สานหัวใจรัก
สานหัวใจรัก (ซีรีส์ชุดรักเอย)



เบญจากับวายุที่รักกันมาหลายปี จนในที่สุดตัดสินใจจะแต่งงานกัน แต่แม่ของทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างไม่ชอบอีกฝ่าย ทำให้ในวันเจรจาสู่ขอล่มไม่เป็นท่า...

“พวกเราลองทำอย่างที่ท่านต้องการดูไหมคะ”
“ห๊ะ! คุณว่าอะไรนะ...ผมไม่ได้หูฝาดไปใช่ไหม” วายุถามอย่างไม่อยากจะเชื่อหูตัวเอง
“ไม่หรอกค่ะ เบญคิดอย่างนั้นจริงๆ แม่เบญไม่ชอบคุณ และแม่คุณเองก็...รังเกียจเบญ”
ท้ายประโยคน้ำเสียงของหญิงสาวสั่นเครือจนคนฟังใจไม่ดี “ผมขอโทษแทนท่านด้วย ผมรู้ว่าท่านพูดแรงเกินไป” แต่วายุก็ไม่รู้จะพูดอะไรที่มันดูดีกว่านี้
“แต่มันคือเรื่องจริง เรื่องจริงที่ฉันฟังแล้วถึงกับหน้าชา” เบญจาหัวเราะขืนๆ ปาดน้ำตาที่รื่นขึ้นมา ก่อนจะพูดต่อ “เบญรู้ว่าท่านไม่ชอบเบญ แต่ไม่คิดว่าจะมากขนาดนี้...แปดเปื้อนวงศ์ตระกูล” คราวนี้หญิงสาวถึงกลับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ปล่อยเสียงสะอื้นออกมาจนวายุตกใจ
“เบญ...ผมจะไปหาคุณเดี๋ยวนี้”
“ไม่ต้องหรอกค่ะ เบญไม่เป็นไร คุณอยู่ที่นั่นดีแล้ว ต่างคนต่างอยู่สักพัก บางทีอะไรๆ มันอาจจะเป็นไปในทางที่ดี” เบญจารีบห้าม ไม่อย่างนั้นเชื่อได้เลยว่าวายุมาหาเธอจริงๆ แน่
“คุณต้องการอย่างนั้นเหรอ” วายุครางถามด้วยน้ำเสียงเจ็บปวด
“บางทีสิ่งที่ท่านเลือกให้มันอาจจะดีก็ได้นะคะ”

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ซีรีส์ชุดรักเอย ประกอบด้วย 3 เรื่องดังนี้นะคะ
- สานหัวใจรัก (เบญจา+วายุ)
- ตื้อรัก (วริยา+สาธุ)
-รักนอกสายตา (มาภา+ภูมิ)

"สานหัวใจรัก" เป็นเล่มแรกของชุดซึ่งจะทยอยลงให้อ่านกันเรื่อยๆ จนครบ 70% หรือประมาณ 7 ตอนนะคะ
ปล.นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายเล่มเล็กราคาเบาๆ มีเฉพาะอีบุ๊คนะคะ

ติดตาม ติชมผลงานหรือพูดคุยกันได้ที่แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ นะคะ (รออยู่น้าาาา)




Tags: สานหัวใจรัก,ไหมขวัญ,ชุดรักเอย,นิยารักโรแมนติก,แม่ผัว,ลูกสะใภ้

ตอน: ตอนที่ 4 >>> 50%

4



“นี่มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมเรื่องมันถึงได้เป็นแบบนี้” ทันทีที่อยู่กันแค่คนในครอบครัวนายวันดีก็ถามภรรยาเสียงเครียด

“ก็ยัยคุณนายผู้ดีนั่นมันไปแอบนินทาพวกเราลับหลังทำไมละ ดีนะที่แม่บังเอิญไปได้ยินเข้า ต่อหน้าทำเป็นนิ่งๆ เงียบๆ พอลับหลังเอาคนอื่นนินทาและดูถูกสารพัด บ้านเล็กอย่างกับรังหนูบ้างละ บ้านนอกบ้างละ ไหนจะที่ประกาศโต้งๆ ว่าไม่อยากได้ลูกสาวเราไปเป็นสะใภ้ให้แปดเปื้อนชาติตระกูล บอกเลยเรื่องนี้แม่รับไม่ได้” พูดจบก็ทิ้งตัวลงนั่งอย่างโมโห

“เอาน่า...ใจเย็นๆ สิแม่” นายวันดีปลอบภรรยาอย่างใจเย็น ถึงแม้จะรู้สึกไม่พอใจคำดูถูกของนางบุษกรอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

“เย็นไม่ไหวหรอกค่ะ ดีแล้วที่ยังไม่มีการหมั้นหมายเกิดขึ้น พวกผู้ดีห่วงหวงแต่หน้าตาวงศ์ตระกูลไปไกลๆ อย่ามาข้องเกี่ยวกันเลยดีที่สุด”

นายวันดีถอนหายใจเฮือก ก่อนจะหันไปมองลูกสาวที่นั่งซึมอยู่ที่โซฟาอย่างอดเป็นห่วงไม่ได้ “เบญ...เป็นไงบ้างลูก”

“เบญขอโทษนะคะคุณพ่อคุณแม่ที่ทำให้คนอื่นมาดูถูกพวกเราแบบนี้ถึงบ้าน” หญิงสาวยกมือไหว้พร้อมกับเอ่ยขอโทษบุพการีทั้งสองเสียงสั่นเครือ “เบญรู้มาตลอดว่าแม่ของคุณยุไม่ชอบเบญสักเท่าไหร่ แต่คุณยุบอกว่าไม่มีปัญหาเบญก็คิดว่ามันจะไม่มีปัญหาจริงๆ”

“ไม่เป็นไรลูก ปัญหาทุกอย่างมันมีทางแก้” นายวันดีเข้าไปกอดปลอบลูกสาวอย่างเห็นใจ

“นี่ไงทางแก้ ต่างคนต่างอยู่ ดูถูกกันขนาดนั้น แม่ไม่ยอมให้แกไปยุ่งกับคนพวกนั้นอีกเด็ดขาด”

“พ่อว่าเรื่องนี้ให้ลูกตัดสินใจเองดีกว่า คุณกับคุณบุษกรก็พอกัน ไม่น่าเอาอารมณ์ของตัวเองเป็นใหญ่เลย ดูสิเรื่องเลยเตลิดไปกันใหญ่” นายวันดีอดที่จะบ่นไม่ได้

“เอะ! พ่อนี่”

“พอเถอะค่ะ อย่าทะเลาะกันเลย...เบญขอตัวนะคะ” ว่าแล้วเบญจาก็ลุกขึ้นเดินเลี่ยงเขาห้องนอนของตัวเองไปเงียบๆ

“เอาไงล่ะที่นี้”

“จะเอาไงล่ะ แม่ก็จะไปบอกให้ตาธุมาช่วยปลอบใจยัยเบญไง...ว่าแล้วก็ไปดีกว่า”

นายวันดีมองตามหลังภรรยาที่เดินเริงร่าออกจากบ้านไปแล้วส่ายศีรษะ คนเรานี่ก็แปลกรู้ทั้งรู้ว่าคนมันไม่รักก็ยังพยายามจะจับให้คู่กันอยู่ได้


ดาวโหลด E-book ได้ที่เวบ MEB นะคะ



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 10 มิ.ย. 2559, 23:25:04 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 10 มิ.ย. 2559, 23:25:04 น.

จำนวนการเข้าชม : 917





<< ตอนที่ 3 >>> 100%   ตอนที่ 4 >>> 100% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account