มาลีเริงไฟ: รังสี(วิรัตต์ยา) ปลายปากกาสำนักพิมพ์
‘ญานีน’ ถึงกับช็อกเมื่อรู้ว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเธอ
เป็นฝีมือของ ‘อัคนี’ สามีสุดที่รัก ที่ร่วมมือกับ ‘วิรัลยา’ แฟนเก่าของเขา
เพียงเพราะทั้งคู่อยากกลับไปใช้ชีวิตด้วยกัน

โชคร้ายของพวกเขาที่เธอไม่ตาย
เพราะนับจากนี้จะไม่มีญานีนผู้อ่อนแอ โง่เง่า และขี้ขลาดอีกต่อไป!

เธอวางความรักที่มีต่ออัคนีลง แล้วหยิบความแค้นมาเป็นเข็มทิศนำทาง

ญานีนจะตามล่า และตามฆ่าพวกเขาด้วยมือของเธอเอง
โดยยอมรับความช่วยเหลือจาก ‘เจิมจันทร์’ ผู้เป็นยาย
...ยายซึ่งเป็นพวกเล่นของ!...

นาทีนี้ ญานีนไม่สนถูกผิด ไม่สนว่าใครจะเจ็บ ใครจะตาย
สนเพียงว่าแค้นของเธอต้องได้รับการชำระ

ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนตร์ก็เอาด้วยไสยดำ!


*******************

ใครชอบนิยายรักโรแมนติก ดราม่านำ เน้นความรักและการแก้แค้น และ 'สลับหน้ากัน' ระหว่างนางเอกกับนางร้าย ย้ำ! สลับหน้าของจริงค่ะ 55555 จะมาในรูปแบบใด ติดตามได้ในเรื่องเลยนะคะ นางเอกนางร้ายเชือดเฉือนกัน #รับประกันความเผ็ด! ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์นำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ

*******************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 4 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
2.ร้านออนไลน์ เช่น ร้านนิยายรัก.com ร้านbooktogothailand
3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks
4.ซื้อผ่าน plaipakkabooks_officialshop ใน shopee

หนังสือพร้อมส่ง

สั่งซื้อมาลีเริงไฟ ราคา 340฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 40฿ (รวมเป็น 380฿)
ค่าจัดส่ง EMS 60฿ (รวมเป็น 400฿)

ราคาสั่งซื้อแพ็ก 4 เล่ม (มาลีเริงไฟ ราคีสีเพลิง เลื่อมลายพรายจันทร์ และม่านมนตกานต์) 1,052฿ (จากราคาเต็ม 1,174฿)
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 65฿ (รวมเป็น 1,117฿)
ค่าจัดส่ง EMS 90฿ (รวมเป็น 1,142฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***

**************

หมายเหตุ: นิยายเรื่องนี้เป็นซีรีส์ "ร้อยเล่ห์เสน่ห์จันทน์" มีทั้งหมด 4 เรื่อง แต่งโดยนักเขียน 3 ท่าน ดังนี้
-ราคีสีเพลิง แต่งโดย รังสี (วิรัตต์ยา) ดุจดาริน (พิมาลินย์) รางนาก (สะมะเรีย)
-มาลีเริงไฟ แต่งโดย รังสี (วิรัตต์ยา)
-เลื่อมลายพรายจันทร์ แต่งโดย ดุจดาริน (พิมาลินย์)
-ม่านมนตกานต์ แต่งโดย รางนาก (สะมะเรีย)

*******************
จุดเชื่อมโยงคือ 'ยายเจิมจันทร์ เสน่ห์จันทน์' ยายของหลานๆ ทั้ง 4 ซึ่งเป็นตัวเอกของทั้ง 4 เรื่องด้านบนเลยจ้า แต่ละเรื่องก็เป็นเรื่องราวของหลานๆ แต่ละคนแตกต่างกันไป (มาลีเริงไฟ เป็นเรื่องราวของหลานสาวคนเล็กสุดในบ้านเสน่ห์จันทน์ค่ะ)



Tags: ผี ดราม่า แก้แค้น แต่งงาน สลับตัว เล่นของ

ตอน: บทสัมภาษณ์นักเขียน ‘รังสี ดุจดาริน และรางนาก’

ฮัลโหลลลลล พักยกกันแป๊บนึงนะ555555 ใกล้ปิดจองแล้ว วันนี้ทีมงานเลยนำบทสัมภาษณ์มาให้อ่านกันค่ะ ใครอยากรู้เบื้องหลังและรู้จักนักเขียนมากขึ้น ตามมาจ้า


**************


สัมภาษณ์นักเขียน: เจาะลึก ‘รังสี ดุจดาริน รางนาก’ กว่าจะเป็น ‘ซีรีส์ร้อยเล่ห์เสน่ห์จันทน์’

สวัสดีปีใหม่ 2562 ค่ะนักอ่านทุกท่าน มาส่งมอบความสุขด้วยบทสัมภาษณ์กันต้นปีเลย ครั้งนี้พิเศษกว่าทุกครั้งค่ะ เพราะทีมงานได้มีโอกาสสัมภาษณ์นักเขียนซีรีส์ร้อยเล่ห์เสน่ห์จันทน์ ซึ่งเป็นซีรีส์เซตแรกของปลายปากกาที่กำลังเปิดจองอยู่ตอนนี้นั่นเองค่ะ และนับว่าเป็นการรวมตัวกันครั้งแรกของนักเขียนทั้งสามท่านด้วย ได้แก่ รังสี ดุจดาริน และรางนาก

นามปากกานั้นใหม่สดซิง แต่ถ้าได้เอ่ยชื่อผลงานที่ผ่านมา เชื่อว่าจะต้องมีนักอ่านอีกหลายท่านร้องอ๋อแน่ๆ ค่ะ เนื่องจากหนึ่งในนี้มีนักเขียนที่เคยร่วมงานกับปลายปากกามาแล้วด้วย ซึ่งก็คือ คุณอ้อม ‘สะมะเรีย’ เจ้าแม่นิยายทะเลทรายเองจ้า กลับมาครั้งนี้เปิดตัวด้วยซีรีส์นิยายรักสยองขวัญ นามปากกา ‘รางนาก’ ทีมงานเคยได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณอ้อมแล้ว วันนี้เลยนัดนักเขียนอีกสองท่านมาร่วมวงด้วยค่ะ เพราะนอกจากเรื่อง ราคีสีเพลิง และมาลีเริงไฟ ที่เปิดตัวออกมาแล้ว ซีรีส์ร้อยเล่ห์เสน่ห์จันทน์ยังมีอีกสองเรื่อง คือ เลื่อมลายพรายจันทร์ และม่านมนตกานต์ค่ะ

คุณแก้ว(รังสี): สวัสดีค่ะ เรียกพี่แก้วก็ได้จ้า เขียนเรื่อง ‘ราคีสีเพลิง’ และ ‘มาลีเริงไฟ’ ในซีรีส์ร้อยเล่ห์ฯ นามปากกา รังสี นะคะ ถ้านามปากกาอื่นก็มี ‘วิรัตต์ยา’ และ ‘สลิลา’ ผลงานที่ผ่านมาแอบเยอะอยู่ค่ะ เช่น เล่ห์ร้ายเพทุบายหัวใจ ดุจสวรรค์สรรสร้าง ลิขิตเสน่หาข้ามภพ มายารักเร่ เจ้าบ่าวค้างสต็อก เล่ห์วารี พรร้อยเล่ห์ และกำลังจะมีเรื่องที่ได้ออกอากาศทางช่อง 3 เร็วๆ นี้ด้วยค่ะอยู่หนึ่งในซีรีส์ลูกผู้ชาย ทุกวันนี้นอกจากเขียนหนังสือแล้ว แก้วยังเป็นแอดมินเพจเกี่ยวกับแม่และเด็ก และเป็นชาวนาด้วยค่ะ

คุณซายน์(ดุจดาริน): สวัสดีค่ะ ซายน์นะคะ นามปากกา ดุจดาริน เขียน ‘ราคีสีเพลิง’ และ ‘เลื่อมลายพรายจันทร์’ ในซีรีส์ร้อยเล่ห์ฯ ค่ะ ส่วนนามปากกาอื่นมี ‘มารีอา’ สำหรับเขียนนิยายรักหวานๆ และ ‘พิมาลินย์’ สำหรับเขียนนิยายโรมานซ์ชวนฟินค่ะ ผลงานที่ผ่านมาก็เช่น ล่าหัวใจสุดปลายฟ้า และล่าสุดคือ สิเน่หายาหยีค่ะ

คุณอ้อม(รางนาก): ทักทายนักอ่านทุกท่านและแฟนๆ ท่านชีคจ้า อ้อมขอฝากนามปากกา ‘รางนาก’ ด้วยนะคะ สำหรับเขียนนิยายแนวสยองขวัญ ลึกลับโดยเฉพาะค่ะ ส่วนที่เขียนในซีรีส์ร้อยเล่ห์ฯ ก็มี ‘ราคีสีเพลิง’ เหมือนกัน ช่วยกันเขียนค่ะ และมีเรื่องเดี่ยวชื่อ ‘ม่านมนตกานต์’ ค่ะ

ทีมงานปลายปากกา: แต่ละท่านมีผลงานกันมาเยอะมากเลย แล้วมารวมตัวกันได้อย่างไรคะ ซีรีส์ร้อยเล่ห์เสน์จันทน์มีจุดเริ่มต้นอย่างไร

คุณอ้อม(รางนาก): อ้อมคุยกับซายน์ว่าอยากเขียนนิยายผีเป็นเซตค่ะ ซายน์เลยเสนอชวนพี่แก้วมาเขียนด้วยกัน

คุณแก้ว(รังสี): พอรู้มาว่าที่น้องๆ ติดต่อให้มาร่วมเขียนด้วยเพราะความสวยล้วนๆ (หัวเราะ) อ้อ ไม่เกี่ยวเนอะ

คุณซายน์(ดุจดาริน): เอาแบบนี้เลยเหรอคะพี่แก้ว (หัวเราะ) คือซายน์เคยร่วมงานกับพี่แก้วมาก่อนค่ะ จำได้ว่าพี่แก้วสวยยยยยย และเขียนนิยายเก่งมากเลยติดต่อพี่แก้วไป

คุณแก้ว(รังสี): ตอนนั้นแก้วเพิ่งวางพล็อตมาลีเริงไฟเสร็จค่ะ ตั้งใจจะเขียนของตัวเองอยู่แล้ว ก็ประจวบเหมาะกับน้องๆ ชวนพอดี พอได้ฟังคอนเซ็ปต์ก็พบว่า เฮ้ย มันได้ แค่บิดพล็อตนิดหน่อยแล้วเพิ่มยายเจิมตัวร้ายเข้าไป ก็ใช้ได้เลยค่ะ บุพเพชัดๆ

คุณซายน์(ดุจดาริน): ซายน์มักเห็นอะไรแปลกๆ มาตั้งแต่เด็กค่ะเลยคุ้นเคยกับผี พอมาสนิทกับอ้อมก็ได้รู้ว่าเราเจอผีบ่อยพอๆ กัน เป็นจุดเริ่มต้นที่เราชวนกันเขียนนิยายผีค่ะ

ทีมงานปลายปากกา: แอบหลอนอยู่นะคะเนี่ย เริ่มอยากรู้เลยค่ะว่าไอเดียซีรีส์ร้อยเล่ห์เสน่ห์จันทน์มาจากอะไร โดยเฉพาะยายเจิมจันทร์ซึ่งเป็นตัวละครหลักเชื่อมโยงทุกเรื่อง

คุณอ้อม(รางนาก): โจทย์ของเราคือ มนุษย์สีเทา มนุษย์สีดำ และมนุษย์สีขาวค่ะ ‘มนุษย์สีเทา’ ก็คือไม่ดีสุด และไม่ได้เลวสุด ทุกคนมีดีชั่วอยู่ในตัว ซึ่งเราเลือกถ่ายทอดผ่านตัวละครหลักพระเอกนางเอกในแต่ละเรื่องค่ะ ส่วน ‘มนุษย์สีดำ’ ก็คือยายเจิม ผู้ที่พร้อมจะถลำลึกลงไปในความชั่วร้าย ขอเพียงให้ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ ขณะที่ ‘มนุษย์สีขาว’ เรายกให้พระดิน ผู้ที่ครองตัวอยู่ในศีลธรรม จากนั้นเราก็ช่วยกันหาข้อมูลจนซายน์ไปเจอว่านชนิดต่างๆ เราจึงหยิบมาเป็นองค์ประกอบของเรื่องโดยเชื่อมผูกกับพรายกุมาร ที่มีหน้าที่คอยติดตามดูแลหลานทุกคนของยายเจิม จนเกิดเป็นเรื่องราวต่างๆ มากมายค่ะ

คุณแก้ว(รังสี): ใช่ค่ะ ตามที่น้องอ้อมว่ามาเลย เขียนเสร็จแทบจะเล่นของได้เลยทีเดียว (หัวเราะ) ซีรีส์ร้อยเล่ห์เสน่ห์จันทน์มีทั้งหมด 4 เล่มค่ะ เพราะยายเจิมมีหลาน 4 คน แต่ละเล่มก็จะเป็นเรื่องราวของหลานแต่ละคนแยกกันไป โดยมีความเกี่ยวข้องกับเหล่าภูตผีบริวารของยายเจิมในเรือนเสน่ห์จันทน์ค่ะ

คุณซายน์(ดุจดาริน): ช่วงก่อนหน้านี้ซายน์เองก็ชอบอ่านชาดก 500 ชาติด้วยค่ะ ในเลื่อมลายพรายจันทร์ ซายน์เลยมีเขียนถึงการเวียนว่ายตายเกิดของดวงจิตไว้ด้วย พระพุทธองค์ทรงให้คำสอนไว้ว่าคนเรามักทำอะไรเดิมๆ ที่เคยทำในชาติก่อนโดยไม่รู้ตัว และเมื่อคนเราตั้งธงความเกลียดในใจไว้กับใครแล้วก็จะตามจองเวรอีกฝ่ายไม่ลดละ ยายเจิมตัวดีเลยค่ะ

คุณอ้อม(รางนาก): ตอนเขียนยายเจิม เราสนุกกันมากแต่ก็เหนื่อยมากค่ะ เพราะต้องช่วยกันวางคาแร็กเตอร์ยายเจิมในทุกเล่มให้ออกมาเหมือนกัน ร้ายไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งความอิจฉาริษยาและการทำร้ายหักหลังคนที่รัก จริงๆ แล้วลักษณะนิสัยอย่างยายเจิมหาได้ไม่ยากในสังคมสมัยนี้ อย่างที่บอกค่ะว่ายายเจิมคือคนที่มีความเลวในหัวใจเป็นทุนเดิม เมื่อได้ ‘อำนาจ’ ซึ่งก็คือมนตร์ดำ ทำให้นางกล้าที่จะเลวให้สุดแล้วหยุดที่นรก ผยองลำพองตัวว่าตนนั้นมีอำนาจ มีภูตผีบริวารคอยรับใช้ จึงคอยบงการทุกคนในครอบครัวให้เป็นอย่างที่ใจตัวเองต้องการ

คุณซายน์(ดุจดาริน): จุดจบของยายเจิมจันทร์ซายน์สปอยล์เลยว่า ไม่ใช่จู่ๆ ก็กลับตัวได้ ขอโทษขอโพยเพื่อให้ลูกหลานให้อภัยแน่นอนค่ะ เพราะนางสะสมกรรมชั่วมามากเกินกว่าจะกลับใจได้เพียงพลิกฝ่ามือ!

ทีมงานปลายปากกา: แล้วความยาก/ง่ายในการทำงานล่ะคะ ระหว่างเรื่องนึงเขียนคนเดียวกับร่วมกันเขียน ตลอดจนการวางแผนงานกว่าซีรีส์ร้อยเล่ห์เสน่ห์จันทน์จะออกมาให้ได้อ่านกัน

คุณแก้ว(รังสี): เขียนคนเดียวง่ายกว่าอยู่แล้วค่ะ (ยิ้ม) แต่พอเขียนกันสามคนก็สนุกไปอีกแบบ ตรงที่เราได้แชร์ความคิดกัน ได้รู้ความคิดและมุมมองของคนอื่น เพราะบางทีเราอาจมองข้ามจุดนี้ไป พลาดตรงนั้นไป ก็จะมีอีกสองคนช่วยอุดรอยรั่วให้

คุณซายน์(ดุจดาริน): ซายน์กับอ้อมก็คิดแบบเดียวกับพี่แก้วเลยค่ะ

คุณแก้ว(รังสี): มาแต่งงานกันไหม (แซวแกมหัวเราะ) คือต้องบอกเลยว่าน้องๆ สองคนเก่งมากค่ะ เป็นคนละเอียดอ่อน คิดอะไรได้รอบด้านดี เป็นการทำงานที่เหนื่อยแต่สนุกค่ะ ชอบตรงที่งานยาก งานเร่งขนาดนี้ เราไม่เคยทะเลาะหรือพูดจากันไม่ดีเลย ดีงามมาก

คุณอ้อม(รางนาก): จริงค่ะ อย่างตอนที่เขียนราคีสีเพลิง เป็นอะไรที่รวดเร็วมาก เพราะเราทั้งตีทั้งตบพล็อตช่วยกัน แล้วก็พี่แก้วเป็นคนเขียนขึ้นโครงส่งให้อ้อมและซายน์ต่อเติมรายละเอียดปลีกย่อยและเกลาสำนวน เรียกได้ว่าทำงานกันเป็นทีมเวิร์กมากๆ ดังนั้นความสนุกจึงครบรสสุดๆ เช่นกันค่ะ

ทีมงานปลายปากกา: คำถามสุดท้ายแล้วค่ะ เปิดโอกาสให้ขายของกันตรงๆ เลย คุณแก้ว คุณซายน์ คุณอ้อมมีอะไรอยากฝากถึงคนอ่านเกี่ยวกับซีรีส์ร้อยเล่ห์เสน่ห์จันทน์บ้างคะ

คุณแก้ว(รังสี): เป็นซีรีส์ที่ครบรสมากๆ ค่ะ มีทั้งรักมาก แค้นมาก โกรธมาก สยองขวัญมาก แล้วยังมีโรมานซ์รสชาติละมุนให้เสพอีกด้วย ครบรสขนาดนี้ จะพลาดได้ยังไง อ้อ แก้วว่าพออ่านซีรีส์ชุดนี้แล้วจะทำให้เรารู้จัก ‘คน’ มากขึ้นนะ รู้จักมากขึ้นก็รับมือกับ ‘คน’ ได้ดีขึ้น

คุณอ้อม(รางนาก): ใช่ค่ะ ใจคนยากแท้หยั่งถึง (ยิ้ม) ซีรีส์ร้อยเล่ห์เสน่ห์จันทน์จะพานักอ่านดำดิ่งลึกลงไปในหัวใจของเหล่าตัวละครที่มีทั้งดีสุด เลวสุด หรือทั้งดีเลวปะปนอยู่ในหัวใจ...มาร่วมลุ้นไปด้วยกันนะคะ

คุณซายน์(ดุจดาริน): ในซีรีส์ร้อยเล่ห์ฯ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม การให้อภัยโดยปราศจากเงื่อนไข เป็นสิ่งสำคัญที่สุดค่ะ และเราไม่จำเป็นต้องเกลือกกลั้วกับคนชั่วเพื่อพิสูจน์ว่าเราให้อภัยแล้วจริงๆ ดั่งมงคลสูตรข้อแรก อเสวนา จ พาลานํ ‘อย่าคบ อย่าคุย อย่าเสวนากับคนพาล’ เพราะคนพาลจะนำภัยมาสู่เรา คนพาลในเรื่องแบบเจิมจันทร์ เสน่ห์จันทน์ พยายามถ่ายทอดความชั่วบางอย่างให้ตัวละครเอกของแต่ละเรื่องซึ่งเป็นลูกหลานของตัวเองค่ะ ฝากติดตามด้วยนะคะว่านางมีแผนการชั่วร้ายอะไร และจะทำสำเร็จหรือจะแพ้ภัยตัวเองในรูปแบบไหน มีบทสรุปรออยู่แล้วค่ะ

ตามที่นักเขียนทั้งสามท่านว่ามาเลยค่ะ ทีมงานเองก็ขอฝากซีรีส์เซตแรกของปลายปากกาสำนักพิมพ์ไว้ด้วยเช่นกันนะคะ นักเขียนทุกท่านทุ่มเทกันมากๆ กองบ.ก.ปลายปากกาสัมผัสได้และสานต่อด้วยหัวใจ...สำหรับ ‘ราคีสีเพลิง’ เน้นความโรมานซ์ สยองขวัญ ดราม่านำค่ะ และมีปมกลับชาติมาเกิดที่เป็นบ่วงสร้างไฟริษยาและการเอาชนะ ขณะที่ ‘มาลีเริงไฟ’ เน้นความโรแมนติก ดราม่านำ และมีปมสลับหน้าสลับตัวที่มีความรักและความแค้นเป็นเดิมพัน #รับประกันความสนุก!

********************

ช่องทางสั่งจอง

1.inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์

2.เมล์ plaipakkabooks@gmail.com

3.ร้านนิยายออนไลน์ ได้แก่ ร้านbooktogothailand และร้านนิยายรัก.com


***สำหรับ eBook มีวางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket หลังปิดจองจ้า***



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 29 ม.ค. 2562, 09:06:00 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 29 ม.ค. 2562, 09:10:22 น.

จำนวนการเข้าชม : 714





<< บทที่ 13 -50%   บทที่ 13 -100% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account