รักรออุ้ม: ทักษิณา (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
ความคึกคะนอง ย่ามใจของเขา กับความอ่อนด้อยประสบการณ์ของเธอ ก่อเกิดหนึ่งชีวิตที่ไม่ตั้งใจขึ้นมา

‘น้องปั้น’ หรือ เด็กชายปกกานต์ หนูน้อยไร้เดียงสาเปรียบดั่งแสงสว่างสาดเข้ามาในชีวิตที่มืดมนของ ‘ปกเกศ’ เธอตั้งใจจะปกป้องลูกน้อยจากทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่...บิดาแท้ๆ ของแก ซึ่งไม่เคยดีพอในสายตาของเธอด้วยเช่นกัน

‘กานต์ชนก’ ชายหนุ่มทายาทนักธุรกิจคนดัง รูปหล่อพ่อรวยครบสูตรหนุ่มในฝัน แต่นิสัยและพฤติกรรมนั้นค่อนไปในทางฝันร้าย

เขาไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร จนมาพบกับปกเกศ ผู้หญิงสวยธรรมดาๆ ที่เขาไม่เคยคิดอะไรมากไปกว่า ‘เล่นแล้วทิ้ง’

ทว่าการเล่นกลับเลยเถิด...ก่อเกิดหนูน้อยน่ารัก ที่เหมือนเขาราวกับแกะ เพียงแค่แรกเห็นก็นึกอยากอุ้ม

...แต่ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเสียแล้ว...

อีกบทพิสูจน์หัวใจ ความรัก และคำว่า ‘ครอบครัว’

แม้เกิดจากความไม่ตั้งใจ แต่ ‘น้องปั้น’ คือดวงใจของแม่ และที่ไม่มีใครรู้เลยก็คือ...เด็กน้อยเป็นแก้วตาของพ่อด้วยเช่นกัน


***************

นิยายเรื่องนี้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ซึ่งถ่ายทอดผ่านปลายปากกา "ทักษิณา" เจ้าของบทประพันธ์นิยายรักสุดแสนน่ารักมากมาย ที่เคยถูกสร้างเป็นละคร ทั้งทางช่อง 3 และช่อง 7 มาแล้วอย่าง #บ่วงอธิฏฐาน #เรือนล้อมรัก กลับมาครั้งนี้ ‘ทักษิณา’ ขอเอาใจแฟนๆ ด้วยนิยายรักโรแมนติกดราม่าที่ #มีลูกเป็นสื่อรัก ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์จึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ ใครสายนี้รับรองว่าต้องโดนใจกับความน่ารักน่าหยิกของ ‘น้องปั้น’ ใน ‘รักรออุ้ม’ อย่างแน่นอนจ้า พ่วงด้วยความร้ายกาจ เอาแต่ใจ และความเจ้าเล่ห์ของว่าที่คุณพ่อมือใหม่อย่าง ‘กานต์ชนก’ ! พูดเลยทั้งฟิน+ดราม่า ตะเตือนไต #รับประกันความสนุก!


***************************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 3 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
2.ร้านนิยายออนไลน์ ได้แก่ ร้านนิยายรัก.com ร้านbooksforfun ร้านbooktogothailand และร้านขายการ์ตูนบงกช-หมึกจีน-นิยาย บาร์บี้บิวตี้
3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

**หนังสือพร้อมส่ง**

คุ้มสุดด้วยจำนวน 521 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ 4 ตอนท้ายเล่มหวานฟินเต็มอิ่มจุใจ!)

ราคา: 365฿ (จากปก 395฿)
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 410฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 435฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***
Tags: ลูก ครอบครัว ดราม่า โรแมนติก ท้อง

ตอน: บทที่ 21 -100%

คุณหมออนุญาตให้ปกเกศพาลูกชายกลับบ้านได้ เธอต่อคิวรอจ่าย เงินค่ารักษาพยาบาลอยู่หลายนาที แต่พอถึงคิว พนักงานกลับบอกว่า มีคนรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้น้องปั้นเรียบร้อยหมดแล้ว พอเธอซักถามว่าใครเป็นคนจ่ายเงินให้ พนักงานหญิงหน้าเคาน์เตอร์คนนั้นก็ทำท่าอึดอัด เอาแต่ส่ายหน้าว่าไม่รู้ท่าเดียว ปกเกศแน่ใจแล้วว่าอีกฝ่ายจะไม่ปริปากให้ข้อมูลอะไรกับเธอแน่นอน จึงถอยห่างกลับมานั่งครุ่นคิด ยังติดใจเรื่องที่มีคนมาออกค่าใช้จ่ายให้น้องปั้นไม่หาย

ใครกัน...หรือจะเป็นกานต์ชนก?

แต่เขาไม่ชอบน้องปั้น แล้วเขาก็คงเชื่อผลตรวจดีเอ็นเอที่มารดาของเขาบอก ถ้าอย่างนั้น กานต์ชนกจะมาออกค่าใช้จ่ายให้น้องปั้นทำไม มันไม่น่าเป็นไปได้...

หญิงสาวขมวดคิ้ว ครุ่นคิด ทอดสายตามองลูกชายที่นอนหลับปุ๋ยอยู่ในอ้อมแขน ไข้ของน้องปั้นลดลงมาก คุณหมอไม่ได้จ่ายยาอะไรให้เพราะน้องยังเล็กมาก แค่บอกให้เธอหมั่นเช็ดตัวเมื่อน้องมีไข้และให้จิบน้ำอุ่นบ่อยๆ เท่านั้นก็พอ

เธอก้าวออกจากตัวอาคารโรงพยาบาล ทว่ายังไม่ทันได้เดินลงบันได เสียงหนึ่งที่ร้องเรียกมาจากด้านหลังกลับหยุดเธอเอาไว้

“เดี๋ยวก่อน อย่าเพิ่งไปปกเกศ!”

คนถูกเรียกหยุดฝีเท้า หันกลับไปมองอีกฝ่ายอย่างไม่พอใจ ไม่รู้ว่าสโรชามีเรื่องอะไรกับเธออีก ดูหน้าตาถมึงทึง บูดบึ้งของฝ่ายนั้นแล้ว ก็รู้เลยว่าสโรชาไม่ได้มีเรื่องดีต่อเธอและลูกชายแน่นอน

“มีอะไรคะ ฉันจะพาลูกกลับบ้านแล้ว” ปกเกศหันไปถาม หน้านิ่งเรียบ

“เธอจะพาลูกกลับบ้านมันก็ดีอยู่หรอก แต่เธอไม่ควรจะให้พี่กานต์มาออกค่ารักษาพยาบาลให้ลูกชายเธอนะ ไม่ได้เป็นอะไรกันสักหน่อย ให้เขามาออกเงินให้ทั้งหมด ไม่อายบ้างเลยหรือไง”

ถ้อยคำดูถูกดูแคลนของสโรชา ทำเอาคนฟังถึงกับอึ้ง

กานต์ชนกจริงๆ ด้วยเหรอ...ไม่น่าเชื่อ...

“คุณรู้ได้ยังไง เขาจะมาออกเงินให้ฉันกับน้องปั้นทำไม” ปกเกศเถียง ไม่เชื่อที่อีกฝ่ายพูดมา ทว่าสโรชากลับกอดอก มุมปากยกยิ้มหยัน

“มาถามอะไรฉัน ถามตัวเองสิ เธอไปให้ท่า อ่อยอะไรพี่กานต์เอาไว้ เขาถึงแคร์เธอขนาดนี้ สวยก็ไม่สวย แถมยังไม่เจียมตัว สะเออะจะมาแย่งของของฉัน”

คนถูกด่าหน้าชาไปหมด ริมฝีปากนุ่มเม้มเข้าหากันแน่น ปกเกศจ้องตากับสโรชาอยู่อึดใจเต็มๆ ก่อนจะเอ่ยช้าๆ เน้นเสียงทุกคำ

“ฉันไม่เคยแย่งของของใคร”

“ตอ...”

“อย่ายั่วให้ฉันเปลี่ยนใจคิดแย่งของของคุณขึ้นมาจะดีกว่า ฉันไม่ชอบยุ่งกับใคร แต่ถ้าถูกราวีหนักๆ เข้า ฉันเกิดหมดความอดทนขึ้นมา แล้วจะว่าไม่เตือน คนในโลกนี้ที่ฉันแคร์มีเหลืออยู่ไม่กี่คน หนึ่งในนั้นไม่มีหน้าตาแบบคุณรวมอยู่ด้วย...ถ้าไม่อยากเดือดร้อนของจริง ก็อย่ามายุ่งกับฉัน!”

ปกเกศใส่อีกฝ่ายกลับไปเป็นชุด เสียงไม่ดัง แต่ก็ไม่ค่อยขนาดที่คนผ่านไปมาจะไม่ได้ยิน

สโรชาซึ่งคิดว่าตัวเองกำลัง ‘ต้อนหมู’ ถึงกับอึ้งตะลึงตาค้าง มองอีกฝ่ายหันหลังเดินออกจากโรงพยาบาลไป เธอทำอะไรไม่ถูกไปชั่วขณะ ก่อนจะคิดขึ้นได้ เธอไม่ควรปล่อยปกเกศไปง่ายๆ ทำไมจะต้อง ‘กลัว’ ฝ่ายนั้นด้วย ในเมื่อเธอเหนือกว่าทุกทาง

คิดดังนั้นแล้ว ร่างระหงจึงขยับเตรียมจะก้าวตามปกเกศไป ทว่าสายตากลับเหลือบเห็นร่างสูงใหญ่ของคุณก่อกิจ เดินสวนกับปกเกศขึ้นบันไดมา

ผู้อาวุโสหยุดเดิน ยืนมองตามสองแม่ลูก ในขณะที่ปกเกศเอาแต่ก้มหน้าก้มตา ไม่ได้สนใจใครและไม่ทันเห็นเขา

สโรชาขมวดคิ้วลู่ ประหลาดใจกับกิริยามองตามไล่หลังของปกเกศไปของคุณก่อกิจ จนครู่หนึ่งเขาจึงหันมาเห็นเธอ

“สวัสดีค่ะคุณลุง แวะมาที่โรงพยาบาลด้วยเหมือนกันเหรอคะ”

สาวสวยทำความเคารพผู้อาวุโส ซึ่งคุณก่อกิจก็ยกมือรับไหว้ ก่อนตอบเรียบๆ

“ลุงมีธุระต้องคุยกับหมอสงกรานต์เขาหน่อยน่ะ นี่หนูมาหาเจ้ากานต์มันเหรอ” คุณก่อกิจย้อนถามกลับไป พร้อมต่อโทรศัพท์มือถือถึงหมอสงกรานต์ไปด้วย

“ค่ะ ช่ามาเป็นเพื่อนคุณป้าพาพี่กานต์กลับบ้าน”

สโรชาตอบราวกับลืมไปแล้วว่า ตอนนี้เจ้าตัวไม่ได้เป็นอะไรกับลูกชายของเขาเหมือนแต่ก่อน

คุณก่อกิจถอนใจยาว คิดว่าเริ่มเข้าใจหัวอกของกานต์ชนกขึ้นมาบ้างแล้ว

“ขอบใจหนูมากนะที่อุตส่าห์มาเป็นเพื่อนคุณณา แล้วนี่เจ้ากานต์อยู่ไหนล่ะ อยู่กับแม่ของเขาหรือเปล่า”

“ไม่ค่ะ คุณป้าคุยกับหมอสงกรานต์อยู่ ส่วนพี่กานต์เขามาที่แผนกการเงิน ช่าตามเขามา แต่เราเพิ่งคลาดกันเดี๋ยวนี้เอง คิดว่าพี่กานต์น่าจะอยู่แถวๆ นี้...นั่นไงคะ พี่กานต์อยู่นั่นค่ะคุณลุง!”

สโรชาพูดยังไม่ขาดคำก็เหลือบไปเห็นร่างสูงสง่าของกานต์ชนก เขาเดินช้าๆ ก้าวตรงมา ใบหน้าหล่อเหลาแสดงอาการเบื่อหน่ายเมื่อเห็นเธอ แต่กลับตื่นเต้นดูกระตือรือร้นขึ้นทันทีที่มองบิดา

“คุณพ่อมาด้วยเหรอครับ” กานต์ชนกรีบเข้าไปหาบิดา แปลกใจที่ท่านแวะมาโรงพยาบาล แถมท่าทางก็ดูอย่างกับมีเรื่องเร่งด่วนอะไร

“เออ ว่างหรือเปล่าเจ้ากานต์” บิดารับคำลูกชายง่ายๆ ก่อนจะย้อนถามอีกฝ่าย

“ก็...ว่างครับ ทำไมเหรอครับคุณพ่อ”

“พ่อจะไปคุยธุระกับสงกรานต์หน่อย ไปด้วยกันนะกานต์”

ชายหนุ่มขมวดคิ้วดกหนาของตัวเอง ไม่รู้ว่าบิดามีอะไรจะคุยกับหมอสงกรานต์ หรือจะเกี่ยวกับที่เขาขอให้อาหมอช่วยตรวจดีเอ็นเอน้องปั้น?

“ได้สิครับ ผมจะไปกับคุณพ่อด้วย” คิดอย่างนั้นแล้ว เขาก็ยินดีจะตามบิดาไปที่ห้องผู้อำนวยการอย่างไม่มีข้อแม้

“เดี๋ยวค่ะเดี๋ยว คุณลุงขา ขอช่าไปด้วยคนสิคะ” สโรชารีบร้องบอก อยากเข้าไปมีส่วนร่วมกับทุกเรื่องของกานต์ชนก แต่กลับถูกคุณก่อกิจปฏิเสธเสียงนุ่ม

“ไม่เป็นไรหนูช่า ลุงกับนายกานต์เข้าไปคุยธุระ เดี๋ยวเดียวก็เสร็จแล้ว หนูช่าอยู่รอรับหน้าคุณป้าของหนูเถอะ”

คุณลุงก่อกิจพูดอย่างนี้ แล้วเธอจะเสนอหน้าตามเขาไปได้อย่างไร

สโรชายืนแกร่วอยู่หน้าเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของโรงพยาบาล กำลังหยิบโทรศัพท์มือถือมาเตรียมจะต่อหาคุณป้าตีรณา ถามว่าตอนนี้ท่านอยู่ที่ไหน แต่เหลือบเห็นฝ่ายนั้นเดินตรงเข้ามาหาเธอเสียก่อน

“หนูช่าอยู่นี่เอง ป้าเดินตามหาหนูกับตากานต์เสียทั่วเลย”

เข้ามาถึงคุณตีรณาก็เอ่ยอย่างโล่งใจ กวาดสายตามองไปรอบๆ พอไม่เห็นลูกชายจึงถามต่อ “อ้าว นี่ตากานต์เขาไม่ได้อยู่กับหนูช่าเหรอ”

“ไม่ค่ะ พี่กานต์เพิ่งขึ้นไปห้องผู้อำนวยการพร้อมกับคุณลุงเมื่อกี้นี้เองค่ะ” สโรชารีบบอก ไม่คิดว่าจะมีอะไร ทว่าใบหน้าตื่นตกใจ ซีดเผือดไปในพลันของผู้อาวุโส ทำเอาหญิงสาวพลอยตื่นตระหนกตามไปด้วย

“เอ่อ...มีอะไรหรือเปล่าคะคุณป้า...คุณป้าเป็นอะไรไปคะ”

“มะ...ไม่มีอะไร เราไปกันเถอะหนูช่า” คุณตีรณาส่ายหน้า แต่คว้าข้อมือบางของสโรชา กระตุกพาเดินตรงไปที่ลิฟต์โดยสารด้านในพร้อมกัน เล่นเอาหญิงสาวงงเป็นไก่ตาแตก

“คุณป้าจะไปไหนคะ เราไม่กลับบ้านเหรอคะ”

“ยังกลับไม่ได้ลูก เรามีเรื่องสำคัญต้องไปจัดการก่อน” คุณตีรณาตอบกลับมาอย่างไม่สบายใจ

“มันเรื่องอะไรกันคะ ช่าไม่เข้าใจ”

คุณตีรณาไม่ตอบ แต่ดึงสโรชาเข้าไปในลิฟต์ด้วยกัน เป้าหมายของเธออยู่ที่เดียวกันกับสามีและลูกชาย

ห้องทำงานส่วนตัวของนายแพทย์ สงกรานต์ อัจฉริยาพร!


*****************

สวัสดีปีใหม่นักอ่านทุกท่านจ้า มีความสุขกันมากๆนะคะ^^

ที่จริงช่วงนี้สนพ.ยังหยุดทำการ แต่ทีมงานอดใจไม่ไหว ขอแอบมาต่ออีกหน่อย55555

ปลายปากกาสำนักพิมพ์หยุดปีใหม่ถึงวันที่ 6 มกราคม 2562 และจะกลับมาเปิดทำการตามปกติวันที่ 7 มกราคม 2562 เป็นต้นไปนะคะ สำหรับนักอ่านที่สนใจสั่งซื้อ ‘รักรออุ้ม’ หรือสั่งจองซีรีส์ร้อยเล่ห์เสน่ห์จันทน์ ทั้งมาลีเริงไฟ ทั้งราคีสีเพลิง ในช่วงหยุดทำการ ยังคง inbox หาแอดมินเพจได้ตามปกติค่ะ หรือตามร้านนิยายออนไลน์ เช่น ร้านนิยายรัก ร้าน booktogothailand และร้านบาร์บี้บิวตี้บุ๊ค เป็นต้น

ตอนนี้เพจปลายปากกายอด like ทะลุพันมาแล้วด้วย สนพ.ขอขอบคุณนักอ่านทุกท่านมากๆ จากใจจริงๆ ค่ะที่สนใจนิยายของปลายปากกา สนพ.ยังคงเดินหน้าเต็มกำลังเพื่อแฟนนิยายของปลายปากกาทุกท่านแน่นอนจ้า รับรองว่าในปี 2562 จะมีนิยายสนุกๆ ออกมาให้อ่านกันอีกเพียบเลย ฝากติดตามกันด้วยนะคะ >///<



หมายเหตุ: เนื่องจากมีการจัดหน้าไว้ในรูปแบบหนังสือเล่มขนาด A5 อาจมีคำฉีกหรือเว้นวรรคมากกว่าปกติเมื่อนำลงเว็บ



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 2 ม.ค. 2562, 07:20:28 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 2 ม.ค. 2562, 07:20:28 น.

จำนวนการเข้าชม : 689





<< บทที่ 21 -60%   บทที่ 22 -35% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account