คู่หมั้นคืนเหงาใจ
ตำนานหนุ่มหล่อเลิศล้ำแห่งค่ำคืนเหงาใจ

ความรักเหงา ๆ รานร้าวและเร้าใจ ต่างคนต่างมีกิเลสตัณหา ต้องชดใช้บุญกรรมแห่งความรัก ติดตามข้ามภพชาติศาสนา หนึ่งหญิงสองชายผูกพัน
อ่านเรื่องนี้จบ แล้วคุณจะสงสารใคร? ระหว่าง...

นักดนตรีหนุ่มรูปหล่อ พ่อรวย ราวกับในตำนาน เทพบุตรจุติลงมาเกิดอย่าง ยุติ ผู้ตกอยู่ในวังวนแห่งความเปลี่ยวเหงา ทุกค่ำคืนผ่านไปจิตใจโหยหา แค่เพียงเป็นคนที่เขาเผลอใจรัก แต่เขาไม่ได้เลือก กลายเป็นเหมือนส่วนเกิน มิใช่ส่วนสำคัญ

หรือ... อภิมหาเศรษฐีหนุ่ม ใบหน้าสวยงามเลิศล้ำอย่าง ไทธรรพ์ ผู้เป็นที่รักยิ่งดั่งชีวิตจิตใจของสาวสวย ถึงแม้เขาจะเจ้าชู้ไปบ้าง แต่ทั้งชีวิตจิตใจทุ่มเทในรักจริงจัง แต่ความหวังกลับหักพังสลาย สุดท้ายต้องอยู่เดียวดายข้างกายไร้คู่ครอง

หรือ... สาวสวยแชมป์มวยไทยหญิง เพชรน้ำหนึ่ง ถึงจะมีเพียบพร้อมทุกสิ่ง แต่ต้องเกิดมาใช้เวรใช้กรรม ที่เคยกระทำไว้ในชาติก่อน แม้จะสามารถยืนหยัดขึ้นมายิ่งใหญ่ และจิตใจเข้มแข็ง ทนทานต่อความทุกข์กายทุกข์ใจได้ แต่ลึกลงไปข้างในนั้น ไร้ซึ่งความสุขแท้จริง
Tags: ไตรติมา, คู่หมั้นคืนเหงาใจ, ดราม่า, ซึ้ง, โรแมนติก,

ตอน: ตอน 20[1]




..........ในห้องนั่งเล่น คุณอายูมิพูดกับลูกชาย

“ลูกทุ่มเทตั้งมากมายทำเพื่อเด็กนั่น ข้าวของที่ซื้อมาวันนี้เพื่อปรนเปรอเด็กนั่น นี่ลูกรู้ตัวหรือเปล่าว่ากำลังหลงเด็กนั่นมากเกินไปแล้ว ขืนปล่อยนานไปเด็กนั่นจะปอกลอกลูกแม่ แม่ทนดูอยู่นิ่งเฉยไม่ได้”

“หนึ่งของผมไม่ใช่คนแบบที่แม่ว่า ไม่มีทางคิดปอกลอกผม ทุกสิ่งผมเต็มใจทำให้โดยหนึ่งไม่เคยร้องขออะไรเลย อีกอย่างหนึ่งพอมีฐานะทางบ้านถึงจะไม่ร่ำรวยขั้นมหาเศรษฐีอย่างเรา แต่แม่อย่ามองหนึ่งในแง่ร้าย แม่เองยังไม่รู้จักหนึ่งดีเท่าผม”

“ที่ผ่านมามีผู้หญิงมาชอบลูก เพราะลูกแม่ร่ำรวย อยากแต่งงานด้วย หวังจะสุขสบายมีกินมีใช้ไปตลอดชีวิต คิดว่าจะได้นั่งเป็นคุณนายชี้นิ้วมีคนคอยรับใช้ เด็กคนนี้คงไม่ต่างจากผู้หญิงคนอื่นของลูกหรอก”

“หนึ่งเป็นเหมือนคนอื่นรักผมเพราะผมรวย แต่ดีกว่าคนอื่นตรงที่รักตัวตนของผมด้วย ไม่ได้รักแต่ตัวเอง หนึ่งบอกเสมอถ้าได้แต่งงานกับผู้ชายรวยมีแต่จะช่วยให้เขายิ่งรวยยิ่งขึ้นไป จะใช้ความรวยเป็นสะพานก้าวไปสู่อำนาจและจะยิ่งใหญ่ด้วยตัวเอง ความรวยไม่ใช่สิ่งปรารถนาสูงสุดสำหรับหนึ่ง แต่เป็นแค่บันไดข้ามผ่าน ไปสู่สิ่งปรารถนาที่แท้จริง”

“มันเป็นแค่ฝันหวานของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ไปหลงเชื่อคารมไม่ได้หรอก”

“แต่ผมนี่ล่ะจะช่วยทำให้ฝันของหนึ่งเป็นจริง เราจะร่วมทางฝันไปด้วยกัน ผมชอบผู้หญิงทะเยอทะยานใฝ่ฝันสูงทั้งอบอุ่นและน่ารักแบบหนึ่ง หนึ่งเป็นคนเดียวที่ผมรักผมเลือก ไม่เหมือนผู้หญิงคนเก่าก่อนที่ต่างคนต่างคิดฝันกันไปคนละทางกับผม”

“ลูกคงเพิ่งเริ่มรักเด็กใหม่นั่นแรกรักทุกอย่างดูดี พอได้รู้จักกันอย่างถ่องแท้จะหูตาสว่างแล้วเลิกลุ่มหลงเบื่อหน่ายไปเอง แต่กว่าลูกจะเบื่อแม่รอไม่ไหวเลยต้องพูดเตือนสติลูก ยิ่งเห็นลูกรักหลงเด็กนั่นมากแม่ยิ่งรังเกียจเด็กนั่น”

“แล้วแม่ไม่เคยคิดเลยหรือสักวันผมต้องแต่งงานกับผู้หญิงสักคน ผู้หญิงของผมที่ผ่านมาพอแม่ได้รู้จักแล้วแม่ว่าคนโน้นไม่ดีคนนี้แม่ไม่ชอบ ไม่เคยมีคนไหนถูกใจแม่ ผมมีหัวใจนะครับย่อมอยากแต่งงานกับผู้หญิงที่ผมเลือกเพราะผมรัก”

“ลูกแม่เปลี่ยนไปแล้ว แต่ก่อนเป็นเด็กว่าง่ายไม่เรื่องมาก แต่กลับมาคราวนี้ลูกเถียงแม่ เป็นเพราะหลงรักเด็กนั่นมากจนไม่เห็นแม่อยู่ในสายตา ลูกไม่รักแม่อย่างแต่ก่อน” มารดาทำเสียงเครือให้รู้ว่าน้อยเนื้อต่ำใจในตัวบุตรชายสุดที่รักคล้ายจะร้องไห้...

“ผมยังรักแม่เหมือนเดิมครับ แต่แม่ไม่เข้าใจผม เพราะแม่เอาแต่มีอคติกับหนึ่ง ความรักของผมที่มีให้หนึ่ง ไม่ใช่ความลุ่มหลง แต่มันเป็นความศรัทธาเชื่อมั่นในตัวหนึ่ง แม่คงลืมนึกถึงจิตใจผม ลืมความรักเก่าที่แม่เคยรักพ่อ เพราะวันนี้แม่มีชีวิตร่ำรวยอยู่สุขสบายบนกองเงินกองทอง แม่รักอยู่แต่ผัวมหาเศรษฐีของแม่ ไม่มีเงาของพ่ออยู่ในใจแม่เลย แต่ผมไม่เคยลืมพ่อ พ่อเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในใจผมตลอดมา เมื่อผมได้เจอเงาของพ่อทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจเหมือนมีหลักพักพิงเป็นที่พึ่งทางใจทุกครั้งที่ได้อยู่ใกล้หนึ่ง หนึ่งคือคนที่ทำให้ผมรู้สึกถึงเงาของพ่อ พ่อแท้จริงของผมที่แม่ลืมไปแล้ว”

“ไม่... แม่ไม่เคยลืมพ่อของลูก แม่ยังระลึกถึงเสมอ ความฝันที่ยิ่งใหญ่ของพ่อคืออยากให้ลูกร่ำรวยไม่ลำบากยากจน แม่เองคิดอย่างเดียวกับพ่อของลูกเพราะอย่างนั้นแม่ถึงตัดสินใจแต่งงานกับคุณยูตะ ทั้งที่แม่ยังรักพ่อของลูกอยู่ไม่เคยลืมเลยแม้แต่วันเดียว”

“ถ้าแม่ไม่เคยลืมพ่องั้นช่วยเปิดใจมองดูหัวใจของหนึ่งให้ละเอียดอีกสักนิด ฟังความรู้สึกคิดนึกของหนึ่งบ้าง ผมไม่อยากให้แม่เอาแต่อคติคิดไปเองฝ่ายเดียว ไม่มีผู้หญิงคนไหนที่ผมจะรักมากเกินไปกว่าแม่หรอกครับ” ไทธรรพ์หันมาพูดเอาใจมารดาตน เหมือนเอาน้ำเย็นเข้าลูบหวังคลี่คลายปัญหายอดฮิต ...ว่าที่แม่ผัวกับลูกสะใภ้

“ลูกแม่อายุยังน้อย กาลเวลาจะพิสูจน์คน ลูกยังมีโอกาสเจอผู้หญิงอีกมาก อย่าเพิ่งปักใจค่อยดูค่อยเลือกไป มองหาคนใหม่อย่าปิดกั้นโอกาสของตัวเอง”

“พอแล้วครับสำหรับโอกาส พอแล้วสำหรับความเปลี่ยวเหงาไม่มีใครเข้าใจผม ผมเจอคนที่ให้ความอบอุ่นใจผมได้ รักผมเข้าใจผมเป็นหลักพักพิงใจให้ผมและร่วมทางฝันไปด้วยกันได้ ผมขอย้ำว่าผมมีแต่หนึ่งเท่านั้นไม่ต้องการใครอีกแล้ว”

“แม่ไม่เห็นด้วยที่ลูกคิดแบบนี้”

“แม่ครับ ถ้ามีหนึ่งอยู่แล้วทำให้แม่ลำบากใจผมจะพาหนึ่งไปให้ไกลไม่อยู่ทำความรำคาญหรือเป็นที่รังเกียจของแม่ แล้วผมจะตามหนึ่งไปด้วยเพราะเราคือคู่ชีวิต” ไทธรรพ์เริ่มถอดใจ... ละความพยายามเรื่องจะสมานสามัคคีระหว่างมารดาตนกับคนรัก

“ไทธรรพ์... ลูกเลือกผู้หญิงอื่นไม่รักแม่ ทำอย่างนี้ไม่ได้นะเอะอะอะไรก็จะทิ้งแม่ไปอยู่กับคนอื่น”

“ผมเสียใจครับที่แม่คิดอย่างนั้น แท้จริงแล้วผมอยากให้เราทุกคนอยู่ร่วมกันได้ด้วยดี ไม่เคยคิดอยากจากแม่ไปไหน ผมอยากให้แม่เปิดใจรับอะไรบ้าง ผมอยากบอกแม่แค่นี้ ขอตัวก่อนครับ”



..........ไทธรรพ์ทุ่มเทจริงจังในการสนับสนุนเพชรน้ำหนึ่ง พาไปเข้าค่ายมวยไทยในประเทศญี่ปุ่นชื่อ ‘พระรามา’ ที่รู้จักกันเพราะเจ้าของค่ายเคยเป็นลูกศิษย์พ่อ คุณอโณทัย รามาสกุล นอกจากนี้ไทธรรพ์ยังเป็นคู่ซ้อมให้ อีกทั้งพาไปตรวจร่างกาย

“นี่คุณครูมนัส เป็นโค้ชมวยไทยหญิงเป็นคนไทยเหมือนกัน เรียกโค้ชแค่นั้นก็ได้” ไทธรรพ์แนะนำให้รู้จักชายวัยกลางคนเป็นครูผู้สอนมวยไทย

“สวัสดีค่ะโค้ช... ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ” เพชรน้ำหนึ่งกล่าว พร้อมกับยกมือไหว้ตามธรรมเนียมไทย

“เอ้อ... สวัสดีครับ ตั้งใจฝึกซ้อมนะ”

“หนึ่งต้องไปตรวจร่างกายที่สถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อจะได้รู้จักร่างกายของตัวเองอย่างละเอียด และเป็นประโยชน์ต่อการฝึกซ้อมจะได้วางแผนการฝึกซ้อมให้เข้ากับสภาพร่างกาย ไปเตรียมตัวให้พร้อม เช้าวันพรุ่งนี้พี่จะพาไปตรวจร่างกายที่สถาบันฯ”

“ค่ะพี่ไทธรรพ์ ขอบคุณที่ช่วยเป็นธุระจัดการให้ หนึ่งว่าแค่ซ้อมที่ค่ายมวยในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์พอแล้วมั้ง พี่ไทธรรพ์ไม่ต้องเป็นคู่ซ้อมให้หนึ่งทุกวันหรอก หนึ่งกลัวพี่ไทธรรพ์เหนื่อยแย่”

“ถ้าพี่เหนื่อยพักเดี๋ยวก็หาย แต่ทุกอย่างพี่ทำเพื่อหนึ่ง อยากให้ประสบผลสำเร็จอย่างที่หนึ่งหวังตั้งใจ” ไทธรรพ์บอก ใช้มือลูบเรือนผมเรียบลื่นสลวยของเพชรน้ำหนึ่งอย่างเบามืออ่อนโยน ซึ่งเจ้าตัวยิ้มให้เล็กน้อย



..........ณ ค่ายมวยพระรามา หลังทราบผลการตรวจร่างกายของเพชรน้ำหนึ่งจากสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬา จึงพากันมานั่งในห้องประชุมเล็กเพื่อปรึกษาหารือวางแผนการฝึกซ้อม

“ดูจากผลการตรวจอย่างละเอียดปรากฏว่าท่าทางเพชรน้ำหนึ่งจะหมัดไม่หนัก แต่ช่วงขามีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง น่าจะเน้นที่การฝึกช่วงขาให้มีพลังเตะที่เร็วแรง และหวังผลได้” โค้ชบอกกับเพชรน้ำหนึ่ง และไทธรรพ์ที่นั่งฟังอยู้เคียงข้าง

“อืม... จริงครับ เท่าที่ผมเป็นคู่ซ้อมให้พอจะรู้ว่าเพชรน้ำหนึ่งเตะได้แรงและว่องไวมาก เป็นจุดเด่นที่สามารถสู้กับคู่ต่อสู้ได้”

“งั้นหนึ่งฝึกเน้นที่การเตะ ลงเข่า จระเข้ฟาดหาง”

“นั่นเป็นเพียงส่วนหนึ่ง ทางที่ดีควรฝึกการฉากหลบด้วย สายตาต้องให้ไวเอาไว้หลบหลีกคู่ต่อสู้ที่หมัดหนัก แล้วไทธรรพ์มีความเห็นเพิ่มเติมอะไรอีกไหม” ครูมนัสถามไทธรรพ์

“เรื่องแผนการฝึกซ้อมให้เป็นไปตามคำสั่งโค้ชละกันครับ ผมกำลังคิดเรื่องอื่น”

“อะไรหรือ?”

“ถ้าเพชรน้ำหนึ่งขึ้นชกครั้งแรกจะแนะนำตัวยังไง ผมคิดว่าจะโปรโมทด้วยการทำวีดีโอแนะนำตัว ต้องมีชื่อที่ใช้ในวงการมวยและฉายาด้วยเพื่อให้ดูขลัง” ไทธรรพ์บอก

“ค่ายมวยเราชื่อ พระรามา ถ้าอย่างนั้นให้ใช้เป็นนามสกุลต่อหลังว่า ‘ศิษย์พระรามา’ เป็นไง เห็นด้วยไหม”

“อืม... ผมเห็นด้วย ส่วนชื่อผมคิดไว้แล้วว่าน่าจะตั้งชื่อให้มีความหมายใกล้เคียงกัน ‘น้ำหนึ่ง’ น่าจะเหมาะนักมวยหญิงหน้าใหม่อย่างเพชรน้ำหนึ่ง” ไทธรรพ์กล่าว

“หนึ่งว่าเข้าท่านะ ชื่อนี้โอเคเลย”

“โอ้เลิศเลยชื่อนี้เหมาะ แล้วเรื่องฉายาล่ะจะใช้ว่าอะไรดี เธอมีจุดเด่นที่ขา น่าจะใช้ส่วนนี้...” ครูมนัสออกความเห็น

“ฉายา ‘สาวแข้งทอง’ ดีไหม” ไทธรรพ์บอก ซึ่งทุกคนเห็นด้วยตามนั้น

“ถ้าอย่างนั้นเริ่มงานได้ ฝึกซ้อมกันเลยดีกว่า ผมเตรียมกล้องวีดีโอมาแล้วจะถ่ายทำวีดีโอแนะนำตัวเพชรน้ำหนึ่งตอนกำลังฝึกซ้อมนี่ด้วย”



..........ตั้งแต่ได้พูดกันเมื่อหลายวันก่อนนั้นแล้ว คุณอายูมิและไทธรรพ์สองแม่ลูกต่างมึนตึงไม่พูดกันอีกเลย วันนี้ในห้องนั่งเล่นคุณอายูมิมานั่งพักผ่อนหวังจะดูวีดีโอเป็นการแก้เซ็ง ค้นไปค้นมายังไม่เจอเรื่องที่ถูกใจสักเรื่อง จนกระทั่งเจอแผ่นซีดีแผ่นหนึ่งซึ่งไม่มีคำบรรยาย จึงสะดุดใจเลยหยิบขึ้นมาเปิดดูด้วยความอยากรู้ว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร

“นี่มันซีดีอะไรนะ ไม่เคยเห็น”

“เพชรน้ำหนึ่ง ศิษย์พระรามา มีฉายาว่า สาวแข้งทอง ชื่อจริงของเธอคือ เพชรน้ำหนึ่ง อนัญชนา พ่อแม่ทำธุรกิจค้าขายวัสดุก่อสร้าง ส่วนคุณตาคุณยายทำสวนมะพร้าว เธอเป็นลูกและหลานคนเดียวของบ้าน ครอบครัวอบอุ่นรักใคร่กลมเกลียวกันดีมาก” คำบรรยายในวีดีโอเป็นเสียงของไทธรรพ์ และภาพตัดไปเป็นภาพนิ่งที่บ้านสวน เพชรน้ำหนึ่งถ่ายรูปคู่กับพ่อแม่และคุณตาคุณยาย ในอิริยาบถต่าง ๆ

พอรู้ว่าเป็นซีดีแนะนำตัวของเพชรน้ำหนึ่งคุณอายูมิถึงกับหงุดหงิดแทบจะปิดทีวี และอยากจะเอาซีดีออกมาปาทิ้ง แต่อีกใจนึกเกรงว่าลูกชายจะไม่พอใจถ้าซีดีแผ่นนี้สูญหายหรือพังไปจึงจำใจดูต่อไปอย่างเสียไม่ได้

“สาเหตุที่หันมาชอบชกมวยไทย เพราะชื่นชอบเห็นว่าเป็นกีฬาของนักสู้ และเรียนรู้ไว้ใช้ป้องกันตัวเองได้ ความใฝ่ฝันของเธอ ต้องการอำนาจและความยิ่งใหญ่ อาจเป็นผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จ หรือเป็นแชมป์มวยไทยหญิง เธอบอกว่า “ที่อยากยิ่งใหญ่ ไม่ใช่เพื่อมีอำนาจเหนือคนอื่น หรือได้ทำตามใจตัวเอง แต่เพื่อจะได้ช่วยเหลือค้ำจุนผู้อื่นอีกมากมาย” ความฝันของเธอไกล และเธอพยายามจะไปให้ถึง ทุกวันหลังเลิกเรียนได้มาช่วยงานของบริษัทเป็นพนักงานเดินเอกสาร กลับบ้านยังขยันทำการบ้าน ตกดึกฝึกซ้อมชกมวยก่อนเข้านอนทุกคืน ความขยันและมุ่งมั่นพยายามของเธอจะส่งผลให้เธอไปถึงฝันที่หวังไว้ เราเชื่อมั่นในตัวเธอ ทาคาดะกรุ๊ป ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ” วีดีโอจบลงด้วยภาพไทธรรพ์ถือแผ่นป้ายชื่อบริษัทอยู่ข้างหนึ่ง และเพชรน้ำหนึ่งในชุดนักมวยหญิงถือแผ่นป้ายนั้นอยู่อีกข้างหนึ่ง

คุณอายูมิปิดวีดีโอ ในความเงียบนั้นใจหวนคิดถึงคำพูดที่เคยฟังติดหูของคนคนหนึ่ง ‘เป็นหนึ่ง ศิษย์พระกาฬ’ ฉายา ‘ขุนเข่าพายุคลั่ง’ แชมป์มวยไทยเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน เขามาขอแต่งงานและเธอได้แต่งงานกับเขา ต่อมาจึงมีไทธรรพ์ถือกำเนิดขึ้นเป็นลูกชายคนโต หลังจากนั้นเขาจึงผันตัวเองมาเป็นโค้ช เขาเคยพูดเสมอว่า

“อยากยิ่งใหญ่ไม่ใช่เพื่อวางอำนาจข่มขู่ใคร แต่อยากยิ่งใหญ่เหนือจิตใจผู้อื่นเพื่อเป็นที่พึ่งพิงและได้ช่วยเหลือผู้คนมากมาย ได้ทำความดีไว้ประดับโลกจะได้ไม่เสียทีที่เกิดมาในชาติหนึ่ง” แต่วันนี้เขาได้จากโลกนี้ไปแล้ว โดยมีลูกศิษย์ลูกหามากมายยังจดจำและรำลึกถึงเขาอยู่จนทุกวันนี้ เขาคือ ‘เป็นหนึ่ง เริงฤทธา’ สามีผู้เป็นที่รักและระลึกถึงเสมอมา คุณอายูมิทอดถอนใจและบอกกับตัวเอง

“เพราะแบบนี้กระมังที่ทำให้ไทธรรพ์บอกว่า เหมือนได้เห็นเงาของพ่อเมื่อได้อยู่ใกล้เพชรน้ำหนึ่งที่มีอุดมคติคล้าย เป็นหนึ่ง ศิษย์พระกาฬ พ่อแท้จริงและฮีโร่ประจำใจของไทธรรพ์”



..........แม้แม่ลูกจะบึ้งตึงกันอยู่ แต่ไทธรรพ์มีบางอย่างจะให้แม่ของเขา

“นี่... ตั๋วชั้นพิเศษแถวหน้าสำหรับดูมวยไทย ผมรู้ว่าแม่อาจไม่อยากไปดู แต่ว่าถ้าแม่ไปจะได้เจอผมกับป๋า คราวนี้มีมวยชกกันหลายคู่ รวมทั้งมวยหญิง เพชรน้ำหนึ่งขึ้นชกในคราวนี้ด้วย ถ้าว่างผมขอเชิญนะครับแม่” ไทธรรพ์บอก และวางตั๋วนั้นไว้ตรงโต๊ะกลาง ต่อหน้าแม่ของเขา ก่อนจะออกจากห้องไป





ไตรติมา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 7 ส.ค. 2560, 16:12:35 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 7 ส.ค. 2560, 16:12:35 น.

จำนวนการเข้าชม : 955





<< ตอน 19[2]   ตอน 20[2] >>


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account