Cause of Love...เล่ห์อำพรางใจ: เอบิช (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
เพราะความจำเป็นในชีวิต บีบบังคับให้ ‘มิวาร์’
ต้องทำสัญญาเงินกู้กับ ‘อีรอส ไททัน’ โดยแลกกับการเป็นผู้หญิงของเขา

อีรอสเป็นนักธุรกิจไฟแรง ติดโผชายในฝันของสาวๆ ทั่วทั้งนครนิวยอร์ก
และมีดีกรีเป็นถึงลูกชายประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา
แต่ในสายตาของมิวาร์ เขาก็เป็นแค่อีตาหื่นจอมเจ้าเล่ห์คนหนึ่ง
ที่จ้องจะหิ้วเธอขึ้นเตียงทุกวินาที!

เรื่องงาน ‘แพทย์หญิงมิวาร์ กรุณา เกรแฮม’ ไม่เคยเป็นสองรองใคร
แต่เรื่องความรัก...เธอขออยู่ให้ห่าง ช่างต่างจากเขา...อีรอส...กามเทพตัวพ่อ
ที่ฟ้าจงใจส่งลงมาตามไล่ล่าเอาความรักจากเธอชัดๆ
การทำสัญญากับเขาในครั้งนี้ จึงเดือดร้อนมิวาร์ต้องงัดสารพัดวิธีมาชิ่งหนีเขา
โดยไม่อาจล่วงรู้เลยว่า ในเวลาเดียวกันนั้น
เธอกำลังถูกดึงเข้าไปพัวพันในวังวนของการฆาตกรรมอำพราง
เนื่องจากวิชาชีพของเธอเอง...

ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายนี้ เธอจะเอาตัวรอดเช่นไร
อำพรางหัวใจ หรือยอมสยบให้กับเล่ห์กลของเขาดี!?


*********************

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย "เอบิช" และตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing) " ค่ะ ทีมงานปลายปากกาจึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ ใครชอบพระเอกหล่อ รวย และหื่นตัวพ่อ จัดไปค่ะ 555+ ขอบอกว่าฮีเปย์หนักมากกกกก แถมฉลาดและเจ้าเล่ห์เป็นที่หนึ่ง! แต่ขณะเดียวกันก็คอยปกป้องนางเอกสุดฤทธิ์ เรื่องนี้มีความโรแมนติกพาฝันนิดๆ และมีปมฆาตกรรมให้ติดตามด้วย

ท้องเรื่องอยู่ในยุค 2023 #รับประกันความสนุก!


***************************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 4 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
2.ร้านออนไลน์ เช่น ร้านนิยายรัก ร้านbooksforfun และร้านบาร์บี้บิวตี้บุ๊ค(ฉัตรธิดา สำเฮี้ยง)
3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks
4.ซื้อผ่าน shopee ร้าน plaipakkabooks_officialshop (ส่งฟรีทุกเล่ม)

หนังสือพร้อมส่ง

จำนวน 372 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ)

ราคา 349฿ จากราคาปก 389฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 394฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 419฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: บทที่ 7 -100%

ศัลยแพทย์หัวใจดำเนินการผ่าตัดรักษาจอยซ์ทันทีที่ทราบจากผู้อำนวยการฝ่ายการเงินว่าครอบครัวของเด็กน้อยได้ชำระค่าผ่าตัดรักษาในครั้งเดียวคือสามแสนเหรียญ

เกรซกับเออร์เนสนั่งเฝ้าอยู่หน้าห้องผ่าตัด เช่นเดียวกับมิวาร์และอีรอส สองสามีภรรยาส่งลูกชายคนโตให้อยู่ในความดูแลของเพื่อนบ้านที่สนิทกันเพราะรู้ดีว่าการผ่าตัดต้องใช้เวลานาน ทั้งเกรซและสามีไม่แปลกใจเลยที่เห็นอีรอสมาพร้อมกับลูกสาว เพราะพวกเขาเชื่อกันว่าอีรอสกำลังตามจีบลูกสาวของพวกเขาอยู่ ยิ่งได้รู้ว่าอีรอสเป็นคนอนุมัติเงินกู้ เกรซก็ยิ่งซาบซึ้งและชื่นชมเขามากกว่าที่เป็นมา ผิดกับเออร์เนสที่ลอบมองหนุ่มหล่อด้วยสายตาเคลือบแคลงสงสัยทุกครั้งที่อีรอสเผลอตัว

“คุณกลับไปเถอะค่ะ ไม่จำเป็นต้องอยู่รอการผ่าตัดหรอก เสียเวลาคุณเปล่าๆ” มิวาร์พูดขึ้นมาในครั้งหนึ่ง หลังจากที่นั่งเงียบกันมาพักใหญ่

“ผมอยากอยู่ดูให้แน่ใจว่าจอยซ์ปลอดภัย”

“ตามใจคุณ อย่ามากล่าวหาทีหลังแล้วกันว่าครอบครัวฉันทำให้คุณเสียงาน”

“ไม่มีทางแน่ ยาหยี ผมอยากดื่มกาแฟสักหน่อย คุณไปซื้อกับผมได้ไหม เราจะได้ซื้อมาฝากพ่อกับแม่คุณด้วย”

“ครอบครัวฉันไม่ดื่มชา กาแฟ และเหล้า บุหรี่ก็ไม่สูบค่ะ”

“ว้าว น่าทึ่งชะมัด”

“แต่ถ้าคุณอยากดื่มกาแฟ ฉันก็จะไปเป็นเพื่อน บางทีพ่อกับแม่อาจ จะอยากได้น้ำผลไม้สักแก้ว”

ครั้นมิวาร์หันไปบอกบิดามารดาว่าเธอตั้งใจจะไปซื้อน้ำผลไม้และ จะซื้อมาเผื่อพวกท่านด้วย เออร์เนสก็ยืนขึ้นและรับอาสาไปซื้อน้ำกับอีรอส แทน เธอจึงตัดสินใจนั่งอยู่เป็นเพื่อนมารดา แต่มิวายมองดูบิดาเดินหายไปกับอีรอสด้วยสายตาหวาดระแวง

“คุณคิดอย่างไรกับลูกสาวผม อีรอส” เออร์เนสถามขึ้นมา ขณะเดินไปตามโถงทางเดินยาวที่นำไปสู่คาเฟทีเรีย

“ผมชอบเธอครับ”

“ชอบ...แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะคบด้วยอย่างถาวรนี่หว่า ไอ้ลูกชาย” เออร์เนสใช้ดวงตาคมกริบมองอีรอสอย่างเอาเรื่อง

“ผมต้องศึกษานิสัยเธอก่อนครับ มิสเตอร์เกรแฮม เหมือนกับที่เธอก็ต้องศึกษานิสัยของผมด้วย”

“บอกตามตรงนะ อีรอส ฉันไม่ไว้ใจนายว่ะ ฉันขอบคุณมากที่นายช่วยเหลือครอบครัวของฉัน ให้มิวาร์ได้กู้เงินด้วยดอกเบี้ยถูกแสนถูก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่านายจะมีบุญคุณกับเธอ และเอาเปรียบเธอได้นะ”

อีรอสไม่ตอบโต้ เดินฟังเออร์เนสพูดต่อไปอย่างสงบ ตั้งแต่เล็กจนเป็นหนุ่มฉกรรจ์เขาไม่เคยเกรงกลัวใครนอกจากพ่อแท้ๆ ของตนเอง แต่ชายตรงหน้ากลับทำให้เขานึกเกรงๆ ขึ้นมาบ้าง คงเพราะเขารู้ตัวว่าตนเองคิดไม่ดีกับลูกสาวของคนผู้นี้อยู่

“ฟังนะ อีรอส ถ้านายแค่ต้องการคบกับลูกสาวของฉันเล่นๆ คิดแค่จะขึ้นเตียงกับเธอแล้วสะบัดก้นหนี ฉันยิงนายทะลุหัวใจแน่...” เออร์เนสเอ่ยอย่างเหี้ยมเกรียมเหมือนดวงตา “ขอบอกว่าฉันยิงปืนไม่แม่น ดังนั้นมันจะ ต้องทะลุส่วนอื่นบนตัวนายก่อนจะเจาะเข้าที่หัวใจนาย นั่นหมายความว่านายจะทรมานก่อนตายแน่นอน แต่ถ้านายจริงจังกับเธอ นายควรจะรอให้ถึงวันแต่งงานของพวกนายเสียก่อน”

รอจนถึงวันแต่งงานงั้นเรอะ! น้องชายของเขาคงพิการกันพอดี...!

“นายยังไม่ได้รับปากฉันเลยนะ อีรอส” เออร์เนสฉลาดเป็นกรดที่สร้างข้อแม้ขึ้นมาให้หนุ่มหล่อต้องออกปากรับ ถือว่าเป็นโชคที่คนอย่างอีรอส ไททัน ไม่เคยซื่อสัตย์กับพระเจ้า ดังนั้นเขาจึงกัดฟันตอบออกไปสั้นๆ ด้วยความหงุดหงิดเล็กๆ ว่า

“ครับ”

ทั้งสองซื้อเครื่องดื่มเสร็จในเวลาอันสั้นแล้วจึงเดินกลับไปยังห้องผ่าตัดต่อ อีรอสเดินถือแก้วน้ำส้มคั้นไปให้มิวาร์แล้วนั่งลงบนเก้าอี้ตัวติดกัน ก่อนจะเอียงหน้ากระซิบใกล้ๆ ใบหูเล็กว่า

“พ่อของคุณแสบชะมัด!”

มิวาร์ไม่รู้หรอกว่าบิดาไปพูดอะไรกับพ่อหนุ่มเพลย์บอย แต่แค่ประโยคนี้ประโยคเดียวก็ทำเอาเธอยิ้มออกมาได้เป็นครั้งแรกของวัน น้ำส้มคั้นรสเปรี้ยวอมหวานกลับอร่อยขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ

ผ่านไปถึงหกชั่วโมง...ประตูห้องผ่าตัดถูกเลื่อนเปิดออก ศัลยแพทย์หนุ่มในชุดกาวน์สีเขียวเดินออกมาด้วยท่าทางอิดโรย แต่เมื่อเขาปลดหน้ากากคลุมหน้าออก รอยยิ้มยินดีก็แต้มอยู่บนดวงหน้านั้น

“ทุกอย่างเรียบร้อยดีครับ เราใส่ลิ้นเข้าไป ผมไม่รู้ทำได้อย่างไร แต่สำเร็จแล้ว”

เกรซหวีดร้องเบาๆ ด้วยความดีใจสุดแสน รีบโผกระโดดกอดรอบคอสามีที่กอดประคองเธอแน่น ตาคู่งามของเกรซมีน้ำตาแห่งความปลื้มปีติไหลออกมา มิวาร์เองก็น้ำตาไหลด้วยความดีใจเช่นกัน เธอตรงเข้าไปกอดบิดามารดาเพื่อร่วมยินดีไปกับพวกเขาและต่างพึมพำเป็นเสียงเดียวกันว่า

“พระผู้เป็นเจ้าทรงฟังคำสวดอ้อนวอนของเรา”

ทั้งหมดต่างยืนมองดูร่างของจอยซ์ที่ได้รับการผ่าตัดเสร็จสมบูรณ์ผ่านกระจกใสบานใหญ่ของห้องปลอดเชื้อด้วยความปลาบปลื้มอยู่นานหลัง จากบุรุษพยาบาลย้ายร่างของเธอมาไว้ในห้องนี้ หมอบอกว่าเขาผ่าตัดหัวใจแบบเปิดและปิดไว้ด้วยเยื่อบางๆ อีกสองสามวันพวกเขาจะผ่าตัดปิดทรวงอกและอวัยวะในนั้น ระหว่างนี้หมอจะคอยดูแลให้อาการบวมของหัวใจและปอดลดน้อยลง

กลางดึกสงัดคืนนั้น มิวาร์เดินทางกลับนิวยอร์กกับอีรอส ความเหนื่อยล้าและอ่อนเพลียจากความเครียดกดดันหลายชั่วโมงทำให้เธอเผลอนั่งหลับในรถ มารู้สึกตัวตื่นก็เมื่อแสงแดดอุ่นร้อนกระทบดวงหน้า มิวาร์ครางอือออด้วยความงัวเงียก่อนจะค่อยๆ กะพริบเปลือกตาขึ้นช้าๆ ภาพตรงหน้าทำให้เธองุนงงเล็กๆ เพราะสติยังไม่กลับคืน จนกระทั่ง...สำนึกได้ว่าตนนอนอยู่บนเตียงภายในห้องนอนของเธอเอง ร่างงามก็กระเด้งขึ้นนั่งบนเตียงทันควัน ความรู้สึกแรกคือสับสน งุนงง ว่าเธอกลับมานอนที่นี่ได้อย่างไร ความทรงจำครั้งสุดท้ายบอกว่าเธออยู่บนรถพอรช์ของอีรอสสองต่อสอง พอจับเค้าลางได้ว่าอีรอสจะต้องเป็นคนพาเธอเข้ามานอนในห้องนี้โดยใช้คีย์การ์ดของเธอ ขนทั่วกายก็ลุกชันด้วยความตกตื่น รีบสำรวจร่างกายตนเองโดยเร็ว

ครั้นพบว่าตนนอนในชุดเดิมที่ใส่ไปโรงพยาบาล ลมหายใจเฮือกใหญ่ก็ถูกพ่นออกมา จากนั้นจึงรีบลุกจากเตียงเมื่อเหลือบมองนาฬิกาดิจิทัลบนโต๊ะหัวเตียงบอกเวลาจวนสายแล้ว หญิงสาวรีบผลัดเปลี่ยนเสื้อผ้า อาบน้ำ ก่อนจะแต่งตัวอย่างรีบเร่งแล้วเดินตรงเข้าไปในครัวเพื่อหาคอร์นเฟลกส์กินกับนมจืด

ทว่า บนโต๊ะรับประทานอาหารตัวเล็ก กลับมีจานขนมปังปิ้งทาแยมแอปริคอตกับน้ำตะไคร้วางไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

เธอรีบเดินไปแตะขนมปังปิ้งเบาๆ พบว่ามันยังอุ่นอยู่ พอมองไปยังแก้วน้ำตะไคร้ก็เห็นไอเย็นโชยบางๆ บ่งบอกว่าอาหารเช้ามื้อนี้เพิ่งทำเสร็จได้ไม่นาน แล้วเธอจึงเห็นกระดาษโน้ตสีขาวแผ่นเล็กๆ วางอยู่ใต้จานขนมปัง จึงหยิบออกมาอ่าน



‘คุณคงตื่นสายแน่ๆ ใช่ไหม ไม่ต้องห่วงว่าคุณจะไม่ได้กินมื้อเช้าก่อนไปทำงานนะ ผมเตรียมขนมปังปิ้งทาแยมกับน้ำตะไคร้ไว้ให้แล้ว ผมไม่รู้ว่าทำไมผมถึงทำอะไรแบบนี้ ผมรู้แค่ว่า...ผมอยากทำมันเอามากๆ และนั่นคือเหตุผลทั้งหมดของมื้อเช้าตรงหน้าคุณ

ฮันนี่...คุณสวยเหลือเกินยามหลับใหล ผมนั่งมองดูคุณหลับจนรุ่งสางได้อย่างไรก็ไม่รู้ และผมไม่เคยนึกเบื่อเลยที่จะมองดูคุณ

แล้วเจอกัน...สวีตฮาร์ต

อีรอส’



ช่างเป็นข้อความที่สุดแสนโรแมนติกเหลือเกินสำหรับเช้าวันนี้ มิวาร์พบว่าหัวใจของเธอฟูฟ่องอย่างประหลาด แถมแก้มยังร้อนวูบวาบเป็นนานสองนาน เธอมองอาหารเช้าบนโต๊ะด้วยสายตาอ่อนเชื่อมโดยไม่รู้ตัว ก่อนจะนั่งลงมือกินมื้อเช้าด้วยหัวสมองปลอดโปร่งกว่าทุกๆ วัน

อีรอส ไททัน ก็มีมุมน่ารักกับเขาเหมือนกันหรือเนี่ย!



**************



หลายวันผ่านไป มิวาร์ทำงานตามปกติ อีรอสไม่ได้ส่งข้อความหรือโทร.ติดต่อมาหาเธอเลยหลังจากวันนั้นราวกับเขารู้ดีว่าสักวันหนึ่งเธอจะต้องเป็นฝ่ายเดินเข้าไปหาเขาเอง

จอยซ์ได้รับการผ่าตัดปิดทรวงอกเรียบร้อยแล้ว และอาการของเด็กน้อยดีขึ้นมากจนหายเป็นปกติ มิวาร์ไม่ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจน้องสาวคนเล็กอีกเนื่องจากมีงานรัดตัวมากในแต่ละวัน กระนั้น...มารดาบุญธรรมก็โทร.มาเล่าเรื่องจอยซ์ที่อาการดีขึ้นตามลำดับในแต่ละวันให้เธอฟังทุกวัน เธอกับเกรซเชื่อมั่นว่าจอยซ์จะเติบโตเป็นสาวน้อยแสนสวยที่สามารถใช้ชีวิตบนโลกได้เหมือนคนปกติธรรมดาทั่วไปอย่างแน่นอน

จะว่าไปหลายวันมานี้มิวาร์เองก็ไม่ได้ติดต่อกับเฮเลน แต่เธอได้ยินข่าวของหญิงกลางคนมาบ้างว่าเฮเลนได้จ้างนักสืบสืบหาสาเหตุการตายที่แท้จริงของสามี เธอไม่เชื่อผลชันสูตรศพว่าสามีของเธอจะกินยาเกินขนาดฆ่าตัวตาย เธอมั่นใจว่ามิเชล กราแตงค์เป็นผู้ลงมือสังหารอีริกและจัดฉากให้ดูเป็นการฆ่าตัวตาย

ตกเย็นของวันหนึ่ง ขณะมิวาร์อ่านบันทึกทางพิษวิทยาอยู่นั้น เพจเจอร์ของเธอก็ส่งเสียงดังปิ๊บพร้อมกับส่องแสงสว่างเรือง ด้วยความที่อยู่คนเดียวในห้องทำงานเธอจึงเลือกกดปุ่มข้อความเสียง แล้วเสียงทุ้มนุ่มที่ไม่ได้ยินมาหลายวันก็ดังขึ้นมาให้หัวใจเต้นระส่ำ

“สัญญาของเราเริ่มต้นวันนี้นะ...ทูนหัว ผมรู้ว่าคุณเลิกงานเวลาไหน คุณจะพบคนของผมรอคุณอยู่แล้วที่หน้าตึก”

ทั้งที่อากาศภายในห้องเย็นสบายเนื่องจากเปิดเครื่องปรับอากาศ แต่เหงื่อเม็ดโตก็ผุดซึมเต็มหน้าผากมนเนียน มิวาร์รู้สึกมือเท้าเย็นเฉียบ คล้ายจะเป็นลม เพียงได้ฟังข้อความกดดันจิตใจ เธอปิดเพจเจอร์ ยกหลังมือขึ้นเช็ดคราบเหงื่อแล้วก้มลงอ่านรายงานต่อ แต่สติที่กระเจิดกระเจิงไปแล้วทำให้เธออ่านรายงานไม่รู้เรื่องอีกต่อไป เธอสบถพึมแล้วปิดแฟ้มรายงาน

การต้องไปเป็นของเล่นบนเตียงให้กับอีรอส ไททัน ทำให้เธอเครียดหนักและปวดร้าวในแต่ละวัน ถึงอย่างนั้นเธอก็เตรียมพร้อมรับชะตากรรมนี้แล้ว เธอเปิดลิ้นชักโต๊ะ ล้วงเอาขวดใสเล็กๆ ออกมายกขึ้นส่องกับแสงไฟบนเพดานมองดูสิ่งที่ไหลวนอยู่ในนั้น รอยยิ้มเจ้าเล่ห์มาดร้ายผุดขึ้นตรงมุมปาก แล้วหย่อนมันลงในกระเป๋าสะพายที่แขวนอยู่กับราวไม้ใกล้กับโต๊ะทำงานนั่งนับเวลารอคอยคืนที่เธอ...ไม่ก็อีรอส ไททัน จะกลายเป็น ‘เหยื่อ’



หมายเหตุ: เนื่องจากมีการจัดหน้าไว้ในรูปแบบหนังสือเล่มขนาด A5 อาจมีคำฉีกหรือเว้นวรรคมากกว่าปกติเมื่อนำลงเว็บ



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 7 ส.ค. 2563, 19:57:12 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 7 ส.ค. 2563, 19:57:12 น.

จำนวนการเข้าชม : 422





<< บทที่ 7 -70%   บทที่ 8 -35% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account