The fallen cupid บันทึกรักเทพตกสวรรค์
เพราะเจ้าไม่เชื่อในความรัก ดังนั้นข้าทำให้เจ้าเห็น
จงไปเกิดเป็นมนุษย์เพื่อพิสูจน์ด้วยตนเองเถิด อีรอส
ระหว่างที่เป็นมนุษย์จงบันทึกเรื่องราวความรักทั้งที่เจ้าประสบ หรือพบเห็นลงในบันทึกนี้ ในระยะเวลาที่กำหนด แล้วเจ้าจะได้กลับสู่สวรรค์ ใช้ชีวิตอันเป็นอมตะดังเดิม


เพราะแบบนี้ผมเลยลงมาเป็นมนุษย์ไง มนุษย์ที่ต้องยุ่งเรื่องชาวบ้านเพื่อจะบันทึกเรื่องราวของพวกเขาตามคำสาป นอกจากนั้น ยังต้องมาเจอความรักที่เกิดขึ้นกับบตัวเองอีก

แต่เจอแล้ว....เจ็บปวดจัง :(
Tags: Cupid

ตอน: บทนำ

“อ๋า อะไรเนี่ย รกจังเลย นอนเข้าไปได้ยังไงฮะพี่เนี่ย!!”

เสียงหวานใสดังทะลุเข้ารูหู ส่งผลให้เปลือกตาเปิด เผยให้เห็นนัยน์ตาสีดำขุ่นๆที่ฉายแววแห่งความหงุดหงิด ร่างเล็กดันตัวเองขึ้นมาอย่างเมื่อยล้า เสยผมดำหยิกหยักศกที่ปรกหน้าออกไปไว้ข้างพลางหันไปมองต้นเสียงที่ปลุกตัวเองอย่างไม่พอใจ

“อะไรของเธอ? ‘มาร์กี้’ เข้ามาในห้องพี่ทำไมเนี่ย!”
ร่างเล็กบ่นด้วยน้ำเสียงไม่สบอารมณ์ มองน้องสาวที่ตัวโตกว่า ซึ่งเทียบกันแล้ว เขาสูงเพียงแค่ไหล่ของน้องสาวเท่านั้นเอง เธอยืนเท้าเอวอยู่กลางห้องนอนของเขา ซึ่งพื้นเกลื่อนไปด้วยสิ่งของต่างๆจำพวกหนังสือ กระดาษวาดเขียน ดินสอ อะไรๆต่อมิอะไรมากมายกองกันกระจัดกระจายจนไม่มีที่เดินเลยทีเดียว

“ก็ไม่ได้อยากเข้ามาหรอก แต่แม่ให้ชั้นมาบอกว่า...” เด็กสาวหยุดไปเล็กน้อย ก่อนจะพูดต่อ

“หัดเก็บห้องซะมั่ง ‘อีรอส’ ห้องแกตอนนี้สภาพยังกะกองขยะไม่มีผิด รีบทำความสะอาดซะก่อนที่แม่จะมาสังคายนาห้องแกเอง!!!” เด็กสาวทำเสียงเข้มเลียนแบบเสียงของคนเป็นแม่ได้ไม่มีผิดเพี้ยน

“ตามนี้แหละ...” พูดจบน้องสาวของเขาก็เดินออกห้องไป เขานั่งนิ่ง สมองกำลังประมวลผลอยู่ครู่หนึ่ง

“ก็ห้องหนุ่มโสดนี่ มันก็รกเป็นธรรมดาน่า...” เขาพูดออกมาทั้งๆที่ไม่มีใครอยู่ฟังแล้ว

“อ๊อ! โสดหรออออ โสดจริงดิ?? ‘ไซคี’ ของพี่ ได้ยินแล้วจะว่ายังไงน้า”

ไม่มีอยู่ฟัง...ซะเมื่อไหร่น่ะสิ!! ยัยตัวแสบยังอยู่แถวนี้เรอะ!!


เขาลุกจากเตียง กระโดดข้ามกองสิ่งของต่างๆอย่างชำนาญจนไปถึงบานประตูแล้วเอื้อมมือปิดประตูห้องพร้อมลงกลอนราวกับกลัวเด็กสาวจะเข้ามาอีก


“ชิ ยัยเด็กบ้า....” เด็กหนุ่มนาม อีรอส ครางอย่างขุ่นมัวในอารมณ์ก่อนหันไปสำรวจสภาพห้องนอนของตัวเอง....อย่าว่าแต่แม่กับมาร์กี้เลย เขาก็รู้สึกว่ามันเริ่มจะรกเกินไปแล้ว


...เอาเถอะ เก็บห้องหน่อยก็ดีเหมือนกัน...


เศษกระดาษตามพื้นถูกกวาดมากองๆกันไว้ หนังสือที่กระจัดกระจายอยู่ตามพื้นถูกนำมาเรียงไว้บนตู้ ขณะที่ยกกองหนังสือมาจัดในตู้นั้น เล่มที่อยู่ข้างบนสุดเกิดหล่นลงมาใส่หัว ด้วยขนาดใหญ่ของมันทำให้เด็กหนุ่มร่างเล็กเสียการทรงตัวและล้มลงตามด้วยกองหนังสือที่เททับร่างของเขา


“อูยย...ไอ้...บ้า” เด็กหนุ่มสบถเบาๆ ก่อนดันกองหนังสือที่ทับอยู่ออกจากตัวก่อนหันไปมองกับหนังสือเจ้าปัญหาอย่างเอาเรื่อง มันเป็นหนังสือเล่มใหญ่ ปกของมันบุด้วย กำมะหยี่สีแดงดังสีของดอกกุหลาบ ตรงกลางปกมีรูปภาพท้องฟ้าและคันธนูสีทองที่ถูกแก้วใสครอบไว้ ล่างภาพเป็นตัวอักษรสีทองที่เขียนไว้อย่างประณีตบรรจงว่า “อีรอส”


“อีรอส...เทวดาตัวน้อยที่บังอาจมีชื่อเหมือน อีรอส เทพแห่งความรัก...” เด็กหนุ่มยิ้มจางๆ พลางลูบหนังสืออย่างทะนุถนอม นิ้วเรียวเล็กเปิดหนังสือขึ้นมาหน้าแรก เป็นรูปวาดเหมือนจริงของเขา ภาพถูกลงสีอย่างจางๆ...ช่างแตกต่าง เขาในรูปมีผมสีน้ำตาลเข้ม ใบหน้าอ่อนเยาว์ดูราวกับเด็กหนุ่มวัย 15 ร่างกายบอบบาง มีปีกสีขาวบริสุทธิ์อยู่ข้างหลัง ในมือซ้ายถือคันธนูสีทองรูปร่างสวยงาม มือขวาถือลูกธนูเรียวยาวสีทองเช่นเดียวกับคันธนู เขาไล้มือลูบใบหน้านั้นอย่างเบามือ แววตาเหม่อลอยยามมองภาพนั้น ภาพที่ทำให้นึกถึงวันเก่าๆ...บนสวรรค์
.....................................................
...................



Macydonia
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 3 ส.ค. 2555, 13:45:27 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 3 ส.ค. 2555, 13:45:27 น.

จำนวนการเข้าชม : 1196





   ความทรงจำ >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account