คู่หมั้นคืนเหงาใจ
ตำนานหนุ่มหล่อเลิศล้ำแห่งค่ำคืนเหงาใจ
ความรักเหงา ๆ รานร้าวและเร้าใจ ต่างคนต่างมีกิเลสตัณหา ต้องชดใช้บุญกรรมแห่งความรัก ติดตามข้ามภพชาติศาสนา หนึ่งหญิงสองชายผูกพัน
อ่านเรื่องนี้จบ แล้วคุณจะสงสารใคร? ระหว่าง...
นักดนตรีหนุ่มรูปหล่อ พ่อรวย ราวกับในตำนาน เทพบุตรจุติลงมาเกิดอย่าง ยุติ ผู้ตกอยู่ในวังวนแห่งความเปลี่ยวเหงา ทุกค่ำคืนผ่านไปจิตใจโหยหา แค่เพียงเป็นคนที่เขาเผลอใจรัก แต่เขาไม่ได้เลือก กลายเป็นเหมือนส่วนเกิน มิใช่ส่วนสำคัญ
หรือ... อภิมหาเศรษฐีหนุ่ม ใบหน้าสวยงามเลิศล้ำอย่าง ไทธรรพ์ ผู้เป็นที่รักยิ่งดั่งชีวิตจิตใจของสาวสวย ถึงแม้เขาจะเจ้าชู้ไปบ้าง แต่ทั้งชีวิตจิตใจทุ่มเทในรักจริงจัง แต่ความหวังกลับหักพังสลาย สุดท้ายต้องอยู่เดียวดายข้างกายไร้คู่ครอง
หรือ... สาวสวยแชมป์มวยไทยหญิง เพชรน้ำหนึ่ง ถึงจะมีเพียบพร้อมทุกสิ่ง แต่ต้องเกิดมาใช้เวรใช้กรรม ที่เคยกระทำไว้ในชาติก่อน แม้จะสามารถยืนหยัดขึ้นมายิ่งใหญ่ และจิตใจเข้มแข็ง ทนทานต่อความทุกข์กายทุกข์ใจได้ แต่ลึกลงไปข้างในนั้น ไร้ซึ่งความสุขแท้จริง
ความรักเหงา ๆ รานร้าวและเร้าใจ ต่างคนต่างมีกิเลสตัณหา ต้องชดใช้บุญกรรมแห่งความรัก ติดตามข้ามภพชาติศาสนา หนึ่งหญิงสองชายผูกพัน
อ่านเรื่องนี้จบ แล้วคุณจะสงสารใคร? ระหว่าง...
นักดนตรีหนุ่มรูปหล่อ พ่อรวย ราวกับในตำนาน เทพบุตรจุติลงมาเกิดอย่าง ยุติ ผู้ตกอยู่ในวังวนแห่งความเปลี่ยวเหงา ทุกค่ำคืนผ่านไปจิตใจโหยหา แค่เพียงเป็นคนที่เขาเผลอใจรัก แต่เขาไม่ได้เลือก กลายเป็นเหมือนส่วนเกิน มิใช่ส่วนสำคัญ
หรือ... อภิมหาเศรษฐีหนุ่ม ใบหน้าสวยงามเลิศล้ำอย่าง ไทธรรพ์ ผู้เป็นที่รักยิ่งดั่งชีวิตจิตใจของสาวสวย ถึงแม้เขาจะเจ้าชู้ไปบ้าง แต่ทั้งชีวิตจิตใจทุ่มเทในรักจริงจัง แต่ความหวังกลับหักพังสลาย สุดท้ายต้องอยู่เดียวดายข้างกายไร้คู่ครอง
หรือ... สาวสวยแชมป์มวยไทยหญิง เพชรน้ำหนึ่ง ถึงจะมีเพียบพร้อมทุกสิ่ง แต่ต้องเกิดมาใช้เวรใช้กรรม ที่เคยกระทำไว้ในชาติก่อน แม้จะสามารถยืนหยัดขึ้นมายิ่งใหญ่ และจิตใจเข้มแข็ง ทนทานต่อความทุกข์กายทุกข์ใจได้ แต่ลึกลงไปข้างในนั้น ไร้ซึ่งความสุขแท้จริง
Tags: ไตรติมา, คู่หมั้นคืนเหงาใจ, ดราม่า, ซึ้ง, โรแมนติก,
ตอน: ตอน 15 [2]
..........ยุติเพิ่งรู้จักกับไทธรรพ์เป็นครั้งแรกจากการแนะนำของเพชรน้ำหนึ่ง
“นี่พี่ยุติ เป็นคนข้างบ้านอยู่บ้านโน้น” เพชรน้ำหนึ่งบอกพลางชี้มือไปทางทิศที่ตั้งของคฤหาสน์หลังถัดไป แล้วเธอแนะนำให้บรรดาแขกรู้จักกัน “นี่ครูสอนมวยไทยหญิงชื่อคุณครูวิชุดาและนี่พี่ไทธรรพ์ อายุเท่าพี่ยุตินั่นแหละ พี่ไทธรรพ์กับคุณครูวิชุดา เขาสองคนเป็นผัวเมียกัน” ประโยคหลังเป็นคำแนะนำที่ไม่สุภาพนัก
“อย่าพูดอย่างนั้น อายเขาน่าหนึ่ง” วิชุดาว่า
“พูดอย่างนี้แหละดีแล้ว พี่ยุติแฟนเยอะมีสาวติดกันเกรียวเชียวล่ะ ใครเห็นเป็นหลงเสน่ห์เขา แต่คุณครูอย่าไปสนใจพี่ยุติเลย” เธอว่าและค้อนให้กับยุติ
“ยินดีที่ได้รู้จักครับ” ไทธรรพ์กล่าวยิ้มแย้มมีไมตรี รู้สึกถูกชะตากันดีกับยุติ
“ยินดีเช่นกันครับ”
ทั้งยุติและไทธรรพ์คุยกันได้หลายเรื่อง เพราะวัยใกล้เคียงกันและชอบอะไรคล้ายกัน
..........หลังจากนั้น คุณตาพาเดินเที่ยวชมสวนมะพร้าว ทั้งยุติ วิชุดาและไทธรรพ์
ส่วนเพชรน้ำหนึ่งช่วยคุณยายอยู่ในครัว กำลังจัดการกับหน่อไม้
“เดี๋ยวเก็บไว้ให้คุณเพ็ญพิศสักสองสามหน่อดีกว่า ฝากยุติเอากลับไปให้ก็ได้”
“ดีจ้ายาย เออ... แล้วพี่ยุติมาบ้านเราทำไม”
“เหมือนทุกวันนั่นแหละ คุณเพ็ญพิศใช้ให้เอาขนมมาให้ ฝากให้หนึ่งด้วย ทำไมหนึ่งไม่ค่อยยอมเจอพี่เขาเลย”
“วันนี้ได้เจอแล้วไงยาย ...เจอเต็มตัวเลย”
“ดูท่าทางหนึ่งไม่ค่อยชอบพี่เขา? เพราะอะไรถึงไม่ค่อยพูดคุยด้วย”
“หนึ่งไม่ชอบผู้ชายเจ้าชู้หลายใจ มีแฟนมากมาย จนไม่รู้ว่าคนไหนเป็นคนไหน”
“ยายดูไม่เห็นเป็นอย่างนั้น ยุติเขาเป็นคนมีเสน่ห์ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่มีน้ำใจ ใครเห็นใครรักใครก็ชอบใจแถมรูปหล่อพ่อรวยเพียบพร้อม สาวเลยชอบเป็นธรรมดา หนึ่งไม่ชอบพี่เขาเหรอ ไหนเคยบอกยายว่าอยากแต่งงานกับผู้ชายรวย”
“ยกเว้นพี่ยุติ”
“ไทธรรพ์ดูยังวัยรุ่นอยู่ กับครูสอนมวยหนึ่งที่หนึ่งบอกเป็นผัวเมียกันนั่นเขาแต่งงานอยู่กินกันแล้วหรือ”
“ยังไม่ได้แต่งงาน ยังไม่ได้อยู่กินกันหรอกยาย แต่เขามีอะไรกันแล้ว หนึ่งไม่อยากให้พี่ยุติสนใจคุณครู ไม่อยากให้คุณครูสนใจพี่ยุติหนึ่งเลยพูดกันท่าพี่ยุติ บอกว่าพี่ไทธรรพ์กับคุณครูเป็นผัวเมียกัน”
“พูดอย่างกับหนึ่งหึงหวงพี่ยุติเขาอย่างนั้นแหละ”
“เปล่าเลยจ้ายาย หนึ่งรู้ดีว่าพี่ยุติเขาชอบมากถ้าเป็นผู้หญิงสวยและคุณครูวิชุดาก็สวย ถ้าเกิดพี่ยุติตามจีบคุณครูแล้วไปค่ายมวยทุกวันหนึ่งอาจต้องเจอหน้าพี่ยุติทุกวันและต้องกลับบ้านด้วยกันเพราะบ้านอยู่ติดกัน หนึ่งเบื่อนะยายไม่อยากเห็นหน้าพี่ยุติเลยสักวัน แค่คิดก็เซ็ง เฮ้อ...” เธอกล่าว ถอนหายใจเฮือกใหญ่
“อ้อ... เรื่องของเรื่องเป็นอย่างนั้น” แล้วคุณยายจึงถึงบางอ้อ... เมื่อได้ฟังคำตอบจากหลานสาว
..........นับตั้งแต่ได้มาเที่ยวบ้านสวน ไทธรรพ์ติดใจบรรยากาศบ้านสวนและสาวน้อยน่ารักให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมทั้งอิ่มแปร้มื้อเย็น มันดีอย่างนี้ใครจะไม่อยากมาล่ะ เพราะฉะนั้นทุกเสาร์อาทิตย์จึงต้องมาเยี่ยมเยือนเพชรน้ำหนึ่งเป็นประจำ
“โอ้โฮหอบอะไรมาเยอะแยะพี่ไทธรรพ์” เพชรน้ำหนึ่งร้องทัก เมื่อเธอมารอเขาพร้อมของว่างกับเครื่องดื่ม
ขณะที่ไทธรรพ์หอบหนังสือพจนานุกรมและหนังสือเรียนภาษาญี่ปุ่นนำมามากมายหลายเล่มวางกองลงบนโต๊ะ ภายในห้องรับแขก
“พี่ส่งหนึ่งเรียนภาษาญี่ปุ่น ออกเงินให้ทุกบาททุกสตางค์ หนึ่งแค่พาตัวเองไปโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น”
“เอาจริงเหรอ”
“จริงสิใครว่าพี่พูดเล่นหรือหนึ่งพูดเล่น ไม่อยากเรียนภาษาญี่ปุ่น”
“อยากเรียนซี่ แต่ว่าโรงเรียนอยู่ที่ไหน”
“เดี๋ยวพี่พาไป ให้คุณตาขับรถไปส่งอยู่ไม่ไกลบ้านมากหรอก เรียนพื้นฐานไปก่อนพอให้อ่านออกเขียนได้ นี่พี่ไปสมัครเรียนให้แล้วด้วย มีตารางเรียนวันเสาร์อาทิตย์ตอนเช้า”
“โอ้โฮพี่ไทธรรพ์จัดการให้เรียบร้อยเสร็จสรรพเลย น่ารักจัง ขอบคุณมากค่ะ”
..........เวลาบ่ายโมงของทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ไทธรรพ์เป็นคนไปรับเพชรน้ำหนึ่งที่โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่น พามาส่งยังบ้านสวนและเจอยุติเป็นประจำ เพราะคุณเพ็ญพิศมารดาของเขาใช้ให้นำกับข้าวบ้างขนมบ้างมาให้ที่บ้านสวนนี้ พร้อมกับรับของฝากจากบ้านสวน กลับไปสู่คฤหาสน์เช่นกัน เรียกได้ว่าไม่เคยขาดไมตรีจิตมิตรสัมพันธ์
“เย็นนี้หนึ่งเตรียมตัวนอนแต่หัววันเลยแฮะ” ไทธรรพ์พูดกับตัวเอง เมื่อเห็นเพชรน้ำหนึ่งอยู่ในชุดนอน เดินมานั่งเล่นตรงทางเดินห้องกระจก
“บรรยากาศดีจังนะตอนเย็นอย่างนี้” ไทธรรพ์พูดกับยุติ เย็นนี้เขานัดยุติไว้ชวนกันมาตกปลาที่บึงบัว “อ้าว... ยุติตกปลาอยู่ แต่ชะเง้อมองดูอะไร”
“อ๋อ... มองดูหนึ่ง นั่นกำลังให้อาหารปลา”
“เออ... นั่นสิ แล้วปลาที่ไหนจะมากินเบ็ดเรา คงแห่ไปทางโน้นกันหมด ต้องบอกให้หยุดให้อาหารปลาเดี๋ยวนี้”
“ไม่ต้องหรอกช่างมันเถอะ เดี๋ยวหนึ่งคงกลับไปเองล่ะไม่นานหรอก เห็นชุดนอนที่หนึ่งใส่ไหมไทธรรพ์”
“อืม... สวยดี”
“แต่มันโป๊ ก้มลงทีเห็นร่องนมเลย” ยุติพูดโพล่งออกมา
“ฮั่นแน่! หรือว่ายุติแอบดูนมเด็ก” ไทธรรพ์แกล้งแซว
“เฮ้ย! เปล่านะ ผมไม่เคยคิดลามกอย่างนั้น” ยุติรีบปฏิเสธ อายนิดหน่อยที่ถูกรู้ทัน
“แหม... ถึงจะยังเด็กแต่เริ่มเป็นสาวแล้วแถมสวยด้วย หรือว่ายุติไม่เห็นอย่างที่ผมเห็น”
“มันก็... ธรรมดา” ยุติยิ้มและพูดกลบเกลื่อน แสร้งทำเป็นไม่สนใจ
..........ทางเดินห้องกระจก เพชรน้ำหนึ่งชอบมานั่งเล่นดูปลาในบึงบัวและดูวิวบริเวณรอบบ้าน
ทำอย่างไรให้เขาสนใจ
ทำอย่างไรให้เขารู้ว่าเราชอบ
แอบคิดถึงแอบปลื้มอย่างลักลอบ
เพราะแอบชอบคนมีแฟนคอยแหนหวง
ขอแค่ได้คิดถึงก็เป็นสุขใจ
คงไม่บาปอะไรไม่ต้องห่วง
แค่แอบเก็บเขาไว้ในใจทั้งดวง
เขาไม่ล่วงรู้เป็นชู้อยู่ในใจ
ข้อความเหล่านั้นเป็นบทกลอนของเพชรน้ำหนึ่งที่เขียนใส่สมุดโน้ตสีหวานไว้ ด้วยมีนิสัยช่างเพ้อฝันชอบเขียนบทกลอน แล้วเธอวางมันทิ้งไว้เมื่อไปทำธุระส่วนตัว และได้เดินเข้าไปในครัวเพื่อไปนำขนมออกมานั่งกิน ...จากนั้นไม่นานต่อมา
ใครคือคนนั้นที่เธอฝันถึงเขา
ช่วยบอกเล่าคนบางคนเขาอยากรู้
คนนั้นคนไหนเขาเป็นใครที่อยู่
อยากจะรู้ตอบมาหน่อยจะคอยรอ
ไทธรรพ์ก้มลงเขียนใต้ล่างข้อความนั้น แม้จะเป็นคนญี่ปุ่นแต่พ่อแท้จริงเป็นคนไทยและได้เรียนภาษาไทยจนจบชั้นประถม เรื่องภาษาไทยจึงอ่านออกเขียนได้สบายมาก
“ทำอะไรอยู่ไทธรรพ์...” ยุติเดินมาดู จึงเอ่ยถาม ตามปกติของคนช่างอยากรู้อยากเห็นทุกเรื่อง และสนใจเรื่องของคนข้างบ้านเป็นพิเศษ
“หนึ่งเขียนกลอนไว้ไม่รู้แอบชอบใคร ...นี่ดูสิ ผมเลยเขียนต่อ อย่าบอกหนึ่งนะยุติ เดี๋ยวพวกเราแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น” ไทธรรพ์หยิบสมุดโน้ตส่งให้ยุติดู
“จริงด้วยหนึ่งต้องแอบชอบใครอยู่แน่เลย ว่าแต่ใครกันสงสัยจะเป็นผมกับไทธรรพ์ไม่ใครก็ใครสักคน ถ้าหากจะเป็นผู้ชายอื่นคงไม่น่าใช่ เพราะหนึ่งไม่ชอบสุงสิงกับเพื่อนชาย คุณตากับคุณยายเคยบอกไว้”
“งั้นเหรอ พวกเรารีบหลบออกไปก่อนเร็ว... เดี๋ยวหนึ่งมา” ไทธรรพ์ชวนยุติรีบออกไป
แล้วพากันไปตกปลา ทำเป็นไม่สนใจแต่ความจริงแล้วแอบดูอยู่ในระยะห่าง
“เอ๋... มีใครไม่รู้มาเขียนกลอนต่อเติมที่หนึ่งเขียนไว้ ยายเห็นหรือเปล่ามีใครเดินผ่านแถวนี้บ้าง”
“ไม่เห็นเลย ยายเพิ่งจะเดินผ่านทางเดินนี่” คุณยายบอก แล้วเดินผ่านไปเข้าครัวของบ้านใหญ่
เพชรน้ำหนึ่งชะเง้อมองข้างนอกบ้านเห็นสองหนุ่มกำลังถือคันเบ็ดคนละอันยืนอยู่ข้างบึงบัว ไม่มีท่าทีสนใจจะหันมามองดู แต่เธอสงสัยอยู่อาจเป็นฝีมือใคร? คนใดคนหนึ่งในสองคนนี้
..........เพราะอยากรู้ความคืบหน้าในความสัมพันธ์ของวิชุดากับไทธรรพ์เพชรน้ำหนึ่งจึงลองเลียบเคียงถามดู
“คุณครูกับพี่ไทธรรพ์ เจอกันที่บ้านบ่อยไหมคะ”
“ไม่นี่... หมู่นี้ครูยุ่งกับการดูหนังสือ ใกล้สอบแล้ว เลยไม่ค่อยอยากให้ไทธรรพ์มาที่บ้าน มีอะไรเหรอหนึ่ง”
“หนึ่งเคยได้ยินพวกนักเรียนชายที่โรงเรียนคุยกัน ผู้ชายที่ได้ผู้หญิงแล้วมักจะเบื่อแล้วทิ้งไป หนึ่งเป็นห่วงคุณครูกลัวว่า...”
“ไทธรรพ์ไม่เหมือนผู้ชายทั่วไป พวกลูกชายคนรวยโรงเรียนเอกชน พ่อแม่คงตามใจจนเสียนิสัย ไร้ความรับผิดชอบแบบเด็กไม่รู้จักโต หนึ่งอย่าไปสนใจ ผู้ชายที่ดีเขาไม่คิดไม่ทำอย่างนั้นหรอก”
“แล้วถ้าสมมุติว่าพี่ไทธรรพ์แอบไปมีกิ๊ก ถ้าคุณครูรู้เข้าคุณครูจะทำยังไง”
“หือ? หนึ่งไปรู้อะไรมาเหรอ ...บอกครูได้”
“เปล่าค่ะ หนึ่งพูดเผื่อไว้”
“ยังไงหนึ่งช่วยจับตาดูไทธรรพ์ให้ครูด้วย ถ้าไปจีบผู้หญิงอื่นเมื่อไหร่รายงานครูเลย”
“เอ่อ... ค่ะ หนึ่งจะช่วยดูให้” เพชรน้ำหนึ่งเผลอรับปากไปเรื่อยเปื่อย ไม่มีเจตนาอย่างที่ว่าไป
“หนึ่งนี่เป็นคนดีจริงเลย คอยเป็นห่วงเป็นใยครู ขอบใจมากนะ”
“อย่าขอบคุณหนึ่งเลยค่ะ หนึ่งคงไม่ใช่คนดีอะไร” เพชรน้ำหนึ่งกล่าว รู้สึกละอายใจขึ้นมาวูบหนึ่ง! ใช่สิจะเรียกว่าเป็นคนดีได้หรือ? ในเมื่อแอบลุ้นอยากให้คุณครูที่อุตส่าห์สอนมวยไทยให้เลิกกับแฟน เพราะแอบชอบแฟนของคุณครู
.
ไตรติมา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 11 ม.ค. 2560, 16:24:45 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 11 ม.ค. 2560, 16:24:45 น.
จำนวนการเข้าชม : 1003
<< ตอน 15 [1] | ตอน 16 [1] >> |
ไตรติมา 11 ม.ค. 2560, 16:31:04 น.
ช่วยโหลดอีบุ๊กนะคะ https://www.mebmarket.com/index.php?action=BookDetails&book_id=50709
โหลดฟรีอีบุ๊ก >> https://www.mebmarket.com/ebook-51222-คู่หมั้นคืนเหงาใจ-ฉบับพิเศษ
ติดตามอัพเดท-กดไลค์เพจ >> https://www.facebook.com/oranamarinlove
หมายเหตุ - ฉบับพิเศษ ไม่ใช่เนื้อเรื่องสรุปย่อนะคะ เป็นเพียงตอนหนึ่งในเนื้อเรื่องเท่านั้น ยังมีเนื้อเรื่องยาวทั้งหมด 54 ตอนจบค่ะ
ช่วยโหลดอีบุ๊กนะคะ https://www.mebmarket.com/index.php?action=BookDetails&book_id=50709
โหลดฟรีอีบุ๊ก >> https://www.mebmarket.com/ebook-51222-คู่หมั้นคืนเหงาใจ-ฉบับพิเศษ
ติดตามอัพเดท-กดไลค์เพจ >> https://www.facebook.com/oranamarinlove
หมายเหตุ - ฉบับพิเศษ ไม่ใช่เนื้อเรื่องสรุปย่อนะคะ เป็นเพียงตอนหนึ่งในเนื้อเรื่องเท่านั้น ยังมีเนื้อเรื่องยาวทั้งหมด 54 ตอนจบค่ะ