ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 10 (20%)

ตอนที่ 10



“ช่างวิน ตั้งแต่พรุ่งนี้ไปผมจะหยุดงานอาทิตย์หนึ่งนะ ยังไงก็ฝากงานด้วยละกัน” คีรินทร์บอกกับมาวินลูกน้องคนสนิทขณะนั่งกินอาหารมื้อเที่ยงที่ร้านอาหารตามสั่งใกล้ๆ ไซต์งานโดยมีนับดาวร่วมวงด้วย

“อะไรกัน เมื่อวานก็หยุด นี่จะหยุดอีกละ” มาวินบ่นพลางตักข้าวใส่ปากเคี้ยวแล้วถามต่อ “ว่าแต่หยุดเป็นอาทิตย์เลยเหรอ ไปไหนน่ะพี่”

“ไปฮันนีมูน”

“ไปฮันนีมูน!” มาวินถามเสียงสูง ก่อนจะหัวเราะออกมาเมื่อคิดว่าอีกฝ่ายแค่พูดเล่นขำๆ ไม่ต่างจากนับดาว “หาเมียให้ได้ก่อนเถอะ”

“ได้แล้ว แต่งแล้ว เมื่อวานนี้เอง”

“แต่งแล้ว!”

ทั้งมาวินและนับดาวอุทานพร้อมกันอย่างตกใจ ก่อนมาวินจะรีบยกน้ำขึ้นดื่มพร้อมกับตบอกเพราะข้าวติดคอ

“มะ...ไม่จริงใช่ไหม เมื่อวานพี่ลางานไปงานแต่งพี่ชายไม่ใช่เหรอคะ” นับดาวถามอย่างไม่อยากจะเชื่อ หัวใจหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่มอย่างรู้สึกใจคอไม่ดี ได้แต่ภาวนาให้เรื่องที่คีรินทร์พูดเป็นแค่เรื่องล้อเล่นขำๆ เท่านั้น

“ต้องล้อเล่นแน่ๆ อยากแต่งบ้างก็ไม่บอกจะได้จัดให้ คนแถวนี้เขาพร้อมซะยิ่งกว่าพร้อม”

พูดจบมาวินก็ถูกนับดาวตีเข้าที่ต้นแขนอย่างเขินๆ เมื่อโดนล้อ

“เรื่องจริง คนที่แต่งคือฉันไม่ใช่พี่”

คีรินทร์ย้ำสีหน้าจริงจัง นั่นทำให้นับดาวและมาวินนิ่ง โดยเฉพาะหญิงสาวหนึ่งเดียวในวงสนทนาถึงกับครางออกมาพร้อมกับกะพริบตาถี่ๆ

“พี่ไม่ได้ล้อเล่น”

“ใช่ พี่แต่งงานแล้วจริงๆ” คีรินทร์ย้ำเสียงหนักแน่นอย่างไม่คิดจะถนอมน้ำใจผู้หญิงตรงหน้า แม้จะรู้ว่าอีกฝ่ายแอบมีใจให้ตนมานานแล้ว แต่สำหรับเขา ไม่สนใจก็คือไม่สนใจ

“กับใครน่ะพี่”

มาวินถามอย่างสงสัย เพราะเท่าที่รู้คือคีรินทร์ยังไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน มีแต่แบบเรื่อยๆ ก่อนจะนึกขึ้นมาได้ว่าเมื่อวานนี้เป็นงานแต่งของคีรี

“อย่าบอกนะว่า...คุณรัก”

“อือ” คีรินทร์ยอมรับอย่างไม่คิดจะปิดบัง

“เฮ้ย! แต่นั่นมันแฟนพี่ชายของพี่ไม่ใช่เหรอครับ” มาวินถามอย่างงงๆ

และประโยคนั้นเองทำให้นับดาวที่แอบปาดน้ำตาหันมามองคีรินทร์อย่างไม่อยากจะเชื่อกับสิ่งที่ได้ยิน

คีรินทร์แต่งงานกับแฟนพี่ชายตัวเอง บ้าไปแล้ว

“เรื่องมันยาวน่ะ สรุปก็คือคนที่แต่งก็ฉันนั่นแหละ” คีรินทร์สรุปแบบรวบรัดอย่างไม่เห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องพูดลงรายละเอียด

“พี่คิดยังไงถึงทำอย่างนี้ พี่กล้าเอาชีวิตตัวเองไปผูกติดกับผู้หญิงที่ไม่ได้รู้จักกันสักนิดอย่างนั้นเหรอคะ” นับดาวถามเสียงสั่น ยอมรับว่าเธอเสียใจ ไม่พอใจ และอิจฉาผู้หญิงคนนั้น

“ใครบอกว่าพี่ไม่รู้จักเธอ”

“หรือว่าพี่จงใจแย่งผู้หญิงคนนี้จากพี่ชายในงานแต่ง”

“เปล่า มันจำเป็นน่ะ”

“จำเป็นถึงขนาดที่ต้องลงทุนแต่งงานแทนเลยเหรอคะ พี่บ้าไปแล้ว” นับดาวตัดพ้อ

คีรินทร์มองหน้านับดาวแล้วถอนหายใจ

“มันเป็นปัญหาภายในครอบครัวน่ะ ถ้าคนในครอบครัวไม่ช่วยกันแล้วใครจะช่วยล่ะ”

“ช่วยด้วยการแต่งงานเนี่ยนะ อยากรู้จริงๆ ถ้าผู้หญิงคนนั้นเป็นดาวพี่จะยอมแต่งด้วยไหม”

ด้วยอารมณ์น้อยใจนับดาวจึงถามออกไปตรงๆ ทั้งที่ผ่านมาเธอบอกกับตัวเองว่าพอใจในจุดนี้ จุดที่ขอแค่อยู่ใกล้คนที่เธอรักแม้เขาจะไม่รักตอบก็ตาม แต่นั่นมันคือตอนที่คีรินทร์ยังโสด เพราะลึกๆ แล้วในใจก็แอบหวังว่าสักวันหนึ่งเขาอาจจะเปลี่ยนใจ

“ขอโทษนะ พอดีผู้หญิงคนนั้นไม่ใช่ดาว และมันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเอามาเปรียบเทียบกันด้วย”

คีรินทร์วางช้อน หยิบน้ำขึ้นมาดื่ม

“พี่ก็เอาแต่พูดเลี่ยงและมองผู้หญิงคนอื่นตลอด แล้วฉันล่ะ” คนน้อยใจยังไม่ยอมเลิกรา

“ดาวก็เป็นเพื่อนร่วมงานที่รักเหมือนเพื่อนเหมือนน้องสาว ไม่ได้รู้สึกเกินเลยแบบชู้สาว และอย่ามาถามนะว่าเพราะอะไร เพราะผมก็ไม่รู้เหมือนกัน”

พูดจบคีรินทร์ก็ลุกขึ้นเดินหนีไป ปล่อยให้นับดาวมองตามด้วยความน้อยใจ

“บ้าที่สุด!”

“อกหักเลยนะ” มาวินตอกย้ำอีกฝ่ายยิ้มๆ

“ไม่ต้องมาพูดดี พอกันเลยทั้งลูกพี่ลูกน้อง ไอ้ผู้ชายตาถั่ว! เฮงซวย!” นับดาวทิ้งช้อนใส่จานอย่างหงุดหงิด

“พาลแล้ว รู้ได้ไงว่าตาถั่ว จะบอกให้นะว่าคุณรักน่ะทั้งสวยทั้งน่ารักมากๆ เลยด้วย”

มาวินยืนยัน นั่นทำให้อารมณ์ของนับดาวยิ่งพลุ่งพล่าน ตะคอกถามกลับทันที

“แล้วฉันไม่สวยไม่น่ารักตรงไหน”

“ไม่รู้สิ ตรงที่ไม่ตรงใจพี่ผามั้ง”



เสียงรถมอเตอร์ไซค์ที่แสนจะคุ้นเคยทำให้ฉายรวีที่วันนี้มาบ้านของเพื่อนรักรีบเดินออกมาต้อนรับลูกชายคนเล็กที่เพิ่งแต่งงานไปหมาดๆ

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////

@Kim: มีการฮันนีมูนค่ะ แต่จะฮันนีมูนแบบไหนไว้มาดูกันค่ะ ^_^

/////////////////////////////////////////////////////////////

เปิดจอง
ขอความรักที โดย ไหมขวัญ
ราคาปก 295 บาท
เปิดจองตั้งแต่วันนี้ - 10 มีนาคม 2560 ในราคา 250 บาท
ฟรีค่าส่งพร้อมของที่ระลึก
***จัดส่งวันที่ 20 มีนาคม 2560***
สั่งจองและแจ้งโอนได้ที่
- Facebook : >>> เกศมณี รดามณี <<<
- แฟนเพจ : รดามณี-ไหมขวัญ
- อีเมล : kesmani1@hotmail.com

เลขที่บัญชี
ชื่อบัญชีนางเกศมณี สุฤทธิ์
- ธนาคารกรุงเทพ สาขาคลองด่าน เลขที่บัญชี 183-058368-6
- ธนาคารกสิกรไทย สาขาสมุทรปราการ เลขที่บัญชี 224-2-44911-2
- ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาเทสโก้ โลตัส ศรีสะเกษ (ต่างจังหวัด) เลขบัญชี 404-919917-9



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 21 ก.พ. 2560, 13:08:26 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 21 ก.พ. 2560, 13:08:26 น.

จำนวนการเข้าชม : 887





<< ตอนที่ 9 (100%)   ตอนที่ 10 (40%) >>
kaelek 21 ก.พ. 2560, 19:35:15 น.
พี่ผาแอบมีจายยยยยยย อิอิ


Kim 21 ก.พ. 2560, 20:41:16 น.
เชียร์พี่ผาขาดใจเลย


เกศมณี 22 ก.พ. 2560, 07:19:53 น.
@kaelek : นิดหนึ่ง แบบว่าความรู้สึกมันจะเริ่มจากหนึ่งไปร้อยไรงี้

@Kim : ชูป้ายไฟอีกคนค่ะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account