ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 13 (100%)

“ขยันจริงๆ เลยนะ” กรองแก้วเอ่ยชมลูกเขย

“ขยันก็ดีอยู่หรอก แต่ขอให้ถูกเวลานิดหนึ่ง” เรื่องความขยันเธอไม่ขอเถียง แต่บางทีเธอก็อยากให้ลูกชายลดๆ ลงหน่อย และดูสถานการณ์บ้างว่าเวลาไหนควรขยัน เวลาไหนควรเพลาๆ ความขยันที่บ้าดีเดือดนั่น

“เสียงรถมา คุณผาคงจะมาถึงแล้วละค่ะ”

ร้อยรักบอกผู้ใหญ่ทั้งสองที่นั่งบ่นเรื่องคีรินทร์ทำงานนอกเวลาพลางอมยิ้มขำๆ และไม่นานร่างสูงก็เดินถือหมวกกันน็อกเข้ามา

“อ้าว แม่อยู่ด้วยเหรอครับ” ชายหนุ่มเอ่ยทักพร้อมกับยกมือไหว้มารดา แล้วเดินเอาหมวกไปวางไว้บนโต๊ะ

“มาส่งยายแก้วน่ะ”

“นึกว่าจะมาค้างที่นี่เสียอีก”

คำพูดของคีรินทร์เหมือนจะไปกระตุ้นอะไรบางอย่างของคนเป็นแม่ ทำให้อีกฝ่ายเบิกตากว้าง ก่อนจะยิ้มแล้วหันมาพูดกับเพื่อนรัก

“จริงด้วยสิ เป็นความคิดที่ดี งั้นคืนนี้ฉันขอค้างที่นี่สักคืนแล้วกันนะ แต่ฉันไม่ได้เตรียมเสื้อผ้ามาเปลี่ยนเลย”

“เดี๋ยวผมกลับไปเอามาให้”

คีรินทร์อาสา แต่กรองแก้วที่เห็นว่าเสียเวลาเปล่าๆ จึงเอ่ยแทรกขึ้นมา

“ไม่เป็นไร เสื้อผ้าใหม่ๆ ฉันมีเยอะแยะ พวกเราใส่เสื้อผ้าไซซ์เดียวกันอยู่แล้ว ไม่น่ามีปัญหาอะไร”

“งั้นก็ดีเลย เอาตามนั้นละกัน วันนี้ฉันขอค้างที่นี่หนึ่งคืน” ฉายรวีเอ่ยด้วยท่าทางดี๊ด๊าราวกับเด็กๆ ที่จะได้อยู่เล่นกับเพื่อนต่อ

“ร่าเริงเกินไปแล้วนะครับ” คีรินทร์เอ่ยล้อคนเป็นแม่

“ก็กลับบ้านไปมันเหงานี่ แกมีเมียก็ลืมแม่เลยใช่ไหมล่ะ”

คนบอกว่าเหงาแสร้งตัดพ้อ ชายหนุ่มจึงรีบเดินเข้าไปสวมกอดและหอมแก้มคนเป็นแม่ฟอดใหญ่

“แม่ที่บ่นเก่งขนาดนี้ผมลืมไม่ลงหรอกครับ” ชายหนุ่มบอกเสียงกลั้วหัวเราะแล้วรีบกระโดดหนีเมื่ออีกฝ่ายฟาดเข้าให้

“แกนี่กวนไม่เปลี่ยนเลยจริงๆ แล้วนั่นแกจะไปไหน” ฉายรวีเอ่ยถามเมื่อเห็นลูกชายวางกระเป๋าแล้วจะเดินออกไปที่หลังบ้าน

“ผมว่าจะไปทำสวนต่อน่ะครับ พอดีพวกเราช่วยกันจัดสวนใหม่ และเมื่อวานเพิ่งทำบ่อปลาเสร็จ วันนี้ก็เลยจะลองปล่อยน้ำทดสอบดูสักหน่อยว่ามีรั่วซึมตรงไหนหรือเปล่า”

“ฉันไปดูด้วยค่ะ” ร้อยรักที่รออยู่แล้วรีบลุกขึ้นทันที

“ไปสิครับ ถ้าน้ำไม่รั่วซึมคุณก็เอาของมาประดับได้เลยนะครับ”

“โอเคค่ะ ฉันอยากลงมือทำเต็มทีแล้ว” หญิงสาวบอกอย่างตื่นเต้น ที่จริงก่อนที่ทุกคนจะมาเธอก็ได้เดินไปดูและคิดเอาไว้แล้วว่าจะเอาอะไรประดับตรงไหนบ้าง

“อืม ก็ดูไปกันได้ดีนะ แม้จะไม่ได้ดูสวีตหวานเหมือนคู่รักแต่ก็ไม่ได้ดูเหมือนแค่คนรู้จักหรือเพื่อนกัน ลักษณะแบบนี้จะเรียกว่าอะไรดีล่ะ” ฉายรวีเอ่ยขึ้นขณะมองตามหลังลูกชายและลูกสะใภ้ที่เดินตามกันออกไปที่สวนหลังบ้าน

“จะเรียกอะไรก็เถอะ ขอให้เป็นไปด้วยดีแบบนี้ก็พอ ฉันจะไม่เอ่ยถึงเรื่องเลิกราให้ยายรักได้ยินเด็ดขาด”

////////////////////////////////////


ยังสามารถสั่งซื้อหนังสือได้ในราคา 250.75 บาท (ราคาปก 295 บาท)
ส่งฟรีแบบลงทะเบียน + ของที่ระลึก

สั่งซื้อได้ 3ช่องทาง
- เว็บไซต์สำนักพิมพ์ www.pongrakbooks.com
- อีเมล eed.lalanda@gmail.com
-inbox เพจสำนักพิมพ์ปองรัก www.facebook.com/PongRakBooks



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 15 มี.ค. 2560, 15:31:53 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 15 มี.ค. 2560, 15:31:53 น.

จำนวนการเข้าชม : 893





<< ตอนที่ 13 (80%) + แจ้งข่าว   ตอนที่ 14 (20%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account