พักตร์อสูร
ชีวิตปกติสุขของเธอต้องสิ้นสลาย เมื่อตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองอยู่ในร่างของเด็กหญิงคนหนึ่ง โชคชะตาหรือเวรกรรม ทำให้มาโผล่ในสถานการณ์ผัว1เมีย6 แถมต้องสู้รบเพื่อเอาตัวให้รอดอีก “ขอชีวิตเก่าฉันคืนมาเถิด”
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: แจ้งเพื่อทราบเรื่องลบนิยาย ด่วน!


เนื่องจากมีเพื่อนๆ นักอ่านที่น่ารักของอ้อยคุณ pimpim ได้ทักท้วงเรื่องลบบางส่วนเพื่อป้องกันการก็อปปี้ ซึ่งอ้อยเองก็มีความคิดส่วนนี้อยู่บ้างแล้วค่ะ แต่ก็ยังสองจิตสองใจ ปล่อยไว้เพราะหวังว่านักอ่านใหม่ๆ จะได้อ่าน แต่พอคนที่รักและหวังดีทักท้วง อ้อยก็ต้องฟันเอ๊ย! ฟังกันหน่อยเนอะ ดังนั้นอ้อยจะลบตั้งแต่บทที่ 10-26 เริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดี (15 ส.ค.) นี้ ตอนเย็นๆ ค่ำๆ เป็นต้นไป กำหนดลบวันละ 4 บทโดยประมาณ และจะลบให้เหลือเพียง 4 บทล่าสุดเท่านั้น (บทที่ 1-9 ยังอยู่ตามปกตินะจ๊ะ) หากเพื่อนท่านใดยังอ่านไม่ถึง โปรดสปีดอ่านโลดจ้า ไม่อย่างนั้นจะเสียใจนะจ๊ะ

***แจ้งเพิ่มเติมว่าเดิมทีไม่มีความตั้งใจจะลบส่วนหนึ่งของนิยายออกแต่อย่างใดนะคะ เพิ่งตัดสินใจลบตอนมีเหตุการณ์ทักท้วงเกิดขึ้นค่ะ

*** อ้อยลบตามกำหนดนะคะ ไม่มีลบก่อนหน้าหรือเปลี่ยนใจลบทั้งหมดค่ะ อ้อยรักทุกท่าน รักนักอ่านของอ้อยเอง แค่ท่านแวะมาอ่านก็ดีใจแล้ว แต่ก็ต้องป้องกันตัวไว้ ขอโทษที่มีโอกาสบอกล่วงหน้าเพียง 3 วันเท่านั้นค่ะ

***และเพิ่งเห็นว่าตัวเองนับวันผิด 555 ตัวเอง...เขาขอโทษ คือตอนแรกตั้งใจจะลบในอีกวันหนึ่งนับจากประกาศ ครั้นพอเกิดกรณีของคุณปุณณานันท์ที่แจ้งเข้ามา อ้อยจึงเปลี่ยนและทอดเวลาออกไปเป็น 3 วัน แต่ว่า...อ้อยนับผิดค่ะ [เบลอจัด ขอโทษอีกทีนะคะ] แทนที่นับแล้วจะเป็นวันที่ 15 กลับได้วันที่ 14 ตอนเย็นๆ ค่ำๆ แทน ดังนั้นตอนนี้แก้ไขประกาศใหม่แล้วนะคะ ขอโทษอีกครั้งค่ะ (ไม่ได้ตั้งใจจริงๆ น้าาา)

v
v
v



เง้อ... คนที่คิดจะลอกจ๋าาาา หากคุณได้อ่านมาถึงประโยคนี้ กรุณาอ่านให้จบทั้งหมดนะคะ 'ขอบอกไว้ก่อน ว่าอย่าได้ทำเชียวนะ' หากทำละก็ บอกตามตรงค่ะ อ้อยขึ้นศาลมาแล้วเรื่องคดีหมิ่นประมาท เป็นโจทก์ฟ้องค่ะ แต่ด้วยความที่ยังเห็นแก่เพื่อนร่วมอาชีพ อ้อย 'ฟ้องเล่นๆ' ค่ะ ไม่ได้คิดจะ 'เอาตาย' คู่กรณีแต่อย่างใด เพราะอย่างไรมันก็ต้องเห็นหน้ากัน หนีกันไม่พ้น ที่พูดก็เพื่อจะบอกว่าอ้อยเป็นคนรักศักดิ์ศรีของตัวเอง และพร้อมสู้หากถูกละเมิด ดังนั้นจึงขอเตือนไว้ว่าอย่าได้ทำในสิ่งที่ทำร้ายผู้อื่นเลยนะคะ เพราะความจริงในเหตุแห่งการกระทำนั้นย่อมรู้ดีแก่ใจตัวเอง อย่าให้ใครต้องคาดคั้นเพื่อยอมรับผิด และหากอ้อย 'เอาตาย' บอกตามตรงค่ะ 'คุก' แน่นอน อย่างน้อยก็ในวันรายงานตัวซึ่งจะเป็นหมายจากศาลหรือตำรวจคงว่ากันอีกทีนะคะ (หากเกิดเหตุนี้ขึ้นมา)

เพราะฉะนั้นหากท่านคิดจะลอกผลงานของอ้อย กรุณาเตรียมใจ เตรียมค่าทนายประจำตัวอ้อยไว้ด้วยนะคะ ไม่แพงค่ะ แค่เริ่มต้นที่ 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาทถ้วน) ส่วนความเสียหายจากมูลค่าที่เกิดขึ้น ท่านกรุณาเตรียมใจจ่ายเพิ่มนะคะ เพราะว่าลิขสิทธิ์นวนิยายเรื่อง 'พักตร์อสูร' หลักแสนค่ะ และเป็นลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์มายดรีม ในเครือบริษัท สถาพร บุ๊คส์ จำกัด และที่นี่เขา 'เอาจริง' นะคะ พร้อมช่วยนักเขียนฟ้องร้องเอาความผิดแน่นอน เพราะมันเป็นลิขสิทธิ์ของเขาซึ่งถือว่าเป็นผู้เสียหายโดยตรง

และดิฉันพร้อมที่จะขึ้นศาลเสมอ หากเป็นสิทธิ์อันชอบธรรมและจำเป็นต้องปกป้องตนเอง หากวันนั้นดิฉันอารมณ์ดี ท่านอาจจะเพียงแค่เสียค่าทนายของท่านตามมูลค่าตกลง แต่ถ้าวันไหนดิฉัน 'ไม่อยู่ในโหมดใจดี' กรุณาเตรียมค่าทนายทั้งตัวท่าน ฝ่ายดิฉัน และมูลค่าความเสียหายของสำนักพิมพ์ไว้ด้วย รับประกันว่าขั้นต่ำ คุณต้องจ่าย 'ไม่ต่ำกว่า 400,000 บาท' ค่ะ เพราะแค่ค่าต้นฉบับของดิฉัน ก็การันตีความเสียหายแล้ว

หากคุณพร้อมและคิดดีแล้วที่จะลอก เชิญตามสบายนะคะ เราเจอกันในศาลแน่นอนค่ะ นักเขียนท่านอื่นอาจไม่อยากทำอะไรเมื่อเกิดกรณีถูกลอกงานเพราะไม่อยากเสียเวลาทำมาหากิน อาจเอาไปพูดให้เพื่อนฝูงฟังถึงเคราะห์ร้ายที่เกิดเพื่อระบายความอัดอั้นตันใจ แต่ดิฉันว่างค่ะ นอนพักรักษาตัวมาเป็นปีสองปี จะขึ้นศาลอีกสักรอบด้วยอารมณ์สบายๆ ไม่ปรี๊ด ยืดเส้นยืดสายคลายความเมื่อยบ้างก็ดีค่ะ เพราะดิฉันไม่ได้เสียหายตัวคนเดียว สำนักพิมพ์ต้นสังกัดของดิฉันเกิดความเสียหายจากการกระทำของคุณด้วยเช่นกัน เพราะ

(1) สนพ.ต้นสังกัดฝ่ายดิฉันถูกละเมิดลิขสิทธิ์

(2) มีผลกระทบต่อยอดขายแน่นอน เพราะเกิดการแย่งตลาด [หาหลักฐานยืนยันมูลค่าความเสียหายได้ค่ะ]

(3) สนพ.ที่รับงานพิมพ์/ต้นสังกัดของคุณจะต้องถูกฟ้องร้องดำเนินคดีและเรียกค่าเสียหายจากทางฝ่ายดิฉัน [บอกตามตรงค่ะ ดิฉันจะเรียกค่าเสียหายเต็มอัตรา ไม่เรียกขั้นต่ำราคาเด็กๆ เหมือนกรณีที่ดิฉันเคยพิพาทในคดีหมิ่นประมาทแน่นอน 'เพราะความเอ็นดูต่างกัน' ซึ่งแน่นอนว่าเขาคงบี้เอาเงินคืนจากคุณอีกที]

(4) หากคุณเป็นนักเขียนและอยู่ในเครือของ บ. สถาพร บุ๊คส์ คุณจะถูกแบนและฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากมูลค่าลิขสิทธิ์และต้นทุนทั้งหมดที่สำนักพิมพ์ต้องจ่ายไปโดยไม่มีการละเว้นและมีตัวอย่างให้เห็นมาแล้ว แต่ถ้าคุณเป็นนักเขียนในสังกัดอื่น คุณจะถูกจัดการดังที่ดิฉันว่าก่อนนี้ [ข้อ 3, 4] + ถูกต้นสังกัดร่อนจดหมาย 'แบน' ไปยัง บก.ที่มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันทุกสำนักพิมพ์

จงรู้ไว้นะคะ วงการนี้มันแคบค่ะ ใครทำอะไรเขารู้กันหมด คุณอาจดูดีในสายตาของนักอ่านบางคนที่ไม่รู้ความจริงหรือชื่นชมในตัวคุณ และไม่รู้ข้อเท็จจริงสองฝ่าย แต่ในวงของผู้ใหญ่ระดับสำนักพิมพ์เขารู้ข้อมูลถึงกันหมดเปลือกไม่มีเว้นค่ะ คุณก็แค่ลอยหน้าลอยตาในกลุ่มคนที่ไม่รู้ความจริงแบบหลอกตัวเองเท่านั้น หรือออาจแก้ตัวไปแบบเด็กๆ เพื่อปลอบใจตัวเองและกลบเกลื่อนการกระทำอันน่าละอาย

แต่ถ้าหากเป็นแรงบันดาลใจ (ที่ไม่น่าเกลียด) ดิฉันยินดีให้งานเขียนตนเองเป็นวิทยาทานแก่ให้พี่น้องร่วมอาชีพได้ต่อยอดเพื่อพัฒนาฝีมือต่อไป เพราะดิฉันก็อาศัยความเป็นนักอ่านมาก่อนถึงจะมามีวันนี้ได้ แต่หากท่านมีเจตนา 'ลอกเลียน ดัดแปลง แก้ไข' ไม่ว่าจะมากหรือน้อยจากต้นฉบับของดิฉัน โดยเฉพาะเรื่อง 'พักตร์อสูร' กรุณาเตรียมเงินและเตรียมตัวให้พร้อม เราเจอกันแน่นอนค่ะ

เพราะคนอย่างดิฉันไม่ชอบขู่ค่ะ 'แต่ทำจริง เอาจริง!' ดิฉันไม่ชอบพูดมาก ไม่พูดพร่ำเพรื่อ และไม่พูดอะไรในที่สาธารณะเพื่อให้ตัวเองดูดี ระวังภาษิต 'หมาเห่าไม่กัด' นะคะ ดิฉันเองก็ไม่ชอบพูดขู่ใครค่ะ แต่ชอบลงมือทำเพื่อสั่งสอน หากเมื่อไหร่ที่ดิฉันพบหลักฐานแน่นหนา รับรองว่าหมายศาลถึงบ้านขณะท่านกำลังลั้ลลากับค่าต้นฉบับที่ได้จากการลอกเลียน ดัดแปลง แก้ไข จากงานเขียนของดิฉันก็เป็นได้ อย่ารื่นรมย์ ลั้ลลา หรือประมาทดิฉันให้มากนักนะคะ

จึงขอเตือนเอาไว้ว่าหากใครคิดไม่ดี กรุณาอย่าทำ ความยิ่งใหญ่ของการเป็นนักเขียนมีสิ่งเดียวคือ 'เขียนงานจากมือของตนเอง จากความคิดตนเอง ไม่ใช่การลอกเลียนงานเขียนผู้อื่น' ค่ะ ไม่อย่างนั้นคุณคงไม่มีวันยืนหยัดและเรียกตัวเองได้เต็มปากอย่างมีศักดิ์ศรีว่า 'นักเขียน' แน่นอน


แจ้งเพื่อทราบ


รักและหวังดี

อ้อย/สุชาคริยา



------------------------------------------



กลับมาทางนี้ต่อค่ะ อิอิ (อันข้างบนโหมดวิญญาณโหดเข้าสิงค่ะ แต่อันนี้คือตัวจริง คริคริริริริ)

ขอบพระคุณท่านผู้อ่านที่รักและมีอุปการคุณทุกท่าน สุชาคริยาคนนี้ขอขอบพระคุณงามๆ ที่ท่านเมตตากดไลค์แฟนเพจ 'สุชาคริยา' นะคะ ขอบพระคุณค่ะ


รักนะจ๊ะ จุ๊บๆ




---------------------------------




ความคิดเห็นที่ 7419 (จากตอนที่ 75) (เว็บเด็กดี)

ก๊อปแจกเป็นอีบุ๊คให้หมด อยากรู้จะฟ้องยังไง

Name : 555 [ IP : 182.52.124.87 ]
Email / Msn: -
วันที่: 13 สิงหาคม 2556 / 14:29


ตอบ คห. 7419 คุณ 555 = ถ้าจะอ่านธรรมดาๆ มีเจตนาเผยแพร่เพื่อความสนุกโดยไม่มีผลกระทบต่ออ้อยหรือสำนักพิมพ์ อันนี้คงไม่มีการทำอะไรหรอกค่ะ ใจเขาใจเรา คนอยากอ่านก็มี อ้อยเองก็ชอบอ่านนิยาย เพื่อนฝูงเคยเซฟงานตามเน็ตแล้วส่งต่อกันเพื่อทดลองอ่านก่อนไปซื้อหนังสือก็เคยทำกันค่ะ แต่เราจะเตือนกันว่าอ่านของเขาแล้ว ช่วยซื้อด้วย แต่ถ้าใครยังไม่มีเงิน ก็ถือว่าช่วยเผยแพร่ผลงานนักเขียน แต่ก็นานมาแล้วค่ะ ราวๆ ปี 52 น่าจะได้ และเลิกทำแบบนั้นไปแล้วค่ะ

เพราะเราคิดว่าต้องให้เกียรตินักเขียน ตอนหลังเจอเรื่องไหนสนุกก็รีบบอกต่อเร็วๆ หากชอบก็ซื้อหนังสือ ถือว่าช่วยเหลือกัน น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า ทุกอย่างมันอยู่ที่เจตนาค่ะ 'ซึ่งกรณีที่อ้อยพูดถึงคือการลอกเลียน ดัดแปลง แก้ไข ไปเป็นของตนเองแล้วรับทรัพย์จากทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น ด้วยเจตนาอันมิชอบ'

อย่ามองโลกในแง่ร้าย และอ้อยก็ใช่จะทำอะไรแบบนั้นหากเหตุการณ์มันไม่ร้ายแรงเกินไป เกิดเป็นคนต้องมีความเมตตา เห็นใจ เข้าใจ และอภัยแก่กัน แต่ถ้าหากถูกกระทำจนเกินพอดี ก็ย่อมมีสิทธิ์ป้องกันตัวไม่ใช่หรือคะ หากอยู่ๆ มีคนมาลักทรัพย์ของคุณ ตีหัวคุณ คุณจะไม่จับส่งตำรวจหรือไม่ป้องกันตัวเองบ้างหรือคะ

การจะว่าจะกล่าวอะไรขอให้อยู่ในขอบเขตที่พอดีค่ะ อ้อยเองก็โตพอ มีวิจารณญาณในการรับฟัง มีเหตุผล จะพูดจะกล่าวก็คิดให้ดีเสียก่อน อย่าใช้อารมณ์ให้มากนักเลยค่ะ โลกมันอยู่ยากขึ้นทุกวัน อย่าทำให้อยู่ยากขึ้นกว่านี้เลยค่ะ






สุชาคริยา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 12 ส.ค. 2556, 20:13:03 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 14 ส.ค. 2556, 03:12:42 น.

จำนวนการเข้าชม : 2419





<< บทที่ 31 (2/2) --- [ลบแล้วจ้า]   บทที่ 32 (1/2) --- [ลบแล้วจ้า] >>
konhin 12 ส.ค. 2556, 20:23:04 น.
รับทราบค่าาาา เห็นด้วยๆ


mhengjhy 12 ส.ค. 2556, 20:31:03 น.
โอเคค่าาาาา


supayalak 12 ส.ค. 2556, 21:10:57 น.
รีบกลับไปอ่านตั้งแต่ต้นใหม่ ณ บัดเดี้ยวนี้


Amarilys 12 ส.ค. 2556, 22:21:07 น.
รับทราบค่า สู้ๆ ค่ะคุณอ้อย รักษาสุขภาพด้วย


Furzan 12 ส.ค. 2556, 23:36:09 น.
จัดหนักเลยค่ะ คุณอ้อย


Okuriumi 13 ส.ค. 2556, 09:29:31 น.
เป็นกำลังใจให้ค่ะ


ariesleo 13 ส.ค. 2556, 11:11:31 น.
ดีคะ จัดเต็มไปเลย


ree 13 ส.ค. 2556, 16:55:36 น.
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง และเป็นกำลังใจให้ต่อไป
ปล. อยากให้ทำเป็นอีบุ๊กขายเหมือนกัน คิดว่ากว่าจะตีพิมพ์ขายเราคงไม่อยู่แถวนี้ ซื้อไม่ได้แต่อยากอ่านอ่ะ


ธษานิฐ 13 ส.ค. 2556, 18:37:58 น.
อันข้างบนคงเป็นวิญญาณอีเฟืองเข้าสิงแน่นอน
ส่วนตัวจริง คงใจดีเหมือนน้องรู้งนางเอกของเรื่องชัวร์
แต่คงไม่ลมเพลมพัดเหมือนคุณฉัตรนะคะ
ส่วนคนเม้น โหมดอินกะละคร 5555


ณิณ 15 ส.ค. 2556, 22:20:39 น.
เปนกำลังใจให้นะคะคุณอ้อย พวกเราสนับสนุนผลงานของนักเขียนที่ชื่นชอบเสมอ อ่านจากเนต แล้วซื้อเก็บทุกครั้งค่ะ :)


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account