รักรออุ้ม: ทักษิณา (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
ความคึกคะนอง ย่ามใจของเขา กับความอ่อนด้อยประสบการณ์ของเธอ ก่อเกิดหนึ่งชีวิตที่ไม่ตั้งใจขึ้นมา

‘น้องปั้น’ หรือ เด็กชายปกกานต์ หนูน้อยไร้เดียงสาเปรียบดั่งแสงสว่างสาดเข้ามาในชีวิตที่มืดมนของ ‘ปกเกศ’ เธอตั้งใจจะปกป้องลูกน้อยจากทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่...บิดาแท้ๆ ของแก ซึ่งไม่เคยดีพอในสายตาของเธอด้วยเช่นกัน

‘กานต์ชนก’ ชายหนุ่มทายาทนักธุรกิจคนดัง รูปหล่อพ่อรวยครบสูตรหนุ่มในฝัน แต่นิสัยและพฤติกรรมนั้นค่อนไปในทางฝันร้าย

เขาไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร จนมาพบกับปกเกศ ผู้หญิงสวยธรรมดาๆ ที่เขาไม่เคยคิดอะไรมากไปกว่า ‘เล่นแล้วทิ้ง’

ทว่าการเล่นกลับเลยเถิด...ก่อเกิดหนูน้อยน่ารัก ที่เหมือนเขาราวกับแกะ เพียงแค่แรกเห็นก็นึกอยากอุ้ม

...แต่ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเสียแล้ว...

อีกบทพิสูจน์หัวใจ ความรัก และคำว่า ‘ครอบครัว’

แม้เกิดจากความไม่ตั้งใจ แต่ ‘น้องปั้น’ คือดวงใจของแม่ และที่ไม่มีใครรู้เลยก็คือ...เด็กน้อยเป็นแก้วตาของพ่อด้วยเช่นกัน


***************

นิยายเรื่องนี้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ซึ่งถ่ายทอดผ่านปลายปากกา "ทักษิณา" เจ้าของบทประพันธ์นิยายรักสุดแสนน่ารักมากมาย ที่เคยถูกสร้างเป็นละคร ทั้งทางช่อง 3 และช่อง 7 มาแล้วอย่าง #บ่วงอธิฏฐาน #เรือนล้อมรัก กลับมาครั้งนี้ ‘ทักษิณา’ ขอเอาใจแฟนๆ ด้วยนิยายรักโรแมนติกดราม่าที่ #มีลูกเป็นสื่อรัก ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์จึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ ใครสายนี้รับรองว่าต้องโดนใจกับความน่ารักน่าหยิกของ ‘น้องปั้น’ ใน ‘รักรออุ้ม’ อย่างแน่นอนจ้า พ่วงด้วยความร้ายกาจ เอาแต่ใจ และความเจ้าเล่ห์ของว่าที่คุณพ่อมือใหม่อย่าง ‘กานต์ชนก’ ! พูดเลยทั้งฟิน+ดราม่า ตะเตือนไต #รับประกันความสนุก!


***************************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 3 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
2.ร้านนิยายออนไลน์ ได้แก่ ร้านนิยายรัก.com ร้านbooksforfun ร้านbooktogothailand และร้านขายการ์ตูนบงกช-หมึกจีน-นิยาย บาร์บี้บิวตี้
3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

**หนังสือพร้อมส่ง**

คุ้มสุดด้วยจำนวน 521 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ 4 ตอนท้ายเล่มหวานฟินเต็มอิ่มจุใจ!)

ราคา: 365฿ (จากปก 395฿)
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 410฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 435฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***
Tags: ลูก ครอบครัว ดราม่า โรแมนติก ท้อง

ตอน: บทสัมภาษณ์นักเขียน 'ทักษิณา'

สุขสันต์วันวาเลนไทน์จ้านักอ่านทุกท่าน^O^ วันนี้ทีมงานมาส่งมอบความรัก นำบทสัมภาษณ์ของ 'ทักษิณา' ที่ลงไว้ในเพจสนพ.มาให้อ่านกันค่ะ อิอิ ใครอยากรู้เบื้องลึกเบื้องหลังของรักรออุ้มตามมาๆ

**************

สัมภาษณ์นักเขียน: เปิดใจ ‘ทักษิณา’ ถึงผลงานล่าสุด ‘รักรออุ้ม’

นาทีนี้ ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า ‘รักรออุ้ม’ เป็นหนึ่งในนิยายของปลายปากกาสำนักพิมพ์ที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้! ด้วยเรื่องราวของ ‘กานต์ชนก’ ชายหนุ่มทายาทนักธุรกิจชื่อดัง หล่อรวยครบสูตรหนุ่มในฝัน เกิดมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ ‘ปกเกศ’ หญิงสาวที่เขาเห็นค่าแค่เพียง ‘เล่นแล้วทิ้ง’ และเพราะความคึกคะนอง ย่ามใจของกานต์ชนกนั่นเอง นำมาซึ่งจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตครอบครัวกับปกเกศ เนื่องจากมีลูกน้อยน่ารักด้วยกัน ที่หน้าตาเหมือนเขาราวกับแกะ

พล็อตเรื่องนับว่าเป็นนิยายรักโรแมนติกดราม่าที่โดนใจกอง บ.ก. ของเรามากค่ะ ยิ่งไปกว่านั้น ในภาระหน้าที่และความรับผิดชอบ ที่พระเอกของเราต้องพิสูจน์ให้นางเอกเห็นในฐานะหัวหน้าครอบครัว การพิชิตใจนางเอกเพื่อให้ได้หัวใจของเธอมาครอง เป็นบทพิสูจน์ที่ยากทีเดียว และเมื่อเรื่องราวเหล่านี้ได้ถูกถ่ายทอดผ่านปลายปากกาของ ‘ทักษิณา’ ความขมขื่นของพล็อตเรื่องจึงมีความน่ารักน่าหยิกของตัวละครรวมอยู่ด้วย เป็นส่วมผสมที่ลงตัวชวนให้คนอ่านอยากติดตามไม่น้อย

เหตุนี้ทีมงานจึงรีบต่อสายตรงถึง ‘ทักษิณา’ ทันทีเลยค่ะ

“สวัสดีค่ะ ทักษิณานะคะ ชื่อเล่นชื่อ ‘ษา’ ค่ะ ภูมิลำเนาเดิมเป็นคนห้วยขวาง กทม. แต่ตอนนี้เป็นคนลำลูกกา ปทุมธานีแล้วค่ะ ผลงานที่ผ่านมานั้นมีทั้งรักโรแมนติก กุ๊กกิ๊กน่ารัก และแนวผีๆ หลอนๆ เช่น บ่วงนางฟ้า รักออกฤทธิ์ ลางเสน่หา รักหวานบ้านขนม และหนึ่งใจนิรันดร เรื่องที่ได้นำไปสร้างเป็นละครโทรทัศน์ก็มี เรือนล้อมรัก (ช่อง 7) และบ่วงอธิฏฐาน (ช่อง 3) และยังมีที่กำลังจะตามมาอีกด้วยค่ะ ส่วนผลงานที่ได้ตีพิมพ์ล่าสุดก็ ‘รักรออุ้ม’ เลย”

ผลงานของคุณษาเยอะมากค่ะ (แอบกระซิบว่าทีมงานเคยอ่านอยู่หลายเรื่องเหมือนกัน) ส่วนใหญ่แล้วได้ ‘พล็อต’ จากอะไรหรือคะ

“คือด้วยความที่แรงบันดาลใจในการแต่งนิยายแต่แรกเริ่มของษานั้น มาจากการที่ษาอ่านนิยายแล้วขัดใจตอนจบค่ะ (หัวเราะ) แล้วพออ่านเจอผลงานที่น่ารักๆ ก็เกิดความคิดอยากเขียน อยากที่จะถ่ายทอดในแบบของเราบ้าง ษาอยากรู้การตอบรับจากคนอ่านด้วยว่าพอเขียนแบบนี้แล้ว คนอ่านจะคิดอย่างไรบ้าง มันน่าสนุกดีจังอะไรประมาณนี้น่ะค่ะ ฉะนั้นพล็อตนิยายแต่ละเรื่องของษาทุกวันนี้เลยมีจุดเริ่มต่างกันไป อย่างบางเรื่องพล็อตก็มาจากที่ษาอ่านเจอข่าวน่าสนใจ บางเรื่องมาจากคุยเล่นกับเพื่อนแล้วปิ๊งไอเดียเกิดพล็อตนิยายขึ้นมาก็มีค่ะ

ส่วนรักรออุ้ม เรื่องนี้ษาบังเอิญคิดชื่อเรื่องขึ้นมาได้ก่อนค่ะ รู้สึกว่าน่ารักดีเลยอยากเขียน ทีนี้พอชื่อเรื่องมาแล้ว ก็ต้องคิดพล็อตให้เข้ากับชื่อด้วย คิดไปคิดมาก็เลยเป็นอย่างที่เห็นค่ะ (หัวเราะ) รักรออุ้มเลยออกมาเล่มหนาเลย มีทั้งปมของคู่หลักคู่รองให้เล่นเต็มไปหมด”

แล้วคุณษาเคยเกิดอาการตันขณะแต่งนิยายหรือคิดพล็อตไม่ออกบ้างไหมคะ

“เคยอยู่แล้วค่ะ (ยิ้ม) ษาเชื่อว่าอาการคิดไม่ออก ตัน ไปต่อไม่ถูกน่าจะเคยเป็นกันทุกคน มันเป็นเรื่องปกติค่ะ ษาเจอบ่อยจนชินแล้วเลยไม่ได้คิดมาก (หัวเราะ) วิธีแก้ของตัวเองก็คือ เวลาตันจะพยายามถอยออกมาก่อนค่ะ เพราะษาว่านิยายทุกเรื่องมีเส้นทางของเขา ขอแค่เวลาเราเจอปัญหาจากการแต่งนิยาย ให้เราถอยออกมาแล้วมองปัญหาอย่างคนที่อยู่นอกปัญหานั้นน่ะค่ะ จะเห็นภาพรวม เห็นความเป็นไปของมัน เมื่อเข้าใจ เราก็จะมองเห็นทางออกเองค่ะ ทางตันเป็นแค่มายาคติที่มาทดสอบเรา ฝ่าออกไปให้ได้นะคะ ษาเชื่อว่านักเขียนทุกท่านทำได้แน่นอนค่ะ”

คุณษาน่ารักมากๆ เลยค่ะ...จะว่าไปนิยายของคุณษาในหลายๆ เรื่องเลย ตัวละครมีความน่ารักและมีเสน่ห์ในตัวเองมากๆ ตัวคุณษาเองตรงกับตัวละครตัวใดใน ‘รักรออุ้ม’ บ้างไหมคะ หรือมีความเหมือน/ความแตกต่างกันมากน้อย

“จริงๆ ตัวละครทุกตัวก็มาจากนิสัยในแง่มุมต่างๆ ของคนเขียนนะคะ คนเขียนรักทุกตัวละครเลยค่ะ คิดว่าทุกตัวสำคัญหมด แต่อาจจะเน้นที่พระ-นางและน้องปั้นเป็นพิเศษหน่อย คงเพราะษารักเด็ก รักสัตว์ รักทุกๆ คน (หัวเราะ) รู้สึกไปๆ มาๆ ตัวเองตอบเป็นนางงามซะงั้น แต่น้องปั้นเป็นเด็กน้อยไร้เดียงสาน่ารักน่าหยิกในความรู้สึกของคนเขียนมากๆ ค่ะ”

นอกจากนี้ คุณษายังฝากถึงคนอ่านเกี่ยวกับ ‘รักรออุ้ม’ อีกว่า

“ษาค่อนข้างเป็นคนขี้อาย คงพูดไม่ค่อยเก่ง (ยิ้มเขินๆ) แต่สิ่งที่ษาอยากให้คนอ่านเห็นผ่านเรื่องราวของตัวละครในเรื่องนี้ คือ คำว่า ‘ครอบครัว’ ค่ะ สำหรับษา รักรออุ้มเป็นนิยายสะท้อนปัญหาครอบครัวอีกเล่มหนึ่ง แม้แรกๆ คำว่าครอบครัวของพระ-นางจะง่อนแง่น เต็มไปด้วยปัญหา แต่เพราะพยายามปรับตัวเข้าหากัน รู้จักการให้อภัยและเริ่มต้นใหม่ ทุกอย่างจึงผ่านพ้นไปได้ด้วยดี...ฝากรักรออุ้มด้วยนะคะ”

ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์ขอบอกเลยว่า การได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณษา เจ้าของนามปากกา ‘ทักษิณา’ ในครั้งนี้ เป็นอะไรที่ทำให้ทีมงานยิ้มไม่หุบเลยค่ะ เพราะตลอดการสัมภาษณ์ คุณษาน่ารักและเป็นกันเองมากๆ อีกทั้งความคิดและมุมมองที่ได้จากเธอนั้น...ไม่ธรรมดาเลยละค่ะ นับว่าเป็นนักเขียนอีกท่านที่ปลายปากกาสำนักพิมพ์ได้ร่วมงานแล้วรู้สึกประทับใจมากๆ ฝากนักอ่านทุกท่านเป็นกำลังใจให้ทักษิณา และอุดหนุนนิยายรักรออุ้มของเธอกันเยอะๆ นะคะ #รับประกันความสนุก!



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 14 ก.พ. 2562, 09:02:03 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 14 ก.พ. 2562, 09:02:03 น.

จำนวนการเข้าชม : 578





<< บทที่ 23 -100%   บทที่ 24 -50% + ช่องทางวางจำหน่าย >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account