: + : + : + : + : ผู้ช่วยกามเทพ : + : + : + : + :
นี่มันไม่ใช่แค่พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก หรือราหูอมธรรมดาละ

อิงอรุณ เทียมสุบรรณ ทายาทคนเล็กบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังอันดับหนึ่ง และเจ้าของบริษัทจับคู่ยอดฮิตแห่งยุค อยากรู้นักว่าเธอเคยไปบนบานศาลกล่าวที่ไหนแล้วลืมแก้บนหรือเปล่า ทำไมเรื่องวุ่นๆถึงประดังเข้ามาในชีวิตแบบนี้ก็ไม่รู้

เพราะถูกแม่จับคลุมถุงชนกับคนแปลกหน้า ลูกสาวคนเล็กที่ถูกเลี้ยงอย่างเอาแต่ใจมาตลอดจึงประกาศกร้าวขอแต่งงานกับเพื่อนสนิทเพื่อขายผ้าเอาหน้ารอดไปก่อน แต่โชคร้ายที่แม่เล่นใหญ่ชนิดรัชดาลัยเธียเตอร์ชิดซ้าย เมื่อบังคับกันดีๆไม่ได้ ท่านจึงตัดความช่วยเหลือทางการเงินจนเหี้ยน ทำให้เธอยิ่งต้องเอาชนะคำสั่งของแม่ให้ได้

สาวัช ปรเมศวร์ เกิดมาในฐานะลูกเมียน้อย เขาจึงทำตัวให้เลือนรางที่สุด เมื่อบ้านที่พรั่งพร้อมด้วยเงินทอง ชื่อเสียงและอำนาจ แต่กลับไม่เคยมีความรักให้เขาสักนิด สาวัชจึงชดเชยให้ตัวเองด้วยการปฏิเสธทุกคำร้องขอจากคนภายนอก ใครๆก็ว่าเขาเย็นชา ไร้น้ำใจ ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ แต่สาวัชก็ไม่เคยแคร์

ครั้นหนทางแห่งผลประโยชน์ชักนำ อิงอรุณจำต้องเข้าขอความช่วยเหลือจากสาวัช เมื่อคนหนึ่งเติบโตด้วยความรักพร้อมพรั่งรอบกายจนกลายเป็นคนแสนเอาแต่ใจ ต้องมาเจอกับคนที่ชีวิตแล้งไร้ความรักแถมยังไม่เคยตามใจใคร ย่อมต้องมีสักคนเป็นฝ่ายถอย!

เมื่อคนสุดขั้วสองคนต้องมาเจอกันในภารกิจเอาตัวรอดของอิงอรุณ ความวุ่นวายจึงบังเกิดขึ้น แต่คนที่ใจอ่อนก่อน บอกรักก่อน อาจไม่ใช่คนแพ้เสมอไปก็ได้!



♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

หายไปสองปี หวังว่าเพื่อนๆคงยังไม่ลืมสิริณกันนะค้า
ผู้ช่วยกามเทพ เป็นตอนต่อของ สนิมดอกรักค่ะ
อ่านแยกกันได้ ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าอ่านสนิมดอกรักก่อนจะยิ่งได้อรรถรสสุดฤทธิ์ (ขายของค่ะ 555)

เช่นเคยนะคะ สิริณยินดีและน้อมรับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ
จะติก็ได้ ชมก็ยิ่งดี อ่านแล้วจัดเต็มกันได้เลย
มิต้องกลัวคนเขียนนอยด์ค่ะ

ฝากเนื้อฝากตัว ฝากผลงานไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥
เนื้อหาทั้งหมดที่ปรากฎบนหน้าเพจนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พุทธศักราช ๒๕๓๗ ห้ามมิให้ทำการคัดลอก ดัดแปลง หรือแก้ไข บทความเพื่อนำไปใช้ก่อนได้รับการอนุญาต

หากฝ่าฝืน สิริณ(แม่มณี) จะดำเนินการทางกฎหมายทั้งจำและปรับ โดยไม่มีการประนีประนอมใดๆทั้งสิ้น

ผู้ใดชี้เบาะแสการคัดลอก สิริณ(แม่มณี) มีรางวัลนำจับให้ด้วยนะคะ ^^

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ชวนเพื่อนๆนักอ่านไปกดไล้ค์แฟนเพจของสิริณกันด้วย
www.facebook.com/SirinFC
ตรงนั้นจะมีกิจกรรมร่วมสนุก แจกของที่ระลึกกันเป็นระยะ
(แน่นอนว่าของที่สิริณมีมากที่สุดคือ 'หนังสือ' :D )
ไปกดไล้ค์กันเยอะๆนะคะ

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่ 19 (100%)

บรรยากาศในห้องประชุมใหญ่ของปรเมศวร์เทรดดิ้งเต็มไปด้วยความอึดอัดอึมครึม เมื่อริสาประกาศด้วยน้ำเสียงเคร่งเครียด “ดิฉันและท่านประธานมีวงในที่เชื่อถือได้แจ้งว่าซูเปอร์โคลาจ้างบริษัทประเมินมูลค่าหุ้นพีอาร์เอ็มเพื่อเตรียมทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์”

“ซูเปอร์โคลาจะฮุบบริษัทเราเหรอ” วัชระโพล่งทะลุกลางปล้องขึ้นมา

“ฮก” ริสาปรามน้องเสียงเข้ม ดวงตาเรียวแฝงแววเฉียบขาดตวัดมองเตือนให้เขาหยุดปาก

สาวัชซึ่งนั่งอยู่ข้างๆพี่ชาย ตกใจกับความมุทะลุผิดตาของวัชระ เพราะโหมดปกติของคุณชายรองแห่งสกุลปรเมศวร์คืออ่อนโยน ช่างประนีประนอม มิใช่ก้าวร้าว โหวกเหวก เอาแต่ใจเช่นนี้ เขารีบกระตุกแขนเสื้ออีกฝ่าย ทั้งยังเอนไปกระซิบบอก “ปล่อยให้คุณหยงจัดการดีกว่าครับ”

วัชระฮึดฮัดไม่พอใจ ทิ้งตัวลงพิงพนักแรงๆประกาศความหงุดหงิดโดยไม่ปิดบัง

สาวัชกวาดตาไปรอบห้อง สังเกตปฏิกิริยาของผู้เข้าร่วมประชุม

“จากแค่ขัดแย้งกันเรื่องค่าหัวเชื้อน้ำหวาน บานปลายจนกลายเป็นว่าซูเปอร์โคลาคิดจะฮุบบริษัทเราเลยเหรอ” เจริญซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัททั้งยังเป็นเพื่อนของธนาตั้งคำถาม

“ผลประกอบการของเราดีมาโดยตลอดนะคะ ทั้งยอดขายและผลกำไรเป็นเป้าหมายที่ไม่มีประเทศไหนในโลกทำได้ ซูเปอร์โคลาประทับใจและแสดงความชื่นชมเป็นลายลักษณ์อักษรถึงเราทุกไตรมาส ไม่แปลกถ้าทางสเปนจะหวังสูงขนาดนั้น” ริสายอมรับเสียงเรียบ ซ่อนความรู้สึกไว้ในสีหน้าเฉยเมยได้แนบเนียน

“คุณริสาพอรู้ไหมว่าซูเปอร์โคลาจะตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นพีอาร์เอ็มที่ราคาเท่าไหร่”

“คาดว่าซูเปอร์โคลาจะรับซื้อที่ ๒๙ บาท โดยต้องการทั้งหมด ๒๖% เมื่อรวมกับที่มีอยู่แล้ว ๔๑.๕๕ เปอร์เซ็นต์ ซูเปอร์โคลาจะถือหุ้นสองในสามของบริษัทเราค่ะ”

“ทางนั้นต้องใช้เงินทุนเท่าไหร่ถึงจะซื้อหุ้น ๒๖% นี้ได้สำเร็จ” ธนาถามเสียงเคร่งไม่แพ้สีหน้า

“สองพันกว่าล้านค่ะ” ริสาเตรียมคำตอบมาล่วงหน้าแล้ว

“ใช้เงินแค่สองพันล้าน ก็รวบอำนาจเบ็ดเสร็จในบริษัทเราได้แล้วงั้นเหรอ” ธนาหัวเราะหยัน

คำพูดประโยคนั้นส่งผลกระทบแบบเดียวกันแก่คนทั้งห้อง เพราะหากซูเปอร์โคลาถือหุ้นเกินกึ่งหนึ่ง อำนาจบริหารย่อมถูกเปลี่ยนมือจากทุกคนในห้องนี้ไปยังผู้บริหารกลุ่มใหม่ ซูเปอร์โคลาคงไม่เก็บผู้บริหารเดิมไว้เป็นหอกข้างแคร่!

“ปรเมศวร์เทรดดิ้งกับซูเปอร์โคลาทำธุรกิจแบบครอบครัวพึ่งพากันและกันมาโดยตลอด ไม่น่าเกิดเรื่องแบบนี้ได้เลย น่าโมโหจริงๆ” เจริญสบถอย่างเป็นเดือดเป็นแค้น

“ในเมื่อทางนั้นเจตนาไม่ดี จากนี้ไปเราก็ขาดกัน ไม่จำเป็นต้องประนีประนอมอะไรอีก” ธนาเคาะนิ้วกับโต๊ะครุ่นคิด แล้วหันไปถามบุตรีคนโต “รวมจำนวนผู้ถือหุ้นทั้งหมดที่อยู่ฝั่งเราหรือยัง”

“พวกเราในห้องนี้ถือหุ้นรวมกันราว ๑๗% ค่ะ เศรษฐ์สถาพรมีอีก ๑๒% ผู้บริหารชุดก่อนของซูเปอร์โคลาเชื่อมั่นความสามารถของพวกเรา ถึงแต่งตั้งให้เราดำเนินธุรกิจต่อไปทั้งที่ถือหุ้นน้อยกว่า แต่ผู้บริหารชุดใหม่ที่สเปนดูเหมือนจะไม่ได้คิดอย่างนั้น เขาเห็นว่าปรัชญาการดำเนินงานแบบครอบครัวมันล้าสมัยเกินไปแล้วสำหรับเศรษฐกิจยุคใหม่”

“คุณริสาวางแผนไว้บ้างหรือยังว่าจะรับมือกับกรณีนี้ัยังไง ยอมอ่อนข้อให้ซูเปอร์โคลาขึ้นค่าหัวเชื้อดีไหม แล้วขอให้ทางนั้นยกเลิกการทำเทนเดอร์ฯ” เจริญเสนอ

“ดิฉันไม่เห็นด้วยค่ะ ทางนั้นจะคิดว่าเราไม่มีทางไป ยังไงก็ต้องง้อเขา” ริสาเชิดหน้าตอบเสียงหนัก

“สัญญาการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายซูเปอร์โคลาในประเทศไทยจะสิ้นสุดปลายปีนะคุณริสา ถ้าเรายังแก้ปัญหาเรื่องหัวเชื้อไม่ได้ การต่อสัญญาอาจจะยากขึ้น” เจริญเอ่ยช้าๆ อย่างครุ่นคิด

“เขาทำกับเราอย่างนี้ ไม่ต้องนึกถึงการต่อสัญญาแล้วละ ดิฉันว่าซูเปอร์โคลาเดินหมากตานี้เพื่อตอนจบเพียงแบบเดียวคือแตกหักกับปรเมศวร์เทรดดิ้ง” ริสาตวัดเสียงขึ้นจมูก “มันอยู่ที่เราแล้วล่ะว่าจะแตกหักแบบไหนให้ได้ประโยชน์สูงสุด”

“ซูเปอร์โคลาจะทำเทนเดอร์เสนอขอซื้อหุ้นต่อนักลงทุนเมื่อไหร่ครับ” สาวัชถามขึ้น

ริสาตวัดตาไปยังน้องชายต่างมารดาด้วยความหลากใจ “คาดว่าจะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์และนักลงทุนรู้ประมาณเดือนกันยาฯ เรามีเวลาสามเดือนสำหรับหาทางออกกับกรณีนี้”

ผู้บริหารส่วนใหญ่สีหน้าไม่สู้ดี ริสากวาดตามองรอบห้องช้าๆ และตั้งคำถามที่คงมีคนคิดแต่ไม่กล้าพูดดังๆ “ถ้าใครอยากยอมแพ้ก็ยื่นหนังสือลาออกได้นะคะ หุ้นในส่วนที่ถืออยู่ หากต้องการขาย ดิฉันก็ยินดีรับซื้อ”

“ราคาล่ะ คุณริสาจะรับซื้อที่ราคาเท่าไหร่”

“ก็ต้องราคาตลาดสิคะ ๑๕.๘๐ บาท”

“แฟร์ดี แต่หลานไม่ต้องห่วง เราสู้ด้วยกันมาขนาดนี้แล้ว ยังไงเราก็ต้องสู้กันต่อไปจนสุดทางนั่นแหละ ฉิบหายช่างมัน แต่ยอมให้ไอ้พวกอั้งม้อมาข่มเราเหมือนเป็นลูกไก่ในกำมืออย่างนี้ไม่ได้” เจริญประกาศกร้าว

“ขอบคุณค่ะอาเจ๊ก” ริสาพนมมือทำความเคารพ เมื่อผู้อาวุโสนับเธอเป็นหลาน หญิงสาวก็เปลี่ยนมาใช้สรรพนามเรียกขานอีกฝ่ายด้วยความนับถือตามประสาคนจีนแทนเช่นกัน

“พวกเราทุกคนอยู่ข้างหลานนะ ไม่ต้องห่วง ไม่ว่าหลานจะตัดสินใจยังไง พวกเราเป็นกองหนุนให้เอง” ผู้บริหารอีกคนหนึ่งเสริมหนักแน่น

“หยงกราบขอบคุณอาเจ๊กและอาอี๊ทุกคนค่ะ หยงจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอน” ริสาหันไปสบตาบิดา ส่งยิ้มแห่งชัยชนะไปให้ท่านด้วยความหยิ่งทะนง

สาวัชลอบสำรวจสีหน้าของทุกคนในห้องอย่างครุ่นคิด นึกชื่นชมริสาที่มีวิธีพูดปลุกใจให้คนฟังรู้สึกฮึกเหิมได้ดีเหลือเกิน เขาเชื่อมั่นเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าพี่สาวต้องรับมือกับเรื่องนี้ได้แน่นอนและจะทำมันได้เป็นอย่างดีด้วย!







หลังแยกออกจากห้องประชุม วัชระเดินเขยกตามเขาลงบันไดหนีไฟกลับไปยังห้องทำงานด้วยกัน เมื่ออยู่ลำพัง พี่ชายต่างมารดาจึงตั้งคำถาม

“วัช! มีเหตุผลอะไรที่ซูเปอร์โคลาต้องทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ มันจงใจแหวกหญ้าให้งูตื่นทำไม สู้ทยอยซื้อหุ้นจากตลาดไปเลยไม่ง่ายกว่าเหรอ”

“เหตุผลมีสองข้อครับคุณฮก ประการแรกถ้าซื้อขายจากตลาดตามปกติ กว่าจะรวบรวมจำนวนหุ้นได้ตามต้องการก็ต้องใช้เวลานานแถมยังไม่สามารถควบคุมงบประมาณได้ด้วย เกิดนักลงทุนรู้ว่าซูเปอร์โคลาอยากได้หุ้นเจ็ดสิบล้านหุ้น ทุกคนคงไม่ขาย เพื่อเก็บไว้โก่งราคา ซึ่งจะทำให้วิธีซื้อจากตลาดมีความเสี่ยงสูงมาก”

“แล้วการทำเทนเดอร์ที่ราคาสูงกว่าตลาดขนาดนี้ มันฉลาดกว่าตรงไหน มิยิ่งเป็นการซื้อของแพงเหรอ”

“มันมีเงื่อนไขข้อนึงของการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ เมื่อซูเปอร์โคลาขอเสนอซื้อหุ้น นักลงทุนที่อยากขายต้องทำหนังสือตอบรับส่งกลับมาก่อน ซึ่งถ้าจำนวนหุ้นที่คาดว่าจะได้มามีไม่ครบตามที่ต้องการ ซูเปอร์โคลาสามารถยกเลิกการทำเทนเดอร์ได้ โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อหุ้นเลยสักหุ้น”

“เข้าใจละ เขาเรียกโยนหินถามทางใช่ไหม แม่ง! โคตรฉลาดเลย” วัชระสบถเสียงเข้ม ก่อนจะหันมายกนิ้วให้เขา

“นายนี่เก่งแฮะ รู้รายละเอียดทุกเรื่องอย่างกับนักลงทุนมืออาชีพ”

สาวัชสะดุ้งยิ้มเจื่อน ทั้งตกใจกับคำพูดคำจาของอีกฝ่าย และนึกโมโหตัวเองที่พูดเยอะขนาดนั้น “ผมไม่เก่งหรอกครับ ถ้าคุณฮกไปถามคุณหยง คุณฮกจะได้คำตอบที่ดีกว่าผมอีก”

“ทำมาถ่อมตัว หมั่นไส้ว่ะ” เขาส่ายหน้า “เรื่องพวกนี้คิดแล้วปวดหัวชะมัดเลย”

“ปวดหัวเพราะเรื่องงานจริงนะครับ ไม่ใช่เพราะลืมกินยาหรอกนะ” สาวัชขมวดคิ้ว ผลักประตูหนีไฟรอท่าให้พี่ชายเดินช้าๆกลับเข้ามาในอาคาร

วัชระหน้าบูด กระแทกเสียง “เลิกพูดเรื่องนี้ได้แล้ว น่ารำคาญ!”

ชายหนุ่มค้อมศีรษะให้พี่ชาย “ขอโทษครับคุณฮก ถ้าไม่มีอะไรแล้ว งั้นผมขอตัวกลับไปทำงานก่อนนะครับ”

วัชระตบบ่าน้องชายเช่นทุกครั้ง คอยจนอีกฝ่ายลับกายเข้าไปในส่วนสำนักงานแล้ว จึงหมุนตัวไปกดลิฟต์ยืนคอยปล่อยใจครุ่นคิด สาวัชทำตัวโลว์โปรไฟล์มาโดยตลอด แต่เอาเข้าจริงหมอนั่นกลับรู้เรื่องเกี่ยวกับการลงทุนดีกว่าเขาเสียอีก แต่เพื่อสวัสดิภาพภายในบ้าน เขาห้ามพูดเรื่องที่คุยกับสาวัชเมื่อครู่ให้ริสาฟังเด็ดขาด!









: + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + :


@พอใจ : มีฉากคุณหญิงแม่รู้ความจริงรออยู่ค่า
คุณพอใจรออ่านได้เลย 5555





@kim : ตอนเจอกันที่โรงพยาบาลครั้งแรก
สองคนนี้ก็อย่างนี้เป๊ะเลยนะคะ
แสดงให้เห็นว่าคนเราไม่เปลี่ยนกันง่ายๆหรอกเนอะ อิอิ




@นักอ่านเหนียวหนึบ : ใช่เรยยยยย
เดี๋ยววันที่สาวัชผงาดขึ้นมา
มีหนาวกันหลายคนแน่ๆ วะฮะฮ่า...
แต่เดี๋ยวต้องรอดูปฏิกิริยาของเปรมิกานะคะ
มีเซอร์ไพรส์กันด้วย บอกเลย คิกคิก




@konhin : นั่นแหละค่ะ ที่จำไม่ได้
เพราะไม่ได้เขียนบอกไว้ไงคะ แฮ่...
บางอย่างเราก็เก็บไว้เซอร์ไพร้ส์คนอ่านตามรายทางกันบ้าง (สิริณยิ้มเจ้าเล่ห์ :P)




@Zephyr : ไม่งอนค่า
แค่ให้โอกาสสนิมดอกรักลงลังไปต่างจังหวัด ก็ดีใจแล้ว
ว่างค่อยอ่านเนอะ เพราะหนังสือสนุกมาก
หยิบมาแล้ววางไม่ลงแน่นอน
อย่าหยิบตอนไม่ว่างเด็ดขาด เตือนแล้วนะ กร๊ากกกกก




@sumitt77 : กามเทพสาวของเราสตรองมากค่ะ
บอกเลยว่านางจัดการได้ ทั้งแม่ทั้งปู้จาย
สตรีผู้นี้มีเทพธิดาแห่งการเอาแต่ใจประทับบ่าซ้ายขวา
เพราะฉะนั้นอยากได้อะไร อิงอรุณได้เสมอ หายห่วงงงง ^^v






สิริณ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 25 พ.ค. 2559, 19:06:07 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 25 พ.ค. 2559, 19:06:07 น.

จำนวนการเข้าชม : 1359





<< ตอนที่ 19 (66%)   ตอนที่ 20 (50%) >>
พอใจ 25 พ.ค. 2559, 19:25:23 น.
ว้าวววว คุณด๊อกเตอร์ต้องมีหมัดเด็ดๆ ซ่อนไว้เยอะแยะแน่เลยค่ะ ใต้ความซื่อๆแบบยอมให้พี่สาวข่มไว้ รอวันที่ดร.ซึนๆคนซื่อ (เหรอคะ?555) จะผงาดขึ้นมาค่ะ อิอิ ปล.ไม่เกี่ยวกับตอนนี้ แต่อยากรู้จังว่าคนที่แม่อิงอยากได้เป็นลูกเขยนี่เป็นใครคะ ไม่ยอมเผยซักที คาใจมานานมากแล้วค่ะ คิดไม่ออกซักทีค่ะ 555555


sumitt777 25 พ.ค. 2559, 19:52:28 น.
คุณสาวัช เสือซ่อนเล็บ ของแท้แน่นอน มีดีแต่ไม่โชว์ ~~~^^


Zephyr 25 พ.ค. 2559, 23:34:58 น.
เอ นางก็ดูยอมพี่สาวพี่ชาย
มีแต่เตี่ยกะแม่ของนางที่อยากให้อยากเอา
ทำยังไงถึงจะลงเอยด้วยดีนะ
เรื่องมันจะพลิกยังไง
เราลุ้นจุดเปลี่ยนมากเลยค่ะ


Kim 25 พ.ค. 2559, 23:36:32 น.
ลุ้นกันต่อไป


นักอ่านเหนียวหนึบ 27 พ.ค. 2559, 21:41:17 น.
อืมมมมม นี่มันชายในดวงใจเลยยยยย หล่อเงียบเนี่ยบสมาร์ท อร๊ายยย


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account