เพียงถ้อยรำพัน:ปริมาตรหัวใจ
หนึ่งสาวเรียบร้อย(ล่ะมั้ง) น้องน้อยของบ้าน กับ หนึ่งหนุ่มสุดเท่ห์(แต่ซื่อบื้อเป็นบางเรื่อง) เพื่อนซี้จอมกะล่อนของพี่ชาย สองความต่างที่คล้ายในเรื่องของหัวใจ..ที่ดูยังไง้ยังไงก็ไม่ลงตัว!
Tags: พี่ฟ้ากับยายน้ำ

ตอน: เพียงถ้อยรำพัน:ปริมาตรหัวใจ

เพียงถ้อยรำพัน:ปริมาตรหัวใจ



‘ความรัก’ ไม่มีจำนวน ไม่มีขีดจำกัด และสำหรับใครบางคนในความหมายของคำนี้อาจจะเห็นตรงกับคำว่า
‘ไม่มี’ และฉันก็เป็นหนึ่งในนั้น...ที่น้อยเต็มที

มีคนเคยถามว่าฉันเอาอะไรมาวัดถึงได้มองว่าความรู้สึกนี้มันว่างเปล่า...และทำไมถึงได้มองมันในแง่ลบนัก...

ฉันมองหน้าเขาที่ฉายแววฉงนก่อนจะยิ้มน้อยๆ...คล้ายสมเพชในคำถามนั้นก่อนจะตอบว่า

‘หัวใจ...ที่รู้จักมาแล้วจากรสรัก ทั้งสุขและทุกข์’

‘ความรัก’ ไม่มีจำนวน ไม่มีขีดจำกัด และสำหรับใครบางคนในความหมายของคำนี้อาจจะเห็นตรงกับคำว่า
‘มากมาย’ และผมก็เป็นหนึ่งในนั้น...ที่น้อยเต็มที

เพื่อนๆที่มีมากมายเคยถามว่าถ้าผมจะรักใครซักคนผมรักเขาเพราะอะไร...ซึ่งส่วนมากเกิดจากความหมั่นไส้ที่ถึงยังไงผมก็ยังจะใช้คำว่ารักได้อยู่เรื่อยไป ทั้งๆที่น่าจะชาชิน ทรมานหรือเข็ดขยาดกับการจากลา

ผมมองหน้าเพื่อนที่มองมาด้วยความระอาปนหมั่นไส้ ก่อนจะตอบไปว่า

‘หัวใจ...’

แต่ถ้าจะถามว่าเอาอะไรมาวัดก็คงจะต้องย้อนถามแล้วล่ะว่า

‘ถ้าจะรักใครสักคนด้วย...หัวใจ แล้วทำไมถึงจะต้องวุ่นวายหาอะไรมาวัด เพราะแค่หัวใจบอกว่ารักมันก็เพียงพอแล้วไม่ใช่หรือไง’



ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 31 ต.ค. 2555, 21:26:44 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 31 ต.ค. 2555, 21:26:44 น.

จำนวนการเข้าชม : 1160





เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account