หนี้รัก หนี้วิวาห์
เรื่องราวของประติมากรหนุ่มผู้เย็นชากับนางแบบสาวผู้เรียกเสียงฮาได้ตลอดเวลา

เรื่องวุ่นๆเกิดขึ้นเมื่อ

‘กันต์กนิษฐ์ สุริยสกุล หรือ เนย’ น้องสาวแท้ๆของนางแบบสาวสวย ‘กมลนัทธ์ สุริยสกุล หรือ พายหวาน’ รับปากตกลงแต่งงานกับ

‘พิชญะ พิสุทธิวงษ์ หรือ โค้ก’ ประติมากรหนุ่มผู้เงียบขรึม

แต่แล้ววันแต่งงาน

น้องสาวของนางแบบสาวกลับหายไป ทิ้งไว้เพียงจดหมายถึง

พี่สาวให้แต่งงานแทน

นางแบบสาวสวยจำต้องยอมแต่งงานแทนน้องสาวเพื่อรักษาหน้าครอบครัว

มันคือ หนี้รัก ที่เธอต้องชดใช้แทนน้องสาวที่หนีไป

ความรัก ความผูกพัน ความเฮฮาจึงเริ่มต้นขึ้น ณ ที่แห่งนี้

เรื่องราวจะลงเอกอย่างไร ติดตามได้ใน

“หนี้รัก หนี้วิวาห์”


Tags: ประติมากร,นางแบบ

ตอน: แถลงข่าว

แสงแดดที่ลอดหน้าต่างเข้ามา ทำให้ฉันลืมตาขึ้น ฉันลุกขึ้นเพื่อบิดขี้เกียจ แต่ฉันก็มีความรู้สึกว่า มีมือหนักเข้ามากอดก่ายไว้ ฉันหันไปมองเจ้าของมือ แล้วก็พบว่า…

“กรี๊ดดดด ไอ้บ้า นายมากอดฉันได้ยังไง”

เสียงกรี๊ดของฉันคงไปรบกวนระบบประสาทส่วนของสามีหน้าตายของฉันล่ะมั้ง ทำให้อีตานี่ลืมตาขึ้นทำหน้ายุ่งแล้วถามว่า

“เป็นบ้าอะไรไปอีกล่ะ ยัยบ้า มารยาทน่ะมีไหม ไม่เห็นหรือไง ว่า คนกำลังนอน กรี๊ดมาได้ แสบแก้วหู”

“แล้วนายมากอดฉันทำไม ไอ้บ้า”

“อะไรนะ ฉันนี่นะไปกอดเธอ ประสาทแล้ว หน้าตาอย่างเธอนี่นะ ให้ฟรีฉันยังไม่กอดเลย”

อีตานั่นทำหน้าไม่เชื่อ ราวกับว่า ฉันกำลังพูดถึงเรื่องเหลือเชื่อ อ๊าย ! ไอ้คุณสามี จะดูถูกมากไปแล้วนะ ระดับพายหวาน-กมลนัทธ์ มีแต่คนอยากกอดกันประเทศนั่นแหละ ยกเว้นอีตานั่นที่ตาต่ำอยู่คนเดียว

“ตายแล้ว ! แน่ใจนะคะว่า ไม่อยากกอด ก็ไม่เป็นไรค่ะที่รัก งั้นภรรยากอดเองก็ได้ มามะให้กอดให้ชื่นใจหน่อยสิคะ”ฉันทำท่าจะเข้าไปกอดอีตาสามีหน้าตาย อีตานั่นรีบกระโดดลงจากเตียงอย่างรวดเร็ว ก่อนจะทำหน้าขยะแขยงฉัน

“ไปห่างๆฉันเลยนะ ฉันไม่อยากเข้าใกล้เธอ” เขาบอกแล้ววิ่งเข้าห้องน้ำอย่างรวดเร็ว สงสัยจะกลัวฉันปล้ำล่ะมั้ง ฮ่าๆ ฉันได้วิธีป้องกันตัวเองแล้ว คอยดูนะ แม่จะแกล้งปล้ำให้ขยาดผู้หญิงไปเลย ฮ่าๆๆ

‘นางแบบสาว พ. ลั่นวิวาห์ฟ้าแลบ ลือกันสนั่น ท้องก่อนแต่งชัวร์’


ไม่จริง ฉันไม่ได้ท้องก่อนแต่งนะ ฉันยังไม่เคยมีอะไรกับอีตานั่นด้วย ทำไมถึงเขียนข่าวไร้จรรยาบรรณแบบนี้ แย่ที่สุด ฉันกำหนังสือพิมพ์จนแน่น ชนิดที่เรียกได้ว่า แทบไม่เหลือเค้าโครงว่า มันเป็นหนังสือพิมพ์ ให้ตายเถอะค่ะ เมื่อก่อนอ่านข่าว ดารา นางแบบ หลายๆคนที่มีข่าวแบบนี้ ก็รู้สึกเฉยๆ พอโดนเข้ากับตัวเอง เข้าใจเลยว่า รู้สึกยังไง
เสียงโทรศัพท์ของฉันดังขึ้น ในขณะที่ฉันกำลังหัวเสียกับข่าวฉาวของฉันอยู่ ฉันมองดูเบอร์คนที่โทรมา ให้ตายสิ ! พี่แพรว ผู้จัดการฉันโทรมา ไม่ต้องบอกฉันก็รู้ว่า เขาโทรมาเรื่องอะไร ถ้าไม่ใช่เรื่องวิวาห์ฟ้าแลบของฉันเนี่ย ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า งานเข้า

“สวัสดีค่ะ ! พี่แพรว” ฉันทักทายพี่แพรวด้วยน้ำเสียงปรกติ

(น้องพายรู้เรื่องแล้วใช่ไหม) พี่แพรวถามด้วยน้ำเสียงที่ไม่สู้ดีนัก


“อ๋อ ! ค่ะ พายอ่านข่าวทางหนังสือพิมพ์แล้วค่ะ”

(คุณกฤษณ์ต้นสังกัดเรา เขาโกรธพายมากเลยรู้ไหม ที่ทำอะไรไม่คิด ตอนนี้ที่นี่กำลังปั่นป่วน เพราะนักข่าวมานั่งรอสัมภาษณ์คุณกฤษณ์อยู่ จะถามให้ได้ว่า ทำไมพายถึงได้แต่งงานฟ้าแลบแบบนี้)

“พายไม่ได้ตั้งใจค่ะ ยัยเนยหายไปจากงานแต่งงาน แถมยังทิ้งจดหมายให้พายแต่งงานแทนอีก แม่เลยจับพายแต่งงานแทนน้อง ขอโทษจริงๆนะ” ฉันบอกเสียงเครือ

(เรื่องนี้พายต้องไปคุยกับคุณกฤษณ์เองแล้วล่ะ พี่คงช่วยได้แค่แก้ข่าวให้ พายต้องอธิบายให้เขาเข้าใจ ไม่งั้น อนาคตของเราดับแน่ๆ ยิ่งตอนนี้มีข่าวว่า ท้องก่อนแต่ง กระแสทางสังคมก็แรงมาก จนภาพพจน์นางแบบขวัญใจวัยรุ่นของพาย ถูกมองไม่ดี คุณกฤษณ์เลยอยากให้พายออกมาแถลงข่าว) พี่แพรวบอกฉัน เรื่องกระแสของสังคม ให้มันได้อย่างนี้สิคะ ยัยเนย น้องรัก นอกจากจะทำให้พี่หาสามีเองไม่ได้แล้ว ยังจะทำให้พี่ต้องเสียอนาคตแทนเธออีก เราเกิดมาเป็นพี่น้องกันจริงๆหรอ

“แล้วจะแถลงข่าวเมื่อไหร่คะ”

(วันนี้ 10 โมง เจอกันที่สตูดิโอนะ)

“ได้ค่ะ”

ฉันวางสา แล้วรีบไปแต่งตัว โดยที่ฉันไม่รู้เลยว่า มีคนบางคนแอบฟังฉันกับพี่แพรวคุยกันจนจบ แล้วเขาก็แอบตามฉันไปจนถึงสตูดิโอ

เป็นอย่างที่ฉันคิดไว้ไม่มีผิด ทันทีที่ฉันเดินเข้ามาในสตูดิโอ กองทัพนักข่าวก็รุมล้อมจนแทบไม่มีอากาศหายใจ
“น้องพายคะ ทำไมจู่ๆงานเจ้าสาวของคุณโค้กถึงเป็นน้องพายไปได้ล่ะคะ ทั้งๆที่ในการ์ดที่เชิญแขกเป็นชื่อของน้องเนยแท้ๆ”นักข่าวคนหนึ่งถามขึ้น เอาล่ะสิฉัน จะตอบว่ายังไงดีล่ะ

“อ๋อ ! เป็นการเซอร์ไพส์แขกนิดหน่อยค่ะ ความจริงเจ้าสาวก็คือ พายนี่ล่ะค่ะ ไม่ใช่ยัยเนยค่ะ”ฉันตอบนักข่าวพลางยิ้มหวานให้ ทั้งที่จริงๆมันคือ ยิ้มงานเข้า เอาวะ เขาว่า ‘เอาตัวรอดเป็นยอดดี’ สู้ตายเฟ้ย ยัยพาย

“แต่ว่า คุณโค้กเป็นแฟนของน้องเนยไม่ใช่หรอคะ”

“ไม่ใช่หรอกครับ คนที่เป็นแฟนผมจริงๆก็คือ พายครับ แต่ที่ผมต้องปิดเอาไว้ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับอาชีพของเขา เราสองคนแอบคบกันมานานแล้วครับ เพียงแต่ขอร้องให้เนยเป็นแฟนกำมะลอบังหน้าไว้ก็เท่านั้น” จู่ๆ อีตาสามีหน้าตายของฉันก็โผล่มาจากไหนไม่รู้ค่ะ แถมยังพูดจาโกหกได้แนบเนียนมาก เพราะ บอกว่า เรารักกันมานานมากแล้ว แถมพ่อคุณยังมานั่งข้างๆและกุมมือที่เย็นชืดของฉันไว้ เอ่อ…ฉันไปรักกับนายตอนไหนย่ะ นายลิงเผือก

“อย่างนี้ก็แสดงว่า คุณสองคนโกหกประชาชนมาตลอดน่ะสิคะ ไม่กลัวว่า ออกมายอมรับแบบนี้จะโดนแฟนคลับของน้องพายแอนตี้หรือยังไง” นักข่าวเจ้าเก่าก็ยังคำถามด้วยน้ำเสียงยียวนไม่เลิก แม่คุณเอ๋ย ผีเจาะปากมาพูดหรือไง

“ผมไม่รู้นะครับว่า ทุกคนจะคิดยังไง แต่สำหรับผม ผมต้องปกป้องคนที่ผมรัก ผมทนไม่ได้ที่ใครมาดูถูกหาว่า ภรรยาของผม ท้องก่อนแต่ง ผมบอกได้ว่า ผมกับพายไม่ได้ทำเรื่องที่เสื่อมเสียแบบนั้นแน่นอน พวกเราเป็นคนไทยที่ยังรักษาขนบประเพณีไทย ไม่ได้ชิงสุกก่อนห่ามแน่นอน” สามีหน้าตายของฉันพูดได้ดีมาก นี่ถ้าให้ค่าตัวแปดพันนะ เฮียแกเล่นให้แสนแปดเลย Acting เฮียแกดีจริงๆ “ถึงแม้ว่า หลายๆคนจะไม่เชื่อ และยังดึงดันที่จะแอนตี้ภรรยาของผมต่อไป ผมก็จะบอกทุกคนว่า ต่อให้หลังจากนี้ เธอจะไม่มีใครรัก ไม่หลงเหลือแฟนคลับ ผมก็ยังรักเธอ แต่ถ้าเลือกได้ ผมขอให้ทุกคน เกลียดผมแทนเถอะครับ เพราะเรื่องทุกอย่างมันเพราะผมคนเดียวไม่เกี่ยวกับเธอ อย่าเกลียดเธอเลยนะครับ” สิ้นเสียงของสามีหน้าตายของทุกคนๆในห้องส่งก็พร้อมใจกันปรบมือ จนเสียงดังสนั่นไปทั้งห้องส่ง ส่วนฉันได้แต่นั่งเอ๋อๆ ทำอะไรไม่ถูก

“ขอบใจนะ” ฉันกระซิบขอบคุณจากใจจริง วันนี้เขาทำฉันซึ้งจนน้ำตาไหล คุณสามีขา มาให้เมียกอดหน่อยสิคะ


“ไม่เป็นไร ถือว่า โปรดสัตว์” คุณสามีสุดที่รักบอก พลางยักคิ้วให้อย่างกวนๆ หมดกันคนอุตส่าห์ซึ้ง หน็อยแน่ะ โปรดสัตว์หรอ เดี๋ยวเถอะ เดี๋ยวคืนนี้ น้องพาย จัดหนักให้ รับรองจะซึ้งจนนอนไม่หลับไปหลายวัน

555 เฮียโค้ก แกก็ยังกวนประสาทไม่เลิกไม่รา เห็นที งานนี้ จะโดนน้องพายจัดหนักซะล่ะมั้ง
ขอโทษที่หายไปนานนะคะ พอดีตาอักเสบ เลยเขียนไม่ไหวค่ะ



ปานพิชชา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 31 ส.ค. 2555, 19:44:28 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 31 ส.ค. 2555, 19:44:28 น.

จำนวนการเข้าชม : 2727





<< วิวาห์ว้าวุ่น   แกล้งนัก...ปล้ำซะเลย >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account