เจ้าสาวไร้อันดับ (ตันตรา)
เฮนริค...เจ้าชายนักรักผู้สูงศักดิ์แห่งประเทศนาดาล กำลังตกที่นั่งลำบาก เมื่อชีวิตอิสระกำลังถูกพรากไปกับการคลุมถุงชน แต่มีหรือที่คนอย่างเขาหรือจะยอมแพ้ง่ายๆ และเมื่อฟ้าเป็นใจส่งลูกแมวเชื่องๆ มาให้ถึงที่ ปฏิบัติการย้อมแมวบ้านๆ ให้กลายเป็นแมวสาวแสนสวยทรงเสน่ห์จึงเกิดขึ้น
ญาสุมินทร์...สาวไทยไร้ศักดินา เพราะความยากจนและแสนซื่อ ทำให้ถูกหลอกมาขายตัวไกลถึงนาดาล และไม่รู้โชคชะตาหรือฟ้ากลั่นแกล้ง เมื่อจับพลัดจับผลูกลายมาเป็นคนรัก (จอมปลอม) ของเจ้าชายรัชทายาท ผู้ร้ายกาจ เอาแต่ใจ ประกาศตัวเป็นเจ้าชีวิตและเห็นเธอเป็นแค่ลูกแมวเชื่องๆ ที่จะจัดการเมื่อไหร่ก็ย่อมได้ ทั้งๆ ที่รู้ว่าเขาร้ายกาจ ไร้หัวใจ แต่เธอกลับหวั่นไหวใจสั่นทุกคราที่เขาเข้าใกล้ อันตรายต่อหัวใจจนยากรักษา
ทว่า...เมื่อเส้นทางความรักของเธอกลับเขาที่เปรียบดังเส้นขนาน โคจรมาพบกันราวกับพรหมลิขิตเล่นกล ปมร้ายถูกเปิดเผยพร้อมกับความผิดถูกโยนมาให้สาวน้อยเป็นผู้รับผิด
จากโสเภณีข้ามแดนมาสู่ผู้ร้ายข้ามชาติ บทลงทัณฑ์หนักที่ยากเกินกว่าจะทนรับไหว หัวใจของสาวน้อยคั่งแค้น น้อยเนื้อต่ำใจ ตั้งมั่นจะไม่มีวันให้อภัยผู้ชายเลือดเย็นอย่างเขา
แต่เธอจะทำอย่างไร...เมื่อสิ่งที่ทำลงไป...ไม่ต่างกับการทำร้ายหัวใจตัวเอง

Tags: แสนรัก ตันตรา

ตอน: ตอนที่ 1 100%

เจ้าหญิงแห่งซานเดียร์แสยะรอยแย้มสรวลตามหลัง จากนั้นจึงหันมาแย้มสรวลต่อให้นักข่าว แล้วบีบน้ำพระเนตรตามมาด้วยสุรเสียงสะอื้นจนพระอังสาสะท้าน
“ฉันมาอธิบายความจริงให้เจ้าหญิงสมิล่าทราบน่ะค่ะ พระองค์กำลังเข้าพระทัยผิด”
“แต่ภาพที่เห็น เจ้าหญิงเจนจะอธิบายว่าอย่างไรคะ” นักข่าวเริ่มต้นคำถาม แต่เจนนิเฟอร์ เจ้าหญิงผู้เจนสังคมกลับแย้มสรวลตีพระพักตร์ซื่อ
“ไม่มีอะไรจริงๆ ค่ะ ฉันกับเจ้าชายเราเป็นเพื่อนกันเท่านั้นเองนะคะ เราแค่ทักทายกันตามธรรมดาตามประสาคนรู้จัก”
“แต่นั่นถึงกับจูบ…”
“ตามธรรมดาของการทักทายนี่คะ ไม่เห็นแปลก” เจ้าหญิงเจนนิเฟอร์ยักพระอังสะ “ฉันอธิบายให้เจ้าหญิงสมิล่าฟังแล้วล่ะค่ะ พระองค์เข้าใจดี พวกคุณอย่าเขียนข่าวเรื่องนี้เลยนะ”
“ค่ะ” นักข่าวรับปาก แต่พระองค์รู้ดีว่าพรุ่งนี้ข่าวนี้จะต้องได้ขึ้นพาดหัวข่าวของหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของที่นี่แน่ และบางทีอาจจะแถมท้ายด้วยหนังสือพิมพ์ประเทศต่างๆ ทั่วโลก คราวนี้ไม่ทะเลาะกันถึงขั้นล้มเลิกงานหมั้นก็ให้มันรู้ไป
ถอนหมั้น…แล้วพระองค์นี่แหละจะเป็นคนเสียบแทนเอง


เ พียงแค่รุ่งขึ้น ข่าวพาดหัวร้อนๆ ใต้ภาพจุมพิตดูดดื่มระหว่างเจ้าชายเฮนริคกับเจ้าหญิงแห่งซานเดียร์ก็กระฉ่อนไปทั่วทั้งเมือง และเพราะข่าวนี้ทำให้พระองค์ถูกเรียกพบเป็นการด่วน
“คราวนี้นักข่าวเขียนเสียหายหนักกว่าคราวที่แล้วอีก ฉาวโฉ่ไม่เลิกนะเฮนริค” ราชินีโสรยาชี้พระดรรชนีเรียวไปบนหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ แต่คนเป็นข่าวยักพระอังสา
“แม่น่าจะชิน”
“แม่ไม่ชินง่ายๆ หรอกนะเฮนริค เมื่อไรจะทำตัวเป็นผู้ใหญ่ เลิกทำตัวเสเพลแบบนี้สักที” อดบ่นขึ้นไม่ได้ แม้ว่าตอนนี้พระโอรสจะโตเป็นหนุ่ม และมีตำแหน่งเป็นถึงรัชทายาท ที่ในอนาคตจะได้นั่งบัลลังก์แทนกษัตริย์อัลฟรีย์ ผู้เป็นพระบิดาก็ตาม
“แค่เรื่องเดียวน่าแม่” เจ้าชายหย่อนพระโสณีลงประทับนั่งบนโซฟา แล้วหยิบหนังสือพิมพ์มาอ่าน ภาพนั้นนอกจากไม่ทำให้พระองค์ทุกข์ร้อน รอยแย้มสรวลขำขันยังปรากฏขึ้น
ดี…จะทำทุกอย่างให้เจ้าหญิงสมิล่าโกรธ โกรธจนถอนหมั้นไปเลยยิ่งดี
“แม่จะให้ลูกแต่งงานกับสมิล่าให้เร็วที่สุด” ประโยคนี้ทำให้เจ้าชายหนุ่มทะลึ่งพรวดขึ้นมาจากโซฟาตัวสวยปักดิ้นทองออกแบบโดยนักออกแบบลือชื่อจากฝรั่งเศส เป็นแบบยุคเรอเนสซองซ์นั้นในทันที พร้อมกันนั้นก็ส่ายพระพักตร์ดิก ปฏิเสธสุรเสียงแข็ง
“ไม่มีทาง”
“หุบปากเสียเฮนริค อย่าคิดว่าโตแล้วและเป็นถึงรัชทายาท แม่จะไม่กล้าว่านะ”
“ผมไม่ได้คิดอย่างนั้น ต่อให้ผมเป็นรัชทายาทหรือเป็นกษัตริย์ ผมก็เป็นลูกแม่ แต่ผมยังไม่อยากแต่งงาน โดยเฉพาะกับเจ้าหญิงสมิล่า” พระองค์ยืนกราน
“สมิล่าไม่ดีอย่างไร ไม่มีข้อเสียอะไรสักอย่าง” ราชินีโสรยาสงสัย จะว่าไปเจ้าหญิงสมิล่าสวยมากกว่าคู่ควงหลายคนที่ผ่านมาของเจ้าชายเฮนริคด้วยซ้ำ
“มีสิ”
“อะไร”
“เพราะผมไม่ชอบเธอ” พระองค์ตอบสั้นๆ แต่ทว่าได้ใจความ
“แล้วชอบใคร เจ้าหญิงเจนนิเฟอร์อย่างนั้นหรือ”ราชินีโสรยารับสั่งย้อนถาม หากเป็นเจ้าหญิงแห่งซานเดียร์ก็ยังดีกว่าแม่พวกดารานางแบบนั่น แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่มีใครเหมาะสมไปกว่าเจ้าหญิงสมิล่าอยู่นั่นเอง แล้วยังเป็นญาติกันด้วยอย่างนี้ อย่างไรเจ้าชายรัชทายาทก็ไม่มีทางบิดพลิ้ว เพราะหากเป็นคนล้มเลิกการหมั้นหมายทั้งที่มีข่าวออกมาเป็นระลอกมาหลายปี คะแนนนิยมของเจ้าชายรัชทายาทจะตกฮวบทันทีและคนที่จะถูกเห็นใจมากกว่าใครก็คือเจ้าหญิงสมิล่า และท้ายสุดเจ้าชายมาติน ก็จะยิ่งได้รับความเห็นใจจากประชาชน เพราะเป็นพระเชษฐาของเจ้าหญิงสมิล่า
“เปล๊า”
“โล่งอกไปที เพราะแม่ไม่ชอบเจ้าหญิงซานเดียร์คนนี้สักเท่าไร สวยแต่เปรี้ยวไปหน่อย” ราชินีโสรยาถอนพระปัสสาสะด้วยความโล่งพระทัย
“พูดอย่างกับว่าถ้าผมหาเจ้าหญิงสักคนมาได้ แม่จะยอมรับ”
“ไม่” ราชินีโสรยายืนยันหนักแน่น พระเนตรเรียวเล็กหรี่มองพระโอรส “ไม่มีใครเหมาะสมกับลูกอีกแล้ว นอกจากสมิล่า”
“งั้นป่วยการที่เราจะพูดกัน” พระองค์ส่ายพระพักตร์แล้วพระดำเนินตัวตรงออกไปจนถึงพระทวารทรงสูงโค้ง แกะสลักลวดลายวิจิตร ด้านนอกกรุด้วยกระจกสีเงินสะท้อนกับโคมไฟแก้วเจียระไนดูแวววาวประดุจห้องทั้งห้องทำจากแก้ว ทุกอย่างในราชวังล้วนหรูหรา แต่น่าแปลกที่พระองค์ไม่ยินดียินร้ายเลยซักนิด
เป็นไปได้พระองค์อยากให้พระบิดากับพระมารดาเป็นคนธรรมดาสามัญ ใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่ต้องถูกกดดันไปทุกอย่าง แม้แต่การเสวย จะเสด็จไปไหนมาไหนกับใคร ล้วนถูกจับตามองจากนักข่าวหรือปาปารัสซี่ อยากจะรักใครก็ทำไม่ได้อย่างใจ ชีวิตแบบนี้ใครอยากได้ก็เอาไปเถอะ!



สาริน
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 30 ก.ย. 2556, 23:10:32 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 30 ก.ย. 2556, 23:10:32 น.

จำนวนการเข้าชม : 1510





<< ตอนที่ 1 40%   ตอนที่ 2 40% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account