายแดนมาพร้อมกันที่หมู่บ้าน O3 ทหารส่วนหนึ่งโรยตัวลงมาเพื่อเปิดเกมรุกภาคพื้นดินรอเพียงคำสั่งโจมตีเท่านั้น เป้าหมายหลักอยู่ที่บ้านของทามาลและโกดังกลางทะเลทราย มาลิคเป็นคนรับหน้าที่มาช่วยธามินและพาทหารทุกคนกลับบ้าน โดยเครื่องบินที่เขานั่งลอยห่างจากโกดังไปไม่มีกี่ร้อยฟุตเพื่อสังเกตการณ์ก็พบว่ามีความเคลื่อนไหวจากกบฏที่ทะเลทรายด้านล่าง ทำให้นักบินต้องเพิ่มเพดานการบินเพื่อป้องไม่ให้ถูกยิงจนเครื่องบินตกลงในทะเลทราย
ตูม?!?
ทุกคนบนเครื่องบินรับรู้ถึงแรงสะเทือนจากระเบิดด้านล่าง ชิ้นส่วนมากมายกระจายไปรอบทิศทางจนเครื่องบินเสียการทรงตัวไปชั่ววินาที มือของมาลิคสั่นจนต้องจับกันไว้เมื่อเพื่อนรักอาจจะตายอยู่ใต้โกดังด้านล่าง ไม่! ธามินไม่มีทางจากไปง่ายๆ แบบนั้น ถ้ายังไม่พบศพเขาไม่มีวันเชื่อเด็ดขาด
“เอาเครื่องลงจอด แล้วแบ่งคนเข้าคุมพื้นที่โดยรอบหมู่บ้าน อีกส่วนตามผมมาแล้วช่วยกันหาธามินให้พบไม่ว่าสภาพไหนก็ตาม ยังไงก็ต้องหาให้พบ” มาลิคสั่งด้วยหัวใจที่เต็มไปด้วยความแค้น
เครื่องบินลงจอดใกล้หมู่บ้านอย่างปลอดภัย ทหารส่วนหนึ่งวิ่งเข้าไปในหมู่บ้าน อีกครึ่งวิ่งมายังโกดังที่กำลังมีเปลวไฟลุกไหม้ ถังดับเพลิงที่มีอยู่ติดเครื่องบินถูกอุ้มลงมาเพื่อนำไปใช้ แม้ว่าจะไม่สามารถดับไฟได้ทั้งหมดในคราวเดียว ทรายที่มีถูกตักสาดเข้าไปในเมื่อไม่มีน้ำในบริเวณนั้น ไฟค่อยๆ มอดลงแต่ยังต้องใช้เวลา

เครื่องบินส่วนพระองค์ของชีคชามีลที่บินตามมาเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง หัวใจของซาเมราแหลกสลายเช่นเดียวกับเศษซากที่ปลิวออกมาจากแรงระเบิด แต่เมื่อเธอเห็นไฟที่กำลังถูกดับทำให้หัวใจกลับมามีความหวังอีกครั้ง ถ้าด้านล่างเป็นห้องลับและมีทางลับจริงๆ ธามินก็ต้องหาทางรอดจนได้ ที่ผ่านมาเขาไม่ใช่คนจนปัญญาง่ายๆ สักหน่อย
“เมราจะลงไปทะเลทรายข้างล่างค่ะพี่ชา”
ชามีลหันมามองน้องสาว เขาต้องลงไปแน่ๆ อยู่แล้ว เพียงแต่ไม่นึกว่าซาเมราที่ไม่ชอบเสียงดังและความวุ่นวายจะเป็นคนบอกเขาเสียเอง
“ธามป็นคนช่วยชีวิตเมรามาครั้งแล้วครั้งเล่า ถ้าจะจากกัน ไม่สิ เขาจะไม่ตาย ทหารต้องหาตัวเขาให้พบ เมราจะไม่ยอมนั่งมองอยู่บนนี้เด็ดขาด ไปช่วยกันหาธามให้พบกันเถอะนะคะ”
ชามีลสั่งให้นักบินนำเครื่องบินลงจอดห่างออกมาจากโกดังพอสมควร เขาก้าวออกมาพร้อมซาเมราและทหารคุ้มกันจำนวนไม่น้อย ทหารได้รับคำสั่งให้ช่วยกันดับไฟ ซาเมราไม่ดูดายลงมือช่วยทหารอีกแรง ชามีลปรารถนาให้ธามินยังมีชีวิตอยู่เพื่อที่ลุงดิฮ์ยาจะมีชีวิตต่อไปได้ ไม่ใช่เสียใจไปตลอดชีวิตจากการตัดสินใจไม่ยอมแลกลูกชายกับนักโทษคนสำคัญที่เขาไม่ยอมสั่งประหารจนกลายเป็นข้ออ้างของพวกกบฏ
เสียงวอร์ประกาศลั่นเมื่อพบตัวอดีตนายพลทามาลแล้ว ชีคลามีลพร้อมทหารติดตามเดินทางไปพบทามาลด้วยตัวเองทันที ความแค้นครั้งนี้เขาไม่ยอมให้คนเลวหลบหนีไปได้อีกเด็ดขาด

แล้วจะมา up ต่อให้ถึงตอนที่ 16 นะคะ ตอนนี้หนังสือล่ารักแดนทะเลทราย สามารถหาซื้อได้ที่ซีเอ็ดและนายอินทร์แล้วนะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามอ่านค่ะ
อัมราน_บรรพตี



บรรพตี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 3 พ.ย. 2558, 09:36:36 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 3 พ.ย. 2558, 09:36:36 น.

จำนวนการเข้าชม : 884





<< ตอนที่ 12 ครึ่งแรก   ตอนที่ 13 ครึ่งแรก >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account