ลิขิตรัก...ไพ่ยิปซี

‘เมนิลา’ ตกงาน ถังแตก แถมยังโดนแฟนหนุ่มบอกเลิก...แต่โชคร้ายของเธอยังไม่หมดเพียงแค่นั้น
เมื่อเธอได้พบกับ ‘ญาณวดี’ วิญญาณสาวที่สิงสถิตอยู่ในกล่องไพ่ยิปซี
และเพื่อที่จะกอบกู้สถานะการเงินให้กลับมาสู่สภาวะปกติ เมนิลาจึงยอมรับข้อเสนอของญาณวดี
โดยญาณวดีจะสอนเมนิลาดูดวงไพ่ยิปซี แล้วให้เมนิลาไปตามหาตัวฆาตกรที่ฆ่าเธอ
ด้วยเหตุนี้เมนิลาจึงต้องร่วมมือกับ ‘ร้อยตำรวจเอกอัศวิน’ ตำรวจหนุ่มรูปงามที่ติดตามคดีนี้อยู่ลับๆ
จากร่วมมือ มาเป็นร่วมใจ และพัฒนาก่อเกิดเป็นความรัก
แต่แล้วความรักของทั้งคู่ต้องสะดุดลง เมื่อแฟนเก่าของเมนิลากลับมาพร้อมบอกว่าเธอเข้าใจผิด
สุดท้ายเมนิลาจะทำอย่างไร เมื่อรู้ว่าคนใกล้ตัวมีส่วนรู้เห็นกับคดีนี้
แล้วความรักของเมนิลากับอัศวินจะจบลงแบบไหน
และทั้งสองจะสามารถนำตัวฆาตกรออกมารับโทษตามกฎหมายได้หรือไม่
หาคำตอบได้ใน ‘ลิขิตรัก...ไพ่ยิปซี’

Tags: ลิขิตรักไพ่ยิปซี, ลิขิตรัก, ไพ่ยิปซี, อรุณ, ต้นช่อ, ช่อสุนันท์, สืบสวน, ตำรวจ, ฆาตรกรรม

ตอน: บทนำ เปิดสำรับ ล้างไพ่

“ในเมื่อพูดกันไม่รู้เรื่อง ก็ตายซะเถอะ” กระบอกปืนดำมันวาวถูกดึงจากเอว เล็งไปยังหญิงสาวที่นั่งอยู่ตรงหน้า

ด้วยความตกใจไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทำให้เธอตกใจร้องถามเสียงสั่น

“กะ...กะ... แกจะฆ่าฉันงั้นเหรอ”

“หุบปาก! แล้วเดินมานี่” คนที่ถืออาวุธออกคำสั่ง

“ฉันไม่ไป!” มือบางคว้ากล่องไม้ที่อยู่ใกล้มือเขวี้ยงใส่ จนของข้างในที่บรรจุไว้หล่นกระจาย ก่อนจะเตรียมวิ่งหนี แต่ก็สายเกินไป เมื่อชายคนร้ายกระชากผมของเธอเอาไว้

“จะหนีไปไหน”

หญิงสาวรู้ตัวว่าคงสู้ไม่ได้แน่ จึงเริ่มคิดหาทางเอาตัวรอด

“ถ้าฉันยอมทำตามที่แกว่า แกจะยอมปล่อยฉันไปไหม” สายตาเว้าวอนถูกส่งออกไป หวังว่าเขาอาจเปลี่ยนใจ

“สายไปแล้ว โอกาสของแกมันหมดไปแล้ว” ดวงตาคมจ้องหญิงสาวด้วยความแข็งกร้าว ตอนนี้เขาตัดสินใจเด็ดขาด ปัญหาต่างๆ จะได้ยุติสักที

“แต่ถ้าแกฆ่าฉัน แกจะต้องติดคุก” หญิงสาวยกเอากฎหมายมาอ้าง

“คุกเหรอ...ฮ่าฮ่าฮ่า” เสียงห้าวหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง ก่อนสืบเท้าเข้าไปประชิด พร้อมจ่อปลายกระบอกปืนไปที่บั้นเอวบาง ดันให้เธอค่อยๆ เดินหน้าไปช้าๆ จนชิดผนังระเบียง “ถ้าฉันไม่ได้เป็นคนฆ่าแกล่ะ แต่เป็นแกที่ฆ่าตัวตายเอง”

ปลายนิ้วหยาบชี้ไปที่จุดเป้าหมาย

“ปืนไปที่ขอบระเบียง”

ลำคอหญิงสาวตีบตันขึ้นมาทันที เมื่อรู้ว่าชายตรงหน้ามีแผนการยังไง

“ฉัน...ฉัน...ฉันทำไม่ได้”

“ถ้าแกทำไม่ได้ ฉันทำให้เอง” และเมื่อสิ้นคำสุดท้าย ร่างบางก็ลอยละลิ่วลงไปตามแรงโน้มถ่วงของโลกทันที



TonChor
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 11 พ.ค. 2555, 07:11:39 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 11 พ.ค. 2555, 07:11:39 น.

จำนวนการเข้าชม : 1449





   ไพ่ใบที่ 1 I - THE MAGICIAN ไพ่เทพแห่งเวทมนตร์ (1/3) >>
jink 11 พ.ค. 2555, 11:20:51 น.
น่าอ่านๆ


TonChor 17 พ.ค. 2555, 07:45:23 น.
@Jink - ขอบคุณค่ะ ^^


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account