ในสวนศิลป์
พี่ต้นกล้า นาวาตรีจิรวัติ สุกปลั่งนั้น ไม่ใช่ปัญหาของกฤษณะอีกต่อไปแล้ว วันนี้เป็นวันวิวาห์ของเขากับพี่แพรวพรรณที่เพาะบ่มความรักดูใจกันตามที่แม่ของพี่แพรวพรรณต้องการมาถึงเกือบสองปี..
ปัญหาของกฤษณะก็คือพี่ต้นกล้วย เดชาพงษ์ ซึ่งจนบัดนี้ก็ดูไม่มีวี่แววว่าจะชอบพอกับผู้หญิงคนไหน แต่เธอก็มั่นใจว่าด้วยญาณหยั่งรู้ของที่ได้จับมือและได้ทำนายพี่ชายของเธอไปแล้วนั้น เขาจะต้องได้เจอกับเนื้อคู่ของเขาและลงเอยด้วยการแต่งงานกันอย่างแน่นอน..แต่ว่าเธอไม่รู้ว่ามันจะใช้เวลานานแค่ไหน
เพราะคนเฉย ๆ อย่างพี่ต้นกล้วย เมขลาคิดไม่ออกจริง ๆ ว่า ถึงคราวจะต้องจีบผู้หญิงจะทำอย่างไร..แต่เธอก็มั่นใจว่า พระพรหมท่านก็คงมีวิถีของท่าน..คงมีวิธีการที่ทำให้คนสองคนได้พบกันมีเรื่องทำด้วยกันและผูกพันจนกระทั่งรักกันในที่สุด..เหมือนคู่ของเธอกับกฤษณะ ที่เริ่มต้นจากการเดินชนกันที่สถานีรถไฟและสุดท้ายมันก็กลายเป็นเรื่องจุดไต้ตำตอ..

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนพิเศษ 1.1 งานแต่งวิษณุจักรกับอนงค์นาง

ตอนที่ 27

ตอนพิเศษ 1

4 เดือนต่อมา

“อรุณสวัสดิ์ค่ะป๊า” จรินนาเงยหน้าจากเขียงที่กำลังหั่นผักร้องทักผู้เป็นพ่อที่ยืนนิ่งอยู่ตรงประตูครัว

“วันนี้ทำอะไรใส่บาตรล่ะลูก”

“วันนี้จินทำแกงจืดเต้าหู้ค่ะ ขนมก็เป็นขนมเค้กกล้วยหอมจากร้านทองใบ แล้วก็มีส้มเขียวหวาน ซื้อมาตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว..ส่วนของป๊าเหมือนเดิมค่ะ กลับมาป๊าก็กินได้เลย...”

“ป๊าออกไปเดินก่อนนะ เดี๋ยวจะรออพระอยู่ที่หน้าปากซอยแล้วกัน”

“อย่าเดินไปไกลนักนะคะ ค่อย ๆ เดินด้วย”

“ป๊าแข็งแรงแล้วน่า...”

“ค่ะ ป๊าแข็งแรงแล้ว...แต่จินยังเป็นห่วงค่ะ” เป็นห่วงเพราะหลังจากที่ตรวจเจอมะเร็งสำไส้ตอนต้นระยะที่สอง ผู้เป็นพ่อก็เข้ากับการผ่าตัดทันที เมื่อออกมาจากโรงพยาบาลมาแล้ว ทั้งเธอและเดชาพงษ์ต่างทุ่มเทหาวิธีการรักษาโรคร้ายของพ่อด้วยแนวทางอื่น ๆ ที่ไม่ใช้การใช้เคมีบำบัดและรังสี ซึ่งผู้เป็นพ่อก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จนกระทั่งร่างกายกลับมาแข็งแรงเป็นอัศจรรย์

และการเจ็บป่วยในครั้งนี้ก็ทำให้พ่อของเธอวางมือจากกิจการทั้งหมด ไม่เข้าไปวุ่นวายครุ่นคิดแก้ปัญหาใด ๆ เช่นแต่ก่อน แม้แต่โรงแรมที่เพิ่งเปิดให้บริการนั้น พ่อก็ให้เธอบริหารจัดการกับทีมงานเก่าได้อย่างเต็มที่

“หนูก็คิดซะว่าพ่อตายแล้ว ขอให้พ่อนั่งดูอย่างเดียวเถิด”...นั่นคือเหตุผลที่ลูกสาวต้องจำยอม

และจรินนาก็ทำงานอย่างสุดความสามารถเพราะต้องการให้พ่อสบายใจมีกำลังใจที่จะต่อสู้กับโรคภัยที่ยังไม่รู้ว่ามันสงบราบคาบไปแล้วหรือยัง แต่ว่าแนวทางจากหลักการอาหารแมคโครไบโอติกส์ที่ได้ศึกษาและนำมาทดลองใช้นั้น มันก็ได้ผลระดับหนึ่ง

...ซึ่งจรินนาเองนั้นเชื่ออย่างที่เดชาพงษ์บอกด้วยว่า คนเรานั้นมีทั้งบุญและบาปประกอบกันขึ้นมาเป็นคน ส่วนบาปกรรมที่เคยทำเอาไว้ก็ต้องชดใช้ และบุญกุศลก็พร้อมจะส่งผลอยู่เช่นกัน และเขาก็เชื่อว่ากำลังบุญที่พ่อหมั่นทำไว้ในช่วงหลัง ๆ และมุ่งมั่นจะทำต่อ ๆ ไปนั้น น่าจะกำลังส่งผลทำให้ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม ซึ่งเดชาพงษ์นั่นแหละบอกกับเธอว่า คนที่เฉียดตายไปครั้งหนึ่งแล้วความรู้สึกย่อมไม่มีวันเหมือนเดิม ดังนั้นพฤติกรรมเดิม ๆ ที่ไม่ใช่เรื่องดีนักอย่างการดื่มเหล้า นอนดึก และไม่ออกกำลังกาย กับการกินอาหารตามใจปากก็จะหายไป

...และเรื่องอาหารของพ่อนี้แม้มันจะทำความยุ่งยากมาให้ในเบื้องต้น แต่ว่าเมื่อได้เรียนรู้และทุ่มเทใจให้แล้ว มันก็ไม่ยากจนเกินไปนัก...ของที่ควรงดเว้น กับของที่ควรปรุงให้พ่อรับประทาน เป็นสิ่งที่จรินนาตระหนักและเอาใจใส่...

เธอเหลือพ่อเพียงคนเดียว และพ่อจะต้องอยู่กับเธอเป็นกำลังใจให้กับเธอไปอีกนานแสนนาน...

และเธอก็อยากจะขอบคุณฟ้าที่ส่งเดชาพงษ์มาทำให้เธอรู้สึกว่าโลกใบนี้ไม่อ้างว้างเดียวดายอย่างที่เคยเป็น

“อ้อ วันนี้ จินต้องไปงานแต่งของวิษณุจักรเขาใช่ไหม” ขณะที่จะหมุนตัวออกจากหน้าประตูครัวคุณบรรจงหันมาถาม...

“ค่ะ วันนี้วันแต่งงานของพี่จักร...”

“จินไม่รีบไปรึ”

“ก็รีบอยู่ค่ะ แต่ป๊าสำคัญกว่า”

“ป๊าดูแลตัวเองได้ เด็ก ๆ มันก็อยู่กัน อยากได้อะไรก็บอกเขา”

“จินอยากทำให้ป๊าค่ะ...ไปออกกำลังกายก่อนค่ะ เดี๋ยวจินจะออกไปใส่บาตรด้วย
ส่วนงานของพี่จักร จินไปช้า เขาก็ไม่ได้รอจินหรอกค่ะ”




จรินนาลงมาจากชั้นบนก็พบว่าเดชาพงษ์ขับรถมาถึงที่หน้าแล้ว เขาเปิดประตูเข้ามาหาพร้อมรอยยิ้มสดชื่นเหมือนทุกวัน ๆ

“อรุณสวัสดิ์ครับ” ตั้งแต่วันที่พ่อของเธอได้เข้ารับการผ่าตัดจนถึงตอนนี้เธอกับเขาเจอกันแทบทุกวัน ถ้าไม่เป็นตอนเช้า ๆ แบบนี้ ก็เป็นเวลาหลังเลิกงานของเธอ หรือบางวันที่เธอมีงานเลี้ยงงานสังคม เขาก็จะมาช่วยดูเรื่องอาหารการกินของพ่อแทนอย่างรู้ดีกว่าควรปรุงอาหารแบบใดจึงจะปลอดภัยต่อผู้ป่วยมะเร็ง และพ่อก็ยินดีทุก ๆ ครั้งที่ได้เจอเดชาพงษ์เพราะนอกจากการดูแลเอาใจใส่เรื่องอาหารการกินแล้ว เขายังชวนคุยเรื่องบุญกุศลพูดยกใจให้พ่อของเธอชื่นฉ่ำได้ นอกจากนั้น วันพระใหญ่หากว่าพ่อของเธอต้องการไปอยู่วัดถือศีลแปดเขาก็พร้อมจะไปนอนเป็นเพื่อน ดังนั้นจรินนาๆ จึงรู้สึกอุ่นใจและสุขใจทุก ๆ ครั้งที่ได้เห็นหน้าของเขา

“อรุณสวัสดิ์ค่ะ...”

“วันนี้จินสวยจัง” จรินนาอยู่ในชุดแซคคอสี่เหลี่ยมแขนกุดสีโอรสยาวคลุมเข่าเผยให้เห็นผิวขาวนวลเนียน เส้นผมนั้นก็ดัดเป็นลอนใหญ่เสยข้างซ้ายขึ้นติดกิ๊บฝังเพชรแพรวพราว

“พี่กล้วยก็หล่อ” หล่อเพราะว่าเขาตัดผมใหม่ และใส่เสื้อกางเกงตัวใหม่ที่จรินนาเป็นคนเลือกให้...วันนี้เธอควงเขาออกงานเขาจะต้องดูดีเหมาะสมกับเธอ จนใคร ๆ เอาไปครหาไม่ได้ และเขาเองก็ไม่เคยอิดออดใด ๆ หากจรินนาจะเปลี่ยนแปลงเรื่องเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของเขาเหมือนที่น้องสาวเคยทำ...ดังนั้นนับวัน ๆ จรินนาจึงได้เห็นเขาในแบบที่เธอชอบและบางทีหากจะให้เขาแต่งตัวในแบบที่เขาเคยแต่งเธอก็ไม่ได้รู้สักขัดหูขัดตาแต่อย่างใด...เพราะภาพรวมนั้น ไม่ว่าเปลือกที่หุ้มห่อร่างกายของเขานั้นจะเป็นเช่นใด เธอก็ไม่ได้สนใจไปกว่าเนื้อใจของเขาหรอก...

“คุณลุงล่ะ”

“สวดมนต์อยู่ข้างบนค่ะ เราไปกันเถอะ” ว่าแล้วจรินนาก็เดินเคียงคู่กับเขาไปยังรองเท้าส้นสูงที่ให้เด็กนำไปวางไว้ และพอจะย่อตัวเพื่อติดสายรัดส้น...

“ไม่ต้อง พี่ติดให้”

“ไม่ต้องคะ”

แม้จะห้ามปรามแต่ว่ามันก็ช้ากว่าเดชาพงษ์ที่ทรุดตัวลงไปติดรัดส้นให้แล้ว และพอใส่รองเท้าเสร็จ จรินนาก็นิ่วหน้าลำบากใจให้เขาได้เห็น

“น่า อยู่กันสองคน ไม่มีปัญหาอะไรหรอก คนเยอะ ๆ จินค่อย ๆ ก้มมัดเชือกรองเท้าให้พี่ก็แล้วกัน”

“น่ารักจัง” จรินนากระซิบบอกเขาเบา ๆ เขายักคิ้วให้ และพอเดินเข้าไปนั่งในรถของเขาที่จรินนาไม่ได้สนใจว่าเป็นรถกระบะสี่ประตูไม่สมฐานะเจ้าของโรงแรมระดับสามดาวแล้ว เขาก็เอียงแก้มมาหา...

“ขอรางวัลหน่อย”

จรินนาหันซ้ายหันขวาแล้วก็เอี้ยวตัวไปจูบหน้าเขาเบา ๆ....

“เบาไป...”

“พอแล้ว...”

เมื่อความรักสุกงอม เรื่องเหล่านี้มันจึงเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงใจสองดวงให้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง...และทั้งคู่ก็มีแผนที่จะแต่งงานกันในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเพราะว่า ผู้เป็นพ่อของหญิงสาวนั้น อยากเห็นลูกสาวเป็นฝั่งเป็นฝา และงานแต่งวิษณุจักรกับอนงค์นางทั้งสองจึงต้องไปดูงานเพื่อจัดงานตัวเองให้สมบูรณ์ที่สุด

“เหนื่อยไหม”

“ถามทุกวันเลย ไม่เบื่อเหรอคะ”

“แล้วจินเบื่อจะตอบพี่หรือเปล่า”

“ไม่เหนื่อย ไม่เบื่อ อยากให้มาถามทุกวัน...”

“เมื่อคืนนอนหลับไหม”

“หลับเป็นตายเลย...แล้วงานของพี่กล้วยละเป็นอย่างไรบ้าง จะทำทันไหม” พอโรงแรมหิมวันต์เปิดแล้วภาพป่าหิมพานต์ของอาจารย์เดชาพงษ์ก็เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของแขกที่มาพัก กระทั่งมีแขกหลาย ๆคนอยากได้ผลงานจากปลายพู่กันของเขาไปเก็บสะสมไว้บ้าง ทางโรงแรมจึงทำนามบัตรให้เดชาพงษ์และฝากเคาน์เตอร์รีเซฟชั่นไว้ จึงเป็นที่มาของงานที่เขาเองก็ทำแทบไม่ทัน...ด้วยแปดเดือนในหนึ่งปีช่วงวันจันทร์ถึงวันศุกร์เขาก็ต้องสอนลูกศิษย์ที่เข้ามาเรียนที่วิทยาลัยในวัง งานวาดภาพจึงต้องทำในเวลากลางคืนและช่วงวันหยุด นอกจากนั้นเขาก็ยังต้องแบ่งเวลามาช่วยจรินนาอีก...จึงนับได้ว่าเวลาของเขานั้นมีอยู่อย่างจำกัดจริง ๆ

“ทำไปเรื่อย ๆ...ตามคิว”

“แล้วเมื่อคืนนอนกี่ชั่วโมง”

“สี่..”

“พักผ่อนมากกว่านี้หน่อยก็ได้นะ เดี๋ยวจะแย่ เป็นอะไรไป จินไม่ได้แต่งงาน”

“นี่ขนาดนอนน้อยนะ ยังแข็ง แรง” สายกรุ้มกริ่มที่หันมาหา ทำให้จรินนาหน้าแดงซ่าน...แล้วหญิงสาวก็แก้เขินด้วยการหยิกที่หน้าเขาเบา ๆ






จุฬามณีเฟื่องนคร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 31 ส.ค. 2555, 11:23:56 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 31 ส.ค. 2555, 11:23:56 น.

จำนวนการเข้าชม : 3287





<< 26.2 ตอนจบ..........แล้วจ้า   ตอนพิเศษ 1.2 งานแต่งวิษณุจักรกับอนงค์นาง >>
จุฬามณีเฟื่องนคร 31 ส.ค. 2555, 11:26:03 น.
หายไปสองวันได้มาสามหน้า สรุปว่า ตอนพิเศษ มันก็ต้องพิเศษไปด้วยกันนะครับ สามสิบคอมเม้นท์ขึ้น ผมถึงจะลง ตอนพิเศษที่ 1.2 งานแต่งวิษณุจักรกับอนงค์นาง นอกจากนั้นก็จะมี ตอนพิเศษที่ 2 คืองานแต่งของพี่ต้นกล้วยกับจรินนา และตอนพิเศษที่ 3 คือ งานแต่งของ หนูนากับกฤษณะ ปิดท้ายนิยายชุด(อย่างไม่เป็นทางการ) ลิขิตพรหม....ชุดนี้ครับ // ขอบคุณจากทุก ๆ แรงใจอีกครับ...จุ๊บ ๆ


nateetip 31 ส.ค. 2555, 11:34:17 น.
เอ้า..เอาหน่อย ลุ้นอ่านอยู่นะคะ ชอบทุกคู่เลยค่ะ


imsoul 31 ส.ค. 2555, 11:36:07 น.
น่ารักจริงเชียว


invisible 31 ส.ค. 2555, 11:43:10 น.
หวานจริงๆ พ่อกล้วย


saralun 31 ส.ค. 2555, 11:53:43 น.
หวานมาก ^^


คิมหันตุ์ 31 ส.ค. 2555, 12:23:22 น.
ความคิดเห็นที่ ๕ น่ารักตลอด อีกแปปเดียวเดี๋ยวจารย์กล้วยจะรวยแซงหน้าคุณจิน แล้วนะเนี่ย อิอิ


nunoi 31 ส.ค. 2555, 13:02:09 น.
หวานกันจัง


กระเเจะจันทร์ 31 ส.ค. 2555, 13:36:01 น.
ต้องลงนะค่ะ รออ่านนะ


tuktuk 31 ส.ค. 2555, 13:57:10 น.
มีกดดันคนอ่านด้วยคุณเฟื่อง


innam 31 ส.ค. 2555, 15:05:59 น.
ตามเป็นกำลังใจ


KipkeLucifer 31 ส.ค. 2555, 15:09:13 น.
ด้วยคน


หนอนฮับ 31 ส.ค. 2555, 15:31:58 น.
พี่กล้วยน่ารักอ่ะ


ปริยฉัตร 31 ส.ค. 2555, 16:57:15 น.
โอ้ว หวานขึ้นทุกวันเลยนะ พี่กล้วย


ioondeejang 31 ส.ค. 2555, 17:05:31 น.
รอรอรอคะ


smallman 31 ส.ค. 2555, 17:10:57 น.
กรุบกริบๆ น่ารักจัง


yoon 31 ส.ค. 2555, 17:26:31 น.
โอ้ยๆๆๆๆๆหวานๆๆๆๆๆๆๆรอๆๆๆ


Zephyr 31 ส.ค. 2555, 18:24:55 น.
อาราย แข็ง....แรง 5555 แหมมีเว้นวรรคด้วยอ่ะ หึหึ
แหม น่าอิจฉาคู่นี้ หวานจริงจัง น่าร้ากกกกก


anOO 31 ส.ค. 2555, 19:09:39 น.
พี่กล้วย หวานเว่อร์ขึ้นทุกวัน


เด็กหญิงม่อน 31 ส.ค. 2555, 19:12:15 น.
พี่กล้วยหวานแบบเนียนๆ


konhin 31 ส.ค. 2555, 20:49:00 น.
นับด้วยๆ


mottanoy 31 ส.ค. 2555, 21:12:35 น.
คุณเฟื่องพัฒนาการเขียนขึ้นเรื่อยๆเลยค่ะ
ติดตามมากล่าวเรื่องแล้ว


nutcha 31 ส.ค. 2555, 22:11:31 น.
นับวันพี่ต้นกล้วยหวานขึ้นทุกวัน


loveleklek 31 ส.ค. 2555, 22:37:11 น.
ครบ 30 ยังหว่า


goldensun 1 ก.ย. 2555, 01:10:41 น.
ทั้งแสนดี ทั้งน่ารักเลย อาจารย์กล้วย


pseudolife 1 ก.ย. 2555, 05:28:46 น.
อ่านคู่นี้ทีไรอิ่มใจทุกที


Pat 1 ก.ย. 2555, 07:13:40 น.
หยอกวันละนิด จิตแจ่มใสเน้อ พี่กล้วย


evelover 1 ก.ย. 2555, 11:03:01 น.
อยากอ่านต่อคร่า


sunflower 1 ก.ย. 2555, 13:37:55 น.


ปอกะเจา 1 ก.ย. 2555, 13:43:59 น.
แหะๆ มาตอบเม้นต์ตามคำเรียกร้องหลังจากเป็นนักอ่านเงามายาวนาน อยากอ่านต่อเร็วๆจังเลยค่ะ ^^


kiki 1 ก.ย. 2555, 16:04:35 น.
อยากอ่านแล้วอ่ะ


FonFonnie 2 ก.ย. 2555, 05:37:31 น.
เย้ ในที่สุดก็ได้แต่ง ดีจัง


kk007 2 ก.ย. 2555, 07:24:05 น.
น่ารักมากๆๆ


tongthan 2 ก.ย. 2555, 15:52:20 น.
:)


แวนด้าน้อย 2 ก.ย. 2555, 22:45:09 น.
มาอัพต่อไวๆนะคะ


Orathai 3 ก.ย. 2555, 22:44:58 น.
อาจารย์กล้วยน่ารักจริง ๆ ค่ะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account