ผู้จัดการจำเป็นกับแม่บ้านช่างฝัน (yuri) - จบ
เมื่อคนเป็นพี่อย่างขวัญข้าวกลับไม่มาทำงานตามคำสั่งของคุณป้าข้าวสวย เธอผู้เป็นน้องจะต้องมาแทนแฝดผู้พี่ แต่คนที่คุณป้าของเธอต้องการให้ดูแลเป็นพิเศษกลับเป็นแม่บ้านที่ไม่ทำตามคำสั่งใคร

โดยทั้งสองอยู่ในการควบคุมดูแลของคุณป้าข้าวสวยจอมเผด็จการ ที่บังคับให้ขวัญแก้วมาเป็นผู้จัดการแทนขวัญข้าวแฝดผู้พี่ของเธอ และฝากสาวน้อยเอรินไว้ให้ดูแล แต่ทว่าการดูแลสาวน้อยคนนี้กลับทำให้ขวัญแก้วอยากกลับบ้านซะแล้วสิ งานนี้จะเกิดอะไรขึ้น หรือเธอจะตกหลุมพรางของใครบางคนหรือไม่
Tags: นิยายรัก ยูริ หญิงรักหญิง แม่บ้าน ผู้จัดการ แอบรัก พี่น้อง

ตอน: บ้านทรงไทย

ขวัญแก้วได้รับคำสั่งให้มาร้านสปาของป้าและเธอก็มากลางดึกตอนร้านปิด

"ตายจริง ไม่คิดว่าจะดึกขนาดนี้นะ" เธอบ่นอย่างอดไม่ได้

"มาหาใคร"

เสียงดุๆ กึ่งหงุดหงิดกับสายตาที่จับจ้องอย่างเอาเรื่องของผู้หญิงที่ตัวเล็กกว่าเธอดังมาจากข้างหลัง ทำให้ขวัญแก้วต้องสะดุ้งโหยงแล้วหันกลับไปมองเหมือนกัน

"เออ...คือ" ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนก่อนดี เพราะออกจากบ้านกะทันหันและป้าก็ไม่ได้สั่งอะไรมากนัก ว่าง่ายๆ แค่บอกให้มาแทนขวัญข้าวเท่านั้นเอง

"อ้าว...ถามก็ตอบมาสิ มายืนด้อมๆ มองๆ ที่บ้านคนอื่นทำไมกัน"

"บ้านคนอื่น"

"ก็นี่ไงบ้าน"

"เห็นว่าเป็นร้าน"

"ก็ร้านแต่เป็นร้านที่เป็นเหมือนบ้านไง"

ขวัญแก้วนิ่งและคิดตาม ในขณะเดียวกันก็มองสาวน้อยตรงหน้าไปด้วย

"มองอะไร" สายตาหงุดหงิดส่งมาอย่างจะกินเลือดกินเนื้อขวัญแก้ว

จนกระทั่งเสียงประตูเปิดออกพร้อมกับสาวสวยผมยาวหน้าตาดูดี เธอเอาไฟฉายส่องหน้าขวัญแก้วอย่างไม่เกรงใจ

"ใช่คนที่บอสบอกให้มาช่วยงานที่ร้านใช่ไหม" เสียงเนิบๆ อย่างใจเย็นแต่มือยังไม่ลดไฟฉายลง ยิ่งทำให้ขวัญแก้วหงุดหงิด

"ใช่...เลิกเอาไฟฉายมาส่องหน้าฉันได้แล้ว มันแสบตา"

"เออ...ขอโทษ ลืมตัวไปนิด" มือที่ถือไฟฉายถูกเปลี่ยนตำแหน่งพร้อมกับการเดินเข้ามาประชิดตัวขวัญแก้ว จนขวัญแก้วแทบเซ

"เราชื่อ ทอฝัน เป็นพนักงานที่นี่" รอยยิ้มบางๆ อย่างเป็นมิตรส่งมาให้ แต่คนที่ไม่พอใจกลับเป็นสาวน้อยที่ขวัญแก้วเห็นคนแรก

"จะยืนขวางประตูอีกนานไหม ฉันจะเข้าบ้าน"

"จะเข้าก็เข้าไปสิ ใครขวางทางเธอกัน" ทอฝันโต้กลับ

สองสายตาต่างระดับจ้องมองอย่างเอาเรื่อง ทำให้ขวัญแก้วทำตัวไม่ถูกและเริ่มจะเข้าใจแล้วว่าทำไมป้าของเธอถึงให้มาอยู่ที่นี่

"เฮอะ" ท่าทางแสดงความไม่พอใจของสาวน้อย กับเสียงปิดประตูหลังบ้านด้วยความหงุดหงิดทำให้ขวัญแก้วรู้สึกถึงบางอย่าง ที่น่าจะเป็นปัญหาภายใน

"เออ...คือ...น้องเขาชื่ออะไรคะ ทำไมดูเขาขี้หงุดหงิดจัง" ขวัญแก้วหันไปถามทอฝันที่ยืนขมวดคิ้วเม้มปากแน่น

"ชื่อ ริน เป็นแม่บ้าน" ทอฝันตอบและเดินไปเปิดประตู แล้วหันมามองขวัญแก้วด้วยใบหน้านิ่งๆ

ขวัญแก้วแปลกใจกับท่าทางของแต่ละคนแล้วยังอาการที่แสดงออกว่าไม่พอใจกัน ทั้งๆ ที่เอกสารรายงานของเลขาบรรยายว่าคนที่นี่รักและสามัคคี แต่ที่เธอเห็นไม่ใช่อย่างที่เลขาคุณป้ารายงานสักนิดเดียว

"ต้องมีปัญหาอะไรแน่ ๆ " ขวัญแก้วพูดกับตนเองเบาๆ

"จะเข้ามาไหม" เสียงของทอฝันดังจนขวัญแก้วสะดุ้ง

"เข้าค่ะ"

ขวัญแก้วยกกระเป๋าเสื้อผ้าตามทอฝันขึ้นชั้นสาม ร้านสปาที่นี่มีสามชั้นแต่ละชั้นมีห้องแยกออกไปหลายห้องสำหรับบริการสปาเมนูให้ลูกค้า ซึ่งทอฝันเป็นคนอธิบายและพาดูแต่ละห้องจนขวัญแก้วเริ่มมึน

"อาจจะจำไม่หมด ก็ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวก็จำได้" ทอฝันยิ้มน้อยๆ ให้ขวัญแก้วก่อนที่จะพาไปชั้นสาม

"ชั้นนี้เป็นห้องของบอส นานๆ ทีจะมา บอสบอกให้เธอพักที่ห้องนี้นะ" ทอฝันอธิบาย

"ค่ะ ขอบใจนะ" ขวัญแก้วยิ้มและพยักหน้าให้กับทอฝัน เธอก็รู้ว่าคนที่ถูกเรียกว่าบอสนั้นเป็นใคร

เมื่อทอฝันกลับบ้านพักของเธอไปแล้ว ขวัญแก้วจึงเปิดไฟในห้อง เธอถึงกับอ้าปากค้างเพราะห้องกว้างและโล่งมาก โล่งแบบไม่มีอะไรเลยแม้กระทั่งที่นอน

"ป้าข้าวสวย!!! " เธออยากจะกลับบ้าน แล้วแบบนี้จะนอนยังไง ที่นอนก็ไม่มี



HM06
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 29 ก.ค. 2563, 22:46:03 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 29 ก.ค. 2563, 22:46:10 น.

จำนวนการเข้าชม : 372





   ชั้นสาม >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account