เรียงหัวใจฝัน:รอยเล่ห์ลวงใจ (เปิดจอง 31 เม.ย. 59- 31 กรกฎาคม 59)
‘เพราะความรัก ความผูกพันที่ก่อตัวมายาวนาน ถูกทำลายลงด้วยเล่ห์ลวงแสนร้าย กว่าจะรู้ตัวว่าได้เหยียบย่ำหัวใจ เวลาก็ผ่านไป เขาไร้เธอข้างกาย ดวงใจสลายกลายเป็นผู้ชายไร้หัวใจ’
Tags: คุณณัยกับคุณปรียา,ปาใน,รอยเล่ห์ลวงใจ,ร้อย:เรียง:เพียง:คำ,เรียงหัวใจฝัน,ดังปัณณ์,

ตอน: บทที่ ๓ 2/4

เธอก็ยัง... ลืมเขาไม่ได้ เธอลืมปณัย... คุณณัยของเธอไม่ลง

อัลิปรียาถอนหายใจทรุดลงนั่งตรงนั้นและยกเข่าขึ้นมาวางคางลงไป เมื่อนึกได้ว่าเมื่อก่อนบรรยากาศแบบนี้แหละ พระอาทิตย์อัสดง มองเห็นแสงสีทองไล้อาบไปทั่ว เธอกับเขา ที่เมื่อก่อนคือ ‘เรา’ ยืนอยู่เคียงข้างกัน ปณัยโอบกอดเธอไว้ในอ้อมแขน ทอดตามองบ้านหลังใหญ่สองหลังของเรากลางสวนสวยด้วยความสุข

‘คุณปรียา...’

เสียงในความทรงจำที่เอ่ยชื่อเธออ่อนโยนและนุ่มนวล มันอบอุ่นจนเธอรู้สึกได้ อัลิปรียาค่อยหลับตาลง และภาพเลือนรางในอนุสติก็ค่อยชัดขึ้น อย่างกับว่ามันกำลังเกิดขึ้นในตอนนี้

‘เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป สัญญานะคะว่าเราจะรักกันแบบนี้ตลอดไป’

ณ ตอนนั้นความหอมหวานยังอบอวล มือเล็กๆของเธอถูกมือใหญ่ของเขากุมไว้แน่น ก่อนที่แหวนวงน้อยจะถูกยกขึ้นมา ถ้อยคำแสนหวานกระซิบบอกข้างหู ยามที่แหวนวงนั้นสวมลงบนนิ้วนางข้างซ้ายของเธอ

‘หัวใจของคุณณัย คุณปรียาคือคนที่คุณณัยรักเพียงแค่คนเดียว แต่งงานกับคุณณัยนะคะ เป็นที่รักของคุณณัยคนเดียวตลอดไป’

ตอนนั้นเธอพูดไม่ออก ได้แต่ยิ้มกว้าง ตอบรับคำขอของเขาแผ่วเบา

น้ำตาไหลด้วยความดีใจ...

ปาในของเธอน่ารักเสมอ แม้เขาจะทำตัวร้ายกับเธอมากแค่ไหน เธอก็ยังคงจำจดเขาไว้ในหัวใจ จำได้หมดทุกเหตุการณ์ จำได้กระทั่งการพบกันครั้งแรกของเรา... ที่แม้จะผ่านมาเป็นเวลานานแล้วก็ตาม

ตอนนั้นเธอเป็นคุณหนูคนเดียวของบ้าน เพื่อนเล่นมีเพียงแค่บรรดาเหล่าพี่เลี้ยงทั้งหลาย วันๆ สิ่งที่เด็กหญิงตัวน้อยทำมีแค่เล่นซุกซนกับเจ้าตูบตัวโปรด และทำให้พี่เลี้ยงปวดหัว ไม่ก็ออดอ้อนใครต่อใคร โลกของเธอมีเท่านั้น ไม่มีใครอื่นอีกนอกจากบิดามารดา น้อมจิต นิ่มนวล และคนในบ้าน

โลกของเด็กหญิงอัลิปรียามีแต่ความสุขสนุก มันเป็นโลกใบเล็กๆ ที่เธอคุ้นเคย กระทั่งวันหนึ่งที่พ่อแม่ของเธอแนะนำให้รู้จักกับครอบครัวหนึ่ง จากนั้นพวกเขาทั้งสามคนก็ได้ก้าวเข้ามาและทำให้โลกของเธอเปลี่ยนไป




“คุณปรียา... ไหว้คุณลุงปั้น คุณป้าณัจ แล้วก็พี่ปณัยสิลูก”

เด็กหญิงทำตามที่ผู้เป็นพ่อแนะนำ ก่อนเอียงคอมองบุคคลแปลกหน้าทั้งสามอย่างสงสัย ริมฝีปากแดงย้อยคลี่ยิ้มกว้างแสดงถึงความเป็นมิตร

ผู้ใหญ่สองคนที่มาเยือนมองกลับมาอย่างเอ็นดู

แต่เด็กชายอีกคนที่ยืนอยู่นั้น มอบให้มาเพียงใบหน้าบูดบึ้งไม่สบอารมณ์

“สวัสดีค่ะคุณปรียา ลุงปั้นกับป้าณัจแล้วก็พี่ปณัย ดีใจที่ได้เจอกันนะคะ” เรือนร่างสูงใหญ่ผึ่งผายของปุริมทรุดลงนั่งตรงหน้าเด็กหญิง

‘คุณลุง’ สวมเชิ้ตสีอ่อนแขนยาวพับขึ้นไปถึงข้อศอก เน็คไทผูกหลวมๆ สีเข้ม เข้ากับกางเกงพอดีตัวและรองเท้าหนังมันปลาบ ใบหน้ารูปเพชรดูหล่อเหลา นัยน์ตาสีอ่อนฉายแววอ่อนโยน คิ้วเข้มดำโค้งรับกับจมูกโด่งกว่าคนไทยแท้ๆ ที่เห็นขึ้นเป็นสัน ริมฝีปากบางเฉียบ แย้มยิ้มอ่อนหวาน

“ดูสิคุณณัจ หลานสาวน่ารักนะคุณว่ามั้ย”

‘คุณณัจ’ ยิ้มรับคำพูดของสามี ดวงหน้าอ่อนหวานรูปไข่ภายในกรอบผมสั้นระต้นคอ จัดทรงมาอย่างดีดูทะมัดทะแมง จมูกเล็กโด่งไม่มากแต่ก็ดูจะเข้ากันดี กับดวงตาเรียวสีน้ำตาลแก่ภายใต้ขนตาหนาและคิ้วบางตรง ที่ปลายค่อยเฉียงลงเล็กน้อย และริมฝีปากอิ่มสวยที่ปรากฏรอยยิ้มเยื้อน

เรือนร่างเล็กสมส่วนของณัจยาค่อยทรุดลงนั่งยองๆ ต่อหน้าเด็กหญิง เธอสวมเชิ้ตสีดำทับด้วยสูทเนื้อดีสีครีม กับกางเกงเข้ารูปสีเดียวกับเชิ้ต รองเท้าส้นสูงแบบโปร่งสีน้ำตาลแก่ ทำให้มารดาของปณัยดูจะไม่สูงต่างกันกับสามีนัก

“สวัสดีค่ะ คนสวย ป้าณัจนะคะ ดีใจที่ได้เจอหนูจ้ะ”

อัลิปรียายิ้มกว้างขยับเข้าหาคุณลุงคุณป้า สาวน้อยหอมแก้มซ้ายขวาของคุณป้า ก่อนจะถูกคุณลุงโอบเข้าไปกอด แล้วจุมพิตหนักๆ ที่แก้มย้อย จนเจ้าตัวหัวเราะคิกคัก จากนั้นเด็กหญิงจึงผละเข้าไปจับมือบิดา แล้วกระตุกเบาๆ แหงนหน้าขึ้นมองผู้เป็นพ่อที่ก้มลงมา

อัลิปรียามีท่าทีไม่แน่ใจนัก ตอนวางสายตาจับยังคนที่ไม่ยอมวิสาสะด้วย ซึ่งยืนกอดทำเป็นมองทางอื่นโดยไม่สนใจ

“เอ้า คุณปรียาคะ ทักทายพี่ปณัยก่อนสิคะ”

พอบิดาย้ำ เด็กหญิงตัวน้อยก็ค่อยกล้าหันไปมองพี่ชายหน้าบึ้งแล้วเอ่ยขึ้น

“ซาหวัดดีค่ะพี่ปาใน”

บรรดาผู้ใหญ่ที่ได้ยินหลุดขำเสียยกใหญ่...

และแน่นอน ‘พี่ปาใน’ นั้นถลึงตาใส่อย่างโกรธๆ

“เราชื่อปณัย ไม่ใช่ปาที่อยู่ข้างใน!”

เด็กชายตัวสูงซึ่งมีชื่อเล่นชื่อจริงเป็นชื่อเดียวกัน สวมเสื้อผ้าขาวทั้งชุดไม่เว้นแม้แต่รองเท้าแก้ด้วยเสียงดังลั่น ใบหน้าฉายแววหล่อเหลาตั้งแต่เด็กเพราะได้รับส่วนดีมาจากทั้งพ่อและแม่บึ้งยิ่งกว่าเดิม นัยน์ตาสีอ่อนวาวโรจน์ ดูจะไม่สนใจบิดามารดาที่ปรามเบาๆ เมื่อเด็กหญิงเถียงลั่นด้วยความมั่นใจ

“ปาในๆ เราก็ปู้ดถูกแล้วนิ!!”

“ปณัย!!”

ผู้แก่วัยกว่าไม่ยอมแพ้แผดเสียงเถียงลั่นอย่างหวังชนะ จนพ่อแม่ของเจ้าตัวนิ่วหน้าตั้งท่าจะเอ็ดลูกชายที่ทำกิริยาไม่เหมาะ

หากเด็กหญิงสวนควันปืนทันควันว่า “เอ๊ะ! ก็ปาในไงเล่าปาในไง ตัวนิปู้ดไม่ลู้เลื่อง!!”

คราวนี้คนพูดไม่รู้เรื่องหน้าดำหน้าแดงหนัก ร่ำๆ จะเห็นควันออกจากหู ฝ่ายผู้ใหญ่เลยต้องรีบเข้ามาทำพิธีไกล่เกลี่ย

ปรียานุชก้มลงอธิบายกับลูกสาวตัวน้อยด้วยเสียงกลั้วหัวเราะ “คุณปรียาพูดชัดๆ สิคะ ดูปากคุณแม่นะพี่เขาชื่อว่า ปะ-นัยค่ะ ไม่ใช่ปาในนะคะ ออกเสียงสั้นๆ ว่า ปะ-นัย เอ้าไหนลองพูดใหม่ตามคุณแม่สิคะคุณปรียา”

ปณัยในวัยแปดขวบส่งเสียงเหอะเหมือนจะเยาะด้วยท่วงท่าเป็นต่อ ก่อนจะยกมือขึ้นกอดอกทำท่าเชิดๆ แต่ยังปรายหางตาเมียงมอง ด้วยอยากรู้ว่าเด็กหญิงจะทำอย่างไรต่อไป เมื่อรูปการกลับกลายเป็นเช่นนี้

“ค่ะ” อัลิปรียาพยักหน้ารับคำมารดาแล้วย้ำเสียงดังว่า

“พี่ปะข้างใน คือพี่ปาใน!”

เท่านั้นท่าทางเชิดๆ ก็กลายเป็นโกรธจนควันออกหู เด็กชายที่ทำอะไรไม่ได้ เลยได้แต่ฮึดฮัดยกมือกอดอก ส่งสายตาเขียววาบๆ มาให้คนพูดมากแล้วเข่นเขี้ยวยามบอกกับเด็กหญิง ท่าทางหัวเสียว่า

“ก็ได้... ก็ได้!”

ภาพนั้นเลือนหายไป คำตอบรับกลับกลายเป็นเสียงซ้อนทับ

คนพูดคนเดียวกัน

แต่เมื่อเอ่ยประโยคนี้จากคนตัวเล็กก็กลายเป็นคนตัวโตไปเสียแล้ว

“จะเอายังไงก็ได้ แต่คุณณัยไม่หย่า ต่อให้ตายก็ไม่ และถ้ามันทรมานนัก ก็ให้ทรมานไปด้วยกันนี่แหละ!”


========================================


ดีค้า พาคุณปรียากับปาในมาส่งค่ะ ^^

คุณZephyr เฟอร์รี่จัง คุณปรียาบอกว่ายกห้ายยยยยยยยยยยย 555

และคุณๆรีดเดอร์นะคะ ขอบคุณที่แวะมาอ่าน มาคุย มากดคะแนนให้ ขอบคุณมากๆ นะค้า


ส่วนวันนี้ หนอนน้อยไปแล้วนะคะ ไว้เจอกันตอนหน้า ส่วนคืนนี้หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่า ^^




ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 19 มิ.ย. 2559, 20:20:41 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 19 มิ.ย. 2559, 20:20:41 น.

จำนวนการเข้าชม : 1197





<< บทที่ ๓ 1/4   บทที่ ๓ 3/4 >>
ดังปัณณ์ 19 มิ.ย. 2559, 20:21:02 น.
เปิดจองชุด เรียงหัวใจฝัน
-รอยเล่ห์ลวงใจ
-กิ่งหัวใจใบรัก
-ใจภักดิ์เพียงเธอ
( ๓๐ เมษายน ๒๕๕๙ – ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๙)
กำหนดส่งวันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๙
‪#‎รอยเล่ห์ลวงใจ‬ ราคา 295 บาท ลดราคาเหลือ 280 บาท
‪#‎กิ่งหัวใจใบรัก‬ ราคา 325 บาท ลดราคาเหลือ 310 บาท
#ใจภักดิ์เพียงเธอ ราคา 289 บาท ลดราคาเหลือ 274 บาท
ค่าจัดส่งฟรี
พิเศษโปรโมชั่นสำหรับการสั่งซื้อชุดเรียงหัวใจฝันทั้งชุด จากราคา 909 บาท ลดเหลือ 850 บาท
แถมฟรี!!
นิยายเรื่องสั้น ‘กล่องไดอารี่ในความทรงจำของคำว่ารัก:ทำไมต้องรัก’ 1 เล่ม
(โปรโมชั่นนี้ สำหรับการสั่งซื้อผ่านเพจ: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ นะคะ)
ชำระได้ที่
บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ น.ส. นภาพร ลีทอง
ธนาคารกรุงเทพ สาขา ถนนรัชดา-สี่แยกสาธุประดิษฐ์
เลขที่บัญชี 195-4-63401-8
ธนาคารกสิกรไทย สาขา ซีคอนสแควร์
เลขที่บัญชี 908-2-00089-2
แจ้งการจองหรือโอนได้ที่
e-mail: ao_sdj@hotmail.com
FB: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ
ร้านออนไลน์เราก็มีนะคะ ^^
สอบถามได้ที่ร้าน Booksforfun ตามลิงก์นี้เลยค่ะ http://goo.gl/ZgFOp5
หรือ ร้านนิยายรัก ตามลิงก์นี้ได้เลยค่ะ http://goo.gl/rzznzV
หรือ ร้าน ฺBookToGoThailand
หรือท่านใดสนใจ E-BOOK เชิญทางนี้ได้เลยค่ะ
https://goo.gl/2Nicok
คืนนี้ต้องไปแล้วค่ะ หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์จ้า


Zephyr 21 มิ.ย. 2559, 10:31:23 น.
ดีๆๆๆๆ
ให้ละ อย่าทวงคืนนะ
ทุกบ้านอีเว้นแต่เด็กเลยนะ


Zephyr 21 มิ.ย. 2559, 10:31:44 น.
ดีๆๆๆๆ
ให้ละ อย่าทวงคืนนะ
ทุกบ้านอีเว้นแต่เด็กเลยนะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account