เจ้าบ่าวสองเงา
เจ้าบ่าวผู้ที่เธอจะต้องแต่งงานด้วยกับน้องชายจอมกวนของเขามีบางอย่างที่เป็นปริศนา...นิชาลัยยังต้องค้นหาความจริงที่ปกปิดซ่อนเร้นอยู่
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: 2.ที่โต๊ะอาหารมื้อแรก

2.ที่โต๊ะอาหารมื้อแรก

มื้ออาหารเย็นมื้อแรกของบ้านจิรากรวันนี้ เป็นครั้งแรกที่เธอได้ร่วมโต๊ะอาหารเดียวกันกับว่าที่เจ้าบ่าว โต๊ะอาหารกว้างและยาวสามารถจุคนได้เกือบยี่สิบคน แต่ตอนนี้มีแค่เธอกับสิโรจน์แค่เพียงสองคนเท่านั้นเอง

สิโรจน์บอกว่าสิรัฐน้องชายของเขายังไม่กลับบ้าน ไม่ต้องรอ ฟังจากที่เขาบอกแล้วสิรัฐท่าทางจะเป็นน้องชายที่ไม่ได้เรื่อง เขาปล่อยให้พี่ชายที่เจ็บป่วยของตัวเองต้องอยู่กินข้าวคนเดียว ดูหงอยเหงาน่าสงสาร...

นิชาลัยอดนึกขวางน้องชายของเขาไม่ได้ ถึงจะไม่เคยเห็นหน้า ไม่เคยรู้จัก แต่มันควรแล้วเหรอที่สิรัฐจะปล่อยให้พี่ชายผู้น่าสงสารของเขาต้องทานข้าวคนเดียวเดียวดาย ช่างเป็นน้องชายที่ไม่ได้เรื่องเลย

“ขอโทษทีนะ นายรัฐมันก็รู้อยู่แล้วว่าน้องนิจะมาวันนี้ แต่ก็ยังเกเร ไม่ยอมอยู่เจอ...เจ้าน้องชายของพี่คนนี้มันไม่ค่อยได้เรื่อง แต่ยังไงก็อย่าเพิ่งไม่ชอบหน้ามันเลยนะ”

“ไม่หรอกค่ะ คุณสิรัฐอาจจะติดธุระสำคัญ นิเข้าใจ พี่หนึ่งไม่ต้องกังวลเรื่องนิหรอกนะคะ” นิชาลัยไม่อยากให้เขาไม่สบายใจ เลยรับสมอ้างไปอย่างนั้น ความจริงแล้วเธอขวางผู้ชายที่ชื่อสิรัฐจะแย่

ดีแล้วไม่ต้องมาเจอหน้ากัน เธอคงรู้สึกแย่หากต้องเจอกับเขาตอนนี้

“พี่ดีใจที่น้องนิเป็นคนเข้าใจอะไรง่ายๆ ไม่เรื่องมาก...ต่อไปพี่คงต้องฝากทุกอย่างในบ้านนี้ร่วมทั้งเจ้าสองให้น้องนิช่วยดูแล แค่กๆ...”

“พี่หนึ่ง!”

สิโรจน์ยังพูดไม่จบก็ไอไม่หยุด นิชาลัยรีบลุกจากเก้าอี้ที่นั่งอยู่เข้ามาช่วยลูบแผ่นหลังให้เขาอย่างห่วงใย

“พี่หนึ่ง เป็นยังไงบ้างคะ ให้นิเรียกคุณหมอมั้ยคะ”

“แค่ก...ไม่เป็นไร ไม่ต้อง...พี่ไม่เป็นไร...” สิโรจน์ส่งยิ้มอย่างอ่อนโยน แต่ขณะเดียวกันสีหน้าเขาก็ดูเศร้าหม่นน่าสงสาร นิชาลัยอดคิดไม่ได้ว่า เขาอาจจะเสียใจเรื่องพี่สาวทั้งสองของเธออยู่

บางทีสิโรจน์อาจจะแอบชอบพี่สาวบุญธรรมของเธอคนใดคนหนึ่งในสองคน การถูกปฏิเสธจากสองคนนั่นก็เลยสร้างความเจ็บปวดให้เขา

เธอช่วยอะไรไม่ได้ เลยได้แต่ช่วยลูบหลังให้เขาหยุดไอ มันได้ผลดีทีเดียว เพราะอึดใจต่อมาสิโรจน์ก็หายไอ เขาหันมามองเธอ ส่งยิ้มเป็นมิตรมอบให้

“พี่ไม่เป็นไรแล้วน้องนิ กลับไปนั่งที่เถอะ ขอบใจมาก”

นิชาลัยยิ้มตอบเขินๆ ก้มหน้าเดินกลับมานั่งที่เก้าอี้ตามเดิม การรับประทานอาหารเดินต่อไปเงียบๆ เพราะนิชาลัยไม่รู้จะชวนเขาคุยอะไรดี จนชายหนุ่มเอ่ยขึ้น

“ตั้งแต่พรุ่งนี้ไป พี่คงต้องอยู่แต่ในห้อง ไม่ได้ออกมาข้างนอก...น้องนิมาแล้ว พี่ก็อยากจะขอฝากน้องนิช่วยดูแลบ้านนี้ทุกอย่างแทนพี่ด้วย น้องนิจะขัดข้องอะไรมั้ย?”

“เอะ ดูแลบ้านนี้...ทุกอย่างเลยเหรอคะ?” นิชาลัยตาโต ย้อนถามด้วยความประหลาดใจ “โอ...ไม่ไหวหรอกค่ะ นิเพิ่งเข้ามาอยู่ที่นี่เอง นิไม่กล้าขนาดนั้นหรอกค่ะ”

หญิงสาวปฏิเสธ เธอเพิ่งรู้จักเขาเองนะ จะให้รับผิดชอบหน้าที่ใหญ่อย่างงั้นได้ยังไง?

“น้องนิเข้ามาที่นี่ในฐานะว่าที่นายหญิงของบ้านนี้ ไม่มีอะไรต้องกลัวหรอก ถ้าติดขัดอะไรก็บอกน้าสุ หรือนายสองมันได้เลย”

“แต่ว่า...”

นิชาลัยตั้งตัวไม่ทันกับภารกิจที่สิโรจน์มอบหมายให้ เธองงมาก ไม่รู้จะทำยังไง ต้องปล่อยเลยตามเลย คิดว่าคงไม่มีอะไร หารู้ไม่ว่าภารกิจครั้งนี้ยิ่งใหญ่และก่อความวุ่นวายให้ตัวเองมากมายนัก



************************

***************** ขอบคุณคนอ่านทุกท่านนะคะ ฝากติดตามหนูนิกับหนุ่มแฝดทั้งสองด้วยนะคะ ^^



ธีมา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 27 ก.ค. 2561, 06:38:28 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 27 ก.ค. 2561, 06:38:28 น.

จำนวนการเข้าชม : 451





<< 1.ในฐานะเจ้าสาวตัวแทน   3.แรกพบที่ไม่ประทับใจ1 >>
Kim 27 ก.ค. 2561, 07:06:39 น.
พรุ่งนี้พี่หนึ่งจะไปเป็นนายสองเหรอคะ


titirat 31 ก.ค. 2561, 12:38:50 น.
ค่ะ อ่านติดตามอยู่นะคะ พระเอกมีคนเดียว


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account