ม่านพรหม
เมขลา น้องสาวคนเล็กของผู้การจิรวัติ เธอผู้มีซิกเซ้นส์ สัมผัสพิเศษ สามารถยั่งรู้อนาคตของคนอื่นได้บ้าง..เมขลา ต้องพบกับภัยคุกคามจาก กฤษณะ อดีตคนรักของลูกค้า เพราะเธอไปดูว่า กฤษณะไม่ใช่เนื้อคู่ของเธอคนนั้น...จากเรื่องสนุก ๆ ที่ได้รู้อนาคตคนอื่น เมขลา เริ่มเครียด และเขาก็ค่อย ๆ ทำให้เธอรู้ว่า..คนเราจะอยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่าได้นั้น ไม่ได้เกิดจาก รู้ดวงชะตา..
Tags: นายรถไฟ กับยายซิกเซ้นส์

ตอน: 8.1 สั้น ๆ ครับ ช่วงตีบตัน..กลัวลืมกันอ่ะ..

ม่านพรหม

8.

“แม่ ยาอะไร” กฤษณะเอ่ยปากถามแม่ของเขาที่กำลังเตรียมอาหารเย็นสำหรับสองที่ เพราะพ่อขับรถของมหาวิทยาลัยไปต่างจังหวัดเมื่อเห็นยาชุดหลากสีในถุงซิบขนาดเล็กวางอยู่บนโต๊ะอาหาร ผู้เป็นแม่หันมามองลูกชายที่นั่งหน้านิ่ง ๆ เอนกายอยู่บนเก้าอี้ ก่อนจะบอกว่า

“ยาแก้ปวดหลัง”

“แล้วทำไมแม่ไปหาหมอ”

“วัยทองน่ะ โน่น นี่ นั่น รักษากันแทบไม่ทัน..แต่ว่า หลัง มันปวดไม่หาย”

“ตรงไหน”

“บ่า คล้อย ๆ ไปด้านหลัง ปวดแปลบ ๆ” พอแม่พูดแบบนี้เขาก็ลุกจากเก้าอี้ไปหยุดอยู่ข้าง ๆ แต่แม่ของเขาก็รีบเปลี่ยนเรื่องคุย

“ทำไมไม่เอาทองมาใส่”

“อันตราย..แล้วมันก็เขิน ๆ ด้วย ดูจน ๆ ไม่มีเงินแบบนี้ดีกว่า”

“คิดได้นะ”

“แม่ปวดตรงไหน” กฤษณะใช้ฝ่ามือแตะไปที่ด้านหลังของแม่ถ่ายทอดความห่วงใยไปให้..

“ตรงนั้นแหละ..”

“ไปหาหมอดีไหม ให้หมอตรวจให้ละเอียด”

“คงเป็นเส้น ไม่รู้ยกอะไรผิดท่า..”

“กี่วันแล้วแม่”

“นานแล้ว..แต่หลังๆ มานี้ มันปวดมากขึ้น ก็เลยต้องพึ่งยา พึ่งมือหมอนวด”

“แล้วมันหายไหม”

“ก็บรรเทา..แล้วน้ำพริกที่เอาไปรุ่นนั้น หมดหรือยัง” นางกุหลาบรีบเปลี่ยนเรื่องเพราะไม่อยากให้ลูกชายเป็นกังวล

“หมดนานแล้ว” เขาไม่อยากจะบอกเลยว่า มันกลายเป็นกับแกล้มจิ้มกับสแนคจำพวกมันฝรั่งทอด ข้าวเกรียบกุ้ง ตั้งแต่วันที่เขาเมาเพราะพิษรักในวันเกิดของเขานั่นเอง..

“งั้นเดี๋ยวแม่ตำให้ใหม่ ไม่รีบกลับนะ หรือจะค้างกับแม่สักคืน”

“ไม่ค้าง แต่ไม่รีบกลับ..”

“งั้นก็กินข้าวกันก่อน น้ำพริกค่อยว่ากัน”

หลังกินข้าวอิ่ม ขณะที่แม่หาเครื่องน้ำพริกเผารอให้เขาช่วยตำ กฤษณะที่นั่งอยู่บนโซฟาหน้าโทรทัศน์ก็ตะโกนมาว่า.. “แยกเป็นสองถุงนะแม่..จะเอาไปฝากเพื่อน”

“เพื่อนที่ไหน”

“เพื่อน...ผมตามจีบเขาอยู่”

“อ้าว..แล้ว” แม้จะดีใจที่ลูกชายเลิกกับผู้หญิงคนที่นางรู้สึกไม่ต้องชะตาเสียได้..แต่ว่านางกุหลาบก็อดประหลาดใจไม่ได้ด้วยรู้ว่าลูกชายรักเจ้าหล่อนเป็นอย่างมาก..และพอแม่ซักไซ้ กฤษณะจึงต้องเล่าเรื่องของมัทนาให้แม่ได้รับรู้ไว้..

“ไปเพราะหมอดูเนี่ยนะ”

“ผมก็เลยจะแกล้งจีบยายหมอดูแก้แค้นซะเลย”

“อ้าว..ไม่ได้ชอบเขาจริง ๆ แล้วจะไปจีบเขาทำไม”

“ชอบเค้าอยู่ แต่เค้าคงไม่มองผมหรอกแม่”

“ก็..แล้วลูกแม่มันไม่ดีตรงไหนล่ะ งานการก็มีทำ..เขาสวยมากไหม”

พอแม่ถามอย่างนี้กฤษณะก็เลย เลื่อนหน้าจอโทรศัพท์ ค้นหารูปถ่ายของเมขลาที่ได้มาจากดอกอ้อแล้วเดินมาหาแม่ที่กำลังจะคั่วพริกแห้ง หอม กระเทียม..เพื่อทำน้ำพริกเผา และพอเห็นหน้าตาไร้สีสัน กับเส้นผมดำขลับกับดวงตาใส ๆ ไร้เดียงสา แตกต่างจากสาวเปรี้ยวเข็ดฟันคนก่อน ผู้เป็นแม่ก็นึกรักขึ้นมาทันที

“อืม...แม่ถูกชะตา จีบให้ติดนะ..แม่เอาใจช่วย..”

“คงยาก”

“หน้าตาคล้าย ๆ กันอยู่นะ” คนเป็นแม่รีบให้กำลังใจตามความรู้สึกหลังจากที่เพ่งพิศดูรูปแล้วก็มองเห็น..เห็นแบบที่ตำราโบราณว่าไว้ คนเป็นเนื้อคู่กัน หน้าตาจะละม้ายกัน..

“ตรงไหน”

“คิ้ว..ลูกตา..ตากลม ผมหนาเหมือน ๆ กัน”

“แม่ก็เป็นหมอดูเหมือนกันเหรอ”

“โบราณเค้าว่าไว้อย่างนั้น..แม่บอกตรง ๆ นะตอนที่แม่เห็นหมวยเค้าครั้งแรก แม่รู้สึกว่า หมวยเค้าไม่ใช่คนที่เกิดมาเพื่อลูก..”

“แม่ดูตรงไหน”

“ก็หัวเค้าแดง ๆ..เห็นไหมละ สุดท้ายฝรั่งผมแดงก็มาเอาเค้าไป”

“แม่มั่ว..” กฤษณะยิ้มกว้าง..ดวงตาเป็นประกายซึ่งผู้เป็นแม่ก็ดูออกว่า ช่วงเวลานี้ เขาลืมคนที่จากไปได้แล้ว..แล้วก็กำลังตกหลุมรักคนในรูปนี่อย่างแน่นอน

“คนนี้เนื้อคู่ของลูกแน่ ๆ จีบให้ติด..”

“ถ้าเป็นเนื้อคู่กัน มันก็ไม่น่าจะต้องจีบนะแม่”

“มะเหง็กซิ..ผู้หญิงเสนอตัวเข้าหาผู้ชายก่อนดีที่ไหน ถึงเป็นเนื้อคู่กัน ผู้ชายก็ต้องเป็นฝ่ายเข้าหาผู้หญิงก่อนตามธรรมเนียม”

“งั้นแม่ก็ตำน้ำพริกให้สุดฝีมือเลยนะ ผมจะได้มีข้ออ้างไปหาเขา..”

“งั้นเดี๋ยวแม่ทอดปลาเค็มปลาช่อนไปให้ด้วยดีกว่า..พอเขากินของอร่อย ๆ รสมือแม่แล้ว อะไร ๆ มันก็น่าจะง่ายขึ้น..”

“แม่อยากเห็นเขาตัวเป็น ๆ ไหมล่ะ”

“อยาก..”

“วันหลังแม่ก็ให้พ่อขับรถพาไปนะ..แล้วทำเป็นเหมือนเพิ่งเคยเห็นเขานะ แล้วแม่ก็ตีซี้..”

“จะให้แม่จีบให้”

“ก็..ช่วย ๆ กันมัดเขาไว้..แล้วอย่าเพิ่งไปเผยไต๋นะว่าไปจีบเขาให้ผมน่ะ..”

“ไม่ต้องห่วง..ฝีมือระดับแม่แล้ว..อาจารย์ที่มหาลัยแต่งงานกันก็เพราะแม่ช่วยมาหลายคู่แล้ว..”

“รับจ๊อบแม่สื่ออีกด้วย”..

“สนุกจะตาย..มา ๆ มาช่วยแม่คั่วพริก จะได้รีบตำรีบเอาไปให้เขา..แม่อยากมีหลานเร็ว ๆ”

“ไหนว่า สามสิบก่อนถึงค่อยแต่ง”

“ถ้าเป็นคนนี้..กฏนั้นยกเลิก..”

/////////////// จะพยายามมาต่อให้เร็วที่สุดครับ //////////////////



จุฬามณีเฟื่องนคร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 9 ก.พ. 2555, 11:58:06 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 9 ก.พ. 2555, 12:09:42 น.

จำนวนการเข้าชม : 2371





<< ึ7.“ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไปซิวะ..จีบผู้หญิงมันก็ต้องมีลูกล่อลูกชน”    8.2 "คนชอบกันก็ต้องคิดถึงกัน พอคิดถึงมันก็ห้ามตัวเองไม่ได้" >>
จุฬามณีเฟื่องนคร 9 ก.พ. 2555, 11:58:41 น.
ทริป>>>> กระชับมิตร ย้อนรอย นวนิยาย "ราชนาวีที่รัก" ของ เฟื่องนคร วันที่ 11 มีนาคม นะครับ //วันเดียว// ฐานทัพเรือสัตหีบ เกาะแสมสาร แหลมปู่เจ้า วัดสัตหีบ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล หมู่บ้านแสมสาร พิพิธภัณฑ์นาวิกโยธิน พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา เกาะและทะเลไทย..เริ่มต้นที่อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กทม. ///สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ข้อความส่วนตัวครับ..หรือไม่ก็ที่่ f_nakhon@hotmail.com นะครับ


Zephyr 9 ก.พ. 2555, 12:56:44 น.
อ๊ายยย ทริปย้อนรอยพี่ต้นกล้า อยากไปด้วยจังเลย แต่วันนั้นมีเวรง่า ฮือ ToT อด เซ็งเป็ด
แม่พี่คะน้าได้ใจเค้าเลยยยย คุณแม่เปรี้ยวซะ ฮ่าๆๆๆ พี่คะน้าจะให้แม่จีบสาวให้ หมดน้ำยาแล้วรึไงนะ เอาของกินไปล่อเหรอ หนูนาจะเห็นแก่กินมะนี่
คุณเฟื่องหายไปนานจัง เข้ามาจิ้มทุกวันเลย จิ้มแล้วจิ้มอีก หนูนาก็ไม่มาซะที ไปเข้าฌาณลืมพี่คะน้าอยู่รึไงน้า ส่วนพี่คะน้าไปซ่อมรถไปอยู่เหรอจ้ะ อิอิ แต่ไงก็มาแล้วเนอะๆๆๆๆ V^o^V Fighto!!!


จุฬามณีเฟื่องนคร 9 ก.พ. 2555, 13:59:46 น.
หาคนอยู่เวรแทนด่วนเลยครับ..
พี่คะน้า..แผนเยอะ..คือเขาต้องให้นางเอกประหลาดใจอยู่ตลอดเวลา..คนแบบนี้ จะใช้มุกจีบหญิงตื้น ๆ ได้ไง..ชิมิๆ


คิมหันตุ์ 9 ก.พ. 2555, 14:06:46 น.
มีให้แม่ช่วยด้วยอ่ะ ลงแรงมากๆ อิอิ


anOO 9 ก.พ. 2555, 16:09:08 น.
เจ๋งนะ พี่คะน้า กะจะดักไว้ทุกทางเลยใช่ไหม


fiendfiend 9 ก.พ. 2555, 18:46:49 น.
โอ๊ย อยากมีแม่แบบนี้มั่งอ่ะ


nutcha 9 ก.พ. 2555, 21:26:31 น.
แหม แหม แหม พี่คะน้าแผนสูงเหลือเกิน มีสปายอยู่ในร้านแล้วยังไม่พอ นี่ให้แม่ช่วยจีบด้วย แล้วอย่างนี้หนูนาจะไปไหนได้


loveleklek 9 ก.พ. 2555, 22:30:21 น.
แม่น่ารัก แต่น่าเป็นห่วงนะ ป่วยเป็นอะไรน่ะ


pseudolife 9 ก.พ. 2555, 23:02:04 น.
น่ารักจัง


morisa 9 ก.พ. 2555, 23:03:32 น.
แม่น่ารักเหมือนใครก็ไม่รู้

แต่สั้นจังเลยเฟื่อง รีบมาต่อให้เร็วเลยนะ


ปิลันธน์ 9 ก.พ. 2555, 23:46:25 น.
คุณแม่น่ารักนะคะ^^


Orathai 10 ก.พ. 2555, 00:09:15 น.
แผนสูงจริงนะให้แม่ไปตีสนิท


minafiba 10 ก.พ. 2555, 03:38:25 น.
^_^


sai 10 ก.พ. 2555, 10:25:02 น.
แม่น่ารักอ่ะ ชอบบบบบบบบบบบบบ


แว่นใส 10 ก.พ. 2555, 17:03:48 น.
คุณแม่เราน่ารักที่สุดเลย


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account