นาฏกรรมลวง: ขวัญของใจ (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
แม้จะชินชากับกลิ่นโรงพยาบาลสักเพียงใด...ทว่ากลิ่นคละคลุ้งคาวเลือดในเศษเสี้ยวความทรงจำที่ไม่ปะติดปะต่อ ก็ได้ปลุกให้ ‘ขวัญ’ แพทย์หญิงชีวาภรณ์ ชิษณุพงศ์ ตื่นขึ้นมาพบกับวิญญาณของชายหนุ่มปริศนา ‘นิธิศ’

ขณะเดียวกันนาฏกรรมที่ใครสักคนอุปโลกน์ขึ้น กำลังนำไปสู่การไขปริศนาของความตายที่บังเอิญเกี่ยวพันกับความฝันแสนประหลาดของขวัญอย่างจงใจ และยิ่งขยับเข้าไปใกล้ทุกขมวดของปมมากเท่าไหร่ บ่วงที่ฆาตกรวางไว้ก็กำลังรอต้อนรับด้วยความตายมากเท่านั้น!

“ผมจะต้องกลับเข้าร่างให้ได้เร็วที่สุด” นิธิศพูดด้วยความมุ่งมั่น และนั่นก็ทำให้ฉันสลัดเอาความหวาดกลัวทั้งหลายออกไปจากใจ
“เราจะช่วยกันค่ะ ฉันจะช่วยเป็นมือทั้งสองข้างให้คุณเอง”
“ถ้าคุณอยากช่วยเป็นมือให้ผมจริงๆ ช่วยตอนนี้เลยได้ไหม ทำอะไรให้ผมสักอย่างสิ”
“คะ?” ฉันมองหน้าเขาด้วยความไม่เข้าใจ
“ถ้ามือของคุณคือตัวแทนของมือผม คุณก็ช่วยกอดตัวเองหน่อยได้ไหม กอดตัวเองไว้ แล้วผมจะปลอบใจคุณเอง”


**************

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย "ขวัญของใจ" และได้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ซึ่งกำลังวางจำหน่ายอยู่ในตอนนี้ค่ะ ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์จึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ ใครชอบแนว Romantic Suspense มิควรพลาดจ้า #รับประกันว่าแหกกฎนิยายรักทุกเรื่องที่เคยมีมา เพราะนอกจากมีปมสืบสวนฆาตกรรมให้ตามติดแล้ว พระเอกของเราสายทะเล้น ตื๊อนางเอก และ...เป็นวิญญาณ พระรองก็เป็นวิญญาณ ส่วนนางเอกเป็นหมอผ่าศพ!


**************

นักอ่านท่านใดสนใจ มีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

**สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 3 ช่องทาง***
-ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
-ร้านนิยายออนไลน์ ได้แก่ ร้านนิยายรัก.com และร้าน booksforfun
-สั่งซื้อกับสนพ.โดยตรงโดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks


(หนังสือพร้อมส่ง)


ราคา 329฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 30฿ (รวมเป็น 359฿)
ค่าจัดส่ง EMS 60฿ (รวมเป็น 389฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

**แบบ eBook มีวางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket**

Tags: สืบสวน ฆาตกรรม วิญญาณ ทะเล้น หมอ พยาบาล น่ารัก สยอง

ตอน: บทที่ 8 ทวงคืนความยุติธรรมให้คนตาย (70%)

รุ่งเช้าวันสัมมนา...ดำเนินไปอย่างวุ่นวาย

นักศึกษาแพทย์ที่เลือกเรียนสาขาพยาธิวิทยากับนักศึกษาพยาบาลมากมายเดินกันให้ขวักไขว่ จวบจนกระทั่งถึงเวลานัดหมาย ทุกคนจึงไปพร้อมกันในห้องประชุมที่มีวิทยากรเป็นผู้ทรงคุณวุฒิมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือหมอกานต์ หมอนิ่ม และหมอขวัญของผมนั่นเองครับ

“สวัสดีครับ น้องๆ นักศึกษาพยาบาลทุกท่าน และสวัสดีน้องๆ ว่าที่คุณหมอนิติเวชทุกคน แนะนำตัวอีกทีแล้วกัน ผมหมอกานต์ รับหน้าที่เป็นวิทยากรในวันนี้ ก่อนอื่นเราคงต้องมาทำความรู้จักกับคำว่านิติเวชศาสตร์กันก่อน ซึ่งวิชานี้ก็คือ วิชาแพทย์ที่นำมาใช้ มีความเกี่ยวข้องกับงานทางด้านกระบวนการยุติธรรม โดยจะหมายถึงการนำความรู้ทางการแพทย์มาใช้เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ของกฎหมายก็ได้นะครับ” หมอกานต์หันมาทางหมอนิ่มเพื่อส่งบทพูด หมอนิ่มจึงรับหน้าที่ต่อได้อย่างสมบูรณ์แบบ

“ตัวอย่างเช่น การตรวจผู้บาดเจ็บเพื่อให้ความเห็นทางคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับชีวิต หรือการตรวจศพหาสาเหตุการตายที่มาจากเหตุไม่เป็นธรรมชาติ เช่น ฆ่าตัวตาย ถูกฆ่าตาย อุบัติเหตุ ไม่ทราบเหตุ หรือการตายในระหว่างถูกคุมขังค่ะ” หมอนิ่มกล่าวจบจึงหันไปส่งยิ้มให้หมอกานต์รับช่วงต่อ

“น้องๆ ทุกคนคงจะทราบกันมาบ้างแล้วเกี่ยวกับความรู้เบื้องต้นของวิชานี้ แต่หมอขอทวนหน่อยดีกว่า สาขาย่อยของนิติเวชศาสตร์ก็มี หนึ่ง นิติพยาธิ ที่ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องการตายต่างๆ ที่ผิดธรรมชาติ รวมทั้งการตายโดยธรรมชาติแบบกะทันหันและไม่คาดคิด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการตายแบบยังไม่ทราบสาเหตุ

สอง คือ นิติเวชคลินิก หรือบางครั้งเรียกว่า ธรรมศาสตร์คลินิก หมายถึง การตรวจผู้ป่วยที่แพทย์ตรวจแล้วต้องให้ความเห็นแก่พนักงานสอบสวนโดยอาศัยจากอาการและการตรวจร่างกาย และสิ่งตรวจพบ วัตถุพยานต่างๆ

สาม นิติจิตเวช เป็นหน่วยที่ใช้ความรู้ทางจิตเวช เพื่อตรวจและดูแลผู้ป่วยทางจิตที่เป็นผู้ต้องหา หรือผู้ต้องขัง

สี่ นิติทันตกรรม เป็นวิชาหนึ่งของวิชาทันตแพทย์ในเรื่องของการตรวจฟัน เช่น ตรวจเรื่องอายุ การตรวจเพื่อพิสูจน์ตัวบุคคลโดยเปรียบเทียบกับการบันทึกของฟันขณะที่มีชีวิตอยู่ กับลักษณะฟันของคนตาย โดยเฉพาะในศพที่เน่ามากๆ หรือศพที่พบในกองเพลิง หรือเครื่องบินตกแล้วมีเพลิงลุกไหม้

ห้า นิติพิษวิทยา เป็นวิชาที่ศึกษาเกี่ยวกับยาพิษและสารพิษทั้งหลายไม่ว่าจะมาจากสารเคมี จากพืช และจากสัตว์ ซึ่งมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากมายในแขนงวิชานี้แต่เราจะไม่ลงลึกกันนะครับ

สุดท้ายคือ หก นิติซีโรโลยี เป็นวิชาที่ใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ในการตรวจเนื้อเยื่อของร่างกาย เลือด หรือสารคัดหลั่งต่างๆ ของร่างกายมนุษย์ เป็นงานที่สนับสนุนงานการตรวจผู้ป่วยและการชันสูตรพลิกศพ”

“จากวิชาต่างๆ ที่หมอกานต์ได้กล่าวไปแล้วนั้น เราจะเลือกเจาะลึกเฉพาะวิชานิติพยาธิหรือวิชาพยาธิวิทยา ตามจุดประสงค์ของการจัดสัมมนาครั้งนี้ค่ะ เพื่อให้ความรู้ตามหัวข้อ คือ ทวงคืนความยุติธรรมให้คนตาย ภายใต้การใช้ความรู้ของหมอที่จะมาเป็นหมอผ่าศพในอนาคต และพยาบาลที่จำเป็นต้องเรียนรู้เรื่องนี้เอาไว้เพื่อใช้ประโยชน์ในการเป็นผู้ช่วยของหมอผ่าศพสืบต่อไปค่ะ ลำดับต่อไปขอเชิญคุณหมอชีวาภรณ์ ชิษณุพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาพยาธิวิทยามาให้ความรู้เบื้องต้นแก่ผู้ร่วมสัมมนา ขอเชิญค่ะ”

เสียงปรบมือดังขึ้น ผมเห็นหมอขวัญมีสีหน้าประหม่า และไม่ค่อยมั่นใจขณะเดินขึ้นไปนั่งประจำที่บนเวที ผมจึงยกยิ้มบางๆ พร้อมตะโกนคำว่า “สู้ๆ นะครับ” ออกไปอย่างดัง ด้วยรู้ดีว่าไม่มีใครได้ยินอยู่แล้ว นอกจากคุณขวัญของผมเพียงคนเดียวเท่านั้น

“สวัสดีค่ะ นักศึกษาพยาบาลและว่าที่คุณหมอพยาธิวิทยาทุกคน หมอขอเรียกตัวเองสั้นๆ ว่าหมอขวัญนะคะ”

หมอขวัญแนะนำตัวด้วยรอยยิ้ม ก่อนก้มลงไปอ่านเอกสารประกอบการบรรยายที่หมอกานต์เตรียมไว้ให้

“การทวงคืนความยุติธรรมให้คนตาย เป็นหน้าที่หลักของการศึกษาวิชาพยาธิวิทยา เพราะในบางกรณี การตายที่ผิดธรรมชาติในบางครั้งหากใช้การชันสูตรพลิกศพอย่างเดียวก็ไม่สามารถบอกสาเหตุการตายได้ ทำให้เราจำเป็นต้องทำการผ่าตัดหาสาเหตุการตาย เช่น การตายจากยาบางชนิด คือ ผู้ตายอาจกินยานอนหลับเกินขนาดจนต้องเอาของเหลวในกระเพาะอาหาร เลือด น้ำปัสสาวะไปตรวจหายาที่เกินขนาดทางพิษวิทยา และการตรวจหาเหตุตายอย่างละเอียดร่วมกับการไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ และการซักประวัติสามารถจะบอกพฤติการณ์ที่ตายได้ว่าการตายที่ผิดธรรมชาตินั้นเป็นการตายจากอุบัติเหตุ หรือทำอัตวินิบาตกรรมคือฆ่าตัวตาย หรือถูกฆาตกรรมคือถูกผู้อื่นฆ่าค่ะ นอกจากนั้นยังสามารถช่วยพนักงานสอบสวนในเรื่องพิสูจน์ตัวบุคคลโดยตรวจศพและชิ้นส่วนของศพ ประมวลเวลาว่าศพที่ตรวจนั้นตายมานานแล้วเท่าไร โดยอาศัยการเปลี่ยนแปลงภายหลังตาย เห็นไหมว่าแท้จริงแล้วหมอผ่าศพนั้นสามารถช่วยเหลือคนได้มากกว่าแค่การผ่าศพเสียอีก”

“ใช่แล้วครับ” หมอกานต์รับหน้าที่ดำเนินการต่อ “จากนี้ผมจึงขอเรียนเชิญท่านรองศาสตราจารย์ พันตำรวจเอกหญิง ดอกเตอร์สายธาร ขึ้นมาให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม และความแตกต่างของนิติวิทยากับนิติเวชศาสตร์ที่สืบเนื่องจากการทำงานของหมอพยาธิวิทยาครับ”

หลังจากนั้นวิทยากรในวันนี้ก็เปลี่ยนชุดใหม่ หมอกานต์ หมอนิ่ม และหมอขวัญ เดินลงจากเวที แต่เหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อ...

ตึง!!!

เสียงเก้าอี้ที่ล้มลงไปด้านหลังเนื่องจากจู่ๆ นักศึกษาพยาบาลคนหนึ่งก็ลุกพรวด หล่อนจ้องมองหมอขวัญตาเขม็ง จากนั้นก็กวาดสายตามองไปรอบๆ ห้องตาขวางก่อนจะปัดข้าวของบนโต๊ะกระจาย ยังผลให้เพื่อนๆ ที่เข้าร่วมสัมมนามองกันด้วยความตกใจ

“กรี๊ด!!!!!!” พอปัดข้าวของเสร็จหล่อนก็กรีดร้องขึ้นมาและยกมือขึ้นชี้หน้าหมอขวัญ

“มึง!!! กลับไปช่วยกู กลับไปช่วยกู!!!!! กรี๊ด!!!!” พูดจบก็ก้าวพรวดๆ เข้าไปหาหมอขวัญท่ามกลางความตกใจของทุกคนรวมทั้งผมด้วย

“คุณขวัญระวังค่ะ” หมอนิ่มที่อยู่ใกล้กว่า คว้าข้อมือของหมอขวัญหลบนักศึกษาพยาบาลคนนั้นที่พุ่งตัวเข้าไปหา ทางด้านหมอกานต์ก็เข้ามาหวังจะจับร่างที่อาละวาดของนักศึกษาคนนั้นแต่แล้วเขาก็ถูกหล่อนเหวี่ยงจนกระเด็นไปมุมห้องอย่างไม่น่าเชื่อว่าผู้ชายคนใหญ่ๆ จะแพ้แรงผู้หญิงตัวเล็กนิดเดียวได้

“กลับไปช่วยฉัน! กลับไปช่วยฉัน!” เจ้าหล่อนแผดเสียงลั่น จากนั้นนักศึกษาบุรุษพยาบาลกับเจ้าหน้าที่ก็กรูกันเข้ามาหวังจะจับตัวคนอาละวาดให้ได้ แต่แล้วทุกคนก็ถูกเหวี่ยงกันไปคนละทิศคนละทาง

วินาทีนี้ผมมั่นใจแล้วล่ะว่านักศึกษาพยาบาลคนนั้นถูก ‘มัน’ สิงร่างเข้าให้แล้ว!

ไม่ว่าจะด้วยเหตุเพราะร่างกายหล่อนอ่อนแอ ชีพจรเต้นช้า หรือเป็นภาวะจิตไม่สมบูรณ์ก็ไม่อาจทราบได้ แต่ตอนนี้คนที่น่าห่วงที่สุดก็คือหมอขวัญ เพราะผมคิดว่ามันคงไม่หยุดแค่นี้แน่

“ว้าย!!” เป็นไปตามคาดเมื่อหมอนิ่มที่พาหมอขวัญหลบไปถูกผลักจนล้มลง ในขณะที่หมอขวัญหันหลังจะวิ่งหนี ต้นแขนของเธอก็ถูกพยาบาลคนนั้นยึดเอาไว้อย่างแรง

“หยุดเดี๋ยวนี้!” ผมรีบไปตรงนั้นตะโกนบอกมันที่อยู่ในร่างนักศึกษาพยาบาล

“กูไม่หยุด!” มันหันมาบอกผม แล้วหันไปจ้องหน้าหมอขวัญ

“มึงกลับไปโรงพยาบาลเวรนั่นเดี๋ยวนี้! กลับไปช่วยกู!!! ทวงคืนความยุติธรรมให้กู!!!”

“แกตายไปแล้ว จะทวงคืนอะไรอีก!” ผมโต้กลับไป

ได้ผลเมื่อมันหันมามองอย่างเกรี้ยวโกรธ จังหวะนั้นผมแอบส่งซิกให้หมอขวัญ หมอขวัญจึงส่งซิกต่อไปยังหมอกานต์

“ไม่จริง! กูยังไม่อยากตาย!” เสียงแหลมของนักศึกษาพยาบาลกรีดร้องโหยหวน

และวินาทีถัดมาหมอกานต์ก็วิ่งเข้ามาคว้าข้อมือหมอขวัญวิ่งออกไปจากห้องทันที โดยมีหมอนิ่มวิ่งตามไปติดๆ ผมหันมาเห็นว่ามันกำลังจะตามไปจึงทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนนั่นก็คือ การเข้าสิงร่างนักศึกษาบุรุษพยาบาลที่นอนสลบอยู่ที่พื้นแล้วรวบตัวนักศึกษาพยาบาลคนนั้นเอาไว้ หากเพียงแค่รวบตัวหล่อนเท่านั้น ร่างเล็กก็อ่อนปวกเปียก ยืนยันได้ดีว่ามันออกจากร่างหล่อนไปแล้ว!


***************

อะแฮ่มๆ ข่าวล่ามาแรง ตอนนี้ 'นาฏกรรมลวง' มีวางจำหน่ายที่ 'ศูนย์หนังสือจุฬาฯ' แล้วนะคะ
นักอ่านท่านใดสะดวกสอยหน้าร้าน จัดไปจ้าาาา หรือถ้าจะสั่งซื้อกับร้านออนไลน์ มี 2 ร้านนะคะ
-ร้านนิยายรัก.com
-ร้าน booksforfun

หรือสั่งซื้อกับสนพ.โดยตรง inbox สั่งซื้อกับแอดมินเพจ plaipakkabooks หรือ 'ปลายปากกา สำนักพิมพ์' ได้เช่นกันค่ะ

อุดหนุนเป็นกำลังใจให้คุณขวัญของใจกันเยอะๆ น้าาาาา นอกจากปมที่ชวนให้ติดตามสงสัยแล้ว ยังมีความลับของตัวละครอีกหลายตัวที่รอเซอร์ไพรส์อีกเยอะเลยค่ะ

หมายเหตุ: เนื่องจากมีการจัดหน้าไว้ในรูปแบบหนังสือเล่มขนาด A5 อาจมีคำฉีกหรือเว้นวรรคมากกว่าปกติเมื่อนำลงเว็บเลิฟ



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 21 พ.ค. 2561, 11:53:22 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 21 พ.ค. 2561, 11:53:22 น.

จำนวนการเข้าชม : 656





<< บทที่ 8 ทวงคืนความยุติธรรมให้คนตาย (40%)   บทที่ 8 ทวงคืนความยุติธรรมให้คนตาย (100%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account