ข้อเสนอสังกัดรัก
เพราะรักงานยิ่งชีพ งานที่รักของนีราจึงตอบแทนกลับมาอย่างสาสม เมื่อลูกค้าของเธอคือ สุภาพบุรุษมาดดีมีปัญญาที่สวมหนังแกะปกปิดความเป็นซาตานวายร้าย!
Tags: จิตแพทย์,CEO หนุ่ม,เซ็กซี่,โรมานซ์,น่ารักกุ๊กกิ๊ก

ตอน: Chapter 3 ข้อความ (4/5)

“นีล!”

“ฉันจะบอกเรื่องนี้กับเชอริล และเราจะช่วยกันจับหมอนั่น บางทีเขาอาจจะเป็นเด็ก หรือเป็นผู้ใหญ่ที่มีแผลทางใจจนทำให้ต้องกลายเป็นแบบนี้ แน่นอนว่าเขาต้องได้รับการบำบัดเพราะถ้าปล่อยไว้ เขาอาจจะทำร้ายคนอื่นเข้าสักวัน ไม่ใช่สิ บางทีเขาอาจทำไปแล้วก็ได้”

นักจิตวิทยาสาวมองคนที่กำลังถูกสตอล์กเกอร์ตามติด รีบหยิบเอาโทรศัพท์มือถือขึ้นมากดโทร.ออก

“เฮ้ เชอริล ฉันโรซี่นะ ฉันมีเรื่องจะให้คุณช่วย--”

ไครีย์ยกมือขึ้นกุมขมับ เธอยอมรับนีราเก่งที่รับมือกับเรื่องนี้ได้โดยที่ไม่สติแตก แต่เธอเซ็งที่นีราดันมีสามัญสำนึกของคนดีมากเกินไปจนลืมนึกไปว่า ตัวเองอาจจะกำลังตกอยู่ในอันตราย!




“ขอบคุณที่ช่วยเป็นธุระจัดการเรื่องของคริสให้นะคุณเกรแฮม” ปลายสายคือดัชเชสหม้ายแห่งซอเมอร์เซ็ต ซึ่งถึงกับโทรศัพท์มาด้วยตัวเอง เพื่อขอบคุณที่เขาช่วยจัดการเรื่องของดยุคแห่งซอเมอร์เซ็ต ลูกชายของหล่อนให้ “และถ้าเป็นไปได้ ฉันก็อยากรู้อาการของคริสหลังเข้ารับการรักษาจากคุณหมอพีทในรอบสัปดาห์นี้ว่าเขาเป็นอย่างไรบ้าง คุณพอจะจัดการให้ฉันได้ไหม”

คลินตันยังอยู่ในรถคันหรูที่กำลังมุ่งหน้าไปยังวอชิงตัน ดี.ซี. สองข้างทางสว่างไปด้วยแสงไฟ บรรยากาศดูราวกับอยู่บนสวรรค์ ดิมิทรีนั่งหน้าคู่กับโดโลแวนที่ทำหน้าที่คนขับรถ ทั้งคู่นั่งนิ่งราวกับหุ่น

“ผมจัดการเรียบร้อยแล้วครับ ตอนนี้แฟ้มบันทึกอาการของดยุคอยู่กับผม เท่าที่ทราบไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงครับ ทุกอย่างกำลังดีขึ้น ถ้าไม่นับรวมสิ่งบ่งชี้ว่าเขาอาจจะมีสองบุคลิกในตัว ส่วนอาการกลัวที่แคบ มืด และการรุมล้อมของผู้คนกำลังดีขึ้น วันนี้การให้สัมภาษณ์ดูเขาจะรับมือได้ดี” คลินตันเอ่ยตอบตามรายงานผลการรักษาและอาการของคริสที่ได้มาจากโรงพยาบาล “แต่ที่ผมสงสัย ช่วงก่อนหน้านี้ที่เขาอยู่ที่ซอเมอร์เซ็ต ท่านหญิงเคยสังเกตเห็นอาการผิดปกติของเขาบ้างไหมครับ”

ปลายสายเงียบไปอึดใจใหญ่ “คริสไม่เคยแสดงอะไรให้เห็นเลย เขาเก็บตัว เงียบขรึม ไม่สุงสิงกับใคร”

“ถ้าที่ท่านหญิงพูดมาจริง มันก็น่าแปลก คุณหมอพีทลงสรุปรายงานในเอกสารนี้มาชัดเจน ว่านอกจากนี้ดยุคอาจจะมีบาดแผลทางจิตใจที่ยังไม่พร้อมเปิดเผย” คลินตันเงียบไปนิด “ท่านหญิงรู้สึกบ้างไหมว่าเขามีอารมณ์รุนแรงมากแค่ไหน โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องรักใคร่ และเรื่องเซ็กซ์”

“คริสไม่เคยมีปัญหาพวกนั้น และนี่เป็นการวิเคราะห์อาการที่แย่มาก”

เสียงที่ค่อนข้างแข็งทำให้ชายหนุ่มกระตุกยิ้มที่มุมปาก

“นั่นคือสิ่งที่แพทย์วินิจฉัยและเราต้องยอมรับ ซึ่งถ้าหากไม่ใช่และท่านหญิงแน่ใจก็ตามนั้นครับ”

มีเสียงถอนหายใจเฮือกใหญ่ “ลู--”

“ถ้าท่านหญิงไม่มีอะไร ผมคงต้องวางสาย” คลินตันแทรกขึ้นโดยไม่สนใจ “อาทิตย์หน้าผมคงได้รับรายงานการรักษาดยุคฉบับใหม่ ตอนนั้นผมจะรายงานให้ท่านหญิงทราบ”

ดัชเชสหม้ายแห่งซอเมอร์เซ็ตผ่อนลมหายใจยาว

“ขอบคุณมาก ถ้าเป็นไปได้ฉันอยากจะเจอคุณ ตอนนี้ลูเซียนไม่อยู่แล้ว คุณ--”

“การเดินทางไปอังกฤษใช้เวลามากเกินไป และถ้าหากผมไปคงถูกจับตามอง ถึงดยุคจะไม่อยู่แล้ว แต่ผมคงรับปากไม่ได้ครับ ทางที่ดีถ้าผมไม่ไปโผล่ที่นั่นจะดีกว่า สวัสดีและลาก่อนครับท่านหญิง” คลินตันกดตัดสายหลังพูดจบทันที สีหน้าเขายังเคร่งขรึม โทรศัพท์มือถือถูกโยนไปยังที่นั่งข้างกันอย่างไม่แยแส ชายหนุ่มยกเอกสารขึ้นอ่านอีกครั้ง คิ้วเขายังขมวด เมื่อสายตาไล่อ่านหมายเหตุเล็กๆ

‘ทั้งนี้อาการหลายบุคลิก และไบโพล่ายังคงต้องเฝ้าดูอาการของคนไข้อีกสักระยะ เพื่อจะระบุและหาแนวทางการรักษาที่เหมาะสมต่อไป และอีกหนึ่งความเป็นไปได้ ดยุคแห่งซอเมอร์เซ็ตอาจเคยถูกคุกคามทางเพศและหรือทารุณกรรม อันเป็นสาเหตุทำให้เกิดการกลัวที่แคบ และการรุมล้อมจากบุคคลอื่น’

แม้เป็นแค่การคาดเดา แต่ก็ต้องยอมรับ นีรา พิชาธรณ์ เก่งสมกับที่ร่ำลือกัน นึกยินดีไม่น้อยที่คริส เบลลาทิสได้หมอรักษาดีๆ แบบนี้ แต่อีกใจก็หวั่น ความใกล้ชิดและเข้าอกเข้าใจมากเกินไป อาจทำให้ทุกอย่างเลยเถิด

“มีความเคลื่อนไหวอะไรไหมโดโลแวน”

แฝดน้องครูเซแค่เหลือบมองกระจกหลัง “ไม่มีอะไรต้องน่าเป็นห่วงครับบอส ทุกอย่างยังปกติดี”

ชายหนุ่มผ่อนลมหายใจวางแฟ้มรายงานอาการของดยุคแห่งซอเมอร์เซ็ตลงข้างตัว เขาหลับตาลงแต่คิ้วยังขมวดมุ่นและไม่ได้ลืมขึ้นอีก แม้จะถูกแสงไฟสาดกระทบหลังรถติดไฟแดง แสงสว่างแม้ไม่มากแต่ก็พอมองเห็นแฟ้มอีกแฟ้มหนึ่งที่ถูกแฟ้มอาการของเบลลาทิสทับอยู่ข้างล่าง

หน้าแฟ้มนั้นอ่านได้ว่า ‘ประวัติ คุณหมอพีท. นีรา’





“มายลอร์ด” เจ้าของเสียงคืออาเธอร์ คนรับใช้เก่าแก่จากซอเมอร์เซ็ตที่ติดตามเบลลาทิสมาอเมริกาด้วย เขาคือพ่อบ้านวัยหกสิบเจ็ดปีที่รูปงามไม่ใช่น้อย ผมเป็นสีดอกเลา รูปร่างไม่ได้อ้วนเกินไปและผอมเกินไป ติดจะมีมัดกล้ามเสียด้วยซ้ำ ทำให้ดูอายุเหมือนกับห้าสิบปลายๆ

ชายชรากำลังยืดตัวขึ้นจากการน้อมศีรษะก้มต่ำทำความเคารพ ดยุคยังแช่น้ำอุ่นอยู่ในอ่างน้ำวนหินอ่อนยี่ห้อดัง มันเป็นความหรูหราที่เหมาะสมกับบรรดาศักดิ์ที่มี เพ้นต์เฮ้าส์แห่งนี้กว้างขวางต้องรสนิยมผู้อาศัย เครื่องใช้ไม้สอยล้วนบ่งบอกรสนิยมและฐานะ ห้องน้ำนี่กว้างเป็นสามเท่าของห้องทำงานนีรา ผนังและพื้นกรุด้วยกระเบื้องชั้นดี ผนังด้านที่หันหน้าสู่ทิศตะวันออกเป็นกระจกด้านเดียว เมื่อมองออกไปจะเห็นวิวเมืองยามค่ำคืน

“เรียกหาผมใช่ไหมครับท่าน”

คริส เบลลาทิสเหลียวมองคนสนิทเพียงนิด ก่อนเอนพิงพนักกับขอบอ่างด้วยอาการผ่อนคลายเต็มที่

“ครับอาเธอร์ เพราะผมกำลังนึกว่าคุณหายไปไหน”

“ผมไปดูแลอาหารค่ำว่าถูกจัดเตรียมไว้เรียบร้อยหรือยังครับมายลอร์ด และแวะไปตรวจสอบว่าเรื่องที่ให้คนไปจัดการเรียบร้อยดีหรือเปล่า”





ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 31 ต.ค. 2560, 19:31:45 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 31 ต.ค. 2560, 19:31:45 น.

จำนวนการเข้าชม : 795





<< Chapter 3 ข้อความ (3/5)   Chapter 3 ข้อความ -จบตอน- >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account