แรกรักพันใจ: มาสฬฎา (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
มีมารดาเลี้ยงใจร้าย บวกกับพี่สาวใจยักษ์ ชีวิตดูน่ารันทดนัก
แต่ ‘วรีวาฏิกา’ สาวชื่อยาวยิ่งกว่าแม่น้ำไนล์ก็หาได้แคร์ไม่
แต่พอคนที่เธอคิดว่าเป็นพี่ชาย...จากที่เคยอบอุ่นน่ารักเอาใจ กลายเป็นเย็นชาหมางเมินใส่ เธอก็เลยต้องเริ่มจะแคร์

เจอกันตอนเด็กๆ เธอคิดว่า ‘ภควัตน์’ ช่างเป็นพี่ชายที่แสนอ่อนโยนมีเมตตา
เจอกันช่วงวัยรุ่น วรีวาฏิกาก็ยังคิดว่าเขาเป็นพี่ชายที่หล่อเหลาและแสนดี
เจอกันอีกครั้งในวัยทำงาน...

ทำไมเขาถึงเปลี่ยนไปชั่วร้ายได้ขนาดนี้เล่า!

นี่ถ้าเมื่อก่อนเธอไม่ได้เข้าใจผิดไปเอง ภควัตน์ก็เสแสร้งตลบตะแลงเก่งเกินไปแล้ว!

“ชื่อเล่นผม มีไว้ให้คนสนิทกันเรียก และนั่นไม่ใช่คุณ!”

ประโยคเดียวเบิกเนตรจนวรีวาฏิกาต้องหันกลับมามองท่านรองประธานเสียใหม่

ในเมื่อเขาไม่เห็นแก่มิตรภาพเก่าก่อนก็ไม่เป็นไร
เจอกันคราวต่อไป ก็อย่าหวังให้เธอเห็นใจก็แล้วกัน!



*******************

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย "มาสฬฎา" และได้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ค่ะ ทีมงานปลายปากกาจึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ เป็นนิยายรักโรแมนติก คอมเมดี้ ที่รับประกันเลยว่าทั้งสนุก ตลก น่ารัก และฟินมากกกกกก ได้ปาความเครียดทิ้งไปแน่นอน! เพราะพี่พาร์ค พระเอกของเรื่องแม้จะเป็นบอสสายเย็นชา แต่(แอบ)รักนางเอกสุดหัวใจ ส่วนนางเอกก็เป็นน้องมึนที่เอาตัวรอดได้ทุกสถานการณ์ 5555 #รับประกันความสนุก!


*******************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 4 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ

2.ร้านออนไลน์ เช่น ร้านนิยายรัก ร้านbooksforfun ร้านบาร์บี้บิวตี้บุ๊ค(ฉัตรธิดา สำเฮี้ยง) ร้านหนังสือต้นสน วังหลัง ศิริราช และร้านBestbookSmile

3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

4.ซื้อผ่าน plaipakkabooks_officialshop ใน shopee

หนังสือพร้อมส่ง

คุ้มสุดด้วยจำนวน 458 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ 4 ตอนรวด)

สั่งซื้อออนไลน์ราคาเพียง 319฿ จากราคาปก 350฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 364฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 389฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket และ NaiinPann**
Tags: เลขา บอส พระเอกเย็นชา แม่เลี้ยง ลูกเลี้ยง ตลก

ตอน: บทที่ 13 -25%

เช้าวันถัดมา วรีวาฏิกามาทำงานก็ต้องตกใจกับของขวัญที่กองเป็นภูเขาเลากาอยู่หน้าห้องภควัตน์ตั้งแต่เธอยังมาไม่ถึงออฟฟิศด้วยซ้ำ

โอเค ที่เธอเคยสบประมาทเขาไว้ว่า เขามันคนไม่มีใครให้ของขวัญ เธอขอถอนคำพูดเดี๋ยวนี้ เพราะนี่มันมากกว่าของขวัญที่เธอได้รับทั้งชีวิตมากองรวมกันเสียอีก!

นอกจากนี้เธอยังได้ต้อนรับพี่สาวต่างมารดา ที่อุตส่าห์เอาของขวัญมาให้ถึงที่ สงสารก็แต่ว่าภควัตน์ไม่ให้เข้าพบ โถ...พี่วิ!

ตอนแรกเธอก็กะจะให้พี่สาวนั่งรอเก้ออยู่เหมือนกัน แต่พอคิดถึงรถที่ถูกตัดสายเบรกก็โมโหขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้ ไม่อยากจะมองหน้าพี่ตัวดีอีกเลยแม้แต่วินาทีเดียว เธอเลยเดินไปบอกว่าเจ้านายเธอไม่ให้เข้าพบ พอวิกานดาได้ยินดังนั้นก็เดินกระแทกเท้าตึงตังจากไป ทิ้งไว้แต่ของขวัญที่วางไว้บนโต๊ะ แต่ยังไม่ทันไรดีน่าก็โผล่มาอีกคน เมื่อวรีวาฏิกาโทร.เข้าไปแจ้งภควัตน์ เขาก็ปฏิเสธไม่ให้เข้าพบเหมือนคนก่อนหน้านี้ วรีวาฏิกาเลยเดินไปบอกนางเอกสาวตามจริง และได้รับปฏิกิริยาเดิมจากนางเอกที่ทำตัวเหมือนพี่สาวเธอเปี๊ยบคือเดินกระแทกส้นเข็มจากไป

แต่วันนี้ไม่ได้มีแค่สองสาว วรีวาฏิกาได้ต้อนรับสาวหน้าใหม่อีกคนที่เดินสวนดาราสาวมา เธอจำได้ว่าเคยเห็นผู้หญิงคนนี้ตามนิตยสารเซเลบบ่อยๆ รู้สึกจะชื่อ ประกายดาว สาวคนนี้มีมารยาทเปล่งประกายมากกว่าพี่สาวเธอและดาราสาวอยู่อักโข พอถูกภควัตน์ปฏิเสธเป็นรายที่สาม ประกายดาวก็ไม่มีแสดงท่าทีไม่พอใจแต่อย่างใด ซ้ำยังเดินมาหาเลขาอย่างเธอด้วยท่าทียิ้มแย้ม ก่อนจะถามว่า

“นอกจากดีน่าแล้ว มีผู้หญิงคนไหนมาที่นี่ก่อนดาวอีกหรือเปล่าคะ” ประกายดาวถามแล้วปรายตาไปยังกองภูเขามหาศาลที่อยู่หน้าห้อง

‘เลขาที่ดีไม่ควรปูดเรื่องส่วนตัวของเจ้านาย’

พี่จิตตาเคยสอนเธอไว้แบบนั้น วรีวาฏิกาจึงทำแค่เพียงบอกว่า “ก็มีมาเรื่อยๆ ค่ะคุณดาว วันนี้วันเกิดคุณภควัตน์เลยมีพนักงานหลายคนทยอยเอาของขวัญมาให้ด้วยตัวเองค่ะ”

“แล้วของขวัญกล่องนั้นล่ะคะ”

ประกายดาวหมายถึงกล่องของขวัญสุดหรูที่วางอยู่ที่โต๊ะใกล้โซฟาผิดกับกล่องอื่นๆ วรีวาฏิกาจำได้ว่าเป็นของวิกานดาวางทิ้งไว้ แต่ก็ทำได้แค่ยิ้มเล็กน้อยก่อนจะตอบออกไปไม่ต่างจากเดิมเท่าไร

“วันนี้มีมาหลายคน วาจำไม่ค่อยได้ว่ากล่องไหนเป็นของใครบ้างค่ะ”

พอเธอพูดจบปุ๊บ ประกายดาวก็หยิบแบงก์สีเทาออกมาจากกระเป๋า ก่อนจะถามอีกรอบว่า

“คุณวาพอจะลองนึกดูได้ไหมคะ”

โอย เงินๆๆ ใครใช้ให้เอาเงินมายั่วตบะเธอกัน วรีวาฏิกากัดฟันแน่น ก่อนจะรีบตอบไปก่อนที่ตบะจะแตก

“ลองนึกๆ ดูแล้ว แต่จำไม่ค่อยได้ค่ะ”

คราวนี้ประกายดาวควักแบงก์เทาออกมาอีกสองใบ ก่อนจะถามขึ้นอีกครั้ง

“ลองนึกดูอีกทีได้ไหมคะ”

โอ๊ยยยย นี่ก็ไม่ใช่ความลับอะไรสักหน่อย กะอีแค่กล่องของขวัญของพี่สาวเธอที่ภควัตน์ไม่เห็นค่าด้วยซ้ำ แก้ตัวในใจดังนั้น วรีวาฏิกาก็เอ่ยตอบทันทีว่า

“ของคุณ...”

ยังไม่ทันจะเอ่ยจบ ประตูห้องภควัตน์ก็เปิดผาง คนที่เปิดประตูออกมาหรี่ตามองมาที่แบงก์สีเทาสามใบเขม็ง ก่อนจะหันกลับมามองเลขาตัวดีอย่างคาดคั้น

“คุณกำลังทำอะไรอยู่ วรีวาฏิกา”

‘กำลังเกือบแพ้อำนาจเงินอยู่ค่ะ!’ อยากจะบอกเขาไปแบบนั้นใจจะขาด แต่เธอบอกได้เสียที่ไหน เลยเสบอกไปเพียงแค่

“กำลังคุยเป็นเพื่อนคุณประกายดาวอยู่ค่ะ”

ประกายดาวผู้เป็นนกรู้รีบเก็บเงินเข้ากระเป๋าทันควัน ก่อนจะหันไปฉีกยิ้มหวานใส่ชายหนุ่มที่เพิ่งเดินออกมาจากห้องพร้อมเดินเข้าไปกอดแขนแล้วบอก

“กลางวันนี้พาร์คไปกินข้าวกับดาวนะคะ ดาวอยากเลี้ยงวันเกิดพาร์ค”

ภควัตน์เบี่ยงตัวหลบมือที่มานัวเนียได้อย่างลื่นไหล รู้ตัวอีกทีเขาก็ยืนห่างหญิงสาวเกือบก้าวใหญ่ ก่อนจะตอบคนมาชวนแบบไม่มีรอยยิ้มเลยสักนิดว่า

“วันนี้ผมมีประชุมตอนเที่ยง คงไม่ว่างไปกินข้าวกับคุณ”

แต่คนมาชวนยังไม่ยอมแพ้

“แล้วตอนเย็นล่ะคะ”

“ตอนเย็นผมมีนัดแล้ว”

บอกแค่นั้นภควัตน์ก็ขอตัว เดินหนีไปเฉย ทิ้งให้คนเป็นเลขาได้แต่ยิ้มแห้งๆ อยู่กับแขกไม่ได้รับเชิญ เจ้านายเธอนี่ช่าง...แล้งน้ำใจสิ้นดี!



*************



วันนี้ทั้งวันมีคนทยอยเอาของขวัญมาให้เรื่อยๆ วรีวาฏิกาใช้เวลาช่วงก่อนเลิกงานจัดของขวัญเป็นหมวดหมู่ตามผู้ให้ เช่น หมวดบริษัท ห้างร้าน หมวดพนักงาน และหมวดหญิงสาว หลังจากจัดเสร็จ วรีวาฏิกาก็เดินไปเคาะห้องภควัตน์ เมื่อเขาอนุญาตให้เข้าไปได้ เธอก็เปิดประตูเข้าไปพร้อมถามเรื่องของขวัญทันที

“ดิฉันจัดแยกของขวัญไว้ให้เรียบร้อยแล้วค่ะ ไม่ทราบว่าคุณภควัตน์จะให้คนขับรถขนเอาไปไว้ในรถเลย หรือจะเก็บไว้ในห้องทำงานก่อนคะ”

“คุณแกะของขวัญให้ผมเลย แล้วเดี๋ยวผมค่อยแยกว่าจะเอาไปวางที่ไหน”

กรี๊ด...เธอชอบแกะของขวัญ ชอบมากๆ ถึงขนาดเวลาได้ของขวัญเธอจะค่อยๆ บรรจงแกะ เพราะไม่เคยได้รับของขวัญมากชิ้นนัก

พอภควัตน์อนุญาตให้เธอเป็นคนแกะของขวัญได้ วรีวาฏิกาแทบจะเหาะออกจากห้องไปด้วยความยินดี หญิงสาวใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงที่เหลือนั่งแกะของขวัญ พร้อมติดนามบัตรของผู้ให้ไว้ที่ของขวัญทีละชิ้นๆ รอบนี้เธอแยกของขวัญตามหมวดหมู่สิ่งของ พอแกะมาถึงของขวัญชิ้นท้ายๆ อย่างของขวัญของสามสาวที่มาหาภควัตน์ในเช้าวันนี้ วรีวาฏิกาก็แทบอ้าปากค้าง



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 13 ม.ค. 2564, 19:50:16 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 13 ม.ค. 2564, 19:50:20 น.

จำนวนการเข้าชม : 378





<< บทที่ 12 -100%   บทที่ 13 -50% + เล่มตัวอย่าง >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account