คู่หมั้นคืนเหงาใจ
ตำนานหนุ่มหล่อเลิศล้ำแห่งค่ำคืนเหงาใจ

ความรักเหงา ๆ รานร้าวและเร้าใจ ต่างคนต่างมีกิเลสตัณหา ต้องชดใช้บุญกรรมแห่งความรัก ติดตามข้ามภพชาติศาสนา หนึ่งหญิงสองชายผูกพัน
อ่านเรื่องนี้จบ แล้วคุณจะสงสารใคร? ระหว่าง...

นักดนตรีหนุ่มรูปหล่อ พ่อรวย ราวกับในตำนาน เทพบุตรจุติลงมาเกิดอย่าง ยุติ ผู้ตกอยู่ในวังวนแห่งความเปลี่ยวเหงา ทุกค่ำคืนผ่านไปจิตใจโหยหา แค่เพียงเป็นคนที่เขาเผลอใจรัก แต่เขาไม่ได้เลือก กลายเป็นเหมือนส่วนเกิน มิใช่ส่วนสำคัญ

หรือ... อภิมหาเศรษฐีหนุ่ม ใบหน้าสวยงามเลิศล้ำอย่าง ไทธรรพ์ ผู้เป็นที่รักยิ่งดั่งชีวิตจิตใจของสาวสวย ถึงแม้เขาจะเจ้าชู้ไปบ้าง แต่ทั้งชีวิตจิตใจทุ่มเทในรักจริงจัง แต่ความหวังกลับหักพังสลาย สุดท้ายต้องอยู่เดียวดายข้างกายไร้คู่ครอง

หรือ... สาวสวยแชมป์มวยไทยหญิง เพชรน้ำหนึ่ง ถึงจะมีเพียบพร้อมทุกสิ่ง แต่ต้องเกิดมาใช้เวรใช้กรรม ที่เคยกระทำไว้ในชาติก่อน แม้จะสามารถยืนหยัดขึ้นมายิ่งใหญ่ และจิตใจเข้มแข็ง ทนทานต่อความทุกข์กายทุกข์ใจได้ แต่ลึกลงไปข้างในนั้น ไร้ซึ่งความสุขแท้จริง
Tags: ไตรติมา, คู่หมั้นคืนเหงาใจ, ดราม่า, ซึ้ง, โรแมนติก,

ตอน: ตอน 38[2]

..........หลังจากถวายสังฆทานแล้ว จึงพากันไปไหว้พระ

“พี่ไทธรรพ์ หนึ่งขอไหว้พระปิดทองแล้วจะเสี่ยงเซียมซีด้วย ฝากอุ้มเอมิลให้หน่อย”

“ได้... ไปเถอะตามสบาย พี่ดูแลเอมิลเอง” ไทธรรพ์รับคำ อุ้มเจ้าลูกชายตัวเล็กไปนั่งรอที่ม้าหิน มองดูเพชรน้ำหนึ่งไหว้พระ เห็นเธอหยอดเงินใส่ในตู้รับบริจาคแล้วหยิบดอกไม้ธูปเทียนและแผ่นปิดทองมานั่งหน้าพระพุทธรูปองค์ใหญ่แล้วจุดเทียนก่อนแล้วจุดธูป จากนั้นเธอจึงปักเทียน แต่ปักเท่าไรก็ตั้งไม่อยู่ล้มทุกที ทำให้เธอเริ่มใจเสียเนื่องด้วยเข้าใจว่าอาจเป็นลางร้าย แต่ด้วยความพยายามในที่สุดจึงปักตั้งเทียนได้ แล้วเริ่มตั้งจิตอธิษฐาน

“ลูกมาไหว้สิ่งศักดิ์ทั้งหลาย ขอพรให้ความรักของลูกจงสมหวัง ได้แต่งงานกับคนรักที่รักกันมานานคนนี้ด้วยเถิด ขออย่าได้แคล้วคลาดขาดจากกันเลย ขอให้ได้อยู่เป็นคู่ครองชั่วชีวิตตลอดไปด้วยเถิด” แต่ครั้นพอจบคำอธิษฐาน

เทียนที่ได้ปักไปแล้วนั้นโดนแรงลมพัดให้ดับในฉับพลันและล้มลงจากเชิงเทียนอีกครั้ง เหมือนส่อแววแห่งลางร้ายยิ่งทำให้เธอใจเสีย แต่ต้องปล่อยไว้อย่างนั้นแล้วนำธูปไปปัก ด้วยความกังวลจึงไปหยิบกระบอกไม้ไผ่เซียมซี นำมาอธิษฐานเสี่ยงทายเรื่องความรัก

“ในอนาคตลูกจะได้แต่งงานกับชายคนที่ลูกรักที่สุดคนที่ชื่อไทธรรพ์คนนี้ไหม? ขอให้เซียมซีชี้แนวทาง” เมื่อกล่าวแล้ว ทำการเขย่าเซียมซีชั่วครู่หนึ่ง เซียมซีจึงตกออกมาเบอร์ 26 เธอไปหยิบใบคำทำนายมาอ่าน...

ใบที่ยี่สิบหกตกชะตาว่าลาภขัด

ทุกข์ถนัดขัดข้องไม่ผ่องใส

ซ้ำโชคร้ายหมดปัญญารักษาใจ

จะไปไหนแสนลำบากยากเหลือหลาย

ชะตาท่านนั้นโดดเดี่ยวให้เปลี่ยวจิต

จะหวังคิดอาศัยใครอย่าได้หมาย

ถ้ามีคู่จะบอบช้ำระกำกาย

ของที่หายไม่ประสบได้พบคืน

ให้เร่งสร้างผลทานการกุศล

จะช่วยดลสุขได้ไม่ขัดขืน

เหล่าคนพาลไม่ปองร้ายให้กล้ำกลืน

จะสดชื่นด้วยกุศลพ้นมลทิน

“เอ๊ะ!! นี่มันหมายความว่าเราจะไม่ได้แต่งงานกับพี่ไทธรรพ์หรือไงนี่” เพชรน้ำหนึ่งขมวดคิ้ว หลังจากอ่านคำทำนายแล้วกลุ้มใจ หวาดหวั่นในอนาคตที่จะมาถึง



..........หลังจากเสร็จพิธีเผาศพของกลอยใจ ยุติจัดการเรื่องซื้อบ้านใหม่ให้พ่อแม่ของกลอยใจและยกเงินฝากให้หลายล้านบาทใส่ในบัญชี

หลังจากนั้นจึงบินกลับมาอเมริกาอีกที่คฤหาสน์ตระกูลทาคาดะ แต่ไม่พบเพชรน้ำหนึ่งและลูก ได้ทราบเรื่องจากคนรับใช้ว่าเธอพาลูกชายไปอยู่กับไทธรรพ์แล้ว ยุติจึงตามไปถึงที่แห่งนั้น

“เรามีเรื่องต้องพูดกันนะหนึ่ง ฉันขอคุยกับหนึ่งตามลำพังหน่อยไทธรรพ์” ยุติพูดกับทั้งสองหนุ่มสาว

แล้วเพชรน้ำหนึ่งจึงพายุติไปคุยกันในห้องรับแขก

“พี่ยุติมาทำไม”

“มาจัดการกับผู้หญิงสองใจนะสิ” สายตาดูดุ ข่มขวัญหญิงสาวฝ่ายตรงข้าม เขาจ้องมองเธออย่างไม่ลดละ

“นั่นไม่ได้หมายถึงหนึ่งเพราะหนึ่งเลือกแล้ว มีแต่พี่ไทธรรพ์คนเดียวที่หนึ่งตั้งใจรักเดียวใจเดียว” เธอกลัวอยู่ในใจ แต่ปากพยายามเถียงไปไม่ให้เห็นว่าอ่อนแอ

“ไปตรวจมาหรือยัง ไม่แน่นะอาจมีอาการในเร็ววันนี้ หึ หึ...” ยุติแสร้งหัวเราะเยาะหยัน

“ตรวจ? อาการอะไร”

“ทำเป็นเดียงสาทั้งที่ไม่มีเหลือแล้วที่โดนเข้าไปนั่นแน่ใจเหรอว่าจะไม่... ออกลูกออกหลาน” ใช้น้ำเสียงและลีลาการพูดเว้นวรรคถ้อยคำเน้นย้ำให้ฟังดูกวนประสาท

“หา!” เธออุทานออกมา ได้ฟังแล้วใจหาย! ไม่อยากย้อนนึกถึงเหตุการณ์ที่เหมือนฝันร้ายในตอนนั้น

“ไปตรวจดูให้แน่ใจก่อน ก่อนจะแจกการ์ดแต่งงาน อ้อ... แล้วป่านนี้มีอะไรกับไทธรรพ์หรือยังพี่ไม่รู้ แต่ถ้ายุ่งกับเขาแล้วหนึ่งจะกลายเป็นผู้หญิงสองผัว”

“พูดทุเรศที่สุด หนึ่งไม่ทำชั่วทำเลวอย่างที่พี่ยุติทำกับหนึ่งแน่นอน หนึ่งยังไม่ได้มีอะไรกับพี่ไทธรรพ์”

“งั้นดีแล้ว พี่มารับตัวเอมิลกลับบ้านทาคาดะ”

“เอมิลเป็นลูกชายหนึ่งต้องอยู่กับหนึ่ง หนึ่งไม่อนุญาตให้พี่ยุติเอาเอมิลไป”

“อย่าลืมนะว่าพี่เป็นพ่อแท้จริงของเอมิล พี่มีสิทธิ์เต็มที่ แล้วเรื่องนี้หนึ่งบอกให้ไทธรรพ์รู้หรือยัง”

“ยัง... หนึ่งขอร้องพี่ยุติอย่าเพิ่งบอกเรื่องนี้กับพี่ไทธรรพ์”

“ทำไมพี่จะต้องฟังคำขอของหนึ่งด้วย ช้าหรือเร็ว ไทธรรพ์ต้องได้รับรู้อยู่ดี”

“ขอเวลาให้หนึ่งทำใจบ้าง ขอให้หนึ่งเป็นคนพูดเองนะพี่ยุติ”

“ไม่รู้... ขอนมให้เอมิลด้วย หนึ่งปั๊มนมใส่ขวดนมไว้แล้วหรือยัง” ยุติถาม เขาไม่ตอบในสิ่งที่เธอขอร้อง

“นมอยู่ในตู้เย็น ไปหยิบเอาได้เลย”

“ดีนะที่พี่ช่วยเลี้ยงลูก ไม่อย่างนั้นลูกจะไม่มีใครคอยดูแลเพราะคนเป็นแม่คอยแต่วุ่นวายเรื่องชายชู้” ยุติกล่าวตำหนิ ปรายตามองเพชรน้ำหนึ่ง

“ใครชู้? นั่นไม่ใช่พี่ไทธรรพ์เพราะเขาคือตัวจริงที่หนึ่งคิดจะแต่งงานด้วย”

“คิดว่าถึงขนาดนี้แล้วยังจะแต่งงานกับไทธรรพ์ได้งั้นเหรอ” เจอคำถามยอกย้อนจากปากยุติ

เพชรน้ำหนึ่งถึงกับน้ำตาซึม พูดไม่ออกบอกใครไม่ได้ ได้แต่มองดูพ่อของลูกอุ้มลูกชายไปต่อหน้าต่อตา



..........เพชรน้ำหนึ่งไม่กล้าสู้หน้ายุติ

ส่วนยุติแสร้งทำเป็นเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ แล้วอุ้มพาลูกชายมาหาที่คฤหาสน์ไทธรรพ์

ไทธรรพ์ต้อนรับอย่างดีด้วยไม่รู้เรื่องราวสิ่งใด

“อ้าว... ยุติพาเอมิลมาแล้วเข้าไปห้องรับแขกก่อนสิ เดี๋ยวฉันไปหาขนมมาให้กิน” ไทธรรพ์บอกกับแขกคุ้นเคย เดินเข้าไปสั่งคนรับใช้ในห้องครัว

ยุติได้โอกาสพูดกับเพชรน้ำหนึ่งชั่วครู่

“ไม่ยอมกลับบ้านกลับช่องของตัวเองเลยนะ มานั่งเฝ้านอนเฝ้าผู้ชายอื่นอยู่ที่นี่”

“หนึ่งไม่กลับบ้านไปให้พี่ยุติทำอะไรหนึ่งได้อีกหรอก”

“อ๋อ... กลัวโดนของเข้าตัว” ยุติแกล้งพูดหยอกเย้า ทำหน้าตายียวน

“นี่!” เพชรน้ำหนึ่งฉุนขึ้นมาจึงทุบแขนเขา เธอไม่อยู่ในอารมณ์จะเล่นด้วย

แต่เขาไม่ได้ถือสา เนื่องจากมีสิ่งที่สำคัญกว่าที่อยากบอกเธอ

“ล้มเลิกงานแต่งงานกับไทธรรพ์ซะ พูดจากปากของหนึ่งเอง ไม่อยากนั้นพี่นี่ล่ะจะเป็นคนพูด แล้วมันจะพังอย่างไม่เหลือเยื่อใยต่อกันแน่” ยุติกระซิบบอกข้างหูเพชรน้ำหนึ่ง พูดข่มขู่บังคับจิตใจเธอ

“อย่านะพี่ยุติขอเวลาหนึ่งบ้าง อย่าเพิ่งพูด บางทีอาจจะยังมีทางออกที่ดีกว่านี้” พูดกับเขาแล้วรู้สึกเหนื่อยกายเหนื่อยใจขึ้นมา ลงนั่งที่โซฟาถอนหายใจเฮือก รู้สึกไม่ค่อยดีภายในร่างกายตัวเองมากขึ้นขึ้นทุกวัน เหมือนจะเกิดอาการวูบ คล้ายเป็นความดันต่ำแบบที่เธอเคยเป็น

“อ้าว... นั่งหน้าซีด ท่าทางไม่ค่อยดีนะหนึ่ง” ยุติบอก เขาคอยสังเกตอาการของเธออยู่แล้ว

“หนึ่งเป็นอะไร น่าจะไปตรวจที่คลินิกเผื่อเป็นอะไรจะได้รีบรักษา” ไทธรรพ์เริ่มสนใจด้วยอีกคน มือวางถาดขนมบนโต๊ะกลาง

“ไม่ต้องไปหาหมอหรอก หนึ่งเคยเป็นอย่างนี้มาก่อนคงเป็นความดันต่ำ พักผ่อนให้มากเดี๋ยวหายเองแหละ”

“นั่นสิพี่เคยเห็นหนึ่งเป็นความดันต่ำ ตอนนั้นยังบอกให้ไปตรวจการตั้งครรภ์เลยเพราะมีอาการคล้ายคนแพ้ท้อง ตอนนั้นหมอให้ยาบำรุงมากินเพียบเลย” ยุติว่าพร้อมยิ้มเจ้าเล่ห์

แต่สิ่งที่เขากำลังจะพูดต่อจากนั้น บาดหัวใจเพชรน้ำหนึ่งยิ่งนัก

“ไทธรรพ์เคยบอกว่าหนึ่งโดนข่มขืน ผ่านมาเป็นเดือนไม่สงสัย? ท้องหรือเปล่า”

“อ๊าย! ไม่... หนึ่งไม่ได้ท้อง อย่ามายุ่งกับหนึ่งนะ” เธอส่งเสียงตวาดดังลั่น อยู่ ๆ เกิดอาการเกรี้ยวกราดขึ้นมา

จนลูกชายตัวเล็กหันขวับเหลียวมองแม่ของตน

“ไปให้พ้นหน้าหนึ่งทุกคนเลย นี่...” เธอหยิบหมอนอิงมาขว้างใส่ยุติ “หนึ่งจะพาเอมิลไปให้นม อย่ามาดูนะ” ว่าแล้ว เธอลุกเดินไปหาลูกชายตัวเล็ก ก้มลงจะอุ้มลูก แต่กลับวูบไป!

“หนึ่ง” ยุติรีบเข้าไปประคองร่างของเพชรน้ำหนึ่งล้มลงอย่างช้า



..........ทั้งยุติและไทธรรพ์ต้องช่วยกันอุ้ม รีบพาเพชรน้ำหนึ่งไปคลินิกแถวละแวกใกล้บ้าน

“ผลการตรวจออกมาว่ายังไง ท้องหรือไม่ท้องครับ” ยุติถามคุณหมอ

ไทธรรพ์ลุกขึ้นมาฟังด้วย

“ครับ ขอแสดงความยินดีด้วย เธอตั้งครรภ์ได้หนึ่งเดือนครับ เอ่อ... คนไหนเป็นคุณพ่อครับ” คุณหมอถาม

“เอ่อ...” “เอ่อ...” ทั้งสองหนุ่มได้แต่เหลียวมองหน้ากันไปมา

คุณหมอมองอย่าง ...งงงง รอคำตอบอยู่ครู่หนึ่ง

“ผมเองครับ” “ผมครับ” ทั้งสองหนุ่มประสานเสียงขึ้นมาพร้อมกัน

“ตกลงใครเป็นคุณพ่อกันแน่ครับ” คุณหมอถาม แล้วสองหนุ่มเงียบอีก จึงหันมาถาม

“คุณเพชรน้ำหนึ่งจะฝากครรภ์ไหมครับ คงต้องมีคุณพ่อเซ็นรับรองนะครับ”

“ผมเซ็นรับรองเองครับ” ไทธรรพ์ออกตัว

“ให้ผมเซ็นดีกว่า” ยุติเข้ามายื้อแย่ง

“เธอแต่งงานกับใครครับ” คุณหมอถาม

“เธอยังไม่ได้แต่งงาน แต่เธอกำลังจะแต่งกับผม” ไทธรรพ์บอก

“เพชรน้ำหนึ่งไม่ได้ท้องกับแกนะไทธรรพ์ ให้ฉันเป็นพ่อนะดีแล้ว” ยุติเข้ามาผลักไทธรรพ์

คุณหมอเริ่มคันศีรษะและยกมือขึ้นเกาเล็กน้อย เลยตัดสินใจบอกไปว่า

“ไปตกลงกันให้เรียบร้อยก่อนดีไหมครับ”

หลังกลับจากคลินิกแล้วไทธรรพ์ได้แต่เก็บตัวในห้องนอน สองมือประสานนั่งกอดเข่าอยู่บนเตียง ครุ่นคิดไปสารพันนานาเต็มไปด้วยความกลุ้มใจและสับสน

ส่วนเพชรน้ำหนึ่งนอนพัก แต่หลับไม่ลง ได้รับยาบำรุงและยาแก้แพ้ท้องมามากพอควร บอกไม่ถูกว่าดีใจหรือเสียใจที่กำลังจะมีลูกอีกคนกับผู้ชายที่เธอไม่ได้เลือกแต่งงานด้วย

ส่วนยุติพาลูกชายตัวเล็กกลับบ้านทาคาดะ นอนเล่นด้วยกัน กอดลูกชายและบอกกับลูก

“ลูกกำลังจะมีน้องนะครับ น้องจะเป็นเพื่อนเล่นของลูก เราจะต้องอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวของเรา มีคุณแม่ของลูกมีพ่อมีลูกและน้องของลูก พ่อจะทำให้ครอบครัวของเราได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าอย่างอบอุ่น”

.



ไตรติมา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 27 ม.ค. 2561, 21:03:51 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 27 ม.ค. 2561, 21:03:51 น.

จำนวนการเข้าชม : 928





<< ตอน 38[1]   ตอน 39[1] >>


coonX3 27 ม.ค. 2561, 22:38:50 น.
เลวมากมายอะ แต่หนึ่งพลาดครั้งหนึ่งแล้วยังไม่รู้จักป้องกันตัวอีกหรอ วิธีป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ก็มีนะ ยังไงความจริงก็คือความจริง แต่การแต่งงานกับนายยุต(ผู้ชายโรคจิตนี่) ชีวิตดูท่าจะตกนรก นายนีไม่ได้รักใครจริงๆหรอก


ไตรติมา 27 ม.ค. 2561, 23:14:44 น.
คาแรคเตอร์พระเอกแบบ รูปหล่อ เจ้าชู้ หื่นกาม แบดบอยมักมีในนิยายหลายเรื่อง ซึ่งชีิวิตจริงผู้ชายแบบนี้กวนประสาทและขัดใจผู้หญิงที่สุด แต่ยุติมีดีตรงรักครอบครัวนี่ล่ะค่ะ ต่อไปยังจะได้หมั่นไส้กันต่อ กับความตื้อทานทนทาญาติพยายามทวงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของนางเอกของเรา


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account