ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 14 (40%)

“เพื่อนจริงเหรอ” กรองแก้วถามอย่างไม่วางใจ แม้จะค่อนข้างเชื่อมั่นในตัวลูกเขยคนนี้ก็เถอะ แต่อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

“แหม แม่ก็คิดมากไปได้ รักไปตากผ้าดีกว่า” ร้อยรักบอกเสียงกลั้วหัวเราะ “อ้อ ลืมบอก เพื่อนเขาฝากบอกว่าลูกค้าขอเลื่อนนัดจากเที่ยงไปเป็นบ่ายโมงนะคะ ไปละค่ะ”

กรองแก้วมองตามหลังลูกสาวแล้วก็ส่ายหน้า แม้ร้อยรักจะไม่ข้องใจแต่เธอข้องใจและไม่คิดจะปล่อยผ่านไปด้วย ฉะนั้นเมื่อลูกเขยเดินลงมาและทำท่าจะก้าวเท้าออกจากบ้านไปเลยโดยไม่คิดสนใจโทรศัพท์มือถือที่วางทิ้งเอาไว้ ผู้อาวุโสที่สุดของบ้านจึงรีบเรียกพลางยื่นโทรศัพท์มือถือส่งให้

“เดี๋ยวสิตาผา ลืมโทรศัพท์หรือเปล่า”

“จริงด้วย ขอบคุณครับ”

“เมื่อกี้ผู้หญิงชื่อดาวโทร.มา”

กรองแก้วบอกพลางจับสังเกตปฏิกิริยาของลูกเขย และสิ่งที่เห็นคือใบหน้าที่เรียบนิ่ง ก่อนที่อีกฝ่ายจะถามกลับด้วยท่าทีที่ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร

“เขาว่าไงครับ”

“บอกว่าลูกค้าขอเลื่อนนัดจากเที่ยงไปเป็นบ่ายโมง”

“ครับ งั้นดีเลย จะได้มีเวลาจัดการเรื่องทำความสะอาดห้องให้พี่ภู” คีรินทร์พยักหน้ารับรู้ ก่อนเขาจะชะงักเล็กน้อยเมื่อได้ยินคำพูดต่อมา

“ยายรักเป็นคนรับสาย แต่ดูจะไม่ติดใจอะไร เห็นยังทำหน้าระรื่นได้ แต่แม่คิดมากนะ” กรองแก้วบอกสิ่งที่คิดอยู่ในใจด้วยไม่อยากปล่อยให้มันค้างคาใจไปเช่นนั้น

“ไม่มีอะไรหรอกครับ ดาวเป็นเซลล์ที่ทำงานน่ะครับ รู้จักกันมานานแล้ว และถ้าผมจะมีอะไรเกินเลยกับเขา ผมคงมีไปนานแล้วละครับ”

คีรินทร์บอกด้วยน้ำเสียงจริงจัง แต่ดูเหมือนแม่ยายจะยังไม่เชื่อ

“ผู้หญิงคนไหนที่ผมไม่สนใจ ต่อให้สวยน่ารักหรือเข้าหายังไงผมก็ไม่สนใจหรอกครับ แต่กับคนที่ผมสนใจ แค่ขอมีโอกาสแม้เพียงน้อยนิดที่จะได้อยู่ใกล้หรือทำความรู้จักผมก็จะคว้ามันเอาไว้”

ได้ยินอย่างนั้นกรองแก้วถึงกับเลิกคิ้วแล้วเปิดยิ้มอย่างพอใจ

“ได้ยินแบบนี้แม่ก็สบายใจ”

“รักไม่ว่าอะไรจริงๆ เหรอครับ” ชายหนุ่มยังข้องใจและอยากรู้อะไรบางอย่าง

“ไม่นี่ เดินร้องเพลงออกไปตากผ้าแล้ว” กรองแก้วบอกพลางส่ายหน้า

คีรินทร์พยักหน้ารับรู้แล้วเดินไปหยิบหมวกกันน็อก

“ผมไปนะครับ”

พูดจบก็เดินออกจากบ้านไปทันที



คีรินทร์แวะไปที่บ้านเพื่อเอากุญแจห้องของพี่ชายที่เช่าให้เจติยาอยู่ พร้อมกับถามเบอร์โทรศัพท์ของแม่บ้านที่คนเป็นแม่ว่าจ้างให้มาทำความสะอาดบ้านสัปดาห์ละสามครั้ง ซึ่งท่านก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีแม้จะบ่นนั่นบ่นนี่ไปตามเรื่อง

/////////////////////////////////////

แจ้งข่าวเรื่อง ebook ค่าว่าตอนนี้สามารถดาวโหลดกันได้แล้วนะคะ ที่เว็บ MEB จ้า



ส่วนหน้าแผงตอนนี้เริ่มทยอยวางแล้วนะคะ ทั้งนายอินทร์และซีเอ็ดไม่เจอสามารถสอบถามพนักงานขาได้นะคะ



ยังสามารถสั่งซื้อหนังสือได้ในราคา 250.75 บาท (ราคาปก 295 บาท)
ส่งฟรีแบบลงทะเบียน

สั่งซื้อได้ 3ช่องทาง
- เว็บไซต์สำนักพิมพ์ www.pongrakbooks.com
- อีเมล eed.lalanda@gmail.com
-inboxเพจสำนักพิมพ์ปองรัก www.facebook.com/PongRakBooks



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 18 มี.ค. 2560, 21:04:09 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 18 มี.ค. 2560, 21:04:09 น.

จำนวนการเข้าชม : 818





<< ตอนที่ 14 (20%)   ตอนที่ 14 (60%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account