ข้อเสนอสังกัดรัก
เพราะรักงานยิ่งชีพ งานที่รักของนีราจึงตอบแทนกลับมาอย่างสาสม เมื่อลูกค้าของเธอคือ สุภาพบุรุษมาดดีมีปัญญาที่สวมหนังแกะปกปิดความเป็นซาตานวายร้าย!
Tags: จิตแพทย์,CEO หนุ่ม,เซ็กซี่,โรมานซ์,น่ารักกุ๊กกิ๊ก

ตอน: Chapter 9 สายสัมพันธ์ (100%)

“แล้วเขาก็เล่าให้ฉันฟังว่าตอนเด็กๆ เขามันไม่ค่อยมีความทรงจำที่ดีนัก แล้ว--แล้วฉันว่าชีวิตเขาเหมือนกับลูซมากเลยนะ” นีราย้อนทบทวน “เขาไม่ได้พูดตรงๆ แต่ฉันคิดว่าเขาเคยถูกคุกคามทางเพศ”

ไครีย์เลิกคิ้วขึ้น เธอยกกาแฟขึ้นจิบอึกหนึ่งจึงได้พูด “ประวัติเขาก็ไม่ได้ปิดบังอะไรนี่ เขาเคยเป็นเด็กจรจัด หนีเข้าประเทศมาเพราะความลำบากบีบให้ทำ เคยอยู่ในบรองซ์ แล้วฉันถามจริงๆ เถอะนีล เด็กตัวแค่นั้นในตอนนั้น แถมในถิ่นที่เต็มไปด้วยพวกอันธพาลและเรื่องร้ายๆ เธอคิดว่าเขาจะรอดเหรอ”

“มันก็ใช่ แต่--”

“นี่นีล เธอน่ะเลิกคิดถึงพ่อหมาป่าสายร้อนนั่นเสียทีเถอะ เธอน่ะยังลืมพ่อหนุ่มนั่นไม่ลงทั้งๆ ที่ไม่เคยเห็นหน้า โอเคฉันเข้าแต่ถึงขนาดโยงเข้าหาเกรแฮมนี่ ฉันว่ามันเลอะเทอะไปนิดนะ” ไครีย์บอกปัด “อีกอย่างตอนนี้เธอมีเจ้าชายมาคอยดูแลปกป้องแล้วนะ สิ่งที่ควรคิดก็คือเธอกับเขา และอนาคตของพวกเธอ”

นีราถอนหายใจ “ก็ได้ เรื่องลูซคงเป็นฉันคิดมากไปเอง แต่เดี๋ยวก่อนนะ เธอจะให้ฉันคิดถึงอนาคตเลยเหรอ ฉันว่ามองไกลไปนิดหนึ่ง”

“ถึงขนาดหมั้นนี่ไม่ไกลแล้วนีล”

นีรากลอกตาจนคำพูด สุดท้ายก็ยกแก้วกาแฟขึ้นดื่ม เบนสายตาไปมองที่อื่นเพื่อหลบการสบตากับไครีย์ที่มองจ้องมา จิตแพทย์สาวลอบผ่อนลมหายใจ เขาทำเธอนอนไม่พอแถมตอนนี้สติเธอยังกระเจิง คลินตันจะรู้บ้างไหมว่าเขาน่ะมันเป็นบิ๊กบอสตัวร้าย!




“ยินดีที่ได้เจอคุณอีกครั้งนะคะคริส” นีราเอ่ยหลังแขกกิตติมศักดิ์มาถึงและตอนนี้ก็นั่งอยู่ต่อหน้าเธอเรียบร้อยแล้ว หนุ่มน้อยมีท่าทางมึนซึม ส่วนหนึ่งอาจเพราะฤทธิ์ยาที่อาเธอร์เล่าให้เธอฟังก่อนหน้าคร่าวๆ ทางโทรศัพท์ แต่อีกส่วนเป็นสิ่งที่นีราต้องรับผิดชอบ แม้จะรู้ว่าเธอไมได้เป็นคนก่อก็ตาม “คุณเป็นยังไงบ้างคะ อาเธอร์บอกว่าคุณดูไม่ดีเลยสำหรับเช้านี้”

“ผมหมดแรง เพราะรู้ว่าผู้หญิงที่ผมรักมีคนอื่น”

กรรม!

เธอคิดแทบตายว่าจะพูดเรื่องนี้อย่างไรดี แต่คนไข้ของเธอกลับพุ่งเข้าหาประเด็นแบบไม่อ้อมค้อมเลยด้วยซ้ำ แล้วอย่างนี้ไอ้คำพูดที่เธอเตรียมมาก็ไร้ประโยชน์สิ้นดีน่ะสิ!!

เวร-จริง-จริง!

“คริส ฉันขอโทษอีกครั้งที่ไม่ได้บอกคุณ แต่ฉันกับคุณเกรแฮมมันเกิดขึ้นปุบปับมาก ฉันอธิบายไม่ได้ว่ามันเกิดขึ้นตอนไหนหรือเมื่อไหร่ มันเป็นเรื่องของหัวใจที่ห้ามไม่ได้ และฉันเสียใจที่เห็นคุณเสียใจ”

ท่าทีเงื่องหงอยซึมเศร้าของคริสน่าสงสารจับใจ เขาเงยมองเธอและยิ้มเศร้า

“ผมเข้าใจ แต่ก็อดเสียใจไม่ได้ เพราะผมรักคุณมากเกินกว่าที่คุณคิด”

นีราอยากปลอบ แต่ถ้าทำก็ยิ่งจะทำให้เบลลาทิสเจ็บซ้ำ เธอจึงต้องนิ่งและเลี่ยง

“เมื่อคืนฉันโทร.กลับหาคุณแล้วนะคะ แต่อาเธอร์บอกว่าคุณหลับไปแล้ว แล้วคุณก็ขอนัดฉันวันนี้ คุณมีปัญหาหรือมีอะไรที่ต้องการบอกฉันใช่ไหมคะคริส ถ้าฉันช่วยได้ ฉันจะช่วยคุณเต็มที่ค่ะ”

“ผมก็แค่คิดถึงคุณ แล้วก็ตกใจที่คุณย้ายมาอยู่กับเกรแฮม”

ท่าทางของดยุคคือคนใจสลายโดยแท้จริง เขาดูหมดอาลัยตายอยากและนีราไม่ชอบใจเลย เพราะมันดูเหมือนเขาแย่ลงไปอีก จากอาการที่กำลังดีขึ้น

เธอมั่นใจว่าไม่ได้ให้ความหวังเขา และพยายามบอกทุกครั้งว่าให้มันเป็นเรื่องของอนาคต แต่สุดท้ายทุกอย่างนั่นก็เหมือนปราสาททราย จิตใจอันง่อนแง่นของคริสที่เพิ่งก่อขึ้นใหม่ยังไม่มั่นคง สุดท้ายล้มทลายลงเพราะถูกคลื่นซัด เธอไม่เห็นด้วยเลยที่คลินตันใช้วิธีนี้บีบเธอ เธอเข้าใจถึงความต้องการของเขา แต่เขาเป็นผู้ดูแลที่ดูจะไม่ได้คิดถึงจิตใจของลูกค้าคนนี้ของเขาเลย

“ฉันยังเป็นเพื่อนที่ดีของคุณอยู่ไหมคะคริส”

เธอตัดสินใจถามประโยคนี้ออกไป หวังดูปฏิกิริยาของคริส เบลลาทิส หากเขาอึดอัดและไม่พอใจ เธอยินดีที่จะออกจากการเป็นคุณหมอประจำตัวของเขา แต่สิ่งที่เธอเห็น หนุ่มน้อยมีจิตใจที่สะอาดและสวยงาม

“คุณยังเป็นคนที่ดีที่สุดสำหรับผมครับ นีล ผมเข้าใจดีว่าเรื่องหัวใจมันบังคับกันไม่ได้ และผมก็ได้พยายามอย่างที่สุดแล้วเพื่อที่จะชนะใจคุณ แต่ผลที่ได้ก็คงเพราะ... เราคงไม่ใช่เนื้อคู่กัน พระเจ้าคงอยากให้เรื่องนี้เป็นบททดสอบอีกหนึ่งเรื่องในชีวิตของผม”

นีราผ่อนลมหายใจ เอื้อมมือออกไปกุมมือเขาไว้และบีบเบาๆ

“กอดผมสักครั้งได้ไหมครับนีล กอดอย่างเพื่อน”

จิตแพทย์สาวพยักหน้ารับ และย้ายไปนั่งยังโซฟาตัวเดียวกัน วงแขนเก้งก้างของคริสโอบตัวเธอไว้ เธอโอบเขาตอบและลูบเบาๆ ที่แผ่นหลังกว้างเพื่อปลอบประโลม

ส่วนคริส ตอนนี้สีหน้าเขาเรียบเฉย ดวงตาโชนแสงราวกับมีไฟลุกอยู่ในนั้น เขาขบกรามกรอดจนเห็นเส้นเอ็นที่ปูดโปนขึ้นข้างขมับ และพยายามอย่างยิ่งที่จะให้กอดนี้กับนีรานิ่มนวล ทั้งๆ ที่มือเขาเกร็งอยากออกแรงกอดเธอให้แน่นจนหายใจไม่ออก เพื่อจะได้กักตัวเธอไว้กับเขาตลอดไป

ดยุคแห่งซอเมอร์เซ็ตหลับตาลง สูดลมหายใจเข้าลึก และปล่อยมันออกอย่างนั้นซ้ำๆ จนรู้สึกว่าภูเขาไฟในใจเขาที่กำลังจะระเบิดเริ่มสงบลง นั่นแหละเขาจึงได้ลืมตาขึ้น และถอนอ้อมกอดออก มองผู้หญิงที่นั่งใกล้แน่วนิ่ง

“มีอีกเรื่องที่ผมต้องบอกคุณครับนีล”

นีรายิ้มรับรอฟัง ระหว่างที่เขากำกุมมือเธอไว้ทั้งสองข้าง

“คุณก็รู้ ก่อนหน้านี้ผมให้คนสืบว่าสตอล์กเกอร์ที่ตามคุณคือใคร และจัดการไม่ให้เขามาวุ่นวายกับคุณ แต่สุดท้ายเขาก็กลับมาทำให้คุณกลัวอีกจนได้” คริสบีบมือนีราแน่นเข้า “เราจับตัวเขาไม่ได้ก็จริง เพราะหลักฐานที่มีไม่แน่นหนาพอ แต่คนของผมบอกกับผมว่าสตอล์กเกอร์คนนั้นอาจจะเป็น--”

นีรารอฟังด้วยหัวใจที่เต้นแรง

“เกรแฮม”





ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 14 ม.ค. 2561, 22:44:31 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 14 ม.ค. 2561, 22:44:31 น.

จำนวนการเข้าชม : 688





<< Chapter 9 สายสัมพันธ์ (75%)   Chapter 9 สายสัมพันธ์ -จบตอน- >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account