รักนี้...หัวใจ (ไม่) กำมะลอ
“ ฉันไม่ใช่ผู้ชาย ฉันไม่ใช่กระเทย และแน่นอนว่าไม่ได้เป็นทอมด้วย!”
จุ๊ๆ ....จุ๊ๆ รู้แล้วเหยียบ รู้แล้วอย่าบอกใครเชียวนะ ว่าอีตาซุป’ตาร์ (บอด+บื้อ) คนนั้นทั้งตาบอดและตาต่ำยิ่งกว่าตาตุ่มแค่ไหน ที่ดั๊นมาติ๊ต่างเอาเองว่าสาวน้อยน่ารักอย่างฉันเป็นไอ้หนุ่มน้อยหน้าหยกไปซะได้ แถมยังไม่พออีตาบ้านั่นยังมายัดเยียดข้อหา “ไอ้หนูนักถ้ำมอง” แล้วจับฉันมาเล่นเป็นพระเอกมิวสิคให้มันอีกต่างหาก ฮึ! มันจะมากไปแล้วนะ ไอ้...ฝาหลุดเอ้ย...
เออ รู้แล้วน่าว่าฉันมันเป็นของแปลก แล้วไง หา...ช่วยไม่ได้นี่ที่ฉันอยากเกิดมาหล่อผิดมนุษย์แบบนี้ แต่ถึงหน้าตาฉันมันจะไม่เหมือนผู้หญิงทั่วไป นายก็ไม่มีสิทธ์มาปล้นหัวใจกันแบบนี้นะโว้ย
แล้วเมื่อไหร่นายจะรู้สักทีนะว่าไอ้หนูที่นายเก็บมาปั้นให้ดังในชั่วข้ามคืนคนนี้ แท้ที่จริงแล้วรู้สึกยังไงกับนายกันแน่...
ไม่มีคำอธิบายอะไร นอกจากลองอ่านดูสักครั้งสิ แล้วคุณจะหลงเสน่ห์ “นายซุปตาร์หนุ่มกำมะลอ” แสนน่ารักน่าหยิกคนนี้จนถอนตัวไม่ขึ้น คำเตือน++ อย่าเชื่อจนกว่าจะได้อ่านเองนะ ขอบอก!!!

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่ 6 งานแถลงข่าวอลเวง

ตอนที่ 6

ในห้องประชุมของโรงแรมชื่อดังใจกลางกรุงถูกเนรมิตให้เป็นห้องแถลงข่าวเฉพาะกิจขึ้น ห้องกว้างขวางแห่งนั้นดูคับแคบไปถนัดใจ เมื่อกองทัพสื่อมวลชนที่ขนกันเข้ามาจับจองพื้นที่ในห้องนั้นจนเต็มจำนวนเก้าอี้ที่ต้องยกเข้ามาเสริมอีกเป็นรอบที่สี่

มุมหนึ่งของห้องร่างสูงโปร่งแอบแง้มประตูด้านหลังห้องประชุมสังเกตการณ์สถานการณ์อันวุ่นวายนั้นอย่างปลงชะตากรรม ทั้งๆที่เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ ชีวิตของหล่อนยังสงบสุขอยู่เลย แต่หลังจากโทรศัพท์มือถือสายนั้นของคนเป็นเพื่อนดังขึ้น ความปกติสุขในชีวิตของหล่อนก็กำลังจะหมดไปอย่างถาวรเสียแล้ว

‘ ไอ้ลม แกต้องแต่งตัวเดี๋ยวนี้’

‘แต่งตัว ? แต่งทำไม แกจะพาฉันไปไหนอีก’ พระพายขมวดคิ้วสงสัย

‘ เอาน่า แกอย่าเพิ่งถามตอนนี้ เวลามีไม่มาก’ ดาราสาวหันมามองคนเป็นเพื่อน ‘ พี่เปิ้ลเพิ่งโทรมาบอกว่าผู้ใหญ่ที่ค่ายจะเปิดแถลงข่าวที่เกิดขึ้น และงานนี้แกต้องไปด้วย’

‘เฮ้ย! ทำไมฉันต้องไปด้วย แล้วไปทำไม ’

‘ไม่เฮ้ย ไม่ฮ้ายล่ะ แกต้องแต่งตัวเดี๋ยวนี้ อ้อ แล้วก็ไม่ต้องแพ่นไปแต่งตัวเป็นผู้หญิงซะล่ะ งานนี้แกต้องแต่งให้หล่อที่สุดในชีวิตเท่าที่จะทำได้ เข้าใจ๊? ’ ไพจิตรีกำชับเสียงเข้ม

‘ ว่าไงนะ!!’

‘ งานนี้แกต้องปรากฏตัวในฐานะ...ผู้ชาย!’

‘ ทำไมต้องผู้ชาย ’ คนจะถูกแปลงเพศทักท้วง

‘ ก็ผู้ใหญ่สั่งลงมาน่ะสิ แล้วตอนนี้ทุกคนเขาก็คิดว่าแกเป็นผู้ชายกันทั้งบ้านทั้งเมือง...’

‘ แกก็รู้นี่ว่าฉันไม่ใช่ ทำไมเราไม่ชิงแถลงข่าวว่าฉันเป็นผู้หญิงให้รู้แล้วรู้รอดไปซะเลยล่ะ จะได้ไม่ต้องหลอกใครให้ยุ่งวุ่นวาย แกก็ไม่ต้องเสียชื่อด้วยว่าเป็นผู้หญิงสองใจ ’ พระพายลองเสนอไอเดีย หากอีกฝ่ายกลับกระแทกกลับไม่ไว้หน้า

‘ แล้วหนังหน้าแกเหมือนผู้หญิงตรงไหน ช่วยบอกหน่อยซิยะ’

‘ เออว่ะ ก็จริงของแก’ เจ้าตัวลูบหนังหน้าอย่างยอมรับโดยดุษฎี แต่ยังไม่วายเสนอทางแก้ใหม่

‘ หรือจะให้ฉันแก้ผ้าพิสูจน์กันให้แล้วรอดไปเลยดีไหมแก’

‘ ทำอย่างนั้นได้ก็ดีสิ แทนที่จะได้แก้ภาพพจน์ จะได้กลายเป็นงานแก้ผ้าผ่อนไปซะชิบ’ คนฟังก่ายหน้าผาก อ่อนใจปนขำ

‘ คราวนี้แกกับฉันก็อาจได้ภาพพจน์ใหม่ ถ้าเขาเห็นแล้วไม่เชื่อข่าวอาจเล่นว่าแกไปแปลงเพศมา สนุกสาหัสล่ะแกเอ๊ย หรือไม่ก็ถ้าเขาเชื่อว่าแกเป็นผู้หญิงจริงๆ แล้วเปลี่ยนประเด็นใหม่ว่าฉันกับแกตีกันแย่งพี่เฟิร์ส ได้งามหน้าล่ะทีนี้ สรุปเราก็มีแต่เสียทั้งขึ้นทั้งล่อง’

คนฟังทำท่าจะนอนใช้เท้าก่ายหน้าผากบ้าง ‘ อะไรจะขนาดนั้น’

‘ แล้วอย่าลืมนะว่าไอ้มิวสิคที่แกไปแสดงให้เขาน่ะ แกก็แสดงในฐานะผู้ชายด้วย งานนี้ข่าวออกไปเราก็จะเข้าข่ายหลอกลวงประชาชีทั้งคู่ แล้วไหนจะอาม่าแกอีกล่ะคราวนี้ได้มาลากคอแกกลับไปดูตัวถึงที่ ถ้าแกจะเอาแบบนั้น แต่ฉันก็โอเคนะ ถึงแม้ว่าฉันจะต้องพลอยซวยไปด้วย เพราะช่วยให้ที่หลบซ่อนแก แถมอาจชวดตำแหน่งลูกสะใภ้รองของตระกูลแกแบบถาวรฟาร์มไปเลย นั่นยังไม่เท่าไหร่นะ เผลอๆ งานนี้ฉันอาจจะได้ฉายาใหม่เป็น...นางเอกแหกตาประชาชน จบเห่ก็งานนี้ล่ะ เฮ้อ...ไม่ว่าจะออกหัวออกก้อยสรุปว่าฉันก็ต้องซวยทั้งขึ้นและล่อง ’ คนพูดร่ายยาวก่อนสรุปอย่างหมดอาลัยตายอยาก ทำให้คนฟังต้องนิ่งคิดตาม ที่คนเป็นเพื่อนพูดมามันก็ถูกทุกข้อ

‘แต่ฉันไม่อยากโกหกใครแบบนี้อีกแล้วนี่’

‘ตามใจแก จะเอาไงก็รีบว่ามา ฉันจะได้โทรไปยกเลิกงานแถลงข่าวซะ’ ไพจิตรียอมยกธงขาว

พระพายครุ่นคิดบวกลบคูณหารในใจ...จริงของคนเป็นเพื่อนไม่ว่าจะเลือกข้อไหน ก็แย่ทั้งขึ้นทั้งล่อง แต่การทำให้เพื่อนสาวต้องเดือดร้อนไปด้วยนี่ก็ไม่ยุติธรรมนักสำหรับไพจิตรี ไหนจะอาชีพของเพื่อนก็อาจมีปัญหา แต่ถ้าจะให้หล่อนต้องโกหกใครต่อใครไปเรื่อยๆ แบบนี้มันก็เสี่ยงอยู่ไม่น้อย พระพายถอนหายใจหนัก ก่อนตัดสินใจ เอาวะ ลองดูกันซักตั้ง...

‘ ก็ได้วะ ผู้ชายก็ผู้ชาย เป็นไงเป็นกัน ’

นั่นแหละหล่อนจึงต้องถ่อสังขารเข้ามาในงานแถลงข่าวบ้าๆ นี่ ในฐานะผู้ชาย! นี่มันเรื่องบ้าอะไรกันนะ...

‘ ถ้าใครถามแกต้องบอกว่าเรารู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนเมืองนอก ส่วนนอกนั้นฉันจะจัดการเอง’ คำสั่งของเพื่อนที่เตี๊ยมกันตั้งแต่อยู่ในรถ และอีกสารพัดเลกเชอร์ที่ ปภาลี หรือเปิ้ล สาวทอมซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัวของเพื่อนสาวช่วยกันยัดเยียดใส่หัวจนชวนมึนอีกนับไม่ถ้วน แม้กระทั่งชื่อเสียงเรียงนามของหล่อนเองก็ต้องเปลี่ยนกันเดี๋ยวนั้น

‘ แกต้องไม่บอกใครว่าชื่อพระพาย’ แม่เพื่อนตัวดีแอบกระซิบก่อนออกจากห้องพัก

‘ อ้าว...แล้วจะให้ฉันชื่ออะไร หา ไอ้คุณแพต’ เจ้าของชื่อถามอย่างขบขันแกมรันทดชีวิต

‘ ไม่ขำนะแก ถ้าเกิดมีใครรู้เข้า เรื่องนี้จบเห่แน่ แล้วงานนี้แกก็เตรียมตัวไปดูตัวกับไอ้ตี๋ของอาม่าได้เลย’ คำข่มขู่นั้นได้ผลชะงัด พระพายต้องยอมจำนน

‘ งั้นแกจะให้ฉันชื่ออะไรก็ว่ามา’ ไพจิตรีนิ่งครุ่นคิด ปากก็ขมุบขมิบพึมพำไปด้วย

‘ตอนนี้ทุกคนรู้แล้วว่าแกชื่อเล่นว่าลม ชื่อจริงก็น่าจะเป็นลมอะไรดีน้า...’ สาวเปรี้ยวครุ่นคิด

‘ สายลม ลมพายุ ลมเพลมพัด ลมบ้าหมู...ไม่ไหวๆ เอาชื่ออะไรดีนะที่มันจะเท่ห์พอ แล้วก็แมนพอ’ เสียงพึมพำนั้นราวกับจะถามตัวเองมากกว่าจะขอคำปรึกษา แต่ละชื่อสุดพิลึกกึกกือที่คนเป็นเพื่อนเสนอมาทำเอาเจ้าของชื่อทำหน้าปั้นยาก

บังเอิญจังหวะนั้นเองหางตาของดาราสาวก็เหลือบไปเห็นอะไรบางอย่างเข้าจึงปิ๊งไอเดีย

‘นึกออกแล้ว’ ไพจิตรีดีดนิ้วเปาะ อุทานลั่น

‘ แกต้องชื่อว่า...พัดลม!’

คนถูกตั้งชื่อใหม่กระทันหันสะดุ้งโหยง ก็มีอย่างหรือ คนบ้าอะไรมันจะมาชื่อพัดลม ครั้นพอแย้งแม่คนเจ้าความคิดเข้าเจ้าหล่อนก็หันมาว้ากเพ้ยใส่ แต่ก็ยังดีหน่อยที่ยอมฟัง

‘ ถ้างั้นเอางี้...พัด...เราก็เขียนซะใหม่เป็น...ภัทระ...ละกัน ส่วนคำว่า ลม ภาษาอังกฤษก็คือวิน นามสกุลเท่ๆ หน่อยเอาเป็น...คูลเลอร์...เป็นไง แปลเป็นไทยก็คือ เย็นยิ่ง เอาล่ะ...งั้นต่อไปนี้ ทุกคนจะรู้จักแกในนามของ นายลม-ภัทรวิน คูลเลอร์!’ เสียงใสๆ เอ่ยรัวเร็วเหมือนกลัวว่าจะถูกอีกฝ่ายขัดคอเอาได้
คนได้ชื่อใหม่อยากหัวเราะลั่นโลก แต่กลับหัวเราะไม่ออกเสียนี่ ไอ้ชื่อกับนามสกุลที่ว่ามันก็ไม่เลวนักหรอก อย่างน้อยชื่อ ภัทรวิน นามสกุลคูลเลอร์ ก็ยังฟังเข้าท่ากว่า ‘นายพัดลม เย็นยิ่ง’ เป็นไหนๆ แต่ถึงกระนั้นเรื่องราวมันก็ไม่ได้จบง่ายๆ แค่นั้น

“ไอ้ลม มาอยู่นี่เอง ฉันนึกว่าแกจะหนีกลับซะแล้ว พี่เปิ้ลให้มาตามไปเตรียมตัวสแตนบายได้แล้ว อืม นักข่าวมาเยอะใช้ได้เลยนะเนี่ย” ท้ายประโยคดาราสาวเอ่ยชื่นชมการทำงานของพีอาร์ของค่ายที่ทำหน้าที่กระจายข่าวได้เยี่ยมยอด แต่คนฟังกลับทำหน้าสยองขวัญ

“ แล้วถ้างานนี้ฉันทำพลาดขึ้นมาจะว่าไงเนี่ย นักข่าวมาเยอะแบบนี้ ถ้าฉันทำพลาดขึ้นมาล่ะก็ต้องตายแน่ๆ เลย คงเดินถนนไม่ได้ไปหลายเดือน เฮ้อ... ฉันจะทำยังไงดีล่ะ ไอ้แพต ฉันหนีตอนนี้ยังทันไหมวะ” พระพายหันมาทำหน้าเหยเกปรึกษา

“ ไม่ทันละแก นู่นพี่เปิ้ลมาตามเองละ เอาเป็นว่าแกรีบสวดมนต์เยอะๆ ละกัน นึกถึงพ่อแก้วแม่แก้วเข้าไว้ งานนี้มี 2 ทางให้เลือกแล้วล่ะ”

“ ไอ้ทางที่ว่าน่ะอะไรบ้างวะ” คนพูดทำหน้าเหมือนจะร้องไห้ ยิ่งพอได้ยินคำตอบของอีกฝ่ายก็ทำเอาเข่าแทบทรุดซะเดี๋ยวนั้น

“ ทางที่ว่าก็คือ ถ้าไม่รุ่ง เราก๊อ...ร่วงลับดับอนาจไง”

เสียงจ๊อกแจ๊กในห้องค่อยๆ ซาลงจนเงียบไปในที่สุดเมื่อแสงไฟในห้องค่อยๆ หรี่ลงจนมืดมิด เป็นสัญญาณแห่งการเริ่มงานแถลงข่าวเฉพาะกิจ จอสกรีนยักษ์ค่อยเลื่อนลงมาช้าๆ สิ่งแรกที่ปรากฏหน้าจอคือภาพข่าวหน้าหนึ่งที่กำลังเป็นประเด็นฮอตของสังคมบันเทิงขณะนี้ ฉบับแล้วฉบับเล่าจนท้ายสุด หน้าจอก็วูบดับมืดสนิท แล้วกลับค่อยๆ สว่างขึ้นคราวนี้ภาพที่ปรากฏกลับต่างออกไป
ภาพที่ปรากฏบนสกรีนยักษ์นั่นดึงดูดความสนใจของสายตาทุกคู่ราวกับเอาเหตุการณ์จำลองของเรื่องมากรอให้เห็นกันจะๆ เสียงฮือฮาก็เริ่มดังขึ้น ก่อนถูกกลบด้วยเสียงเพลงหวานไพเราะจากน้ำเสียงทุ้มนุ่มมีเสน่ห์เฉพาะตัวค่อยๆ ดังขึ้นเป็นลำดับ

...‘ แอบมอง มองเพียงเธอมาเนิ่นนาน เธอเห็นคนที่รักรักเธอบ้างไหม
อยู่ใกล้กันก็เหมือนไกล ไกลจนสุดสายตา แอบหวังให้เธอรู้ตัวสักที
แค่คนแอบรัก ก็เลยต้องรอ รอให้เธอนั้นหันมาเจอะกันซักที
เมื่อไหร่เธอล้า อ่อนแรงลง คนคนนี้ยังคงอยู่
จะอยู่เพื่อรัก รักเธอตลอดไป แม้เธอจะไม่เคยรัก รักกันซักที
ขอแค่ได้รัก เป็นแค่คนแอบรักก็ยังดี อยากให้เธอรู้ทุกวินาทียังรอเพียงเธอ
อิจฉาทุกครั้งที่เขาอีกคนได้ใกล้ชิดเธอ แค่เจอะเจอใจก็เจ็บช้ำซ้ำรอยทุกที
อิจฉาที่เขาได้หัวใจเธอคนเดียว และเธอก็รักก็รอแต่เขาทุกที จะมีบ้างไหม
ช่องว่างที่ฉันจะแทรกเข้ามาแทนที่
แค่คนแอบรัก ก็เลยต้องรอ รอให้เธอนั้นหันมาเจอะกันซักที
เมื่อไหร่เธอล้า อ่อนแรงลง คนคนนี้ยังคงอยู่
จะอยู่เพื่อรัก รักเธอตลอดไป แม้เธอจะไม่ไม่เคยรักรักกันซักที
ขอแค่ได้รัก แค่แอบรักก็ยังดี อยากให้เธอรู้ทุกวินาทียังรอเพียงเธอ'...

ภาพยังคงดำเนินต่อไป พร้อมสายตาทุกคู่ที่คอยจับจ้องและจับผิด เมื่อพระเอกของเรื่องนั้นเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะที่เป็นศิลปินนักร้องเบอร์หนึ่งของค่ายที่กำลังมาแรงที่สุดในยุคนี้ ส่วนนางเอกคู่ขวัญในมิวสิคก็ใช่ย่อย เพราะชื่อเสียงในฐานะดารานางแบบคนดังที่เปรี้ยวจี๊ดทรงเสน่ห์หาตัวจับยากและคิวทองที่สุดคนหนึ่งของวงการทีเดียว จะมีก็เพียงคนเดียวเท่านั้นที่หลงซีนเข้ามาโดยที่ไม่มีใครแม้แต่คนเดียวรู้จักว่าเขาคนนั้นเป็นผู้ใด

นอกจากสิ่งเดียวที่รับรู้ได้ด้วยสายตาคือ วงหน้าคมคาย ที่เห็นแล้วต้องยอมรับว่าหล่อกระชากใจไม่แพ้เจ้าของมิวสิค และรูปร่างที่สูงโปร่งสมาร์ทในชุดสุดเท่ห์ หนุ่มหล่อปริศนาที่ดึงดูดสายตาทุกคนไว้ให้ตรึงกับเสน่ห์เหลือร้ายของเจ้าตัวโดยยากที่จะละสายตาไปได้ และที่สำคัญกว่านั้นคือทุกคนกำลังจับตาเขาในฐานะผู้ต้องหาคดีมือที่สามของความรักระหว่างเขาและเธอนั่นเอง!!!

“พรึ่บ!”

พอเพลงดำเนินไปจนจบ แสงไฟก็สว่างจ้าขึ้น พร้อมกับการปรากฏกายของเจ้าของเสียงเพลง ร่างสูงใหญ่ในชุดทักซิโด้สีขาวสุดหล่อเดินตัวตรงออกมาจากด้านหลังฉาก ใบหน้าหล่อเหลาปานเทพบุตรมีรอยยิ้มบาดใจระบายอยู่ในหน้า หากด้วยฝีมือการเมคอัพที่เฉียบขาดกับแสงสีที่จัดจ้านั้น จึงไม่มีใครสังเกตรอยเจ่อที่ริมฝีปากหยักน่าจูบนั้น เบื้องหลังของเขาคือดาราสาวในชุดสวยซึ่งเป็นชุดเดียวกับในมิวสิคเดินมาพร้อมๆ กับเจ้าของค่ายเพลงและโปรดิวเซอร์ชื่อดังซึ่งเป็นผู้ดูแลผลงานให้กับนักร้องหนุ่มจนโด่งดังมาตั้งแต่แรกเริ่ม ถือได้ว่าเป็นโปรดิวเซอร์คู่บุญของเขาก็ไม่ผิดนัก

ทั้ง 4 เข้านั่งประจำที่ ซึ่งฟารุตม์ทำหน้าที่สุภาพบุรุษเลื่อนเก้าอี้ให้กับสุภาพสตรีคนเดียวของงานที่ยิ้มอ่อนหวานให้เชิงขอบคุณ เท่านั้นแสงแฟรชก็พร้อมใจกันวูบวาบ ทุกอย่างล้วนเก็บตกเป็นข่าวได้ทั้งสิ้น สิ่งที่น่าจับตาคือดูเหมือนทุกคนบนเวทีจงใจเว้นที่ตรงกลางด้านข้างดาราสาวไว้...

“ สวัสดีครับ พี่น้องสื่อมวลชนทุกท่าน ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่วันนี้มีโอกาสมาพบปะกับทุกคน แม้ว่าบรรยากาศอาจดูแปลกๆ ไปซักนิด...” เจ้าของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่เอ่ยอย่างติดตลก

“ อย่างที่ทุกคนทราบกันดีจากหน้าหนังสือพิมพ์รายวันหลายๆ ฉบับเกี่ยวกับศิลปินเบอร์หนึ่งของเรากับนางเอกสาวสวยซึ่งเป็นข่าวครึกโครมว่ามีเรื่องชกต่อยหึงหวงกันกับมือที่สามนอกจอ มีหลายๆ คนถามไถ่ด้วยความเป็นห่วงกันเข้ามามากมายจนผมต้องทำการจัดงานนี้ขึ้นมา เพื่อไขข้อข้องใจทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องนี้” ท้ายประโยคคนพูดแอบส่งสายตากระหนาบไปทางตัวเอกของเรื่องฝ่ายชายที่เผลอถอนหายใจอย่างเบื่อหน่ายออกมานิดๆ แต่พอเห็นสัญญาณของคนมอง ดวงหน้านั้นก็กลับมาเป็นปกติเช่นเดิม
และก็ถึงคิวของโปรดิวเซอร์มือทองชื่อดังได้โอกาสชี้แจงบ้าง

“ เอาล่ะครับ เมื่อสักครู่ที่ทุกคนได้เห็นไปก็คือมิวสิคเพลงใหม่ของคุณเฟิร์ส-ฟารุตม์ ที่มีคิวออนแอร์อย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ ซึ่งถือว่าทุกท่านมีโอกาสได้ชมก่อนใคร สำหรับเนื้อหาของเพลงก็อย่างที่ทุกคนได้ฟังไปคือเป็นเรื่องของผู้ชายคนหนึ่งที่ไปแอบหลงรักแฟนของเพื่อนรักเข้า จึงคิดจะแย่งชิงความรักนั้นให้มาเป็นของตนให้ได้ แต่ท้ายที่สุดแล้วทุกอย่างก็เป็นอย่างที่ทุกคนได้เห็นไป ซึ่งมิวสิคเพลงนี้เราก็ได้นักร้องคนเก่งอย่างคุณเฟิร์ส-ฟารุตม์และ นางเอกสาวสวยคุณแพต-ไพจิตรี มารับบทบาทพระเอกนางเอกมิวสิคด้วยครับ”

เสียงปรบมือให้กับบุคคลที่ถูกเอ่ยถึงดังขึ้น หากจู่ๆ ก็มีเสียงหนึ่งดังแทรกขึ้นมาอย่างผิดคิว

“ จริงหรือเปล่าคะที่มีข่าวว่าทั้งคู่เป็นแฟนกันนอกจอด้วย”

แม้จะคาดคิดและเตรียมตัวมาอย่างดีแล้ว แต่ ทินพัฒน์ โปรดิวเซอร์หนุ่มก็ยังไม่วายแอบนึกเซ็งจิตขึ้นมา และเพราะความหมั่นไส้ส่วนหนึ่งจึงโยนกลองไปที่เจ้าของเรื่อง

“ อันนี้คงต้องถามจากคุณเฟิร์สดีกว่านะครับ ว่าไงคุณเฟิร์ส”
ฟารุตม์ชะงักกึกกับคำถามที่ถูกโยนมาให้เอาดื้อๆ แต่ความเป็นมืออาชีพทำให้เขาต้องรีบรวบรวมสติตอบอย่างระมัดระวัง

“ ผมกับคุณแพตเราเป็นเพียงพี่น้องและเพื่อนร่วมงานที่ดีต่อกันเท่านั้นครับ ในเรื่องนี้ผมคงต้องขอร้องพี่ๆ สื่อให้เห็นใจน้องแพตที่เป็นผู้หญิงด้วยเพราะลำพังผมเองคงไม่มีอะไรเสียหายกับข่าวนี้ แต่กับน้องเองข่าวแบบนี้อาจทำให้เขาเสียชื่อเสียงได้นะครับ”

ไพจิตรีหันมาส่งยิ้มให้ชายหนุ่มอย่างขอบคุณ

“ แล้วข่าวที่ออกมาล่ะคะ จะว่ายังไง มีคนเห็นคุณมีเรื่องชกต่อยแย่งชิงคุณแพตด้วยความหึงหวงกับผู้ชายอีกคนล่ะคะ จะแก้ตัวว่ายังไง”

แม้จะเตี๊ยมกันมาอย่างดี แต่คำถามนั้นก็กระแทกตรงประเด็นเสียจนแต่ละคนทำหน้าไม่ถูก โดยเฉพาะนักร้องหนุ่มที่ทำหน้ามุ่ยเก็บความไม่พอใจแทบไม่มิด
“ เรื่องนี้เราไม่แก้ตัวครับ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นนี้คือเรื่องจริง!” คำตอบจากปาก

เจ้าของค่ายเพลงเรียกเสียงฮือฮาจากทุกคนในห้องขึ้นมาทันที

“ งั้นก็แปลว่าคำตอบของคุณเฟิร์สเมื่อกี้ก็โกหกน่ะสิครับ”

“ ถ้าเป็นเรื่องจริงแล้วผู้ชายอีกคนเป็นใครกันคะ ใช่แฟนใหม่ของน้องแพตจริงหรือเปล่า”

คำถามอีกร้อยแปดรัวเข้ามาราวกับปืนกล ทำให้บรรยากาศดูตึงเครียดขึ้นมาทันที

“ เอาล่ะครับ ใจเย็นๆ ก่อนนะครับทุกคน” ธานินทร์เจ้าของค่ายเพลงต้องโบกมือเพื่อให้ในห้องสงบลง “ ที่ผมบอกว่าเป็นเรื่องจริงนั้น เพราะเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้นเป็น...แผนการโปรโมตเพลงใหม่ล่าสุดของคุณเฟิร์สที่ทางค่ายได้เตรียมสถานการณ์นั้นขึ้นมา และสำหรับผู้ชายที่ตกเป็นข่าวคนนั้น วันนี้ก็อยู่ที่นี่กับเราด้วย ผมขอเสียงปรบมือต้อนรับอย่างอบอุ่นให้กับว่าที่ศิลปินคนใหม่ล่าสุดของเรา...คุณลม-ภัทรวิน คูลเลอร์...ครับ!!!”

(โปรดติดตามตอนต่อไป)

********************************************************



winchaya
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 28 ต.ค. 2554, 14:33:26 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 28 ต.ค. 2554, 14:33:26 น.

จำนวนการเข้าชม : 1998





<< ตอนที่ 5 ผลแห่งรอยจุมพิตสุดสยอง   ตอนที่ 7 อัพ 50% >>
winchaya 28 ต.ค. 2554, 14:58:34 น.
คุย...คุ้ย...คุย

ช่วงนี้คนที่บ้านกำลังแอบนินทาแกมสงสัยนิดๆ ว่าไรเตอร์คงเครียดเรื่องน้ำท่วมจนเริ่มเข้าขั้นโรคจิตอ่อนๆ เพราะอยู่ดีๆก็หัวเราะบ้าบอคนเดียว บางทีก็สลับปรับโหมดเป็นแอบมีอาการเศร้าถึงขั้นไม่พูดไม่จาไปดื้อๆ 555

แต่อันที่จริงไม่มีใครรู้คือ ไอ้ตอนหัวเราะน่ะคือ เวลาที่แต่งนิยายเรื่องนี้อยู่ เวลาเขียนมันก็แอบจิ้นไปด้วย พอเห็นภาพในจินตนาการก็ฮาซะ ไม่รู้ว่าใครจะเป็นเหมือนกันหรือเปล่า ส่วนตอนเวลาเศร้าน่ะ เพราะเเต่งเรื่องทรายเทียมเพชร ที่โหมดออกเศร้าๆ ซึ้งๆ ซึ่งขอบอกว่าเขียนโคตะระยากเลย การทำให้คนหัวเราะกับร้องไห้ได้นี่มันยากง่ายผิดกันเลย ฉะนั้นถ้าช่วงไหนเกิดตันตอนนี้ก็จะพยายามสลับไปเขียนอีกเรื่อง ทำไปทำมาไรเตอร์แหละจะบ้าเอาเอง 555 บ่นไปบ่นมา เดี๋ยวขอไปทำอารมณ์ด้วยการอ่านคอมเม้นต์ของเพื่อนๆ คลายเครียดก่อนดีกว่า เอาเป็นว่าใครชอบไม่ชอบยังไงก็บอกกันบ้างละกันเน้อ อย่างน้อยไรเตอร์จะได้ดีใจว่ามีเพื่อนร่วมอุดมจิต 555

ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจเช่นเคยจ้า

Winchaya เจ้าเก่า


anOO 28 ต.ค. 2554, 16:06:28 น.
อยากให้ปะป๊ากับมาม๊าของลมมาในงานแถลงข่าวนี้จังเลย
แบบว่าประกาศว่านี่คือพระเอกใหม่ แต่แม่ดันตะโกนออกมาว่า
นั้นลูกสาวฉัน.น.น.น.นน.


pattisa 28 ต.ค. 2554, 16:44:24 น.
เข้าใจคิดชื่อให้ยายลมเนอะ 555555


nunoi 28 ต.ค. 2554, 17:53:35 น.
ชอบๆ ทั้งสองเรื่องเลยค่ะ เพราะอารมณ์แตกต่างกันเลย


หมูอ้วน 29 ต.ค. 2554, 13:58:42 น.
ชื่อของหนูลม ฮามากเลยค่ะ


กานต์นวีร์ 31 ต.ค. 2554, 12:23:38 น.
นาจะชื่อ พัดลม เย็นยิ่ง มากกว่านะ ฮาดี 55+


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account