เพียงขวัญ (สนพ.Princess)
ประก๊าศประกาศ
"เพียงขวัญ" ได้ฤกษ์วางแผงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2558 นี้นะคะ

ราคา 230 บาท
สนใจสมารถสั่งซื้อได้ที่ www.satapornbooks.com

ส่วนใครอยากจะอ่านตัวอย่างเพื่อเป็นการตัดสินใจติดตามอ่านที่นี่ได้นนะคะ ลงให้อ่าน 70% หรือประมาณ 24 ตอน
และเนื้อเรื่องที่จะอัพในครั้งนี้เป็นเนื้อเรื่องที่ผ่านการรีไรท์เหมือนในรูปเล่มเลยนะคะ




ด้วยความที่มารดาอยากได้ลูกสาว เพียงขวัญ เลยได้รับการเลี้ยงดูเหมือนหญิงในร่างชาย นอกจากเรื่องชื่อแล้ว ใบหน้าของเขาก็หวานจนสาวๆ ยังต้องอาย และที่สำคัญ ชายหนุ่มยังรับช่วงต่อธุรกิจร้านเวดดิงสตูดิโอจากผู้เป็นมารดาอีกด้วย คงเป็นเรื่องยากที่จะมีใครเข้าใจว่าเขานั้นแมนร้อยเปอร์เซ็นต์

ขณะเดียวกัน ปราณปริยา ซึ่งช้ำรักจากว่าที่เจ้าบ่าวที่เพิ่งสารภาพว่าเป็นเกย์ เมื่อเพื่อนรักบอกว่าจะแต่งงานกับแฟนหนุ่มที่คบได้เพียงเดือนเดียว แถมแฟนของเพื่อนดันสนิทกับผู้ชายหน้าหวานอย่างเพียงขวัญเสียอีก ยุทธการจับผิดผู้ชายแอ๊บแมนจึงเริ่มขึ้นทันที

เมื่อโดนหญิงสาวจับผิดทุกฝีก้าวขนาดนี้ ชายหนุ่มหน้าหวานอย่างเขาจะทำเช่นไรถึงจะพ้นจากข้อหานี้


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ติดตาม ติชมผลงานหรือพูดคุยกันได้ที่แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ นะคะ (รออยู่น้าาาา)

https://www.facebook.com/%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%93%E0%B8%B5-%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%82%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%8D-384857278252407/
Tags: เพียงขวัญ,ไหมขวัญ,รดามณี,เกศมณี,มายา,นิยายรัก,โรแมนติก,แมย,เกย์,เข้าใจผิด,พริ้นเซส,สถาพร

ตอน: ตอนที่ 8 การเจอกันอีกครั้ง 100%

แปด

การเจอกันอีกครั้ง (ต่อ)

“อะ...อ๋อ...ค่ะ เอ่อ...คืนนั้นฉันต้องขอโทษด้วยนะคะที่กล่าวหาคุณกับน้องชาย แบบว่าเมาไปหน่อย”

“โอ้ย ผมไม่ถือหรอกครับ ผมเห็นเป็นเรื่องสนุก ส่วนไอ้ขวัญก็คงชินแล้วใช่ไหมเวธน์” สองหนุ่มมองหน้ากันแล้วหัวเราะเบาๆ อย่างเห็นพ้องต้องกันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องขำๆ ก่อนพีรณัฐจะเริ่มสนทนากับปราณปริยาเมื่อเห็นหญิงสาวหันมาสนใจตนบ้างแล้ว

“แล้ววันหยุดยาวไปเที่ยวไหนกันมาครับ”

“เฝ้าบ้านค่ะ”

“ว้า...น่าเสียดายจัง ไอ้เวธน์น่าจะพาคุณป่านมาเร็วกว่านี้ ผมจะได้ชวนคุณไปสนุกกับงานสงกรานต์ด้วยกัน” พูดพลางหันไปส่งสายตำหนิเล็กๆ ให้เวธน์ที่หันมามองแล้วยักไหล่อย่างไม่ยี่หระ

“ที่จริงไปวันนี้ก็ได้นะครับ แถวข้าวสารคนเยอะดีสนุกด้วย ว่าไงครับ”

“ขอบคุณค่ะ แต่พอดีฉันเป็นคนแพ้แดด อยู่กลางแดดแรงๆ นานไม่ได้ และยิ่งทั้งโดนน้ำโดนแดดหนังคงลอก ปวดแสบปวดร้อนไปหลายวัน ต้องขอโทษคุณณัฐด้วยนะคะ” ปราณปริยาหาเหตุผลมาปฏิเสธอย่างนุ่มนวล และเธอก็เชื่อว่าเหตุผลนี้คงทำให้ชายหนุ่มละความพยายามที่จะชวนเธอไปเล่นน้ำสงกรานต์แน่

“ไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาขอโทษผมเลยนะครับ” พีรณัฐบอกยิ้มๆ ก่อนจะเงียบไป ปราณปริยาปรายตามองดารินทร์ที่ส่งยิ้มล้อเลียนมาให้แล้วส่ายหน้าพลางถอนหายใจ คิดว่าชายหนุ่มคงเลิกล้มความตั้งใจ

“ถ้างั้นเปลี่ยนจากกลางแดดมาเป็นที่ร่มๆ แอร์เย็นๆ อย่างโรงหนังดีไหมครับ”

คนถูกชวนเดตทำหน้าแหยๆ ใส่ดารินทร์ ก่อนจะหลับตาสงบสติอารมณ์แล้วหันไปกัดฟันยิ้มแห้งๆ ให้ชายหนุ่ม พลางคิดว่าจะตื๊อไปถึงไหน

“คือวันนี้ฉันต้องช่วยยายอ้อนดูแบบการ์ดน่ะค่ะ”

“พอดีคนออกไอเดียส่วนมากเป็นยายป่านน่ะค่ะ” ดารินทร์ช่วยเสริม เมื่อเห็นว่าเพื่อนรักกำลังลำบากระคนรำคาญใจ

แล้วทั้งสองสาวก็ถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอก เมื่อสรัลที่หายขึ้นข้างบนไปครู่ใหญ่กลับลงมาพร้อมกับแฟ้มงานในมือ

“มาแล้ว...” หนุ่มหน้าสวยกลับมานั่งที่เดิมแล้วเปิดแฟ้มงาน ก่อนจะหยิบแบบการ์ดมาวางตรงหน้าเวธน์กับดารินทร์

“คนออกแบบเขาทำมาให้ดูประมาณสี่ห้าแบบ แต่ทุกแบบคือยึดธีมของงานและไอเดียที่คุณอ้อนเสนอมา”

“ว้าว!” “สวยจนเลือกไม่ถูกเลย คุณเวธน์ว่าแบบไหนสวยคะ” ว่าที่เจ้าสาวที่ตื่นเต้นกว่าใครเพื่อนรีบหยิบแบบการ์ดขึ้นมาดูทีละแผ่น พร้อมกับหันไปถามความเห็นของเจ้าบ่าวซึ่งนั่งอยู่ข้างๆ

“ผมตามใจคุณแล้วกัน” เวธน์ให้สิทธิ์การตัดสินใจเด็ดขาดแก่ว่าที่เจ้าสาว โดยไม่ออกความเห็นใดๆ ไม่ใช่ไม่สนใจแต่เขาไม่ถนัดมากกว่า ในสายตาเขาแบบไหนก็ได้ ก่อนสายตาจะเหลือบไปเห็นภาพดอกไม้อะไรบางอย่างที่วางอยู่ในแฟ้มที่กางไว้ของสรัล จากที่นั่งนิ่งๆ ดูว่าที่เจ้าสาวกับเพื่อนเลือกแบบการ์ด เขาจึงหันมาคุยกับสรัลแทน

“ยายป่านแกว่าแบบไหนดี มันสวยไปหมด” เมื่อว่าที่เจ้าบ่าวงดออกความคิดเห็น ดารินทร์จึงหันมาถามว่าที่เพื่อนเจ้าสาวและคนช่วยออกความคิดแทน

“อันนี้ดีไหม แบบดอกไม้ก็สวยเก๋แถมดูสบายตาไม่รกด้วย” ปราณปริยายื่นแบบที่ดูถูกตาถูกใจเธอที่สุดให้เพื่อนรัก พลางปรายตามองสรัลที่กำลังพูดคุยกับเวธน์

“แต่แบบนี้ก็สวยนะ” ดารินทร์ยังคงก้มหน้าก้มตาเลือกพร้อมกับบ่นพึมพำอยู่คนเดียวอย่างตัดสินใจไม่ถูกจนแทบจะไม่สนใจคนรอบข้าง

นั่นทำให้ปราณปริยาคิดว่าเพื่อนของเธอพลาด ไม่รู้เพราะบรรยากาศชวนให้คิดเลยรู้สึกไปเอง หรือสองหนุ่มที่นั่งคุยกันเรื่องงานแต่งงานมีอะไรที่เคลือบแคลงอยู่ก็ไม่ทราบ ทำให้เธอรู้สึกว่าทั้งคู่เหมือนกำลังคุยเรื่องงานแต่งของตัวเองมากกว่า

“ไอ้บ้า ใครจะไปใส่กัน” เวธน์โวยวายเสียงกลั้วหัวเราะ เมื่อสรัลแนะนำให้เขาใส่มงกุฎดอกไม้ในงานแต่งงาน

“เข้ากับธีมของงานดีออก แบบนี้ก็สวย...แบบนั้นก็สวย...” สรัลบอกกพลางยัดเยียดแบบให้เวธน์ดู ไม่เท่านั้นยังเอาภาพวางเทียบข้างๆ ศีรษะได้รูปที่เอียงหนี แต่สรัลที่นานๆ ทีจะได้แกล้งจึงรั้งศีรษะของเพื่อนเอาไว้

“ฉันใส่คงดูอุบาทว์ แต่ถ้าเป็นแกคงสวยไม่แพ้เจ้าสาว” เวธน์บอกพลางลูบผมตัวเองให้เข้าทรงหลังจากโดนแกล้ง ก่อนจะหรี่ตามองเพื่อนรักหน้าสวยแล้วพยักหน้าอย่างเห็นด้วยกับความคิดของตัวเอง ไม่มีผู้ชายคนไหนจะเหมาะกับดอกไม้เท่าเพื่อนของเขาคนนี้อีกแล้ว

แต่สรัลที่ไม่ได้พิศวาสดอกไม้กลับทำปากเบ้และส่ายศีรษะอย่างไม่ยอมรับ และตอนนั้นเองหางตาของเขาก็เหลือบไปเห็นปราณปริยาที่กำลังมองมาทางตนพอดี

“มีส่วนไหนจะเพิ่มเติมหรือแก้ไขบอกได้นะครับ” ชายหนุ่มบอกพร้อมด้วยรอยยิ้มเป็นมิตร ไม่คิดถือสาว่าเธอเคยปรามาสว่าเขากับพี่ชายเป็นคู่เกย์ ก็ตอนนั้นหญิงสาวเมามากนี่นา และตอนนี้เธอคงรู้และเข้าใจแล้ว

“ค่ะ” ปราณปริยารับคำเสียงแผ่วก่อนจะก้มหน้าแสร้งทำเป็นดูแบบการ์ด แต่ไม่นานเธอก็เงยหน้าขึ้นมองสรัลกับเวธน์อย่างจับผิด

ตั้งแต่วันที่เธอบังเอิญพบชายหนุ่มกับคนรักของอภิชาติที่ร้านอาหาร ก็ทำให้เธอไม่มั่นใจว่าผู้ชายคนนี้จะเป็นผู้ชายเต็มร้อยอย่างที่เวธน์ยืนยันกับดารินทร์ เพราะบางทีคนพวกนี้ก็ยังไม่กล้าเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงให้สังคม คนใกล้ชิด หรือแม้แต่คนในครอบครัวรับรู้ แม้สังคมทุกวันนี้จะเปิดกว้างกับเรื่องเกย์หรือกะเทยมากขึ้นก็ตาม

และยิ่งบวกกับคำพูดของดารินทร์ที่เหมือนสะกิดต่อมความคลางแคลงใจของเธอในวันนั้นว่า ‘สรัลไม่สนใจใครเป็นพิเศษ’

‘ไม่ใช่ไม่สนใจใครเป็นพิเศษหรอก แต่เพราะคนที่สนใจอยู่ใกล้ตัวต่างหากล่ะ’ ปราณปริยาคิดอย่างหนักใจพลางจ้องจับผิดคนทั้งคู่ต่อ

โดยไม่รู้ว่ามีชายหนุ่มอีกคนที่คอยมองเธออย่างเซ็งๆ เมื่อผู้หญิงที่ตนสนใจกลับมานั่งมองน้องชายหน้าสวยตัวดีเสียนี่ หรือตอนนี้เทรนด์เกาหลีมาแรง ผู้หญิงเลยหันมาชอบผู้ชายหน้าสวยมากกว่าผู้ชายหน้าหล่อมาดแมนอย่างเขา แล้วไอ้น้องชายตัวดีก็ไม่ได้รู้ตัวเลยว่าพี่ชายอย่างเขากำลังอิจฉา

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
สามารถสั่งซื้อรูปเล่มได้ที่ http://www.satapornbooks.co.th/SPBecommerce/product_details/3389/%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%8D

E-book : https://www.mebmarket.com/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiMTgyNTMyIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NToiMzQ1NzkiO30




เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 27 ก.พ. 2559, 21:03:14 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 27 ก.พ. 2559, 21:03:14 น.

จำนวนการเข้าชม : 959





<< ตอนที่ 8 การเจอกันอีกครั้ง 50%   ตอนที่ 9 กิ๊กกับเพื่อน 50% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account