วิกฤตร้าย ใจกรุ่นรัก
'สโรชา' ชีวิตเรียบๆนี้ทั้งชีวิตคิดว่าจะไม่ได้โคจรมาพบกับเขาอีกแล้วนะเนี่ย เฮ้อ... อยู่บนโลกเดียวกันแต่ก็เหมือนเราอยู่กันคนละโลก ห่างไกลกันมากเหลือเกิน แต่ก็ไม่วายต้องมาพบเจอกันอีก(หลายๆ)ครั้ง กับ ไฮโซหนุ่มรูปงามนามสกุลดังอย่างนาย 'ทัตเทพ พิบูรณ์สมบัติ' และพบกันแต่ละครั้งก็วุ่นวายซะจริง
Tags: ครู ไฮโซ

ตอน: o-------->[ บทนำ ]<--------o

หลังจากเลิกกันไป ชีวิตทั้งสองก็เหมือนเส้นขนาน
ไปๆมาๆ เส้นมีอันต้องมาบรรจบ ต้องจับมือหนีกระสุนกันให้วุ่น

----------------------------------------------------------------------

บทนำ


ในวันที่ฝนตก อีกห้านาทีก็จะเข้าคาบเรียนภาคบ่ายของวันนี้ ภายในโรงอาหารที่เริ่มร้างผู้คนยังคงมีเขาและเธอนั่งเงียบๆอยู่ที่โต๊ะมุมเสา สายลมพัดผ่านนำพาละอองฝนมาด้วย ทำให้บรรยากาศรอบข้างเย็นยะเยือกและเงียบมากกว่าเดิม เธอยกแขนขึ้นกอดอกเพื่อคายหนาว คิ้วขอเด็กสาวขมวดแทบจะผูกกันเป็นโบว์ เธอคิดทบทวนในสิ่งที่จะพูดซ้ำแล้วซ้ำเล่า
‘คิดอะไรอยู่เหรอ... บัว’ เด็กหนุ่มเท้าคางมองหน้าเธอด้วยความสงสัย
‘ปะ เปล่า’
‘เปล่าอะไร... ดูสิ คิ้วขมวดจนจะผูกกันอยู่แล้ว’ เด็กหนุ่มเอื้อมนิ้วชี้ไปจรดตรงหว่างคิ้วที่ขมวดมุ่นเด็กสาว หวังจะคายมันให้ออกจากกัน
‘เทพ... ตอนนี้พวกเราอายุเท่าไหร่’
‘ก็... สิบสี่ปีไง เราอายุเท่ากันแต่เทพเกิดก่อน เทพเกิดมีนา บัวเกิดกันยา แก่กว่าบัวหกเดือน อะไรกันบัว...แค่นี้ก็จำไม่ได้เหรอ เป็นแฟนกันจะครบร้อยวันแล้วนะ ลืมได้ไง’ เด็กหนุ่มยิ้มกว้างพูดน้ำเสียงหยอกเย้า แก้มขาวๆ ขึ้นสีระเรื่อ
‘เปล่า... บัวไม่ได้ลืม บัวจำได้ ที่ถามเพราะบัวอยากคิดอะไรนิดหน่อยนะ...’ เด็กสาวตอบพรางก้มหน้าเพื่อหลบสายตาช่างสงสัยของเด็กหนุ่มที่ส่งมาให้
‘บัวคิดอะไรอยู่... บอกเทพได้มั้ย’
‘บัว...คิดว่า...’
‘...’
‘บัวคิดว่า...เราควรจะเลิกเป็นแฟนกัน’
‘ทำไม! จะเลิกทำไมบัว!’
‘บัวคิดว่า...พวกเรายังเด็กเกินไปที่จะแฟนกัน...’
‘บัวคิดว่าเราเด็กไปเหรอ...’ เด็กหนุ่มทำหน้าเศร้า
‘ใช่... เด็กเกินไป’
‘อืม...’ เด็กหนุ่มขมวดคิ้วใช้ความคิดบ้าง
‘เทพ...’
‘อะไร...’
‘เอาแบบนี้ดีมั้ย เอาไว้ถ้าเราโตขึ้นแล้ว... เราค่อยกับมาเป็นแฟนกันอีก... ก็ได้นี้นา’ เด็กสาวยิ้มกว้างพูด
‘นั้นสิ! งั้นก็ได้! ตกลง...ถ้าโตขึ้นเราจะเป็นแฟนกันอีก!’ เด็กหนุ่มพูดพร้อมกับชูนิ้วก้อยขึ้น
‘จ๊ะ! ถ้าโตขึ้นเราจะเป็นแฟนกัน!’ เด็กหญิงพูดพร้อมเกี่ยวก้อยสัญญากับเด็กหนุ่มภายใต้วันฝนตกเดือนกรกฎาคม




..............



สุข
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 1 เม.ย. 2556, 05:36:15 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 3 เม.ย. 2556, 22:17:26 น.

จำนวนการเข้าชม : 901





   o------->[ บทที่ 1 ]<-------o >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account