มีคนแจ้งขอให้ตรวจสอบนิยายติดเรตครับ by Windy
จากที่เคยแจ้งกติกาไว้ในกระทู้
http://home.sirinda-stories.net/lovestories/webboardview/396
เลยขอเอามาให้อ่านกันอีกรอบ

ยักษ์ขอสรุปประเด็นเรื่องนิยายที่เขียนส่อไปในทางลามกอนาจาร ดังนี้
"นโยบายของเว็บไม่สนับสนุนนิยายที่สนองความหื่นออกนอกหน้า"

นิยามความหมายของ นิยายที่ส่อไปทางลามกอนาจาร ของเว็บเลิฟ คือ
1. เจตนาในการนำเสนอ "sex" เป็นตัวนำหลักมากกว่าประเด็นอื่น

2. ความถี่ในการ "ซั่ม" กันที่มากเกินจนทำให้คนอ่านเริ่มรู้สึกว่า
วันๆพวกเอ็งไม่จะคิดจะทำอะไรอย่างอื่นนอกจากจ้ำจี้บ้างเลยเหรอ

3. รายละเอียดการฟีเจอร์ริ่งกันละเอียดมากจนผู้อ่านแทบไม่ต้องจินตนาการอะไร
เช่นมาแบบ บีบตรงนั้นคั้นตรงนี้ ก็ถือว่าเกินไป ไม่เหมาะต่อเด็กและเยาวชนนะจ๊ะ

บทลงโทษต่อผู้กระทำการโพสนิยายที่ผิดกฏข้างต้น
ลบข้อมูลนิยาย "ทั้งเรื่อง" นะครับ พร้อมลบข้อมูลเพจวิวให้ด้วย
(ในกรณีที่เรื่องอื่นๆมีโอกาสเข้าข่ายแบบเดียวกัน อาจปรับเป็น "ทุกเรื่อง")

วิธีการในการแก้ปัญหาเช่นนี้ในอนาคต
1. ถ้านักอ่าน/นักเขียนท่านไหนเจอนิยายแบบอย่างว่า ให้ตั้งกระทู้แจ้งเพื่อนๆในเว็บได้เลย
2. แล้วก็รุมอ่านให้ยอดวิวของนักเขียนเค้าสูงอย่างที่เค้าตั้งใจไว้
3. แล้วลงมติกันในบอร์ดได้เลยครับ ว่าใครให้ผ่าน ไม่ผ่านเพราะเหตุผลอะไร
4. แล้วส่งลิงค์ผลการลงมติมาให้ยักษ์ลงมาตรวจสรุป
5. ถ้าเสียงส่วนใหญ่ให้ไม่ผ่าน ยักษ์จะรีวิวด้วยตัวเองอีกรอบ แล้วลงมือให้ครับ

เหตุผลที่ให้คนในเว็บรีวิวกันเองก่อน
เพราะยักษ์เชื่อมั่นในวิจารณญาณของสมาชิกเว็บทั้งหลายมากกว่าตัวเองคนเดียว
ส่วนสาเหตุที่ยักษ์จะรีวิวซ้ำอีกรอบ ก็เพื่อช่วยป้องกันการกลั่นแกล้งกันได้อีกทาง

http://www.facebook.com/events/316901648399856/


ในครั้งนี้ มีคนแจ้งมาสองรายดังนี้ครับ

http://home.sirinda-stories.net/lovestories/room/Lilly" target="_blank">http://home.sirinda-stories.net/lovestories/room/Lilly
http://home.sirinda-stories.net/lovestories/room/ดอกอ้อ" target="_blank">http://home.sirinda-stories.net/lovestories/room/ดอกอ้อ

เชิญพิจารณาตามอัธยาศัย (^^)
โดย: Windy 
30 ก.ค. 2555, 21:46:42 น.
อ่าน 2075 ครั้ง / ตอบ 33 ความเห็น


นู๋นุ๊ก  30 ก.ค. 2555, 22:10:19 น.
ไปอ่านก่อนน่ะค่ะ แร้วจะมาเเจ้งค่ะ


Sweetbutter  30 ก.ค. 2555, 23:33:58 น.
ปัญหาอีกอย่างคือ เมื่อวานคนเดียวล่อไป16กระทู้ค่ะวันนี้6 สงสัยคิดว่าเป็นบล็อกส่วนตัวไปแล้ว
ทางเว็ปปช่วยกำหนดจำนวนที่จำกัดได้ไหมคะ ช่วงนี้มีมาบ่อยมากทั้งแบบหื่นและไม่หื่น ถ้าคุมมารยาทตัวเองไม่ได้ก็น่าจะถูกควบคุมไปเลย


Lilly  31 ก.ค. 2555, 02:24:23 น.
รบกวนด้วยจ้า ถ้าหนักไปเดี๋ยวหนูอัญจาลบเองจ้า แต่ถ้ายังพอรับได้ก็จะแช่เอาไว้ให้อ่านน้า มะเซีเรียสสสสจ้า ^_^ โดนจนชิน เคยอัพสองเรื่องที่อื่นแต่เรื่องที่โดนแบนเนื้อหาไม่หนักเท่าเรื่องที่ยังอยู่ ก็เลยไม่รู้จาทำไง ถ้าไม่ไหวยังไงก้บอกนะคะ ป.ล บอกหนูดีๆ อย่าด่าหนูนะ หนูขี้ใจน้อย ^_^


Lilly  31 ก.ค. 2555, 02:47:00 น.
ป,ล ตัดฉากเรตแล้วจ้า ^_^ ถ้ายังเจอก็แวะบอกได้น้าบางที ไรเตอร์ก็เบลอ ไม่ค่อยได้ตรวจก่อนลงจ้า แหะๆ ขอโทษที


บุษบาฮาวาย  31 ก.ค. 2555, 04:17:08 น.
เห็นด้วยกับคุณ Sweetbutter ค่ะ จำได้ว่าเว็บเดิมมีกติกากำหนดว่าห้ามโพสต์กระทู้ติดกันเกิน 2 กระทู้ต่อวันต่อเรื่อง นำกลับมาใช้ใหม่ก็ดีนะคะ ^^ เมื่อวาน...โชคดีไปที่อัพนิยายหลังพายุ 16 ลูกนั้นผ่านไปแล้วอ่ะค่ะ คิคิ

อีกอย่าง...การโพสต์นิยายลง internet ก็ไม่ต่างกับการที่เรากระโดดลงไปเต้นอยู่กลางสนามแล้วให้คนที่นั่งอยู่บนอัฒจรรย์แน่นเอี๊ยดได้ดู เราเลือกได้ว่าจะเต้นให้คนดูปรบมือชื่นชมเกรียวกราว หรือ จะเต้นให้เค้าพากันโห่ไล่อ่ะ...แต่สำหรับเรา กว่าจะตัดสินใจกระโดดลงไปเต้นให้คนอื่นดู (ปกติก็เต้นแค่สัปดาห์ละ 2 รอบเอง จันทร์กับศุกร์ 555 ไม่เคยเต้นวันละหลาย ๆ รอบเพราะแก่แล้ว เหนื่อยง่าย)เราซ้อมอยู่หลายหนทีเดียวล่ะ เพราะกลัวโดนปาขวดน้ำ ^^


น้ำแอปเปิ้ล  31 ก.ค. 2555, 04:33:42 น.
คุณบุษบาคะ เราอยากให้คุณเต้นสะบัด อาทิตย์ละ 3 ครั้งก็ยังดี อิอิ


น้ำแอปเปิ้ล  31 ก.ค. 2555, 04:44:53 น.
จริงๆ การมีนิยายจากหลากหลายนักเขียนในหน้าแรกของเวบมันเป็นสีสันอ่ะ เพราะเราเข้าใจนะที่บางคนไม่ follow เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะถ้ามีเวลาเราก็ไล่อ่านเรื่อยๆ จากหน้าแรกของเวบเลย เพราะฉะนั้นการมาถล่มเวบแบบ 16 ตอนในทีเดียวเราก็อึ้งๆ ไปเหมือนกัน

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่อยากให้เวบมีกติกามาก เพราะเราอยู่กันแบบเบิร์ด เบิร์ด มานาน แต่ถ้ามันจำเป็นเราก็อยากให้กฏเก่ากลับมา นั่นคือห้ามเกิน 2 กระทู้ต่อวัน ถ้าจะโพสต์หลายตอนก็ให้รวมไ้วในกระทู้เดียว


บุษบาฮาวาย  31 ก.ค. 2555, 06:59:46 น.
555 คุณน้ำแอปเปิ้ล คุณก็รู้ว่าเค้าเป็นคนเหนื่อยง่ายมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ^^

เอ่อ...ถ้าเต้นสะบัดจนบางครั้งผ้าผ่อนอาจจะหลุด คุณว่าจะมีคนเอาขวดน้ำปาลงไปในสนามมั้ยอ่า???


ดอกอ้อ  31 ก.ค. 2555, 07:09:04 น.
ขอโทษนะคะคือพอดีไม่เคยเอานิยายมาลงwebก็เลยไม่ทราบกฎกติกาตอนนี้ลบไปหมดทุกเรื่่องทุกตอนแล้วนะคะ ยังไงก็ขอโทษด้วยจริงๆ หากรู้คงไม่เอามาลงหรอกค่ะขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ


หมีสีชมพู  31 ก.ค. 2555, 07:54:35 น.
เข้ามาส่งกำลังใจให้คุณดอกอ้ออีกรอบค่ะ

เข้ามาดูด้วยค่ะว่าพี่ยักษ์จะเรียกประชุมอีกรึเปล่า แต่คราวนี้ยังไม่ได้อ่าน คอมเม้นต์เรื่องฉากเรทไม่ได้ค่ะ

แต่เรื่องลงนิยายคราวล่ะมากๆ ไม่เป็นปัญหาสำหรับเรานะคะ กด all writer แล้วเลือกดูได้เลย เพราะบางทีก็เข้าใจนะคะว่าคนอ่านบางคนอาจจะอยากอ่านทีล่ะหลายๆ ตอน (นักเขียนบางคนที่ตามอยู่หายไปนานมาก นานๆ มาที) หรือหนังสือใกล้รวมเล่มแล้ว นักเขียนเลยรีบๆ ลงให้จบก่อน

ส่งกำลังใจให้พี่ยักษ์ด้วยนะคะ มีปัญหาอะไรก็พี่ยักษ์แก้ไขทั้งนั้น


แพรพริมา  31 ก.ค. 2555, 08:50:42 น.
ปัญหาคือ ส่วนมากไม่ได้อ่านกติกาก่อนใช้เนื้อที่ในเวปหรือเปล่า ^^


ดอกอ้อ  31 ก.ค. 2555, 09:17:03 น.
อยากจะอธิบายอีกครั้งก่อนไปนะคะว่าดิชั้นไม่มีความรู้เรื่องกฏกติกาอะไร คือจะว่าโง่ก็ได้ค่ะ ก็แค่คิดว่าพอเราเขียนเราก็อยากเอามาลงให้คนอ่านได้อ่านก็แค่นั้นเอง มีหลายหลายcomment ที่พูดให้กำลังก็ขอบคุณมากนะคะ


ดอกอ้อ  31 ก.ค. 2555, 09:33:40 น.
คนเราเป็นนักเขียนเหมือนกันก็น่าจะให้กำลังใจกันบ้างนะคะ ติชมกันได้ อันไหนดีไม่ดียังไง บอกกันดีๆก็ได้ไม่จำเป็นต้องด่าว่าหรือประชดประชันกันเลย มันบ่งบอกอะไรได้หลายๆอย่างในตัวคุณ เสียแรงที่ชั้นเคยติดตามนิยายของคุณ ไม่ต้องเอ่ยชื่อก็คงจะรู้ตัวเองดีนะคะว่าหมายถึงใคร คนเรามันผิดพลาดกันได้ อย่างน้อยๆก็ควรจะให้กำลังใจกันมากกว่ามาซ้ำเติม ดิชั้นไม่ท้อเพราะcommentmี่ไร้น้ำใจอย่างคุณหรอกนะคะ ก่อนไปขอบคุณเว๊บเลิฟมากที่ทำให้ได้รับประสบการณ์ได้รับความรู้อะไรหลายๆอย่าง ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้นะคะ สวัสดีค่ะ ดอกอ้อ


แพรพริมา  31 ก.ค. 2555, 10:46:42 น.
ไม่ทราบว่าคุณดอกอ้อหมายถึงใคร แต่เริ่มร้อนตัวนิดหน่อยค่ะ เพราะคอมเม้นท์ต่อท้ายกันพอดี
ส่วนที่ออกมาบอกว่าอาจเป็นเพราะไม่อ่านกติกา ก็คือจะเสนอแนะให้นำกฏกติกามาไว้ตรงหน้าแรกหรือตรงที่มองเห็น คนที่เข้ามาใหม่จะได้เห็นได้ง่ายๆ น่ะค่ะ
ถ้าเม้นต์สั้นๆ โดยไม่ได้อธิบายของพี่ทำร้ายจิตใจน้องก็ขอโทษด้วยนะคะ ไม่ได้ตั้งใจเลยจริงๆ


บุษบาฮาวาย  31 ก.ค. 2555, 12:20:51 น.
เพิ่งได้มีเวลาเข้ามาตามความคืบหน้าค่ะ หลังจากตื่นนอนแล้วมาเปิดดูพร้อมกับแสดงความคิดเห็นไป ใจจริงก็อยากให้คนอื่น ๆ ที่เค้าเข้ามาอ่าน ลดความตึงเครียดลงเท่านั้นเองค่ะ ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้คุณดอกอ้อต้องเกิดความรู้สึกว่าถูกประชดประชัน หรือ ทำให้เสียความรู้สึกส่วนดีไป แม้ว่าคุณจะไม่ได้เอ่ยชื่อใครออกมาให้ชัดเจน แต่ในฐานะที่เป็นคนหนึ่งที่ร่วมตอบกระทู้ ก็อยากจะขอโทษเช่นเดียวกับคุณแพรพริมาค่ะ เสียใจหากมีส่วนทำให้คุณดอกอ้อเสียความรู้สึก แต่ก็มีจุดประสงค์ตามที่บอกไว้แค่นั้นจริง ๆ


น้ำแอปเปิ้ล  31 ก.ค. 2555, 12:45:56 น.
ทำไมคุณดอกอ้อไม่ใจเย็นๆ และลองถอยมาเล็กน้อยเพื่อที่เราจะอยู่ร่วมกันได้ที่นี่ละคะ เรายังไม่เห็นคอมเม้นไหนที่ประชดประชันเลยนะคะ อย่างข้อความของคุณแพรพริมาเรากลับมองว่าเป็นคำพูดธรรมดาไม่ได้ประชดเลย เพราะจริงๆ เราก็ตั้งใจจะเม้นต์อย่างนั้นเหมือนกัน

เราจำไม่ได้ว่าในขั้นตอนการสมัครสมาชิก ได้มีกฎให้ว่าที่สมาชิกใหม่อ่านก่อนไหม ถ้ามีก็ถือว่าอ่านแล้วไม่ปฏิบัติตาม แต่ถ้าไม่มีอาจจะเพิ่มเข้ามาได้มั้ยคะ อาจจะลดปัญหาการไม่รู้กฎได้ (การไม่รู้กฎไม่ได้หมายความว่าโง่)

เวบนี้เป็นเวบที่น่ารักมากๆ เราอยู่ที่นี่มาหลายปีตั้งแต่แอบอ่าน จนเสี่ยงเอานิยายมาลง ปรากฏว่าการต้อนรับอบอุ่นมากจนเรามีกำลังใจ เราเองก็อยากให้คนอื่นๆ ได้ความรู้สึกแบบนี้ไปเหมือนกัน หากคุณรักในการเขียนจริง ที่นี่จะเป็นแหล่งฝึกปรือที่ดีมาก อะไรที่มากไปเพื่อนๆ จะมาคอมเม้นบอก อย่าเหมาว่าเพื่อนๆ ในเวบที่เค้าช่วยกันดูแลที่นี่เลยค่ะ


ดอกอ้อ  31 ก.ค. 2555, 13:12:47 น.
สำหรับคุณแพรพริมากับคุณน้ำแอปเปิ้ลดิชั้นเข้าใจค่ะกับคอมเม้ท์ของคุณ และไม่ได้ซีเรียสตรงนั้นด้วยเพราะมันเป็นเรื่องจริงที่ดิชั้นไม่ได้อ่านกฎกติกาเพราะไม่รู้ว่าัมันอยู่ตรง หรือเพราะไม่ได้สนใจก็อาจจะเป็นได้ ดิชั้นไม่ได้หมายความถึงคุณหรอกนะคะ สาบานได้ ยังไงก็ขอบคุณมากนะคะที่ยังเข้าใจความรู้สึกของดิชั้นถึงกับออกมาขอโทษ ขอบคุณจริงๆค่ะ แต่สำหรับบางคนชั้นอ่านที่เขาเขียนเค้ายังไม่รู้ตัวเค้าเองเลยคะ่ว่าเค้าได้เขียนอะไรไว้ก่อนหน้านั้น


ดอกอ้อ  31 ก.ค. 2555, 13:26:47 น.
คงจะไม่กลับเข้ามาที่นี่แล้วค่ะ ยังไงก็ขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับกำลังใจที่มีให้มาตลอด 2-3วันนี้ เพราะมันทำให้ดิชั้นรู้อะไรหลายๆอย่าง ทำให้มองเห็นโลกได้กว้างขึ้ ทำให้รู้ว่าคนเราจะรักจะชอบใคร(นักเขียนที่ชื่นชอบมาตลอดสองปี)ก็อย่ามองเขาแต่ที่ผลงานของเค้าเพียงอย่างเดียว ควรมองดูมุมมองความคิดเห็นส่วนตัวของเขาด้วย บอกตามตรงนะคะเสียความรู้สึกมากเลย แต่ไม่ท้อหรอกค่ะ สู้ตาย


Sweetbutter  31 ก.ค. 2555, 14:37:18 น.
ว่าคนอื่นว่าเป็นนักเขีนเหมือนกันน่าจะเห็นด้วยยกับการกระทำของนักเขียนอื่นๆหมดก็แย่นะคะ
นักเขียนแต่อาจไม่เหมือนกันหรอกค่ะบางเคสยังไม่น่าเรียกตัวเองว่านักเขียนเลย นักอยากเขียนไม่มีวิจารณญาณมากพอจะนำเสนอ หรือรับฟังเสียงสะท้อนกลับมา คนที่พูดสิ่งที่คิดว่าถูกก็ไม่ต้องเสียใจนะคะ ถ้าจะเสียแฟนคลับบางรูปแบบไปสักคน บางคนสู้เพื่อคุณค่าบางคนสู้เพื่อสนองตัณหาตัวเองมันก็เท่านั้น สงสารนักเขียนที่ต้องกลั้นใจตอบอย่างสุภาพค่ะท้งที่ใจอาจระอาไม่แพ้คนอ่านทั่วไป


Amata  31 ก.ค. 2555, 15:06:14 น.
อย่าเพิ่งด่วนตัดใจจากเว็บนี้ไปเลยค่ะคุณดอกอ้อ(ยังไม่ได้อ่านสักตอน ^^) โดยส่วนตัวไม่ชอบยุ่งเรื่องของใคร คืออยู่ตรงกลางอ่านได้ทั้งนั้นทุกแนวด้วยค่ะ ขอให้ถือเสียว่าทุกความคิดเห็นไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีคือกระจกเงาสะท้อนให้เราปั้นแต่งผลงานให้ออกมาดีที่สุดเถอะค่ะ เข้าใจดีว่าคุณอ้อเพิ่งมาใหม่ยังไม่ทราบกฏกติกา(ไม่อย่างนั้นคงซ่อนงานหมดแล้ว)ก็เริ่มใหม่ตามกฏกติกาสิคะ และเข้าใจว่าทุกความเห็นก็ไม่ได้ตั้งใจจะโจมตีให้คุณอ้อต้องหลุดออกจากวงการนี้ไปด้วย เพียงแต่พูดกันไปมาจนจะเป็นไปด้วยอารมณ์ เอาน่า...ยังไงๆต่างก็รักในงานเขียนเหมือนๆกัน ^____^


Lilly  31 ก.ค. 2555, 16:24:02 น.
แง้วววววววววววววววว ดอกอ้อ ปายหนายยยย อย่าเพ่ิงทิ้งกันเซ่ๆๆๆๆๆๆๆๆ เรื่องเล็กน้อยเท่านั้นเอง ^_^ อย่าไปซีเรียส ทุกคนมีเหตุและผลของตัวเองจ้า ดอกอ้อไม่รู้ก็ไม่ผิด พี่ๆ เค้าเตือนมาก็ดีแล้วเน้อ เราจะได้รู้ไงจ๊ะ กลับมาก่อน Y^Y เราก็เพิ่งเข้ามาเว้บนี้ คนอ่านตอนหนึ่งไม่เท่าไหร่ เรายังไม่ท้อเลย กลับมาน้าดอกอ้อ ^_^


นักอ่านเงา  1 ส.ค. 2555, 10:43:34 น.
อ่านไปอ่านมาสรุป เป็นการมองคนละมุม ยังไงก็น่าจะจูนกันได้
คุณดอกอ้อ...อารมณ์กำลังขุ่นคลักเพราะเพิ่งเข้ามาโลกไร้พรมแดน เจอคำแนะนำบางข้อความอาจจะรุนแรงในความรู้สึก แต่ถ้าลองอ่านดูดีๆ ไม่มีใครเขาว่าคุณโง่เขลา หรือกล่าวโทษจนทำให้ถึงขนาดต้องโทษประหารชีวิตหรอกค่ะ
การที่คุณโพสนิยายลงเว็บ สิ่งที่ควรเตรียมตัวเตรียมใจก็คือคำติและคำชม ส่วนการกระทำที่เกิดขึ้นจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ไม่มีใครประนามว่าคุณทำความผิดอะไรมากมาย คุณต้องพึงระลึกไว้อยู่เสมอว่าโลกอินทร์เตอร์เนทเป็นโลกที่ไร้พรมแดน ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้
และตอนนี้ความคิดเห็นของคุณมันมันกำลังส่อไปถึงการมีจิตใจที่คับแคบ ไม่ยอมรับกับความคิดเห็นของคนอื่น ในฐานะที่ดิฉันเป็นนักอ่านเงา เรียกได้ว่าอ่านงานเขียนของนักเขียนที่กรุณาโพสไว้ให้อ่าน มามากพอสมควร ด้วยความโกรธ น้อยใจ และขาดความมั่นใจ ทำให้คุณได้ตอบข้อความที่เอ่ยถึงความไม่รู้ของคุณด้วย กิริยา และวาจาที่บอกได้คำเดียวว่าคุณยังไม่อาจเรียกตัวเองได้ว่าเป็นนักเขียน แม้ว่าการเขียนนิยายสักเรื่องมันจะทำได้ไม่ง่ายสำหรับคนที่มีพรสวรรค์ แต่ในฐานะคนอ่าน ก็มีนักเขียนจำนวนไม่น้อยเหมือนกันที่ สักแต่ขอให้ได้เขียนนิยาย บางคนบอกรักที่จะเป็นนักเขียน รักที่จะกลั่นจินตนาการ แต่เคยถามตัวเองไหม ว่าการอยากเป็นนักเขียนคุณเขียนอะไรให้สังคม เพราะนักเขียนบางคนขอให้ได้ชื่อเสียง โดยการเขียนนิยายอย่างไร้ความรับผิดชอบ
และในฐานะนักอ่านเงาที่อ่านงานของนักเขียนมามากมาย ดิฉันจึงอยากให้คุณกลับไปอ่านข้อความของนักเขียนที่คุณกล่าวหาและแสดงความรู้สึกผิดหวังกับข้อความของนักเขียนท่านนั้นและลองตรวจทานดูว่าเจตนาของเขาได้เป็นอย่างที่คุณเข้าใจหรือไม่...
ที่ดิฉันออกมาแสดงความคิดเห็นไม่ใช่ว่าจะเข้าข้างใครนะคะ เพียงแต่อยากให้นักเขียนในอนาคตอย่างคุณ เป็นนักเขียนมืออาชีพ และมองโลกด้วยสายตาที่กว้างขึ้น...และหวังว่าจะได้อ่านงานที่มีคุณภาพ จากจินตนาการของคุณค่ะ

ปล. ถ้าหากคุณเหวี่ยงกับข้อความจนลืมตัวแบบนี้บ่อยๆ จนทดท้อกับสิ่งรอบข้าง ต่อไปในอนาคตคุณก็จะยืนอยู่บนถนนสายวรรณกรรมได้ไม่เต็มความภาคภูมิใจ จงระลึกไว้เสมอว่าทุกคำติคำเตือนคือขนมหวานเพราะมันจะทำให้เรารู้วิธีแก้ไข

เอาใจช่วยด้วยความหวังดีค่ะ



สิรินดา  1 ส.ค. 2555, 10:53:16 น.
พี่ยังไม่ได้อ่านงานของทั้งสองเรื่องที่กำลังมีประเด็นกันนะคะ แต่ก็แวะมาขอบคุณน้อง Lilly ที่ยอมปรับเนื้อหาค่ะ :)


น้องแสตมป์  1 ส.ค. 2555, 11:36:50 น.
ชอบความเห็นของ นักอ่านเงา คะ เห็นด้วยอย่างยิ่ง


ดอกอ้อ  1 ส.ค. 2555, 19:05:04 น.
ว่าจะไม่เข้ามาแล้วแต่ก็ยังตัดใจไม่ได้ ก็อยากจะขอโทษนะคะสำหรับข้อความที่ลงไปทั้งหมดหากจะบอกว่าไม่ตั้งใจก็คงไม่ใช่ บอกตามตรงนะคะว่าเป็นคนที่คิดมากแล้วก็วู่วามทำอะไรไม่เคยยั้งคิดเป็นแบบนี้มานานแล้วค่ะพยายามปรับปรุงนิสัยตัวเองนะคะแต่ก็ไม่เคยทำได้สักที และมักจะมาคิดอะไรได้ก็ต่อเมื่อเหตุการณืนั้นผ่านไปแล้ว ก็อยากจะขอโทษอีกครั้งนะคะเพราะมือใหม่อยู่ ขอบคุณข้อความที่ส่งมาให้กำลังใจ โดยเแพาะคุณ Lillyที่ส่งข้อความาให้เป็นการส่วนตัวทำให้ดิชั้นปลื้มใจเป็นอย่างมาก แลกะก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาตักเตือนทำให้ชั้นคิดได้ว่าสิ่งทีทำลงไปนั้นมันผิด ขอโทษอีกครั้งนะคะ


Windy  1 ส.ค. 2555, 23:24:08 น.
เอาล่ะ..

ผ่านพ้นข้ามมาเดือนใหม่แล้ว อารมณ์คงเย็นลงพอจะรับฟังเหตุผลกันแล้ว :)

เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจของทุกคน
ยักษ์จะขออธิบายแยกเป็นสองประเด็นดังต่อไปนี้

ประเด็นแรก: เรื่องการโพสนิยายติดกันหลายตอน

สมัยก่อน
ยักษ์และพี่ตาได้เคยกำหนดกติกาไว้ในการโพสนิยายลงบอร์ดไว้ว่า
ห้ามโพสเกินวันละสองตอน เพื่อเปิดโอกาสให้นิยายของทุกๆคน
ได้มีโอกาสติดอยู่ในหน้าแรกพอๆกัน

ต่อมาพอระบบเว็บพัฒนาขึ้น เราก็มีฟีเจอร์ติดตามนักเขียนให้นักอ่าน
ระบบแจ้งนิยายใหม่ และสามารถเข้าถึงหน้าห้องส่วนตัวของนักเขียนได้ง่ายขึ้น
ประกอบกับต้องให้นักเขียนช่วยกันย้ายข้อมูลนิยายจากระบบเก่ามาระบบใหม่
กันด้วยตัวเอง

ยักษ์จึงประเมินว่ากฏการให้โพสเพียงวันละ 2 ตอน อาจไม่เหมาะสมกับสถานการณ์
และปัจจุบันเราก็มีช่องทางให้นักอ่านสามารถติดตามนักเขียนได้หลายทางแล้ว
ยักษ์จึงทำการตัด "กฏการโพสไม่เกิน 2 ตอนต่อวัน" ออกไปจากหน้าเงื่อนไข
ตอนที่ผู้ใช้ทำการลงทะเบียนสมัครผู้ใช้ใหม่

จากเหตุข้างต้น ยักษ์ถือว่า นักเขียนที่โพสหลายตอนติดต่อกัน
ไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขของเวบบอร์ดแต่ประการใด

แม้ว่าหลายคนอาจรู้สึกว่ามันเยอะไปบ้าง แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องสมควร
ที่จะใช้อารมณ์ในการบ่น ต่อว่า หรือฟาดงวงฟาดงาใส่กัน
ยักษ์ว่าพูดคุยกันดีๆก็ได้ครับ ถ้าคิดว่ามันเยอะไปก็ลองเสนอกันมาดีกว่า
แบบไหนดี แล้วคนอื่นคิดว่าแบบไหนเหมาะ
เราจะได้มีข้อสรุปที่ทุกคนมีความเห็นตรงกันและใช้ได้จริง
(ถ้าจะเอาแค่ความคิดตัวเองอย่างเดียว ยักษ์เชื่อว่าคุยกันยังไงก็ไม่จบครับ)

จบประเด็นแรก..


ประเด็นที่สอง: เรื่องนิยายติดเรท

จากที่เคยบอกไว้แล้ว ยักษ์จะไม่ตัดสินว่านิยายไหนเหมาะหรือไม่เหมาะกับเว็บนี้
ยักษ์เชื่อว่าคนอ่านโดยรวมของเว็บสามารถบอกถึงนิยายที่แต่งดีและน่าสนใจได้อยู่แล้ว

โดยส่วนตัว ยักษ์คิดว่า..

การที่ใครซักคนจะแต่งนิยายดีๆขึ้นมาได้ซักเรื่อง
หัวใจสำคัญก็คือ ประเด็นที่อยากจะสื่อสารออกไปให้คนอ่าน

การที่มีคนได้อ่านแล้วช่วยกันแสดงความคิดเห็นกลับไปยังนักเขียน
มันเป็นการสื่อสารกลับไปยังนักเขียนโดยตรง
ว่าพวกเขาเข้าใจสิ่งที่คุณตั้งใจสื่อสารออกไปว่าอย่างไร

ถ้าพวกเขาบอกว่าคุณเขียนดี คุณอาจจะรู้สึกว่าหัวใจพองโต
และมีกำลังใจที่จะสร้างสรรค์ผลงานออกไปได้ต่อ

แต่ถ้าพวกเขาบอกว่าคุณเขียนไม่ได้ เนื้อหาแย่ สะกดผิด หรืออะไรก็แล้วแต่
มันก็ยังตีความได้เป็นสองด้านอยู่ดี

ด้านแรก: คุณฟังแล้วรู้สึกแย่ หมดกำลังใจ ไม่อยากจะเขียนมันต่อ
แล้วคุณก็เลิก คุณก็จะเป็นแค่คนอยากเขียนหรืออยากลอง
และก็ยากที่คุณจะประสบความสำเร็จในการเป็นนักเขียนจริงๆ

ด้านหลัง: คำติชมตรงๆคือทางลัดในการปรับแก้ เพราะมันจะทำให้คุณรู้ได้ชัด
ว่าทักษะหรือสิ่งที่คุณยังขาดในการจะสร้างผลงานที่ดีๆคืออะไร
ถ้าคุณเอามันมาวิเคราะห์และแก้ไข โอกาสที่คุณจะพลาดซ้ำจะน้อยลง
และทักษะคุณจะเพิ่มขึ้นได้เร็วกว่า นักเขียนที่ได้รับแต่คำชมตลอดเวลาอย่างแน่นอน

สุดท้าย
ก็ขึ้นอยู่กับว่า
คุณอยากเป็นนักเขียนแบบไหน..



ในฐานะของยักษ์
เมื่อมีผลงานของใครถูกร้องเรียนมาว่าอาจไม่เหมาะ
ไม่ว่าจะด้วยเนื้อหา หรืออะไรก็ตาม
สิ่งที่ยักษ์ทำ ก็คือการเปิดกระทู้ให้คนส่วนมากเข้ามาช่วยกันดู
เพื่อพิสูจน์คุณภาพของเนื้อหาแบบระดมสมอง
ถ้าผลงานของคุณดีด้วยตัวมันเอง ยักษ์ก็เชือว่าคนอ่านจะยอมรับมันได้

แต่ถ้าผลงานคุณยังมีตำหนิ
คุณอยากจะปรับปรุงให้มันเป็นผลงานที่ดีขึ้น
หรือจะขยำมันโยนทิ้งถังขยะให้กลายเป็นวรรณกรรมที่ไม่มีใครอ่านหรือเปล่า

คุณมีสิทธิที่จะเลือกเองครับ

:)



แพรพริมา  2 ส.ค. 2555, 08:39:54 น.



ของขวัญ  2 ส.ค. 2555, 17:50:56 น.
ขอเสนอแนวทางเพิ่มเติม ในส่วนของกรณีนิยายติดเรท แต่อาจเป็นการเพิ่มภาระให้แก่พี่ยักษ์นิดนึง
คือ ในหน้าที่มีการถามว่าต้องการเขียนนิยายเรื่องใหม่ ที่ให้นักเขียนทั้งหลายกดตอบตกลงนั้น
อาจจะเพิ่มเติมข้อความในส่วนของกติกา ในการลงนิยายเพิ่มเติมด้วย
แม้ว่าจะมีการแจ้งไว้ก่อนสมัครสมาชิกแล้วก็ตามค่ะ

ถ้ามีการแจ้งให้เห็นทุกครั้ง ก่อนลงนิยาย นักเขียนทั้งหลายจะได้ใช้ความระมัดระวังมากขึ้นค่ะ
เพราะเท่าที่ลองกลับไปดู แม้ในหน้าของการสมัครสมาชิกจะมีการบอกไว้แล้วก็ตาม
แต่ก็ไม่ได้แจกแจงถึงรายละเอียดเกี่ยวกับลิมิตของนิยายที่ส่อไปในทางลามกอนาจาร เหมือนอย่างในกระทู้ที่มีการแจ้งกติการเพิ่มเติมค่ะ


Windy  2 ส.ค. 2555, 19:18:33 น.
ในกติกาการสมัครข้อสองมีเขียนเตือนเรื่องเนื้อหาลามกอยู่แล้วครับ
http://home.sirinda-stories.net/lovestories/policy

และการแจ้งทุกครั้งมันก็สร้างความรำคาญต่อคนเขียนมากไปซักหน่อย
ยักษ์ถือว่าคนอ่านและนักเขียนในเว็บมีวุฒิภาวะพอสมควรแล้ว
ดังนั้นขอยืนยันรูปแบบการใช้งานแบบง่ายๆอย่างนี้ต่อไปครับ


ของขวัญ  2 ส.ค. 2555, 22:05:48 น.
โอเค รับทราบค่ะ
เพราะตอนที่จะเสนอ ก็คิดอยู่เหมือนกัน ว่ามันจะมากเกินไปหรือเปล่า
แต่ก็มองในอีกมุมว่า เดี๋ยวนี้เด็กๆ เข้าสู่โลกออนไลน์กันมากขึ้น
อาจจะมีบ้างที่ไม่ได้ใส่ใจกับกฎ กติกาใดๆ ที่กำหนดไว้น่ะค่ะ


ทองหลาง  3 ส.ค. 2555, 09:16:48 น.
งั้นขอโหวตบุหงาราคีของคุณLilly เลยนะคะ(ไม่แน่ใจว่าใช่เรื่องนี้หรือเปล่าที่เป็นประเด็น) แต่สำหรับสองตอนที่อัพอยู่นี้ ทองหลางให้ผ่านค่ะ แม้จะรู้สึกว่าพฤติกรรมของคุณเปรมไม่ค่อยจะสมเหตุผลเท่าที่ควรก็ตาม เกลียดเขา แต่อยากได้เขามาเป็นนางบำเรอ มันทำให้เกิดความรู้สึกขัดแย้ง น่าจะมีเหตุการณ์บางอย่างที่เป็นเหตุให้เกิดผลเช่นนั้นนะคะ

ปล.เป็นคำแนะนำตามความรู้สึกที่ได้อ่านค่ะ


พราวเพชร  3 ส.ค. 2555, 13:54:37 น.
โดยส่วนตัวขอนำแนวทางของพุทธศาสนามาใช้เตือนสติในงานเขียนหน่อยนะคะ เคยอ่านหนังสือธรรม ที่มีหลักธรรมคำสอนว่า การทำให้คนมีสติ ทำให้คนมีธรรมมะ ทำให้คนได้รู้เห็นสิ่งที่ถูกต้องดีงามแก่ผู้คนนั้นเป็นบุญ และเช่นเดียวกันกับการทำให้คนเกิดกิเลส ลุ่มหลง ขาดสติ และเกิด ความโลภ โกรธ หลง นั้นจัดเป็นบาปอย่างยิ่ง และฉันก็คิดว่า การเป็นนักเขียนที่จำต้องนำเสนองานเขียนเผยแพร่สู่สาธารชนนั้นก็ควรใช้สติให้มาก เพราะเราไม่รู้ว่าใครที่อ่านนิยายของเราบ้าง จะเป็นเด็ก หรือผู้ใหญ่ แต่ละคนคิดอย่างไร ดังนั้นเราจึงต้องมีความรับผิดชอบกับสิ่งที่เผยแพร่ออกไป ว่ามันจะทำร้ายสังคม หรือเยาวชนหรือ ไม่ เนื้อหาเหมาะสมไหม บางคน ยังไม่มีวุฒิภาวะที่จะสามารถแยกแยะ นิยายกับโลกแห่งความจริงได้ เหมือนอย่างบางคนที่ดูละคร แล้วมีพฤติกรรมเลียนแบบตัวเอกของเรื่อง ก็เคยออกข่าวให้เห็นบ่อยครั้ง ถ้าหากเขียนด้วยสติและหัวใจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมฉันเชื่อว่า วงการนิยายของเราคงสวยงามขึ้นอีกเยอะ และหากใครคิดว่า นิยายจำเป็นต้องมีฉากอย่างว่าแบบร้อนฉ่าถึงพริกถึงขิงแล้วทำให้นิยายสนุก ฉันไม่เถียง ก็คงสนุกกันจริงๆไม่อย่างนั้นคนมากมายคงไม่ตามอ่านกันเยอะอย่างนั้น แต่ถ้าบอกว่านิยายที่ไม่มีฉากอย่างว่าแล้วจะไม่สนุกหรือขนาดอรรถรส ฉันขอเถียงว่าไม่จริง นิยายที่ไม่มีฉากติดเรทก็สนุกจนแทบวางไม่ลงได้ มันขึ้นอยู่ที่เนื้อเรื่อง พล็อต สำนวนและลีลาของคนเขียน การเขียนนิยายที่ทำให้คนอ่านเดาได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ก็ชวนติดตามไม่แพ้กันเลย จริงไหมคะ
http://www.facebook.com/note.php?note_id=104585032920785


จิรารัตน์  4 ส.ค. 2555, 13:54:00 น.
ยังไม่ได้อ่านงานของใครเลย ทั้ง Lilly และ ดอกอ้อ
แต่ขอชื่นชม Lilly ที่รับฟังความคิดเห็นของผู้อ่าน และเห็นด้วยกับ นักอ่านเงาค่ะ

การที่คุณเขียนนิยายออกมาสักเรื่องเพราะต้องการให้คนอื่นอ่านใช่ไหมค่ะ และเมื่อคนอ่านรู้สึกว่าไม่ใช่ แรงไป ล่อแหลมเกินไป และบอกกล่าวให้รับรู้ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดีไม่ใช่หรือค่ะ ดีกว่าไม่มีใครบอกแต่เขาจะเลิกอ่านงานของคุณไปทีละคนจนไม่มีใครอ่านงานของคุณเลย เมื่อคุณคิดจะเป็นนักเขียน พรสวรรค์อย่างเดียวไม่พอค่ะ การยอมรับและปรับปรุงแก้ไขให้งานที่ออกมาเหมาะ ควร เป็นสิ่งที่นักเขียนควรทำนะคะ นอกจากคุณจะมีจินตนาการและถ่ายทอดจินตนาการออกมาเป็นเรื่องราวแล้วคุณจะต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย และสังคมของคุณกว้างมากค่ะ ถ้าคุณคิดว่าการที่คุณจะเขียนนิยายให้คนอ่านเข้าใจว่าคนสองคนมีความสัมพันธ์ทางกายกันโดยที่คุณไม่ต้องบรรยายให้อ่านทุกขั้นตอนตั้งแต่จับมือไปจนจบที่ลงนอนเคียงกันเป็นความท้าทายความสามารถจะดีกว่าไหมค่ะ ไม่ต้องบรรยายทุกขั้นตอนนิยายก็สนุกได้ และจะอยู่ในใจคนอ่านได้นานกว่าด้วยซ้ำ นิยายที่หวือหวาก็จะตื่นเต้นแค่ตอนได้อ่านเดี๋ยวนั้นแต่จะไม่ติดหู ไม่ติดใจ ไม่ประทับใจ ชื่อผู้แต่งก็เลือนหายไปจากใจในที่สุด คุณลองอ่านงาน "โอ้ใจเอย ผู้แต่ง เอื้องอลิน" "นภานุภาพ ผู้แต่ง อุณากรรณ" "เลศลาวัณย์ ผู้แต่ง กรมาศ" "รักรินใจ ผู้แต่ง วารุณ" สำหรับคุณวารุณเคยนำเรื่องนี้มาลงที่เว็บเลิฟด้วยค่ะ ตอนลงนิยายเรื่องนี้มีแฟนนิยายตามอ่านเยอะมากค่ะ ไม่มีฉากติดเรทแต่แฟนคลับพี่เข้มกับหนูรีเยอะมาก แม้เวลาผ่านไปแต่พี่เข้ม หนูรี และคุณวารุณก็ประทับอยู่ในใจคนอ่าน "ไร่อุ่นรัก ผู้แต่ง ยุพากร" ตอนนี้ก็ลงงานให้อ่านที่เว็บเลิฟอยู่ค่ะ ลองไปอ่านดูนะคะ ไม่หวือหวาติดเรทเลยแต่ติดใจค่ะ อยากให้คิดว่าการเขียนโดยไม่ติดเรทเป็นความท้าทายความสามารถ นิยายจะได้ติดอยู่ในใจคนอ่านนะคะ และที่สำคัญอย่าลืมฟังความคิดเห็นของคนอ่านนะคะ ถ้าคุณไม่คิดที่จะฟังงานจะไม่พัฒนาและหายไปในที่สุดค่ะ


ถ้าจะแสดงความคิดเห็น ขอให้ เข้าระบบ ก่อนครับ