ลิขิตนครา มนตราบาบิโลน

ในหน้าประวัติศาสตร์อันรุ่งโรจน์เเละโกลาหลแห่งอารยธรรมเมโสโปเตเมีย หรือตะวันออกใกล้โบราณ ณ อาณาจักรบาบิโลเนียผุดนามชนชาติหนึ่งที่ปกครองอาณาจักร พวกเขาเรียกตัวเองว่า ชาวคัชดู ขณะชาวกรีกเรียกพวกเขาว่า ชาวคาลเดียน


อาณาจักรของพวกเขายืนยงเพียง 75 ปี แต่กลับสรรค์สร้างสิ่งต่างๆ ให้โลกมากมาย


พวกเขาคือผู้สร้างสวนลอยบาบิโลน พวกเขาคือผู้บุกเบิกดาราศาสตร์ โหราศาสตร์ เเละคณิตศาสตร์ ผลงานของพวกเขาคือต้นเค้าความรุ่งเรืองแห่งอารยธรรมกรีกเเละโรมัน


ทว่าจะเป็นเช่นไร เมื่อนักบวชแห่งมหาเทพมาร์ดุคล่วงรู้ถึงชะตากรรมการล่มสลายเเห่งอาณาจักร


ทางเเก้วิธีเดียวคือ การอ้อนวอนร้องขอต่อทวยเทพประจำนครา



เเละทวยเทพก็มิได้พระทัยร้ายเกินรับฟัง ด้วยเหตุนี้บุรุษและสตรีคู่หนึ่งจึงถูกสรรค์เสกเพื่อสนองต่อคำขอนั้น



หนึ่งบุรุษ...เพชกัลดาราเมช เจ้าชายรัชทายาทแห่งอาณาจักรบาบิโลเนีย



หนึ่งสตรี...นลินนา เทวาสถิต นักศึกษามานุษยวิทยาสาวผู้ถูกส่งข้ามห้วงกาลเวลา



และนี่คือประวัติศาสตร์บทใหม่ที่ถูกถักทอ เรื่องราวของอาณาจักรโบราณอันได้ชื่อว่า เป็นมหานคราที่ใหญ่ที่สุดในโลกยุคโบราณ เเละเกือบได้เป็นเมืองหลวงแห่งจักรวรรดิกรีกของพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช


ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ถูกเขียนขึ้นแล้ว!
Tags: โรเเมนติก ดราม่า ย้อนเวลา ประวัติศาสตร์

ตอน: เเจกหนังสือ

สวัสดีค่ะ เซธ-เวเรทนะคะ ขอโทษที่ห่างหายไปนานค่ะ เนื่องจากเซธ-เวเรทติดภารกิจทางการเรียนจริง ๆ ตั้งแต่เปิดเทอมมา ต้องเขียน paper กับออกภาคสนามไม่หยุดเลย มีรายงานไล่กวดหลังเพียบอีกต่างหาก ความจริงไรท์เตอร์เขียนตอนที่ ๑๕ เสร็จแล้วนะคะ แต่มันออกมาไม่ค่อยดีเท่าไร เลยไม่อยากอัพให้รีดเดอร์อ่าน ประกอบกับข้อมูลสำหรับเนื้อเรื่องช่วงต่อไปยังไม่มีไม่เพียงพอนัก เลยคิดว่า จะรอให้ว่าง ๆ ให้สามารถเปิดจินตนาการโลดแล่น และมีเวลาเขียนอย่างเต็มที่ค่ะ

เนื่องจากห่างหายไปนาน เซธ-เวเรทก็เลยคิดว่า จะจัดเกมสำหรับรีดเดอร์ที่รอคอยเซธ-เวเรทเสียหน่อย นั่นก็คือ แจกหนังสือค่ะ!

สามารถเข้าร่วมได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

เว็บเด็กดี ลิขิตนครา มนตราบาบิโลน ตอนที่ 19

https://writer.dek-d.com/0897737622/story/viewlongc.php?id=1467897&chapter=19

หรือไม่ก็เข้าไปใน FB Page ของเซธ-เวเรทได้นะคะ มีเเปะลิงค์ไว้อยู่ค่ะ : Grumweek Rise Sonne Set-weret








เซธเวเรท
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 5 มี.ค. 2560, 21:00:29 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 5 มี.ค. 2560, 21:05:28 น.

จำนวนการเข้าชม : 762





<< มัตติกาจารึกแผ่นที่ 14   มัตติกาจารึกแผ่นที่ 15 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account