Love love online
การเข้าไปในเกมส์ของพี่ ๆ เป็นการเปลี่ยนแปลงชีวิตที่เป็นอยู่ ตลอดไป
นักเขียนสาวได้เข้าไปในเกมส์ตามคำชวน(แบบบังคับ)ของบ.ก.วี และได้สิ่งสำคัญกับชีวิตกลับคืนมาพร้อมกับการพบเพื่อนใหม่และการพจญภัยที่ย้อนยุคแบบผสมผสาน

ป.ล.เรื่องนี้โพล แค่ 2 เว็บ คือที่นี้กับเด็กดี เท่านั้น
Tags: online ,y, แฟนตาซี

ตอน: ตอนที่2 ความจำยอม(เข้าเกมส์)

มะลิกลับมาที่บ้านตอนสาย พอช่วงบ่ายก็มีคนมาส่งและติดตั้งเครื่องเกมส์ พวกเขาติดตั้งเครื่องเกมส์ไว้ในห้องนอนของเธอ พร้อมบอกวิธีชาร์จไฟให้เธอ แล้วกลับไปเมื่อติดตั้งเสร็จ เธอเปิดชาร์จไฟไว้แล้วก็ไม่ได้สนมันอีก
‘ตึง ๆ ๆ’ เสียงเรียกเข้าของ MSNดังขึ้น จากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเธอ
บ.ก.วี:ดีจ๊ะ น้องดอกไม้หอมที่รัก
ดอกไม้หอม:ดีค่ะ ท่านบ.ก.วีที่รัก
บ.ก.วี:สุขสันต์วันเกิดย้อนหลัง 1 วันจ้ะ
ดอกไม้หอม:ขอบคุณค่ะพี่วี*__*
บ.ก.วี:งานของเราพี่ส่งไปพิมพ์แล้วนะ
ดอกไม้หอม:ค่ะพี่*_/\_*
บ.ก.วี:เสร็จเมื่อไร พี่จะส่งไปให้นะจ๊ะ
บ.ก.วี:อ้อ ดอกไม้หอมจ้ารู้จักเกมส์ ราชันย์อาณาจักร onlineหรือเปล่า
ดอกไม้หอม:รู้จักค่ะ มีอะไรค่ะ
บ.ก.วี:คือว่า...ผู้ใหญ่ท่านต้องการนิยาย In Loveในเกมส์อะ ตอนนี้พี่ก็บอกทุกคนแล้ว แต่ติดตรงที่มีเพียง 2/3 เท่านั้นที่สามารถเข้าไปในเกมส์ได้อะ
ดอกไม้หอม:พี่จะให้ ดอกไม้หอมไปหาประสบการณ์ว่าในการเขียนเรื่องนี้...ว่างั้น
บ.ก.วี: เกลียดจริงคนรู้ทัน
ดอกไม้หอม:อะนะพี่วี แล้วถ้าดอกไม้หอมไม่เข้าไปละ
บ.ก.วี: งั้นงานนี้ก็อยู่กับความสามารถของน้องดอกไม้หอมแล้วแหล่ะ ว่าจะนั่งเทียนเขียนบรรยายได้ตามจริงของบรรยากาศของเกมส์หรือเปล่า โฮๆๆๆ อีกอย่าง ผู้ใหญ่ท่านก็อยากได้ผลงานของเธอด้วย อิอิ
ดอกไม้หอม: T-Tแล้วดอกไม้หอมจะลองดูนะค่ะ
หลังจากคุยกับ บ.ก.วีแล้วมะลิก็เปิดหน้าWordขึ้นมาแล้วมองมันอยู่พักใหญ่ก็ปิดมันลง พร้อมเสียงร้องอุทรของกระเพาะน้อย ๆของเธอ
“หาอะไรกินก่อนดีกว่า”เธอเดินลงไปที่ครัวไปทำอาหารทานแล้วกลับขึ้นมาบนห้องแล้วเปิดMail ดูจดหมายที่ส่งมาหาเธอหลายฉบับเป็นการ์ดอวยพรวันเกิดให้เธอจากเพื่อนสนิทที่ตอนนี้ 2คนอยู่ L.A.อีกคนอยู่ญี่ปุ่น อีกคนก็อยู่เชียงใหม่ อีกคนอยู่เกาะสิมิรัน พร้อมบอกว่าได้ส่งของขวัญมาให้เธอแล้ว ส่วนอีกหลายฉบับก็มาจากแฟน ๆหนังสือที่สนิทกันอวยพรวันเกิดเธอ พร้อมชวนเธอเข้าไปเล่นเกมส์Online เกมส์ใหม่นี้ด้วย
มะลิเช็คจดหมายจนครบก็เย็นมากแล้วเธอจึงออกไปหาอาหารสดจากตลาดใกล้บ้าน ด้วยอาหารในตู้เย็นลดลงไปเกือบหมด พอเธอตุนอาหารจนพอใจก็กลับมานำทุกอย่างเข้าตู้เย็นพร้อมอาหารสำเร็จที่เป็นเจ้าประจำของเธอ จัดใส่จานแล้วทานจนหมด พร้อมคิดว่าเธอจะลองเข้าไปเล่นเกมส์นี้ดีไหม ตอนนี้เธอกำลังมืด 8 ด้านไม่รู้จะเริ่มอะไรดี เพราะเธอห่างจากเกมส์พวกนี้มานานตั้งแต่จบออกมาแล้วเกมส์นี้เป็นเกมส์แบบใหม่ คือ การใช้เครื่องจับคลื่นสมองเข้าไปเล่นในเกมส์นี้ เธอเองก็เคยเป็นหนูทดลองให้พี่ชายอยู่ครั้งหนึ่ง แต่ก็ไม่มีอะไรมากนอกจากห้องสี่เหลี่ยม ลายออกไปทางจีนโบราณ
“เฮ้ย เราคงต้องเข้าไปดูสินะ”เมื่อเธอทานอาหารจนหมดก็ตัดสินใจได้พอดีจึงจัดการจานเปล่าตรงหน้าแล้วขึ้นไปห้องอาบน้ำ แต่งตัวเป็นชุดนอน แล้วหยิบหนังสือคู่มือเกมส์ขึ้นมาอ่านมันตั้งแต่บทแรก ก็มีการติดตั้งแคปซูล ปลอดภัยอย่างละเอียด บทที่ 2ก็เป็นการเริ่มเกมส์ครั้งแรก ตั้งแต่ตรวจร่างกายจนถึงการเข้าสู่ระบบเริ่มต้น การเชื่อมต่อระบบเข้ากับอินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์เพื่อมีคนติดต่อเข้ามาในเวลาที่อยู่ในเกมส์ การเล่นเริ่มต้นจะต้องไปไหนบ้างระบบต่างๆพื้นฐาน ภายในเกมส์ การต่อสู้สัตว์อสูรต่าง ๆ การเพิ่ม LV. เธออ่านจนจบเล่มก็รู้ว่าเกมส์นี้เป็นสิ่งที่พี่ชายฝาแฝดของเธอพร้อมกับทีมสร้างเกมส์ได้ทำขึ้นมา แล้วเธอก็เปิดเน็ตเข้าบอร์ดของเกมส์เพื่อดูข่าวต่างๆที่กำลังดังอยู่จนลายตา
“การชาร์จเสร็จสิ้น”เสียงของคอมพิวเตอร์ดังขึ้นบอกเธอ
“ 2 ทุ่มแล้วเหรอ ก็ดีอยากรู้เหมือนกันว่าจะเป็นอย่างไง”เธอจึงจัดการความเรียบร้อยและความปลอดภัยของบ้านจนเรียบร้อยแล้วมาหยุดมองแคปซูล ทำตามวิธีในหนังสือคู่มือ โดยที่เธอลงไปอยู่ในนั้นพร้อมเสียบการ์ด ID ด้านข้างแล้ว กดปุ่มปิดฝาครอบที่เป็นแก้วใส
“ตรวจความพร้อมของร่างกาย”เสียงคอมดังขึ้นอีกครั้งพร้อมแสงเรเซอร์สีเขียวผ่านตัวเธอตั้งแต่หัวจรดเท้า
“การตรวจสอบเสร็จสินพร้อมเข้าสู่เกมส์ กรุณาหลับตาด้วยค่ะ เริ่ม 5 4 3 2 1”ทุกอย่างมืดลงแล้วเธอก็มาโผอีกที่หนึ่ง ห้อง ๆหนึ่งที่เธอเคยเข้ามาแล้ว



“ยังเหมือนเดิม” มะลิมองไปรอบๆห้องที่ยังเหมือนเดิม แต่กับไปสะดุดตากับมังกรสีทองที่อยู่ทางขวาของเธอ เธอจึงเดินเข้าไปหา เพียง 2 ก้าวก็มีสาวสวยคนหนึ่งออกมาจากมังกรตัวนั้นมายืนอยู่ตรงหน้าเธอ
“สวัสดีค่ะ ยินดีตอนรับเข้าสู่เกมส์ ราชันย์อาณาจักร Onlineค่ะ ดีฉัน มินผิง ค่ะ”เธอคาราวะแบบจีนพร้อมรอยยิ้มหวาน แต่มะลิกับทำสิ่งตรงข้ามกัน คือหุบยิ้มทันทีพร้อมทำหน้าตามองอีกฝ่ายด้วยสายตาเย็นชาที่เธอชอบใช้
“สวัสดี”เธอทักทายกลับ
“เนื่องจากคุณเป็นผู้เล่นใหม่ที่ไม่ได้มาสมัครที่บริษัทหรือศูนย์จำหน่าย ทางเราจึงขอตรวจสแกนร่างกาย เพื่อดูความสามารถก่อนนะค่ะ”มินผิงทำหน้าที่ของเธอต่อ เมื่อได้รับการทักทาย มะลิพยักหน้าอนุญาต
“กรุณาอยู่เฉยสัก 5 นาทีค่ะ” มินผิงเดินเข้าไปหาแล้วประสานสายตากับผู้เล่นมือใหม่
“ขอบคุณค่ะ เนื่องจากทางเรายังไม่มีข้อมูลเบื้องต้นของท่าน กรุณากรอกข้อมูลในแบบฟอร์มนี่ค่ะ”มะลิรับกระดาษพร้อมพู่กันมาแล้วกรอกข้อมูลลงไป แล้วยื่นคืนให้มินผิง เมื่อกรอกเสร็จ
“IDของท่านเป็นIDพิเศษค่ะ มีของรางวัลพิเศษมาพร้อมIDท่านสามารถรับพร้อมกับของเริ่มต้นได้ที่อาคารเริ่มต้นค่ะ ผลตรวจร่างกายของท่านออกมาแล้วค่ะ เผ่าที่ท่านสามารถเลือกได้ มี 7 เผ่าจาก108เผ่าของเราค่ะ”
“มี 1.เผ่ามนุษย์
2.เผ่าปีศาจ
3.เผ่าเอลฟ์
4.เผ่าเงือก
5.เผ่าปักษา
6.เผ่าเทพ
7.เผ่าผสม ค่ะ”
“เผ่าผสม”
“เผ่าผสมนั้นจะถูกจัดตามความเหมาะสมค่ะ 3 เผ่าหรือมากกว่านั้น ตามสามารถของท่านค่ะ...นั้นคือ มนุษย์ ปีศาจ เทพ ปักษา ค่ะ”
“กรุณาเลือก ชุดและปรับแต่งรูปร่างหน้าตาค่ะ”มะลิเดินไปตามมือชี้ไปด้านซ้ายของเธอ เธอเดินไปที่กระจกก็มีเสื้อผ้าให้เธอเลือก เธอเลือกชุดผ้าฝ้าย เสื้อแขนสั้นสีขาวพร้อมเสื้อทับสีดำ กางเกงสีดำ รองเท้าผ้าฝ้ายสีดำแล้วทำผมรวบเป็นหางม้ายาวลงมาอีกนิด และหวีให้ผมข้างหน้าลงมาปกหน้าครึ่งบนให้ไม่เห็นดวงตาของเธอไปข้างหนึ่ง ทำให้เธอเปลี่ยนไปเป็นอีกคน แล้วเดินกลับมาหามินผิง
“รูปร่างฉันไม่ปรับ”
“ค่ะ กรุณาตั้งชื่อตัวละครค่ะที่จะใช้ในเกมส์ค่ะ”
“มังกรเบญจธาตุ”
“ชื่อนี้ยังไม่มีผู้ใช้ กรุณายืนยันค่ะ”
“ยืนยัน”
“กรุณาไปรับของจากอาคารเริ่มต้นด้วยนะค่ะ”
“ทางเราจะส่งท่านไปยังหน้าประตูเมืองเริ่มต้นภายใน 5 วินาทีค่ะ”
“5
4
3
2
1
ขอให้เล่นเกมส์ให้สนุกนะค่ะ”เพียง 5 วินาที มังกรเบญจธาตุก็ถูกส่งไปยังหน้าประตูเมือง
“หน้าตาแบบนี้เหมือนท่านฝาแฝดจอมเผด็จการแหะ แถมชื่อยังสอดคล้องกันอีก เฮ้ย น่ากลัว”มินผิงเป็น 1 ในผู้ออกแบบ แต่เพราะคนไม่พอในการรับผู้เล่นใหม่ในเมืองไทย จึงออกมาช่วยด้วย
มังกรเบญจธาตุยืนมองเมืองตรงหน้าด้วยความตกใจระคนดีใจ เธอไล่สายตาไปตั้งแต่หน้าประตูที่ถอดแบบจีนออกมา แต่ภายในเมืองที่เห็นกับมีการสร้างอาคารที่ผสมกันหลายแบบจากทวีปต่างๆกันแต่กับผสมกันอย่างลงตัว ดูแล้วเมืองนี้ใหญ่ไม่น้อย เพราะมองเห็นมีหลายตรอก ซอก ซอย นับซอยใหญ่ก็มีอยู่13 ซอยพอดี

‘นี่อะไรอะ มะลิ’มะยมถามน้องสาวที่อายุ15ปี กำลังวาดภาพเมือง ๆ หนึ่งขึ้นมาด้วยกระดาษปอนด์ขนาดใหญ่กว่าตัวเธอเท่าหนึ่ง (ไปหามาจากไหนว่าคนแต่งไม่เห็นรู้เลย:คนแต่ง/ก็สั่งทำไง คนมันรวยอะ:มะลิ/เหรอ แหะ ๆ:ผู้แต่ง) และกำลังระบายสีอยู่
‘เมืองเริ่มต้นภายในเกมส์นะพี่มะยม’มะลิโชว์ภาพตรงหน้าให้พี่ชายดู
‘ไหน ๆ’เสียงพี่ ๆน้องๆคนอื่นที่ได้ยินก็เดินเข้ามาดู
‘สวยจัง แต่ทำไมมันดูแปลก ๆละมะลิ แต่ก็กลมกลืนกันดีนะ’ดอกแก้วมองแล้วถามขึ้นมา
‘ก็เพราะมันเป็นเมืองเริ่มต้น ของเกมส์ที่จะทำให้เล่นได้ทั่วโลกนะสิพี่ดอกแก้ว เพื่อทำให้มันไม่ดูคุ้นตาของผู้เล่นแต่ก็ยังแปลกใหม่ รวมจากศิลปะของแต่ละทวีปนะพี่ มีเมืองอื่น ๆด้วยนะ สวย ๆทั้งนั้นเลย’มะลิเอารูปอื่น ๆมาโชว์ให้ดู ในแต่ละเมืองมีมอสเตอร์สัตว์อสูรครบทุกเมือง
“ไอ้พี่บ้าเอาของเรามาทำมิน่าถึงหาไม่เจอ”น้ำตาไหลออกมาโดยไม่รู้ตัวพร้อมความรู้สึกที่แปลกๆว่านอกจากพี่ ๆแล้วยังมีอีกคนที่ในตอนนั้นดูอยู่ด้วยแต่ก็นึกไม่ออก
“น้องๆเป็นอะไรหรือเปล่า”ดวงตาคมดุตะวัดไปทางคนถาม
“ไม่เป็นไร ขอบคุณ”เธอเดินเข้าเมืองและนึกถึงแผนที่เมืองเริ่มต้น เมืองที่เธอเขียนชื่อมันด้วยตัวเอง ‘เมืองหยินหยาง’ เธอเดินไปยังอาคารใหญ่ที่อยู่ในซอยแรก มองดูข้างทางที่มีการขายของจากผู้เล่นกันอย่างเมามัน
มังกรเบญจธาตุเดินมาจนถึงอาคารเริ่มต้น ที่ภายนอกตกแต่งเป็นแบบศาลไคฟง ป้ายหน้าอาคารอ่านว่า
อาคารเริ่มต้น
เธอเดินเข้าไปข้างในก็เห็นความโออาของสถานที่ผิดจากข้างนอก พอก้าวเข้ามาได้ไม่กี่ก้าวก็เจอโต๊ะสอบถามอยู่ 2 ฝั่งของประตูใหญ่ มี พนักงานสาวสวยหน้าหมวยยิ้มหวานนั่งประจำอยู่ทั้ง 2 ฝั่ง เยื่องไปด้านขวาเป็นโต๊ะไม้ยาว 5 แถวเรียงกันอยู่ ส่วนด้านซ้ายเป็นกระดานขนาดใหญ่มีใบปลิวแปะอยู่มากมาย ส่วนด้านหน้านั้น แถวเรียงกันอยู่สั้นๆ 5-6 แถว ข้างหน้าเป็นพนักงาน ชาย หญิง นั่งให้คำแนะนำอยู่ ทุกคนล้วนใส่ชุดบัณฑิตจีนโบราณ
“คุณคะ”เสียงใสจากด้านซ้ายเรียกสติของมังกรเบญจธาตุให้หันไปหา
“มารับของ ของผู้เล่นใหม่หรือเปล่าเจ้าค่ะ”พนักงานสวยถามอีกครั้ง เธอจึงพยักหน้าตอบ
“งั้นเชิญ โต๊ะ 5 เลยค่ะกำลังว่างอยู่เจ้าค่ะ”พนักงานสาวพายมือไปด้านซ้าย เธอจึงเดินไปยังโต๊ะที่ว่างอยู่แล้วนั่งลงทันที
“สวัสดีเจ้าค่ะ ดิฉัน เหมยเหมย ยินดีตอนรับผู้เล่นใหม่เจ้าค่ะ”เหมยเหมย กล่าวตอนรับตามปกติ
“คุณคงมารับของเริ่มต้นสินะเจ้าค่ะ”มังกรเบญจธาตุพยักหน้ารับอย่างนิ่งๆ
“ไม่ทราบว่าชื่ออะไรเจ้าค่ะ”เหมยเหมยถามพร้อมหยิบกล่องสีน้ำตาลจากใต้โต๊ะขึ้นมาว่าไว้
“มังกรเบญจธาตุ”เธอตอบติดรำคาญจนเหมยเหมยเหงื่อตกแต่ก็ยังทำหน้าที่ของตนและเธอก็หยิบกล่องไม้สีดำออกมาอีก 2 กล่องขึ้นมา
“นี่คือของของผู้เริ่มต้นจ้าค่ะ กรุณาตรวจสอบด้วยเจ้าค่ะ”เธอเลื่อนกล่อง3ใบนั้นมาทางมังกรเบญจธาตุและบอกรายการของที่มอบให้จากกล่องสีน้ำตาลก่อน
“ของในกล่องสีน้ำตาลจะมี นาฬิกาข้อมือของระบบสามารถเปลี่ยนเป็นเครื่องประดับตามที่ท่านต้องการได้เจ้าค่ะ ใช้สำหรับบอกค่าสถานะต่างๆเจ้าค่ะ เช่น LV. ค่าทักษะ เวลาของโลกนี้และข้างนอกเจ้าค่ะ ,กระเป๋าคาดเอว บรรจุ 500 ช่อง ถ้าเป็นของอย่างเดียวกัน 1ช่องต่อ 100 ชิ้นเจ้าค่ะ ,มีดสั้นสำหรับผู้เริ่มต้นเจ้าค่ะสามารถตรวจค่าสถานะได้จากนาฬิกาเจ้าค่ะ อาหารสำหรับผู้เริ่มต้นมีซาลาเปา 10 ลูก น้ำ 2 กระติกเจ้าค่ะ สามารถรับได้ฟรีจนถึงLv.10 จากร้านอาหารหรือภัตตาคารของระบบเจ้าค่ะ, ยาเพิ่มเลือด ขนาดเล็ก 50 ขวด ,มานา ขนาดเล็ก 50 ขวด ,และถุงสีขาวนี้สำหรับใส่เงินเจ้าค่ะ สำหรับผู้เล่นใหม่ในถุงจะมีอยู่ 10 ตำลึงนะเจ้าค่ะ”มังกรเก็บของทุกอย่างใส่ในกระเป๋าคาดเอวเหลือแต่กล่องไม้สีดำ 2กล่อง และสวมนาฬิกาที่ข้อมือ
“ส่วน 2 กล่องนี้ มาจาก ID ของท่านเป็นIDพิเศษเจ้าค่ะ นอกจาก 2กล่องนี้ท่านยังได้รับทักษะแบบสุม 1ทักษะเจ้าค่ะพร้อมนาฬิกาถูกอัพให้เป็นระดับสูงสุดเจ้าค่ะ กรุณาส่งนาฬิกามาด้วยเจ้าค่ะจะได้อัพเกรดเลย”
“ถ้าอัพแล้วจะดียังไง”เธอถามกลับ
“นาฬิการะดับสูงในตอนนี้เราจะมี AI.ส่วนตัวให้เจ้าค่ะแต่ในระดับสูงสุดนั้น AI.ของท่านสามารถออกมาช่วยสู้ได้เจ้าค่ะ”มังกรพยักหน้าพร้อมถอดนาฬิกาคืนให้เหมยเหมยไป ที่ได้เรียกหน้าต่างออกมาโดยมีแต่เหมยเหมยเท่านั้นที่เห็นว่ามีอะไรบ้าง เธอเอานาฬิกาสัมผัสกับหน้าต่างที่ว่างเปล่านั้นและกดบางอย่างเข้าไป
(เริ่มสุ่มทักษะเจ้าค่ะ)มังกรเบญจธาตุรออยู่ประมาณ 2 นาที
(จบการสุ่มทักษะเจ้าค่ะ ผู้เล่นมังกรเบญจธาตุได้รับทักษะวิชาตัวเบาเจ้าค่ะ)หลังจบเสียงประกาศในหัว เหมยเหมยก็คืนนาฬิกาให้มังกรเบญจธาตุ เธอสวมใส่แล้วสำรวจดูก็พบว่ามันไม่เห็นเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม
“ไม่ทราบจะสอบถามอะไรอีกไหมเจ้าค่ะ”เหมยเหมยถามขึ้น และเห็นมังกรเบญจธาตุหันไปดูที่ประกาศ
“การเล่นพื้นฐาน”
“ค่ะ การเล่นพื้นฐานนะเจ้าค่ะจะเป็นการล่ามอสเตอร์เจ้าค่ะ หรือจะทำภารกิจให้กับNPCที่อยู่ในเมืองนะเจ้าค่ะ
ส่วนมอสเตอร์นั้นLV.1-10 จะอยู่หน้าเมืองหยินหยาง
LV.11-25จะอยู่รอบๆเมืองออกไปหน่อย
LV.26-30ซึ่งจะสูงสุด นอกจากที่อยู่อีก 3 ทิศที่จะเป็นบริเวณบอสทั้ง 3 ของเกาะจะมีมอสเตอร์ที่ระดับสูงขึ้นไปอีกเจ้าค่ะ
อาชีพของผู้เล่นจะทำการเปลี่ยนอาชีพที่อาคารเปลี่ยนอาชีพค่ะตั้งแต่LV.10ขึ้นไปเจ้าค่ะ”
“สามารถมีได้กี่อาชีพ”มังกรเบญจธาตุถามแทรกขึ้นมา
“โอ้ มีท่านเป็นคนแรกที่ถามคำถามนี้นะเจ้าค่ะ สามารถมีได้ตั้งแต่ 2 อาชีพขึ้นไปเจ้าค่ะ หากอยากทราบรายละเอียดสามารถสอบถามได้ที่อาคารเปลี่ยนอาชีพเจ้าค่ะ”เธอพยักหน้าเข้าใจ
“ส่วนเรื่องอัตราของเงินนั้น 400บาท=1ตำลึง
800ตำลึง= 1ชั่ง
สามารถแลกเป็นเงินนอกเกมส์ได้ค่ะ 1 บาทภายนอก=2ชั่งของในเกมส์เจ้าค่ะ”
“แล้วที่บอร์ดประกาศ”
“บอร์ดประกาศภารกิจสำหรับคนที่มีLV.5 ขึ้นไปนะค่ะ จะไปดูก่อนก็ได้นะเจ้าค่ะแล้ว LV.5ค่อยมารับเจ้าค่ะ”
“ขอบคุณแล้วเจอกันใหม่”เธอเอ่ยขอบคุณแล้วเดินไปดู
“เช่นกันเจ้าค่ะ อย่าลืมไปที่ธนาคารนะเจ้าค่ะ”เธอพยักหน้าให้อีกทีหนึ่ง
บนบอร์ดประกาศมีภารกิจตั้งแต่LV.5ขึ้นไป มีอยู่มากมาย เธอไล่มองไปเลื่อยๆก็ถูกใจอยู่ภารกิจหนึ่งและเดินออกไป
“ธนาคารสินะ”มังกรเบญจธาตุมองไปทางซ้ายมือก็เห็นธนาคารอยู่ ตัวอาคารภายนอกเหมือนกับอาคารเริ่มต้นแต่จะมีทหารสวมเครื่องแบบจีนโบราณยืนอยู่2คน หน้าอาคารจะมีป้ายบอกว่า ‘ธนาคาร’เท่านั้น
เธอเดินเข้าไปข้างในก็พบว่ามันก็ไม่ต่างจากธนาคารในปัจจุบันเลยสักนิด
“มาเปิดบัญชี”เธอเดินเข้าไปที่เคาเตอร์แล้วบอกจุดประสงค์กับพนักงานชายที่อยู่หลังเคาเตอร์
“รอสักครู่ขอรับ”พนักงานที่แต่งตัวชุดนักปราญจีนเอ่ยขึ้นแล้วก้มลงไปที่เข้าเคาเตอร์พักหนึ่ง
“เชิญทางนี้ขอรับ ข้าน้อย ฟางชู ขอรับ ไม่ทราบว่าท่านชื่ออะไรขอรับ”ชายหนุ่มเดินนำหน้าไปแล้วสอบถามชื่อเธอ และพาไปนั่งรอที่สำหรับรับแขกพร้อมเสริฟ์น้ำชา
“มังกรเบญจธาตุ”
“ขอรับ เชิญนั่งขอรับ รอสักครู่นะขอรับ” ฟางชูเดินเข้าไปในห้องๆหนึ่งและเดินกลับมาพร้อมกับชายวัยกลางคนที่ดูใจดีคนหนึ่ง
“สวัสดีขอรับ กระผมเป็นผู้จัดการธนาคารและที่ดินสาขาเมืองหยินหยางครับยินดีได้รู้จักท่านมังกรเบญจธาตุขอรับ กระผม อู๋จิงเห่า ขอรับ จะเปิดบัญชีสำหรับผู้เล่นใหม่ใช่ไหมขอรับ”
“ใช่ นั่งก่อนสิ”
“ขอบคุณขอรับ”อู๋จิงเห่าอึ้งไปครู่หนึ่งก็นั่งลงเก้าอี้ตรงข้ามกับเธอ ส่วนฟางชูก็ก้มหัวให้พวกเธอและกำลังจะเดินไปทำหน้าที่ต่อ
“เดี๋ยว ท่านฟางชู”มังกรเบญจธาตุเรียกชายหนุ่มไว้ หลังจากดื่มน้ำชาไปได้ครึ่งถ้วย
“ขอรับ”เขาหันกลับมารับคำ
“น้ำชาดอกมะลิสินะหอมชื่นใจดี ขอบใจนะ”เธอกล่าวชมพร้อมกับรินน้ำชาให้เพิ่มให้ตนเองและอีกถ้วยให้อู๋จิงเห่า
“ขอบคุณขอรับ”ฟางชูก้มหัวให้เธอพร้อมรอยยิ้มที่แสดงออกมาอย่างจริงใจ
“นายรู้คำตอบแล้วนี้ว่า การชงชาที่อร่อยนะทำอย่างไรแต่นายนึกไม่ถึงเอง จงกลับไปนึกดูให้ดีสิแล้วก็มั่นใจในตัวเองให้มากกว่านี้นะ เพราะสิ่งดีๆนะอยู่รอบตัวนายเสมอเชื่อข้าสิ”
“คุณ...เป็นใครกัน ทำไมถึงได้”
“กลับไปนึกดูให้ดีๆสิ”
“เอ้อ...ขอรับ ขอบคุณมากขอรับที่ชี้แนะ”เขาเดินไปที่เคาเตอร์เหมือนเดิม
“ท่านมังกรเบญจธาตุนี้เหมือนกับท่านผู้สร้างทั้ง2 มากเลยนะขอรับ”
“เรียกมะลิก็ได้ ข้าไม่ถือหรอก สำหรับAI.ที่มีความภักดิ์ดีสูงเยื่องท่าน”มังกรเบญจธาตุยิ้มให้อย่างอ่อนโยน
“ท่านทราบหรือขอรับ”อู๋จิงเห่าตะลึงไปกับคำพูดของคนตรงหน้าอีกครั้ง
“นั้นสินะ อืม ข้ามาเปิดบัญชีนี่น่า”
“เอ้อ..ขอรับ งั้นกระผมขอแนะนำก่อนนะขอรับ การเปิดบัญชีมี 3 ระดับขอรับ
1.ระดับ ธรรมดา จะเสียค่าธรรมเนียมในการเปิด 200 บาทขอรับ สามารถ ฝาก ถอน ได้ทั่วไปขอรับ ในระดับนี้หากจะทำบัตรด้วยก็เพิ่มอีก 300 บาทขอรับ จะสามารถโอนเงินเข้าออกจากบัตรได้โดยไม่ต้องมาทำธุรกรรมที่ธนาคารขอรับ แต่จะเสียค่ะธรรมเนียมครั้งละ0.01% ของการโอนเข้าธนาคารทุก 10 ครั้ง แต่ถ้าโอนให้ผู้เล่นคนอื่นก็จะไม่เสียขอรับ
2.ระดับ Gold จะเสียค่าธรรมเนียมในการเปิด 1 ตำลึง ขอรับ สามารถ ฝาก ถอน ได้ทั่วไปขอรับ ในระดับนี้จะทำบัตรให้เลยขอรับขอรับ จะสามารถโอนเงินเข้าออกจากบัตรได้โดยไม่ต้องมาทำธุรกรรมที่ธนาคารขอรับ แต่จะเสียค่าธรรมเนียมครั้งละ0.01% ต่อการโอน100ชั่งของการโอนเข้าธนาคารทุกครั้งขอรับ แต่ถ้าโอนให้ผู้เล่นด้วยกันจะไม่เสียขอรับ และหากท่านให้ผู้อื่นถึงอยู่แล้วอยากเอาคืนก็สามารถเอาคืนได้ทันทีขอรับ โดยที่อีกฝ่ายไม่สามารถทำอะไรท่านได้ขอรับ
3.ระดับ VIP จะเสียค่าธรรมเนียมในการเปิด 5 ตำลึง ขอรับ สามารถ ฝาก ถอน ได้ทั่วไปขอรับ ในระดับนี้จะทำบัตรให้เลยขอรับ จะสามารถโอนเงินเข้าออกจากบัตรได้โดยไม่ต้องมาทำธุรกรรมที่ธนาคารขอรับ และจะไม่เสียค่าธรรมเนียมในการโอนขอรับ และหากท่านให้ผู้อื่นถึงอยู่แล้วอยากเอาคืนก็สามารถเอาคืนได้ทันทีขอรับ โดยที่อีกฝ่ายไม่สามารถทำอะไรท่านได้ขอรับ
ในกรณีที่ท่านเสียชีวิต ระดับ 1 ท่านจะสูญเสียเงินในบัตรทั้งหมด ไม่เสียเงินที่โอนฝากไว้ในบัญชีของท่าน ระดับ 2นั้นจะสูญเสียเงินในบัญชีไปเพียงครึ่งเดียวขอรับ ระดับที่ 3นั้นจะไม่สูญเสียขอรับ
ในกรณีที่ท่านทำบัตรหายนั้น ทั้ง 3 ระดับสามารถเรียกกลับมาหาได้ทันทีขอรับ ยกเว้นระดับ 1 หากมีเพื่อนคนใดของท่านเก็บได้มันจะระบุตัวบุคคลเท่านั้น หากเป็นคนอื่นมันจะกลับมาหาเองเช่นกันขอรับ
หากท่านต้องการทำในระดับ 1แล้วอยากเพิ่มก็สามารถทำได้ในภายหน้าขอรับ ไม่ทราบว่าท่านจะทำแบบไหนขอรับ”ผู้จัดการอู๋จิงเห่าส่งใบสมัครหน้าตาให้เธอ พร้อมพู่กัน
“VIP”เธอตอบคำถามพร้อมกรอกรายละเอียดและเชื่อมมันเข้ากับบัญชีธนาคารในโลกจริงของเธอพร้อมรายละเอียดความปลอดภัยอีก2-3 อย่าง เพื่อป้องกันไม่ให้ใครนำไปใช้ได้แล้วส่งใบสมัครคืนให้กับผู้จัดการ แล้วเข้าก็เดินเข้าไปในห้องทำงาน แล้วกลับออกมาภายใน 5 นาที เธอส่งเงินค่าเปิดบัญชีพร้อมถุงเงินให้กับเขาโอนใส่บัตรให้เธอ แล้วเขาก็ยื่นบัตรสีดำที่มีชื่อของเธอสลักอยู่คืนมาให้เธอ
“ไม่ทราบว่าจะใช้บริการอย่างอื่นของธนาคารหรือไม่ขอรับ ทางเรามีห้องรับรองพิเศษ, คลังเก็บของ, และบ้านให้ท่านขอรับ”เขาเอ่ยต่อตามธรรมเนียม
“ไม่แหละ ขอบคุณ”เธอดื่มชาถ้วยสุดท้ายจนหมดแล้วลุกขึ้น
“อ้อถึงคุณจะเป็นAI.แต่รสสัมผัสนั้นก็น่าจะมีอยู่ ลองดื่มดูหน่อยสิแล้วท่านจะรู้สึกดี”เธอบอกก่อนเดินออกไป
“ขอบคุณที่ใช้บริการขอรับโอกาสหน้าเชิญใหม่นะขอรับ”เธอพยักหน้ารับ
“ขอบคุณที่ใช้บริการขอรับโอกาสหน้าเชิญใหม่นะขอรับ”ฟางชูที่กำลังรับลูกค้าอยู่เห็นเธอกำลังเดินออกไปจึงเอ่ยขึ้น
“อืม”มังกรเบญจธาตุเดินออกมา แล้วคิดว่าตนจะไปล่ามอสเตอร์หน้าเมืองสักหน่อย แต่เธอก็รู้สึกหิวขึ้นมา
“งันเราคงต้องไปเตรียมของบางอย่างก่อนออกไปล่ามอสเตอร์ แต่หิวจัง ทานอาหารที่เขาให้มาก่อนดีกว่า”เธอจัดการอาหารไป 2 กล่องมันเป็นข้าวผัดธรรมดาทั้ง2 กล่องแล้วเดินเข้าร้านขายยา ซื้อยาระดับกลางอย่างละ 10 ขวด แล้วเข้าร้านของชำ ชื้อของเดินป่าทุกอย่างที่เธอเห็นว่าจำเป็นและเจ้าของร้านเห็นว่ามันจำเป็น พร้อมขนมบางอย่างที่เธอชอบ แล้วต่อมาก็ร้านอาวุธ ซื้ออาวุธบางอย่างที่เธอเห็นว่ามันจำเป็น ทั้งหมดก็เสียเงินไปแล้ว 4 ตำลึง(จะแพงหน่อยก็เต็นท์ที่ใช้ได้ถาวรสามารถอยู่ได้ 10 คน มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมและสามารถกางเองได้ ราคาตั้ง 1 ตำลึงแนะ) เธอเดินออกไปด้านหน้าเมือง ที่เธอเดินเข้ามาเมื่อตอนแรก พร้อมดูนาฬิกาที่เวลาในเกมส์เป็นบ่ายโมง แต่ข้างนอกเพิ่ง 2 ทุ่ม 1นาทีเอง(1ชั่วโมงในโลกจริง=1สัปดาห์ในเกมส์) เธอตั้งเวลาไว้ 7 ชั่วโมง ก็สามารถอยู่ในเกมส์ได้ 1 เดือนกับอีก 3 สัปดาห์ภายในเกมส์
สิ่งมีชีวิตสิ่งแรกที่เธอเจอก็คือ สิ่งที่เธอเห็นว่ามันน่ารักที่สุดนั้นคือ กระต่ายสีขาวปุกปุย
(กระต่ายขาวปุกปุย LV.3 ไม่โจมตีก่อน) เสียงหวานประกาศดังขึ้นเมื่อเธอเดินเข้าใกล้กระต่ายตัวหนึ่งแล้วเธอก็ยิ้มเหี้ยมปิดชีพกระต่าย 1ตัว เพื่อลองมีดสั้นทันที
(ผู้เล่นมังกรเบญจธาตุ สังหารกระต่ายขาวปุกปุย ได้เงิน 5 บาท รองเท้ากระต่าย 1 คู่ ได้รับทักษะ ปาด ระดับ 1 ค่ะ)เสียงหวานประกาศอีกครั้ง หลังจากทราบข้อมูลแล้ว เธอจึงบุกตละลุยจัดการกระต่ายขาวปุกปุยไปเกือบ 200ตัว ก็หยุดพักเหนื่อย
(ทำการประมวลผ%



dargonblack
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 27 ก.ค. 2554, 03:26:25 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 27 ก.ค. 2554, 03:31:27 น.

จำนวนการเข้าชม : 1533





<< ตอนที่ 1   ตอนที่ 3 4 ภารกิจกับสิ่งที่ชอบ อิอิ >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account