ในสวนศิลป์
พี่ต้นกล้า นาวาตรีจิรวัติ สุกปลั่งนั้น ไม่ใช่ปัญหาของกฤษณะอีกต่อไปแล้ว วันนี้เป็นวันวิวาห์ของเขากับพี่แพรวพรรณที่เพาะบ่มความรักดูใจกันตามที่แม่ของพี่แพรวพรรณต้องการมาถึงเกือบสองปี..
ปัญหาของกฤษณะก็คือพี่ต้นกล้วย เดชาพงษ์ ซึ่งจนบัดนี้ก็ดูไม่มีวี่แววว่าจะชอบพอกับผู้หญิงคนไหน แต่เธอก็มั่นใจว่าด้วยญาณหยั่งรู้ของที่ได้จับมือและได้ทำนายพี่ชายของเธอไปแล้วนั้น เขาจะต้องได้เจอกับเนื้อคู่ของเขาและลงเอยด้วยการแต่งงานกันอย่างแน่นอน..แต่ว่าเธอไม่รู้ว่ามันจะใช้เวลานานแค่ไหน
เพราะคนเฉย ๆ อย่างพี่ต้นกล้วย เมขลาคิดไม่ออกจริง ๆ ว่า ถึงคราวจะต้องจีบผู้หญิงจะทำอย่างไร..แต่เธอก็มั่นใจว่า พระพรหมท่านก็คงมีวิถีของท่าน..คงมีวิธีการที่ทำให้คนสองคนได้พบกันมีเรื่องทำด้วยกันและผูกพันจนกระทั่งรักกันในที่สุด..เหมือนคู่ของเธอกับกฤษณะ ที่เริ่มต้นจากการเดินชนกันที่สถานีรถไฟและสุดท้ายมันก็กลายเป็นเรื่องจุดไต้ตำตอ..

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: 19.1 "ถ้าได้แฟนศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างแรงกล้านี่ถือว่าดับเบิ้ลบุญลาภเลยใช่ไหมคะ”

บทที่ 19

แม้จะเหนื่อยปากเหนื่อยใจกับคนงานชาวพม่าสองคนแต่จรินนาก็ได้แง่คิดเกี่ยวกับเรื่องป้าสำเนียงที่ย้ายไปอยู่กับสุนันทาว่าสุดท้ายคนเราก็ต้องพึ่งพาตัวเองและการสอนงานคนอื่นให้ได้ดีดังใจตัวเองนั้นจะต้องใจเย็นเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นการจะซื้อใจสาวพม่าสองคนที่เพิ่งเข้ามาอยู่เมืองไทยได้ไม่นาน ก็คือการเอาใจใส่ดูแลเรื่องสุขอนามัย อาหารการกินและที่สำคัญคือเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย...

จรินนาใช้เวลาฝึกงานสาวพม่าทั้งคู่อยู่สองสัปดาห์กระทั่งอุ่นใจได้ว่าผู้เป็นพ่อจะกลับมาสุขสบายเหมือนตอนที่ป้าสำเนียงอยู่ด้วย บ้านจะกลับมาเป็นบ้านที่มีแต่ความสะอาดเป็นระเบียบอีกครั้ง หญิงสาวจึงกลับไปเอาใจใส่ผู้ชายที่ทำให้หัวใจของตัวเองพองโตได้อย่างประหลาด...แม้ข้ออ้างที่จะโทรหาเขามีตั้งมากมาย แต่จรินนาก็เลือกดึงเรื่องที่สำคัญที่สุดขึ้นมาเอ่ยถึง

“ลืมเรื่องนัดไปซื้อของทอดกฐินอะไรหรือยังคะ”

“ไม่ลืมหรอกครับ ทำบุญออกพรรษาแล้วค่อยไปซื้อก็ได้ ของเรา เอ้อ ของคุณพ่อคุณจินทอดหลังจากออกพรรษาไปแล้วสองสัปดาห์แน่ะ”

“แล้วของต้องซื้อตอนไหนละคะ”

“จะซื้อไว้ก่อนก็ได้ครับ เอาไว้ที่บ้าน หรือจะเอาไว้ที่ทำงานเพื่อบอกบุญคนอื่น ๆ ก็ได้ แต่งานนี้เหมือนคุณพ่อคุณจินจะทำบุญคนเดียว ไม่ได้ชวนใครสักเท่าไหร่ ตรงนั้นผมก็ไม่รู้นะ ต้องถามท่านอีกที แต่รู้สึกว่าไม่ได้มีแจกซองไม่ใช่เหรอครับ...”

“ตรงนั้นจินก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ รู้แต่วันที่จะไป แล้วงานนี้พ่อก็อยากให้จินไปด้วยเป็นอย่างมาก”

“มันเป็นเรื่องที่ดีมากเลยนะครับ ปีหนึ่ง วัดหนึ่งทอดได้แค่ปีละหนเท่านั้น และก็ไม่ใช่ทอดกันง่าย ๆ เพราะวัดที่จะทำบุญทอดกฐินได้นั้นจะต้องมีพระอยู่จำพรรษา 5 รูปขึ้นไป...” เดชาพงษ์อธิบายยืดยาวและ จรินนาก็ฟังเสียงของเขาจนเพลิน.. กระทั่งเขาสรุปว่า “มีพ่อแม่ที่มีศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างแรงกล้านี่ถือว่าเป็นบุญลาภนะคุณจิน”

“ทำไมละคะ”

“ท่านไม่เพียงแต่จะให้สมบัติเราไว้แต่ชาตินี้ แต่ว่าท่านจะพาเราไปสวรรค์ในชาติหน้าด้วย”

“ยิ่งถ้าได้แฟนศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างแรงกล้านี่ถือว่าดับเบิ้ลบุญลาภเลยใช่ไหมคะ”

“ประมาณนั้นครับ”

“แบบนี้จินต้องหาให้ได้”

“หายากอยู่เหมือนกันนะ...แต่ใช่ว่าจะไม่มี”

“จินว่าจินเจอแล้วค่ะ แต่จินว่าคนเราจะคบกันจนได้ชื่อว่าแฟนกัน มันก็ต้องดูนิสัยใจคอกันให้ถึงที่สุด”

“ครับ...ผมก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน...”

“ไม่ได้คิดเลียนแบบจินนะคะ”

“ไม่ครับ สาบานผมคิดมานานแล้วครับ”

“อ้อ จินได้ข่าวมาว่า น้องหนูนาสามารถหยั่งรู้อนาคตโดยเฉพาะเรื่องเนื้อคู่ใช่ไหมคะ”

“ได้ข่าวมาจากไหนครับ”

เรื่องคุณวิเศษของเมขลานั้น นาทีรับรู้มาจากปากของแพรวพรรณ แล้วมาเล่าให้เอกรินทร์ฟังตามประสาคนเพิ่งคบกันที่ต้องหาเรื่องมาคุยกันเพื่อเรียนรู้กันและกันให้มากที่สุด... เอกรินทร์รับเรื่องมาแล้วก็มาเล่าให้จรินนาฟังอีกที หญิงสาวจึงต้องเอ่ยถามออกไปทั้งที่ลึก ๆ นั้นไม่ค่อยจะเชื่อเรื่องพวกนี้สักเท่าไหร่

“เสียงลือเสียงเล่าอ้าง อันใดพี่เอย...”

“เสียงย่อมยอยศใคร ทั่วหล้า”

พอเดชาพงษ์ต่อวรรคที่สองของโครงสี่สุภาพอันลือลั่นจากเรื่องลิลิตพระลอแล้วจรินนาก็หัวเราะเสียงใสทีเดียว... “ยังไม่บอกผมเลยว่า รู้มาจากไหน”

“เรื่องจริงหรือเปล่าคะ”

“ถ้าเป็นเรื่องจริงคุณจินจะให้น้องหนูนาดูไหมละครับ”

“ลึก ๆ จินไม่ค่อยเชื่อเรื่องพวกนี้สักเท่าไหร่”

“แบบตื้น ๆ ก็เชื่อใช่ไหมครับ”

“ก็นะ...อยากรู้ไว้เหมือนกัน...ตกลงว่าน้องหนูนาดูได้”

“เมื่อก่อนเคยดูได้ครับ แต่ตอนนี้ดูไม่ได้แล้ว เรื่องมันยาวครับ ถ้าเล่าให้ฟังคืนนี้ เห็นทีจะไม่ได้นอนกันแน่ ๆ”

“ยาวขนาดนั้นเลย”

“นิยายเรื่องหนึ่งละครับ ยืนยันว่าเล่าตอนนี้หูชาแน่ ๆ”

“งั้นไม่ต้องเล่าก็ได้ค่ะ แต่จินถามอะไรหน่อย อาจารย์เคยให้น้องเขาดูไหมละคะ ตอนที่เขายังดูได้”

“ไม่เคยครับ”

“ทำไมละ”

“ผมไม่ค่อยเชื่อเรื่องพวกนี้เป็นทุนอยู่แล้ว ผมเชื่อว่าคนสองคนจะลงเอยอยู่กินด้วยกันได้ ก็น่าจะเกิดจากความรักและความเข้าอกเข้าใจกันช่วยเหลือเกื้อกูลกัน แต่ว่าน้องหนูนาเค้าก็ถือวิสาสะคว้ามือผมไปดูจนได้ครับ...”

“แล้วปรากฏว่า”

“ก็บอกแล้วว่าผมไม่ค่อยเชื่อ คุณจินก็คงไม่เชื่อแน่ ๆ อย่าไปรู้เลยครับ”

“พูดให้อยากรู้นะคะ”

“รู้สึกอย่างนั้นเหรอครับ”

“เดี๋ยวนี้เล่นลิ้นเก่งนะคะ โยกโย้เหลือเกิน”

“จริง ๆ ผมก็เป็นมาตั้งนานแล้วนะ...”

“ยัง”

“คุณจินอยากได้รูปสีดาหน้าหมวยหรือยัง ตอนนี้เสร็จแล้วนะครับ...สวยมาก” เดชาพงษ์เปลี่ยนเรื่องคุยหลังจากที่ยั่วอารมณ์หญิงสาวได้

“จินอยากรู้เรื่องนางสีดามากกว่าคะ บอกตรง ๆ ว่า จินรู้เรื่องวรรณคดีไทยอะไรพวกนี้น้อยมาก หวังว่าเรื่องนางสีดานี่คงไม่ยาวเท่าเรื่องของน้องสาวอาจารย์กล้วยนะคะ”

“ยาวกว่าครับ เรื่องนางสีดา พระราม พระลักษณ์ ทศกัณฑ์นี่เรียกว่ามหากาพย์เลยครับเอาไว้โอกาสดี ๆ ค่อยเล่าให้ฟัง...”

“แต่จินอยากฟังวันนี้”

“วันนี้ผมไม่ว่าง กำลังวาดรูปให้ลูกค้าอยู่”เดชาพงษ์จงใจปฏิเสธหญิงสาวโดยคิดว่าเหตุผลมันพอเพื่อจะดูปฏิกิริยา แล้วจรินนาก็ทำให้เขาได้ชื่นใจ...

“แล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก คุยอยู่ได้ตั้งนาน เสียงานเสียการหมด”

“คุณจินโทรมาผมก็อยากคุยด้วยนาน ๆ ครับ...เสียงคุณจินเพราะดี ฟังแล้วเพลิน”

“เสียงอาจารย์ก็เพราะค่ะ โดยเฉพาะตอนร้องเพลง...อยากได้ยินเสียงอาจารย์ร้องเพลงจัง ร้องให้ฟังหน่อยได้เปล่า”

“ผมไม่อยากให้คุณจินเรียกผมว่าอาจารย์เลยครับ เปลี่ยนคำเรียกได้ไหม”

“อยากให้เรียกอะไร พี่กล้วยหรือคะ”

“มันก็ทะแม่ง ๆ เหมือนกัน”

“แล้วน้องหนูนาเรียกอาจารย์ว่าอะไร”

“พี่กล้วยบ้าง พี่ต้นกล้วยบ้าง แล้วแต่อารมณ์”

“ต้นกล้วย” ทวนชื่อของเขาแล้วจรินนาก็หัวเราะขำ...

“คุณจินอย่าคิดอกุศลกับชื่อผมนะ”

“เรียกพี่กล้วยอย่างที่น้องหนูนาเรียกก็ได้ค่ะ พี่กล้วยร้องเพลงให้จินฟังหน่อยได้ไหมคะ”

“คุณจินอยากฟังเพลงประมาณไหนผมร้องได้หมดทุกแนวนะ”

“เพลงฝรั่ง”

“ร้องอย่างไรละครับ...ไหนคุณจินลองร้องให้ผมฟังก่อน”

“แนะ จินจะฟังเสียงอาจารย์” ด้วยติดปากไปแล้วมันก็ยากที่จะเปลี่ยน

“ผมร้องได้แต่เพลงภาษาไทยครับ”

“อยากร้องเพลงอะไรก็ร้องเลยค่ะ”

“นึกไม่ออกครับ...คิดก่อน”

“จินอยากฟังเพลงแพ้ใจของใหม่ เจริญปุปะ”

“เจริญปุระครับ”

“นั่นแหละ ๆ”

“เพลงผู้หญิงนี่..”

“อยากฟังในเวอร์ชั่นพี่กล้วย” จรินนาทำเสียงออดอ้อน

“งั้นตั้งใจฟัง”

พอเขากระแอมเรียกเสียง จรินนาก็เอาโทรศัพท์หนีบกับไหล่แล้วปรบมือแสดงความยินดี...

“ผมยังไม่ได้ร้องเลย”

“ตบรอไว้ก่อน”

“ฟังนะครับ...แต่เอ คุณจินเคยอกหักผิดหวังเสียใจหรือครับ”

“ลืม ๆ ไปแล้วค่ะ...”

“ทำไมลืม”

“ผู้ชายบางคนก็ไม่มีค่าควรแก่การจดจำอะไรหรอกค่ะอาจารย์”

“ไม่ให้เรียกอาจารย์แล้ว...”

“พี่กล้วย หรือจะเอาพี่เดดี...”

“กล้วยแหละครับ...ชินหูกว่า...”

“งั้นพี่กล้วยร้องเพลงได้แล้วค่ะ จินรอฟัง...”

“ไม่เคยร้องผ่านโทรศัพท์สักที เขินครับ...”

“งั้นไปร้องที่คาราโอเกะกันไหม...”

“ช่วงนี้ผมไม่ค่อยว่างจริง ๆ ครับคุณจิน...งานรัดตัวมาก ทั้งที่โรงแรม ทั้งที่บ้าน สุมกันเข้ามา..อยากจะมีสักสิบมืออย่างทศกัณฑ์จริง ๆ”

“งานเยอะ เงินก็เยอะด้วย เอาไปใช้อะไรหมด”

“ก็ต้องให้พ่อแม่ สำหรับตัวเอง แล้วก็อนาคตครับ”

“อนาคต”

“เอาไว้ขอสาวครับ เป็นผู้ชายนี่ครับ ต้องเตรียมไว้” ที่ตัดสินใจบอกไปเพราะเวลานี้หัวใจของเดชาพงษ์นั้นพองคับอกเสียแล้ว...

“ผู้หญิงคนนั้นต้องเป็นคนโชคดีมาก”

“เป็นคนมีดับเบิ้ลบุญลาภเลยแหละ” ยกหางตัวเองแล้วเดชาพงษ์ก็หัวเราะเบา ๆ...และความเขินก็ทำให้จรินนาหยุดครุ่นคิด...

“เงียบไปเลย...”

“ก็เพิ่งรู้ตัวว่ากวนพี่กล้วย”

“ไม่กวนหรอกครับ...”

“รูปนางสีดาเอามาให้พรุ่งนี้ที่บ้านตอนเย็น ๆ จะกวนไหม...”

“ถ้าเลี้ยงอาหารเย็นสักมื้อก็ไม่กวนครับ...”

“ได้ค่ะ อยากฉัน เอ้ย อยากกินอะไรคะ”

“แล้วแต่คุณจินเลยครับ...คุณจินคิดว่าอร่อย ผมก็เชื่อว่ามันต้องอร่อย”

“โอเคค่ะ งั้น คืนนี้จินไม่กวนแล้ว พรุ่งนี้ รอกิน แกงหมูเทโพฝีมือจินแล้วกัน”

“ทำเป็นด้วย”

“จะเรียกป้าสำเนียงมาสอนให้ค่ะ สวนเมนูอื่น ๆ เดี๋ยวคิดอีกที..แค่นี้นะคะ”

“ครับผม ขอบคุณครับ..ฝันดีครับ”

“ฝันดีเช่นกันค่ะ..” กว่าที่ทั้งคู่จะตัดสายจากกันได้ก็เล่นเอาเป็นว่า ความเงียบที่ต่างไม่ยอมพูดอะไรต่อนั้นทำให้ได้ยินเสียงเต้นของหัวใจทีเดียว...



จุฬามณีเฟื่องนคร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 15 ส.ค. 2555, 20:26:57 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 15 ส.ค. 2555, 20:40:03 น.

จำนวนการเข้าชม : 2205





<< 18.2 “เปิดหู เปิดตา เปิดใจบ้างพี่ มองคนที่เขามองเราดีกว่านะ”    19.2 “พาขึ้นสวรรค์อย่างเดียวก็พอแล้วมั้ง...” >>
จุฬามณีเฟื่องนคร 15 ส.ค. 2555, 20:27:39 น.
ครึ่งตอนนี้สำหรับแฟนคลับพี่ต้นกล้วยโดยเฉพาะ.....


imsoul 15 ส.ค. 2555, 20:33:24 น.
รักคนเขียนคะ


nateetip 15 ส.ค. 2555, 20:45:50 น.
อึ๋ยยยยย...อ่านไปยิ้มไป ใจพองตาม น่ารักมากกก...


boon 15 ส.ค. 2555, 20:55:00 น.
รอตอนต่อไปค่ะ


boon 15 ส.ค. 2555, 20:56:28 น.
ขออีกครึ่งตอนได้ไหมค่ะ.


จุฬามณีเฟื่องนคร 15 ส.ค. 2555, 21:03:13 น.
พรุ่งนี้เช้าน่าจะได้ครับ วันนี้ไม่ได้งานเลยครับ เพิ่งมาได้ตอนเย็น ๆ นี่เอง งานรัดตัวเหมือนอาจารย์กล้วยเด๊ะเลย....คริคริ....


หนอนฮับ 15 ส.ค. 2555, 22:22:17 น.
พี่ต้น...เอ๊ยยย เรียกพี่กล้วยดีกว่า น่ารักอ่ะ


คิมหันตุ์ 15 ส.ค. 2555, 23:03:21 น.
ฮ่าฮ่า...พรุ่งนี้หนูจะรอพี่กล้วยนะคะ อิอิ


nutcha 15 ส.ค. 2555, 23:16:34 น.
จุ๊บ จุ๊บ คุณเฟื่องน่ารักมาก ตอนนี้พี่ต้นกล้วยน่ารักมั๊ก มาก


konhin 15 ส.ค. 2555, 23:30:34 น.
น่ารักอ่ะ


แว่นใส 16 ส.ค. 2555, 07:53:35 น.
แอบกุ๊กกิ๊กกันด้วยนะเนี่ย


saralun 16 ส.ค. 2555, 08:39:58 น.
หวานมาก ^^


คนเหงา 16 ส.ค. 2555, 09:00:23 น.
พี่กล้วย เริ่มพูดเก่งนะ


ปริยฉัตร 16 ส.ค. 2555, 09:21:28 น.
พี่กล้วยเริ่มจีบหญิงเป็นแล้ว


goldensun 16 ส.ค. 2555, 13:06:43 น.
น่ารักจัง แต่ข้ออ้างพี่กล้วยฟังไม่ขึ้นแล้วนะคะ บอกว่าติดวาดรูปให้ลูกค้า แต่ก็ชวนคุยตั้งนาน
เริ่มมีลูกล่อลูกชนแล้ว


Orathai 16 ส.ค. 2555, 23:49:50 น.
จีบกันอย่างไว้เชิง


Zephyr 22 ส.ค. 2555, 22:22:59 น.
ยังจีบกันกั๊กๆนะ
พี่ต้น พี่กล้วย พี่ต้นกล้วย พี่เด พี่ชา พี่พงษ์
555จินเรียกไปเหอะ ซักชื่อ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account