เจ้าสาวเผด็จรัก (ภาคต่อเจ้าบ่าวจอมเถื่อน)
รามิล วัชรเกียรติโยธิน สัตวแพทย์หนุ่มสุดหล่อ สูง อบอุ่น แถมยังแสนดี ถ้ารอให้เขามาจีบคงไม่สมหวังสักที งานนี้สาวมั่นยุค 4G อย่างพีชชี่เลยต้องเผด็จศึกด้วยตัวเอง! (ภาคต่อเจ้าบ่าวจอมเถื่อน)
Tags: บุลินทร, เจ้าสาวเผด็จรัก, เจ้าบ่าวจอมเถื่อน

ตอน: บทที่ 1/1 พี่หมอ

รถเก๋งสีขาวกำลังแล่นเข้ามายังบริเวณหน้าบ้านพักไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูงหนึ่งเมตร หลังกะทัดรัด ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวของต้นไม้น้อยใหญ่ ทำให้บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่เป็นอย่างยิ่ง

กระจกด้านหลังของรถคันสวยซึ่งจอดสนิทและดับเครื่องแล้วมีสติกเกอร์ติดไว้ว่า

Pet Smile Clinic โดย หมอรามิล

โทร.053-XXX-XXXX มือถือ 081-XXX-XXXX

ประตูรถเก๋งสีขาวเปิดออก พร้อมกับชายหนุ่มเจ้าของร่างสูงไม่น้อยกว่าหนึ่งร้อยแปดสิบเซนติเมตรที่ก้าวลงมา เขามีใบหน้าคมคายได้รูปโดดเด่น คิ้วหนาพาดอยู่เหนือดวงตาเรียวรี จมูกโด่งเป็นสันรับกับริมฝีปากรูปกระจับสีแดงระเรื่อ ซึ่งตัดกับผิวขาวสะอาดสะอ้านของเจ้าตัว

รามิลนัดกับขวัญกมลเพื่อนสนิทไว้ตอนห้าโมงเย็นว่าจะมาปรึกษาปัญหาซึ่งทำให้เขากลัดกลุ้มไม่น้อย และหญิงสาวที่เคยเจอปัญหาคล้ายๆ กันน่าจะให้คำแนะนำได้ดีที่สุด

“ราม” เสียงใสกังวานที่ดังขึ้นจากบนเรือนไม้ทำให้สัตวแพทย์หนุ่มหลุดจากความคิด

รามิลหันไปมองก็พบว่าขวัญกมลซึ่งท้องได้หกเดือนแล้วเดินอุ้ยอ้ายออกมาตรงริมระเบียง โดยมีเด็กสาววัยประมาณสิบแปดสิบเก้าปีช่วยประคอง

“ขวัญไม่ต้องเดินมาตรงบันไดนะ เดี๋ยวตก” ชายหนุ่มบอกอย่างห่วงใย พลางเดินตรงไปยังบันไดของบ้านพักและขึ้นไปหาเจ้าของบ้าน

“ทุกคนห่วงเราจนวันๆ เราแทบจะไม่ได้ขยับตัวทำอะไรแล้วเนี่ย” หญิงสาวเอ่ยเคล้าหัวเราะ ก่อนจะหันไปบอกเด็กรับใช้ “วิไปเอาน้ำมาสองแก้วนะ แล้วก็เอาคุกกี้ที่พี่ทำไว้มาด้วย”

“ค่ะพี่ขวัญ” เด็กสาวซึ่งเขมจ้างให้มาดูแลขวัญกมลค้อมศีรษะอย่างนอบน้อมและเดินออกไป

“มีคนห่วงก็ดีแล้ว” รามิลเอ่ยเสียงอ่อนโยน ก่อนจะประคองเธอไปนั่งลงบนเก้าอี้ไม้ริมระเบียง ซึ่งมีเบาะรองนั่งนุ่มวางอยู่และมีโต๊ะไม้กลมอยู่ตรงกลาง จากนั้นเขาก็นั่งลงตรงข้าม

“แต่บางทีก็ห่วงเกินไปไง จริงๆ เราก็ยังทำงานได้นะ แต่พี่เขมไม่ยอม กลัวจะเครียดแล้วกระทบลูกในท้อง” เธอเอ่ยถึงสามีที่เมื่อก่อนเป็นผู้ชายเถื่อนๆ คอยแต่จะหาเรื่องทำร้ายจิตใจกัน แต่ปัจจุบันเขาทั้งรักและห่วงใยเธอมากที่สุด

ตั้งแต่เธอตั้งท้อง เขมก็คอยประคบประหงมราวกับเป็นไข่ในหิน ชายหนุ่มให้เธอเลิกทำงานการตลาดที่เรือนอำนวยการของไร่ แล้วมาพักผ่อนอยู่บ้านเตรียมตัวเป็นคุณแม่ ขวัญกมลไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร เพราะเธอยังอยากใช้ความรู้ความสามารถทำงาน แต่เขมก็ไม่ยอมท่าเดียว จนเธอต้องเป็นฝ่ายยอมอยู่บ้านเฉยๆ

ขวัญกมลอดเบื่อไม่ได้ เพราะการอยู่บ้านโดยไม่ทำงานนั้นทำให้รู้สึกว่าเวลาผ่านไปช้าเหลือเกิน วันๆดูนาฬิกาแล้วดูนาฬิกาอีกกว่าจะหมดวัน โชคดีที่มีวิเป็นเพื่อนคุย และเริ่มชวนกันหางานอดิเรกอย่างทำขนม ดูซีรี่ส์ และอื่นๆมาทำ ชีวิตจึงไม่น่าเบื่อเกินไปนัก

“เอาน่า เราเห็นด้วยกับคุณเขมนะ เพราะความเครียดมีผลกับเด็กในท้องจริงๆ อดทนอีกนิด เดี๋ยวลูกออกมาขวัญหายเบื่อแน่นอน เพราะมีอะไรให้ทำมากมาย” รามิลยิ้มละไม ว่ากันว่าทำงานอะไรก็ไม่เหนื่อยทำกับหน้าที่แม่แล้ว เพราะเป็นงานประจำที่ต้องทำเกือบยี่สิบสี่ชั่วโมง และไม่มีวันหยุด

“อืม นั่นสินะ ขวัญอยากเห็นหน้าลูกเต็มทีแล้ว อยากหอมแก้ม อยากป้อนข้าว อาบน้ำ ดูแลเขา” ว่าที่คุณแม่เอ่ยด้วยแววตาเป็นประกายพร่างพราวอิ่มเอม

“อย่าลืมนะที่เราขอเป็นพ่อทูนหัว”

“ได้เลย”

“คุณเขมเขาไม่ว่าอะไรใช่ไหม”

“ไม่รู้ซี ยังไม่ได้บอกเลยอะ เดี๋ยวพี่เขมเลิกงานกลับมา รามลองคุยดูนะ” ขวัญกมลถอนหายใจเบาๆ พลางส่ายหน้าไปมา เขมยังคงหึงรามิลกับเธอไม่เลิก ทั้งที่เธอแต่งงานกับเขาแถมยังมีลูกด้วยกันแล้ว

“เมื่อไหร่เขาจะเชื่อใจเราสักทีว่าเราไม่คิดจะตีท้ายครัว”

“ก็คงจนกว่ารามจะแต่งงานล่ะมั้ง” หญิงสาวยิ้มกว้างก่อนถามต่อ “ว่าแต่เมื่อไหร่ล่ะ หมายตาสาวๆคนไหนไว้หรือยัง ถ้ายังไม่มีเราแนะนำให้ได้นะ” คนที่เธอจะแนะนำก็ไม่ใช่ใครที่ไหนหรอกนอกจากพีชญา รุ่นพี่คนสนิทผู้มีส่วนสำคัญที่ทำให้เธอกับเขมลงเอยกัน

สัตวแพทย์หนุ่มพรูลมหายใจยาว “เรื่องที่เราจะมาปรึกษาขวัญก็เรื่องนี้แหละ”

“หือ?” ขวัญกมลเลิกคิ้วเรียวขึ้น

รามิลไม่ทันได้ตอบ เพราะวิเอาน้ำกับขนมเข้ามาเสิร์ฟพอดี

“ขอบใจมากจ้ะวิ เดี๋ยวมีงานอะไรก็ไปทำเลยนะ พี่นั่งคุยกับเพื่อนอยู่ตรงนี้แหละ”

“ค่ะพี่ขวัญ” เด็กสาวยิ้มรับคำและเดินออกไป

“ว่าไงราม” ขวัญกมลทวงถามเมื่ออยู่กันสองคนแล้ว

“คุณแม่จะพาเราไปดูตัวลูกสาวเพื่อน เห็นบอกว่าขวัญก็แต่งงานมีลูกแล้ว ท่านอยากให้เราแต่งและรีบมีหลานให้ท่านอุ้มเหมือนกัน” ชายหนุ่มเล่าแล้วก็ถอนหายใจอีกรอบ

“แล้วรามว่าไง”

“ขวัญก็รู้ว่าเราไม่ชอบโดนบังคับ เราปฏิเสธ แต่ท่านไม่ยอม บอกว่าในเมื่อเรายังไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน การไปดูตัวลูกสาวเพื่อนก็ไม่ได้เสียหายตรงไหน” ปัญหาของเขาคล้ายๆ กับขวัญกมลและเขมที่ถูกครอบครัวจับให้แต่งงานกัน แต่ต่างกันตรงที่ขวัญกมลรักเขม และเขมก็รักหญิงสาวเหมือนกัน มันจึงเป็นการแต่งงานที่จบลงอย่างมีความสุข

“รามลองไปก่อนไหม ฝ่ายหญิงเขาก็อาจจะไม่ได้อยากถูกจับคลุมถุงชนก็ได้ ถ้าต่างคนต่างไม่อยาก เรื่องมันก็จะง่ายขึ้น” ขวัญกมลให้คำแนะนำที่น่าจะเป็นผลดีกับทั้งสองฝ่าย และไม่เป็นวิธีที่แตกหักจนเกินไป

“กลัวว่าถ้าไปจะเหมือนการยอมให้ถูกจับแต่งงานกลายๆน่ะสิ” ถ้าต้องแต่งงานกับผู้หญิงสักคน เขาขอเลือกเจ้าสาวเองจะดีกว่า เพราะจะต้องใช้ชีวิตด้วยกันไปอีกหลายสิบปี

รามิลเชื่อว่าการแต่งงานควรเกิดขึ้นจาก ‘ความรัก’ มากกว่า ‘ความเหมาะสม’

“อย่าเพิ่งคิดในแง่ร้ายสิ อย่างที่เราบอก ฝ่ายหญิงก็อาจจะไม่เต็มใจเหมือนกันก็ได้ นี่มันชีวิตจริง ไม่ใช่นิยายนะ ไม่มีใครยอมถูกจับคลุมถุงชนหรอกถ้าไม่ได้รักกัน”

“เอางั้นเหรอ” รามิลภาวนาให้ลูกสาวเพื่อนแม่คิดเหมือนกับเขา

“ลองดู ถ้าไม่เป็นอย่างที่คิด รามก็อาจจะต้องมีแฟนจริงๆสักที” ในเมื่อสาเหตุของปัญหาเกิดจากรามิลไม่มีแฟน ก็ต้องแก้กันที่ต้นเหตุ

“ถ้ามีแฟนเดลิเวอรี่ก็ดี จะได้สั่งมาภายในสามสิบนาที” สัตวแพทย์หนุ่มหยิบคุกกี้เนยสดมาใส่ปากแก้เครียด

ขวัญกมลหัวเราะคิกกับการเปรียบเทียบของเพื่อน “ถ้าหาไม่ได้จริงๆ เรามีวิธี ไม่ต้องห่วง” ดวงตาเรียวยาวหลังกรอบแว่นเป็นประกายพริบพราว

“ทำยังไง?” คิ้วหนาเหนือดวงตาเรียวรีเลิกขึ้น

“ถ้าวิธีแรกไม่ได้ผลจะบอก ตอนนี้รามก็ไปดูตัวก่อนแล้วกัน”

“เอางั้นเหรอ”

“อืม ตามนั้นแหละ”








เรื่องเจ้าสาวเผด็จรักจะลงทุกวันเสาร์และอาทิตย์นะครับ ถ้าชอบฝากติดตามด้วยน้า เจอกันวันเสาร์หน้าครับ :D



บุลินทร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 3 เม.ย. 2559, 14:43:17 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 3 เม.ย. 2559, 14:43:17 น.

จำนวนการเข้าชม : 1082





<< บทนำ   บทที่ 1/2 พี่หมอ >>
บุลินทร 3 เม.ย. 2559, 14:48:27 น.
คุณ แว่นใส
เดี๋ยวพีชจะมีแผนเด็ดแค่ไหนต้องติดตามครับ

คุณ kaelek
ท่าทางพีชชี่จะมีกองเชียร์เยอะนะนี่ ฮ่าๆๆ

คุณ ปิ่นนลิน
หมอรามมาแล้วครับ แต่หมอแกกำลังเจอปัญหาใหญ่เลย

คุณ Zephyr
ไม่มีการเชียร์เจ๊พีชชี่เลยนะ ฮ่าๆๆ


kaelek 3 เม.ย. 2559, 16:32:46 น.
โธ่!!! หมอขา ถ้าไม่อยากไปดูตัว มาดูใจกับเค้าก็ได้นะ (หันซ้ายหันขวา พีชชี่อยู่แถวมั้ยหว่าา)


ปิ่นนลิน 3 เม.ย. 2559, 20:28:25 น.
ทีมพีชชี่เยอะค่ะ 5555

หวังว่าหมอรามจะตามเกมพีชชี่ทันบ้างนะคะ 5555


ดังปัณณ์ 3 เม.ย. 2559, 20:33:47 น.
โถหมอ ตกหลุมคราวนี้ละไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดแน่ 5555 ยัยพีชคงจับลงหม้อพร้อมกัน


แว่นใส 4 เม.ย. 2559, 07:25:37 น.
ผู้หญิงที่ดูตัวคงไม่ปล่อยง่าย ๆ หรอก


Zephyr 13 เม.ย. 2559, 17:36:19 น.
สาวที่ดูตัวด้วยคงไม่ใช่เจ้พีชชี่หรอกนะ รึใช่


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account